Top 5 Chất làm trắng da bạn cần cẩn trọng khi sử dụng

Hồng Ngọc 766 0 Báo lỗi

Việc sở hữu một làn da trắng trẻo, mịn màng là mơ ước không phải dễ dàng của phải đẹp. Ngoài những yếu tố về di truyền, chế độ ăn uống, chăm sóc thì những loại ... xem thêm...

  1. Hydroquinone là một chất hóa học có chức năng kìm hoạt động của melanin. Đây là t thành phần dưỡng trắng cấp tốc siêu nhanh nhưng lại có giá thành rẻ vô cùng.


    Là một phái sinh của Benzene làm trắng da bằng cách loại bỏ những tế bào melanocytes sản sinh ra melanin. Sản phẩm có chứa Hydroquinone đều mang hiệu quả làm trắng kinh ngạc, hơn rất nhiều so với các chất quen thuộc như Vitamin C, Vitamin B3, Alpha Arbutin,… Hydroquinone thường được các bác sĩ kê toa để điều trị về những vấn đề nám, tàn nhang,…


    Tuy nhiên, Hydroquinone là chất độc không chỉ với da mà còn đối với cơ thể. Rất nhiều nghiên cứu chỉ rằng sử dụng Hydroquinone trong một thời gian dài sẽ gây hiện tượng da tối màu và còn có thể dẫn đến ung thư máu. Tất nhiên những hệ quả này chỉ xảy ra trong trường hợp bạn sử dụng với nồng độ cao nhưng bạn cũng cần hết sức cân nhắc khi sử dụng.


    Tại một số nước ở châu Âu, chất Hydroquinone này hoàn toàn bị cấm; ở Mỹ, các sản phẩm không được chứa quá 4% và được khuyến cáo là không được dùng liên tục quá 4 tháng.

    ở Mỹ, các sản phẩm không được chứa quá 4% và được khuyến cáo là không được dùng liên tục quá 4 tháng
    ở Mỹ, các sản phẩm không được chứa quá 4% và được khuyến cáo là không được dùng liên tục quá 4 tháng
    Hydroquinone
    Hydroquinone

  2. Mọi người đều biết thủy ngân là thành phần vô cùng hại. Mercury-based đã bị cấm ở một số nước, nhưng vẫn còn một số hãng mỹ phẩm làm trắng có chứa chất này.


    Mercury-based còn có những thành phần tương tự là mercurous chloride, mercuric, mercurio, calomel có giá thành rẻ và mang lại hiệu quả làm trắng nhanh. Chính vì vậy mà Mercury-based có trong rất nhiều sản phẩm làm trắng của châu Á, đặc biệt là trong những loại kem không rõ nguồn gốc.


    Không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ mà Mercury-based còn ảnh hưởng đến thai nếu bạn sử dụng trong quá trình mang thai và cho con bú. Khi thoa lên da, chất này có thể gây phát ban, đổi màu da, để lại sẹo, có thể làm giảm khả năng chống nhiễm trùng của da.


    Nếu sử dụng nhiều nó sẽ thấm vào cơ thể bạn và gây ra những hệ quả về não, hệ thần kinh, thận,… Các bạn cần thật sự cẩn trọng khi lựa chọn sản phẩm trắng da, nếu trong sản phẩm có chứa Mercury-based thì hãy “anti” ngay lập tức bạn nhé.

    Tác hại do Thủy ngân gây ra
    Tác hại do Thủy ngân gây ra
    Tác hại do Thủy ngân gây ra
    Tác hại do Thủy ngân gây ra
  3. Steroids hay còn gọi là corticoids – chất làm trắng cấp tốc có trong những loại “kem làm trắng da nhà làm” được bày bán tràn lan trên mạng.


    Steroids làm trắng nhanh bằng cách bào mòn da và da bạn sẽ phụ thuộc vào chất này nếu muốn giữ làn da sáng màu như ý. Tuy nhiên đến một lúc nào đó da bạn sẽ dần dần đậm màu dần, da mỏng đi, dễ nổi mụn, mà muốn khôi phục lại làn da khoẻ mạnh ban đầu là cực kì khó và tốn nhiều chi phí, công sức.


    Steroids có khả năng làm trắng, rất thông dụng bởi giá thành thấp, mang lại hiệu quả nhanh. Trong y học, steroids được dùng để chữa trị các bệnh về da nhưng phải được bác sĩ kê đơn, giám sát. Tương tự như Mecury, Steroids rất nguy hiểm nếu da bạn bị phụ thuộc hay có trạng thái “nghiện”. Da sẽ trở nên yếu, mỏng, lộ mao mạch, rất nhạy cảm. Nếu ngưng sử dụng da sẽ bị mẩn ngứa, nổi mụn, cần rất nhiều thời gian để phục hồi lại.


    Hiện FDA cấm nhập những loại kem có chứa Steroids nhưng đây vẫn là thành phần được sử dụng nhiều trong sản phẩm làm trắng của Ấn Độ, Hồng Kông, Thái Lan,... Để đảm bảo cho làn da, sức khỏe của mình, các cô gái tuyệt đối không nên tự ý sử dụng những sản phẩm có chứa chất này, nếu cần thiết hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng nhé.

    Tác hại do Steroids (Corticoid) gây ra
    Tác hại do Steroids (Corticoid) gây ra
    Tác hại do Steroids (Corticoid) gây ra
    Tác hại do Steroids (Corticoid) gây ra
  4. Glutathione thường được sử dụng dưới dạng viên thuốc uống để hỗ trợ làm trắng da và chống oxy hóa. Glutathione là một chất có sẵn trong cơ thể, sẽ bị hao hụt đi nếu bạn ăn uống không đầy đủ. Thành phần này hiện đang được sử dụng rộng rãi trong y tế để chữa bệnh như ung thư, gan, bệnh sen suyễn, bệnh tim mạch, bệnh HIV, mất trí nhớ, da lão hoá,…


    Thực chất việc bổ sung Glutathione là để trị bệnh, nhưng trong quá trình sử dụng, Glutathione lại có tác dụng là làm trắng, nên dần trở thành một thành phần được sử dụng cho chị em với nhu cầu làm trắng.


    Bản chất của Glutathione là không độc hại, ngược lại rất tốt cho cơ thể, nhưng về khía cạnh làm trắng hiện đang gây ra tranh cãi và có rất nhiều ý kiến trái chiều không nên sử dụng. Nên tốt nhất là bạn vẫn cần tìm hiểu kĩ và nhờ sự tư vấn của bác sĩ để sử dụng hiệu quả, an toàn với làn da của mình nhé.

    Glutathione
    Glutathione
    Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng
    Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng
  5. Top 5

    Aspirin

    Aspirin vốn là một loại thuốc được biết đến với công dụng giảm đau. Nhưng hiện nay, nhiều tin đồn cho trằng aspirin có tác dụng trị mụn, làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết khiến giới trẻ hào hứng. Aspirin được “hoá phép” thành thuốc điều trị mụn trứng cá, nghiền thành bột để làm mặt nạ trắng da, tuy nhiên, hầu như chưa ai kiểm chứng được tính hiệu quả của mặt nạ này.


    Aspirin bạn thường dùng là aspirin pH8, tức tính kiềm cao hơn hơn pH của da, nếu ở mức trung bình thì pH8 ở aspirin là quá kiềm so với da, điều này khiến các tế bào sừng phình to, khiến da khô, bong ra, mang lại cho bạn cảm giác da bị lột, trắng và đẹp nhanh hơn. Tuy nhiên hệ quả nó để lại là da bạn sẽ mỏng, nhạy cảm, bắt nắng nhanh, hấp thụ tia UV dễ hơn dẫn đến da bị nám, lâu dần có thể gây ung thư da.


    Trong những sản phẩm kem trộn rao bán trên thị trường, bạn thường giới thiệu có những loại vitamin E, vitamin C,… Tuy nhiên hầu hết đều chứa thành phần aspinrin, khiến da bong ra, khiến da mỏng hơn, trắng nhanh. Còn những thành phần vitamin khó có thấm vào da mặt vì những bào chế này có những tá dược khó có thể khiến da thẩm thấu được vitamin.

    Khi sử dụng Aspirin, da bạn sẽ mỏng, nhạy cảm, bắt nắng nhanh, hấp thụ tia UV dễ hơn dẫn đến da bị nám, lâu dần có thể gây ung thư da
    Khi sử dụng Aspirin, da bạn sẽ mỏng, nhạy cảm, bắt nắng nhanh, hấp thụ tia UV dễ hơn dẫn đến da bị nám, lâu dần có thể gây ung thư da
    Aspirin
    Aspirin




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy