Top 8 Lưu ý quan trọng nhất khi sử dụng quạt phun sương

Kim Ngưu 17 0 Báo lỗi

Nhờ tác dụng làm mát và giữ ẩm hiệu quả mà quạt phun sương đã được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách sẽ khiến cho tuổi thọ của ... xem thêm...

  1. Tuyệt đối không được sử dụng quạt phun sương khi cơ thể đang ra mồ hôi, bởi đây là lúc các mạch máu trên da đang giãn nở. Nếu lúc này dùng quạt phun sương, gió mát thổi trực tiếp vào người sẽ làm mạch máu co lại, làm ngưng trệ quá trình bài tiết mồ hôi và giải tỏa nhiệt lượng trong người, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.


    Khoảng cách tốt nhất để sử dụng quạt là từ 1.5 - 2 m.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Vì quạt phun sương thổi ra hơi sương nên nếu bạn đặt quạt ở những nơi có nhiều đồ dùng điện tử thì sẽ dễ bị hỏng hóc, bởi hơi nước rất dễ len lỏi vào bên trong linh kiện và gây rỉ set các linh kiện bên trong.


    Tốt nhất là bạn nên đặt quạt phun sương ở địa điểm thông thoáng, ít đồ dùng điện tử để đảm bảo máy móc trong nhà không bị ảnh hưởng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Bạn chỉ nên sử dụng quạt phun sương ở những địa điểm có không gian rộng bởi khả năng tạo độ ẩm của thiết bị rất lớn. Nếu dùng trong không gian nhỏ và ẩm, hơi nước sẽ khó bốc hơi kết quả tích tụ lại và làm tăng độ ẩm trong phòng. Nếu độ ẩm không khí quá cao sẽ để lại nhiều vấn đề về sức khỏe vì vậy hãy biết cách sử dụng để đảm bảo sức khỏe cho gia đình.


    Nhưng nếu phòng của bạn nhỏ mà lại có cửa sổ, không khí thông thoáng, ánh sáng tự nhiên đầy đủ thì việc sử dụng quạt phun sương sẽ không có vấn đề gì.


    Tốt nhất hãy để quạt phun sương ở ngoài trời như: sân vườn rộng, hồ bơi, không gian rộng, lúc này các hạt nước nhỏ li ti sẽ đi theo những cơn gió làm mát liên tục giúp cơ thể thoải mái khi sử dụng. Đặc biệt rất tốt cho sức khỏe.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Nếu chỉ sử dụng máy lạnh sẽ khiến không khí trong phòng rất khô do thiếu hơi ẩm, kết quả gây nên tình trạng khô da. Chính vì vậy quạt phun sương chính là một trong những giải pháp hợp lý nhất. Bạn chỉ cần đặt một chiếc quạt phun sương bên trong phòng sẽ giúp độ ẩm được duy trì và không còn phải lo tới những nguy hiểm cho sức khỏe khi ngồi ở phòng máy lạnh quá lâu, đặc biệt là đối với hững người làm ở văn phòng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Chỉ vì muốn không khí trong phòng được thơm mát nên khi sử dụng quạt phun sương mà nhiều gia đình thường có thói quen cho tinh dầu vào khay chứa nước của quạt. Hãy dừng thói quen này lại ngay lập tức vì tinh dầu mà bạn sử dụng có thể lắng đọng thành cặn, kết quả làm bẩn thiết bị phun sương và dẫn đến quạt phun sương bị ngưng hoạt động hoặc giảm hiệu suất phun sương.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Hãy tiến hành vệ sinh quạt phun sương định kỳ 1 tháng 1 lần hoặc nửa tháng 1 lần tùy theo tần suất của gia đình bạn nhiều hay ít. Vệ sinh lồng quạt, cánh quạt và hộc chứa nước thường xuyên sẽ giúp thiết bị kéo dài tuổi thọ và đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.


    Khi dùng quạt phun sương bạn nên sử dụng nước sạch, nước lọc, nếu dùng nước không bảo đảm sẽ dễ bị đóng cặn, phèn, vi khuẩn phát sinh gây mùi khó chịu. Hơn nữa có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và gia đình.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Hãy nhớ rút điện thiết bị khi không sử dụng để đảm bảo an toàn bạn nhé. Tuyệt đối không di chuyển quạt khi đang sử dụng, nếu di chuyển hãy thật nhẹ nhàng, cẩn thận để không làm nước trong hộc bị tràn, rò rỉ ra bên ngoài gây chập, cháy. Tắt điện khi vệ sinh và di chuyển quạt là những điều bạn cần phải nhớ rõ.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  8. Hãy lưu ý một số điều sau khi bạn tiến hành vệ sinh quạt phun sương để đảm bảo an toàn cho bản thân, đồng thời giúp kéo dài tuổi thọ cho thiết bị:

    • Tiến hành rút điện quạt phun sương trước khi lau chùi.
    • Không sử dụng dung dịch tẩy rửa có hóa chất mạnh để vệ sinh máy
    • Tuyệt đối không để nước rơi vào động cơ, gây nguy cơ chập mạch.
    • Lau bảng điều khiển, nút bấm, màn hình bằng khăn mềm ẩm, không nhúng nước trực tiếp.
    • Không mở nắp bộ phận tích lạnh tránh để dung dịch làm lạnh bị đổ ra ngoài.
    • Chờ các bộ phận lắp ráp khô hẳn mới tiến hành gắn vào quạt.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy