Top 15 Thực phẩm giúp làn da chị em đẹp lên mỗi ngày

Nguyễn Daisy 105 0 Báo lỗi

“Làm cách nào để sở hữu làn da trắng sáng và luôn căng tràn sức sống?” là câu hỏi của rất nhiều chị em. Bài viết này, Toplist mách bạn cách đơn giản để sở hữu ... xem thêm...

  1. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, cà chua có chứa nhiều loại vitamin tốt cho da như vitamin C, E, carotene, kali… Hơn nữa, hàm lượng chất chống oxy hóa trong loại quả này rất cao nên có thể giúp chị em duy trì tuổi thanh xuân và sở hữu làn da láng mịn một cách đơn giản.


    Bạn có thể dùng cà chua chín để ăn sống, chế biến cùng các thực phẩm khác hay ép lấy nước, xay sinh tố hoặc sử dụng để đắp mặt nạ đều rất tốt. Nếu kiên trì làm đẹp cùng loại thực phẩm lành mạnh này chắc chắn da bạn sẽ trở nên mềm mại, mịn màng và tươi sáng hơn.

    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua

  2. Cà rốt thực sự là một mỹ phẩm hoàn hảo đối với ai muốn làm đẹp, phương pháp làm đẹp bằng cà rốt cũng đang là một xu thế được nhiều người lựa chọn bởi chi phí thấp, không gây dị ứng cho làn da mà hiệu quả thì miễn bàn. Nó có tác
    dụng trị làn da cháy nắng rất hiệu quả. Bởi vậy, nếu bạn vừa trở về từ một vùng
    đất đầy nắng gió, hãy nhớ đến loại củ này nhé!


    Nhờ có hàm lượng cao vitamin A và vitamin C có trong thành phần, cà rốt sẽ giúp bạn sở hữu một làn da khỏe mạnh, tươi sáng, làm mờ các vết thâm và loại bỏ tình trạng da không đều màu. Ngoài việc tạo mặt nạ đắp da, mỗi tuần bạn nên uống 2 đến 3 cốc nước ép cà rốt làn da của bạn sẽ chẳng mấy chốc trắng hồng, mịn màng và căng tràn sức sống.

    Cà rốt
    Cà rốt
    Cà rốt
    Cà rốt
  3. Chanh có tác dụng thanh lọc cơ thể rất hiệu quả và có nhiều công dụng trong việc làm đẹp, là một trong những loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin C cao, chanh sẽ giúp bạn chống lại các gốc tự do - nguyên nhân gây lão hóa da bằng cách uống nước chanh hàng ngày. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp gel lô hội, mật ong và nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1:1 rồi trộn đều những nguyên liệu trên và đắp lên mặt để khoảng 20 phút sau đó rửa mặt với nước ấm. Thực hiện cách này với tần suất 2 lần/tuần, làn da của bạn sẽ trắng lên nhanh chóng.

    Chanh tươi
    Chanh tươi
    Chanh tươi
    Chanh tươi
  4. Nếu da bạn đang có biểu hiện kém tươi trẻ, thiếu sức sống, bí đỏ sẽ là liều thuốc hữu hiệu để cải thiện làn da của bạn thông qua các loại mặt nạ đơn giản từ nguyên liệu chính là bí đỏ như sau:

    • Với da khô: Nguyên liệu cần chuẩn bị là 1 miếng bí ngô xay nhuyễn (có thể sống hay chín đều được), 1 thìa mật ong, 2 thìa sữa chua hoặc 1 thìa dầu ô liu. Các bạn trộn đều nguyên liệu, đắp lên da và để trong khoảng 10 phút. Su đó, các bạn rửa sạch với nước ấm. Dùng mặt nạ này 3 lần/tuần sẽ giúp làn da của bạn trở nên mịn màng hơn.
    • Với da nhờn: Nguyên liệu 2 thìa cà phê bí ngô đã xay nhuyễn, ½ thìa cà phê giấm, ½ thìa cà phê mật ong. Các bạn trộn nguyên liệu thật nhuyễn, đắp lên mặt, tránh vùng mắt. Mặt nạ này giúp nuôi dưỡng các tế bào cho da, kiềm dầu mà lại làm mềm và trẻ hóa da.
    • Với da thường, da hỗn hợp: Nguyên liệu các bạn cần chuẩn bị gồm: ¼ chén bí ngô xay nhuyễn, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê nước cốt chanh. Các bạn trộn nguyên liệu cho thật nhuyễn, sau đó đắp lên mặt và cổ khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Để yên tâm, các bạn có thể đắp một chút hỗn hợp lên cổ tay trước, nếu không có phản ứng gì thì hãy đắp lên mặt nha!
    Bí đỏ
    Bí đỏ
    Bí đỏ
    Bí đỏ
  5. Hiện nay, rất nhiều chị em đã biết cách sử dụng dưa chuột để tăng thêm vẻ đẹp làn da và vóc dáng của chính mình. Ngoài thành phần vitamin A, B1, B2, C, dưa chuột còn chứa một lượng quan trọng các chất vi lượng như sắt, mangan… Đây là loại thức ăn không chỉ có tác dụng làm mát cơ thể, lợi tiểu mà còn làm đẹp da rất
    hữu hiệu.

    Cách làm đẹp đơn giản và hiệu quả nhất là dùng dưa chuột rửa sạch, thái lát mỏng rồi đắp lên mặt khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm sẽ giúp bạn có một làn da sạch mịn và trắng sáng hơn.

    Dưa chuột
    Dưa chuột
    Dưa chuột
    Dưa chuột
  6. Top 6

    Ổi

    Ổi là loại trái cây không còn xa lạ với nhiều người. Nhưng xưa nay, mọi người vẫn luôn nghĩ đó chỉ là loại hoa quả dùng để ăn chứ chẳng mấy ai nghĩ dùng ổi để làm đẹp. Thực tế quả ổi còn chứa hàng loạt các công dụng làm đẹp đáng ngạc nhiên như trị mụn, giảm thâm nám, dưỡng da sáng mịn…


    Trái Ổi mang đến nhiều lợi ích sau:

    • Ngăn ngừa cảm giác thèm ăn, no lâu.
    • Hỗ trợ phục hồi tế bào da chết, ngăn ngừa oxy hóa da, làm đẹp da.
    • Đốt cháy lớp mỡ thừa tích tụ dưới da, giúp giảm cân nhanh chóng.
    • Là sản phẩm rất tốt cho người bị tiểu đường, tim mạch, huyết áp.


    Nếu bạn muốn làn da khô sần trở nên mềm mại và rạng rỡ hơn, bạn có thể chế tạo mặt nạ nước ép ổi trộn với lòng đỏ trứng gà. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và rửa sạch với nước ấm sau 20 phút. Mỗi tuần làm 1-2 lần sẽ giúp loại bỏ được các tế bào chết, cùng các tạp chất trên da, giúp da bạn trắng mịn và tươi sáng hơn bao giờ hết.

    Ổi
    Ổi
    Ổi
    Ổi
  7. Trứng gà có chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho cơ thể mà giá thành lại vô cùng rẻ. Nó tác dụng ngăn ngừa các nếp nhăn trên da hiệu quả bởi có chứa biotin và vitamin B. Vì vậy, ngoài việc chế biến thành các món ăn, bạn có thể dùng để đắp mặt nạ cho da. Mỗi loại mặt nạ từ lòng đỏ và lòng trắng trứng lại có những tác dụng khác nhau đối với làn da như trị mụn, giảm thâm nám tàn nhang, dưỡng ẩm, dưỡng trắng hay ngăn ngừa lão hóa da.

    Trứng gà
    Trứng gà
    Trứng gà
    Trứng gà
  8. Một nghiên cứu của Tạp chí dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy, những người ăn thực phẩm giàu vitamin C (điển hình như cam) có ít nếp nhăn và hiện tượng da khô hơn so với người bình thường. Vì vậy, bạn hãy sử dụng dâu tây để làm món tráng miệng hay chế biến sinh tố, kem, salad hấp dẫn cho bữa ăn hàng ngày vừa thú vị vừa bổ dưỡng mà còn hiệu quả cho làn da nhé!


    Không những thế, Dâu tây chứa nhiều chất xơ giúp hấp thụ mỡ, giảm béo bụng, giàu vitamin C nên có tác dụng chống lão hóa hiệu quả cùng hàm lượng khoáng chất phong phú, tốt cho sức khỏe bạn có thể làm salad dâu tây với các loại rau xanh khác, hoặc nước ép dâu tây cũng sẽ rất tuyệt.

    Dâu tây
    Dâu tây
    Dâu tây
    Dâu tây
  9. Trái cam là loại trái cây ản sinh Collagen, ngừa nếp nhăn vô cùng hiệu quả vì nó chứa đầy vitamin C và nước. Nước giúp hydrat da từ bên trong và ngăn ngừa mụn. Trong khi vitamin C đóng vai trò là chất chống oxy hóa, tăng sản sinh collagen giữ cho làn da của bạn dẻo dai, ngăn ngừa sần sùi và nếp nhăn.

    Trái cam
    Trái cam
    Trái cam
    Trái cam
  10. Dưa hấu là một loại trái cây giúp làm giảm nếp nhăn, mamng lại cho bạn một là da căng mịn bởi màu đỏ của dưa hấu bắt nguồn từ LYCOPENE - Một hợp chất làm da căng mịn. Nghiên cứu cho thấy, người có hàm lượng lycopene trong da cao sẽ có làn da ít nếp nhăn và chảy xệ. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng không nên bỏ dưa hấu vào tủ lạnh vì sẽ làm giảm tác dụng chống lão hóa của loại thực phẩm này.


    Công dụng hiệu quả được mang lại từ Dưa hấu gồm:

    • Dưa hấu rất giàu vitamin A, B và C, sắt, canxi, photpho, magie cùng các axit amin.
    • Chất ly-cô-pen có trong dưa hấu giúp ngăn chặn ung thư, các bệnh về tim mạch, huyết áp.
    • 90% trọng lượng của dưa hấu…là nước giúp bạn có làn da căng mịn, khỏe đẹp hơn mà không hề tăng cân.
    Dưa hấu
    Dưa hấu
    Dưa hấu
    Dưa hấu
  11. Cherry là loại thực phẩm làm đẹp da nhờ các thành phần: Vitamin A, vitamin C, sắt, đồng, kẽm… Ăn quả Cherry thường xuyên có thể loại bỏ các độc tố trong máu; đồng thời giúp đánh bay vi khuẩn bám trụ dai dẳng dưới da, giảm mụn, trả lại cho chị em làn da khỏe, sáng hồng. Hãy bổ sung quả Cherry vào những món ăn tráng miệng và chế biến thêm các món sinh tố, salad hấp dẫn trong mỗi bữa ăn giúp làn da đẹp mỗi ngày nhé!

    Quả Cherry
    Quả Cherry
    Quả Cherry
    Quả Cherry
  12. Sữa chua là một món thực phẩm giúp tẩy tế bào chết mang đến làn da sáng trắng hiệu quả nhất bởi Axit lactic trong sữa chua có đặc tính chống lão hóa và tẩy tế bào chết. Đây là thực phẩm giúp làm giảm nếp nhăn và giúp da mặt bạn sáng hồng khỏe mạnh. Bạn có thể sử dụng sữa chua để ăn hoặc làm kem tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần. Ngoài ra, các vi khuẩn thân thiện chứa trong sữa chua còn giúp chống viêm trong ruột - là nơi khởi nguồn của rất nhiều vấn đề về da.

    Sữa chua
    Sữa chua
    Sữa chua
    Sữa chua
  13. Mật ong nhờ tính kháng khuẩn và chống oxy hóa cao, mật ong được xem là thực phẩm giữ ẩm tự nhiên rất được nhiều chị em tin dùng. Mặc dù thường được sử dụng trong các loại mặt nạ tự làm và bôi tại chỗ để giảm viêm, điều trị mụn và giữ ẩm cho da khô, ăn mật ong cũng là một ý tưởng hay, bạn có thể thay thế các loại kẹo khác vừa kích thích vị giác vừa bổ sung lượng dinh dưỡng cần thiết cho làn da bạn đẹp mỗi ngày.

    Mật ong
    Mật ong
    Mật ong
    Mật ong
  14. Đậu bắp chứa một số protein, vitamin, chất xơ, khoáng chất acid folic và chất chống oxy hóa như beta carotene và lutein rất cần thiết cho cơ thể. Nhờ vào thành phần các chất gần như hoàn hảo, đậu bắp trở thành thực đơn không thể thiếu đối với những chị em muốn chăm sóc da mịn màng, săn chắc. Ngoài ra, ăn đậu bắp thường xuyên còn giúp chúng ta ngăn ngừa một số loại bệnh: táo bón, tim mạch, tiểu đường…

    Đậu bắp
    Đậu bắp
    Đậu bắp
    Đậu bắp
  15. Bông cải xanh là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt nhất với cơ thể bởi bên trong bông cải xanh chứa vô số vitamin như A, C, D, các chất chống oxy hóa và hỗ trợ sản xuất collagen. Không những thế, vitamin K trong bông cải xanh cũng có tác dụng giảm mờ các vết thâm, mang lại làn da trắng đẹp tự nhiên nữa đấy!

    Bông cải xanh
    Bông cải xanh
    Bông cải xanh
    Bông cải xanh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy