Top 14 Cách làm trắng da tự nhiên hiệu quả tại nhà

Hồng Nhung 656 0 Báo lỗi

Tiêu chuẩn về vẻ đẹp của phụ nữ phụ thuộc vào yếu tố quan trọng hàng đầu đó là làm da trắng hồng mịn màng rạng rỡ. Tuy nhiên để có một làn da khỏe đẹp còn cần ... xem thêm...

  1. Để chống lão hóa ngừa nám loại bỏ một số sắc tố gây sạm da, tàn nhang thì hãy nghĩ ngay tới hàm lượng Vitamin trong chanh và hàm lượng axit giúp làm trắng da thúc đẩy, tái tạo da mới. Ngoài ra, các acid tự nhiên trong chanh còn tác dụng sâu, loại bỏ lớp sừng và tế bào chết của da, trả lại làn da trắng mịn tự nhiên.


    Cách làm:

    • Lấy 1/4 quả chanh tươi vắt lấy nước cốt, 3 thìa sữa tươi, 1 ít bột mì
    • Trộn đều 3 hỗn hợp lại với nhau sau đó đắp lên da mặt. Sau khoảng 15-20 phút thì rửa lại bằng nước ấm
    • Bạn nên thực hiện phương pháp làm trắng da bằng mặt nạ này 1 lần/tuần đều đặn trong 1-2 tháng nhé
    Làm trắng da từ chanh tươi
    Làm trắng da từ chanh tươi
    Chanh tươi
    Chanh tươi

  2. Cà chua cũng là một loại quả thân thuộc trong đời sống, ngoài vai trò là thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày, cà chua còn có tác dụng chữa bệnh và làm đẹp cho phụ nữ. Bởi vì cà chua chứa nhiều lycopene có tác dụng chống lão hóa, hoạt động như kem chống nắng từ bên trong. Ngoài ra cà chua có hàm lượng axit tự nhiên cao có thể khử các tế bào già cỗi, loại bỏ nguy cơ dị ứng da. Chăm sóc da bằng cà chua mang lại nhiều tác dụng hữu hiệu như làm sạch da, thu hẹp lỗ chân lông, trị mụn trứng cá, mụn đầu đen, loại bỏ da nhờn..


    Bột trà xanh chứa các thành phần chống oxy hóa như polyphenol tinh khiết, epigallocatechin gallate (EGCG) và một số chất khác như carotenoid và tocopherol...Cho nên bột trà xanh matcha vừa là thần dược đối với sức khỏe của cơ thể, vừa có tác dụng mặt nạ trà xanh làm đẹp da, ngăn ngừa và trị nhiều loại mụn cứng đầu


    Cách làm:

    • Trộn 2 muỗng bột trà xanh và thêm 3 muỗng nước ép cà chua lại khuấy đều
    • Thoa hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước
    Cà chua và bột trà xanh
    Cà chua và bột trà xanh
    Cà chua và bột trà xanh
    Cà chua và bột trà xanh
  3. Chuối là loại quả giàu chất dinh dưỡng Vitamin giúp trị mụn tẩy tế bào chết mềm da và giúp da trắng hồng, giảm nếp nhăn. Để đạt hiệu quả cao ta nên kết hợp với mật ong. Bên cạnh đó, mật ong sẽ giúp da bạn trở nên mịn màng hơn, chống lại các gốc tự do gây ra sự xuất hiện các vết nhăn trên da nữa nhé.


    Cách làm:

    • Bóc vỏ chuối cắt lát nhỏ xay nhuyễn rồi bỏ vào ly (chén) trộn đều với mật ong nguyên chất
    • Thoa hỗn hợp lên da khoảng 30 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm
    Chuối chín và mật ong nguyên chất
    Chuối chín và mật ong nguyên chất
    Chuối và mật ong
    Chuối và mật ong
  4. Nhắc đến dưa chuột chúng ta có thể thấy nó khá quen thuộc trong phương pháp làm đẹp da của phái nữ. Dưa chuột là loại quả chứa dồi dào hàm lượng Vitamin, cung cấp nước giữ ẩm cho da mịn màng, tươi sáng. Ngoài ra dưa chuột rất dễ sử dụng trong việc làm đẹp.


    Cách làm:

    • Cắt dưa chuột thành nhiều lát tròn mỏng đắp lên da từ 10 phút đến 15 phút
    • Sau đó rửa sạch lại với nước.
    Dưa chuột thái mỏng
    Dưa chuột thái mỏng
    Dưa chuột
    Dưa chuột
  5. Cà rốt dưỡng trắng da nhờ Vitamin và Beta Carotene... giúp chống Oxy hóa làn da giúp làn da khỏe mạnh giảm vết nhăn, vết chân chim vô cùng nhanh gọn. Cà rốt giàu kali, vitamin E giúp khắc phục tình trạng khô da bằng cách thâm nhập sâu vào các lớp biểu bì. Mặt nạ cà rốt sẽ dưỡng ẩm sâu và làm cho da sáng.


    Cách làm:

    • Gọt vỏ rửa sạch cà rốt rồi xay nhuyễn sau đó trộn với một ít bột mì cho hỗn hợp đặc sệt
    • Đắp lên mặt khoảng 20 phút đến 30 phút rồi rửa lại với nước
    • Thực hiện 2-3 lần 1 tuần.
    Cà rốt
    Cà rốt
    Cà rốt
    Cà rốt
  6. Đây là phương pháp làm trắng da đã có từ lâu bởi trong nha đam có vô số Vitamin và khoáng chất nằm tại dịch nhờn của nó như Vitamin A, B ,C ,E Canxi, Kẽm,... để điều hòa độ Axit của da và giúp làn da khỏe mạnh trắng hồng tự nhiên. Gel của cây lô hội có tác dụng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa.

    Cách làm:

    • Rửa sạch, cắt bỏ vỏ màu xanh bên ngoài lá nha đam có bẹ nhỏ
    • Lấy vài giọt nước cốt chanh hòa vào gel nha đam
    • Xoa đều và mát xa nhẹ nhàng hỗn hợp này lên đầu và cổ rồi chờ khoảng 15 phút
    • Rửa sạch bằng nước ấm chú ý thực hiện hai lần một tuần để có hiệu quả rõ rệt
    Nha đam (lô hội)
    Nha đam (lô hội)
    Nha đam
  7. Làm trắng da tại nhà với sữa chua là cách làm trắng da mặt tại nhà nhanh nhất vì trong thành phần của nó có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng lớn, đặc biệt là axit lactic. Đây là một hoạt chất có tính năng tẩy trắng tự nhiên, giúp cải thiện làn da xỉn màu, cho làn da trắng sáng và mềm mượt, rất thích hợp với mọi loại da.


    Cách thực hiện làm trắng da tại nhà bằng sữa chua không đường: Làm sạch da mặt bằng nước ấm rồi thoa nhẹ nhàng sữa chua lên đều mặt, để yên trong vòng 10-15 phút thì rửa sạch mặt với nước. Thực hiện với tần suất 4-5 lần/tuần để mau thấy được hiệu quả làm da trắng sáng tự nhiên qua từng ngày. Để hiệu quả hơn thì bạn có thể thực hiện cách làm trắng da mặt tại nhà bằng sữa chua kết hợp với mật ong.


    Cách làm:

    • Trộn đều 1 thìa sữa chua và 1/2 thìa mật ong rồi thoa nhẹ nhàng hỗn hợp này lên da
    • Để yên trong vòng 10-15 phút cho dưỡng chất trong mặt nạ dưỡng trắng da thấm sâu vào biểu bì da thì rửa sạch mặt lại với nước là xong
    • Bạn nên kiên trì đắp mặt nạ làm trắng da không bắt nắng này với tần suất 4-5 lần/tuần để thấy được hiệu quả nhanh nhất nhé
    Mẹo làm trắng da mặt tại nhà nhanh nhất bằng sữa chua
    Mẹo làm trắng da mặt tại nhà nhanh nhất bằng sữa chua
    Sữa chua không đường
    Sữa chua không đường
  8. Trứng gà là nguồn dinh dưỡng vô tận cho cơ thể, là nguyên liệu nuôi dưỡng và chăm sóc làn da tuyệt vời nhờ các vitamin B2, B6,.. và các khoáng chất cần thiết. Bên cạnh đó, mặt nạ trứng gà còn giúp làm mờ nếp nhăn, vitamin B trong lòng trắng trứng giúp dưỡng trắng da hiệu quả. Khi kết hợp lòng trắng trứng gà với các thành phần khác như mật ong, bột nghệ, chanh tươi,...


    Cách làm:

    • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 lòng trắng trứng gà, 1/2 thìa nước cốt chanh tươi và 1 thìa sữa chua không đường
    • Cho các nguyên liệu vào đánh đều với nhau đến khi hỗn hợp đồng nhất và sánh mịn là được
    • Làm sạch da mặt bằng nước ấm cho lỗ chân lông giãn nở ra rồi thoa đều hỗn hợp vừa thu được lên mặt
    • Thư giãn trong vòng 15 phút, sau đó dùng nước ấm để rửa sạch mặt
    • Với cách làm trắng da mặt không bắt nắng hiệu quả mà đơn giản này, bạn sẽ cảm nhận được sự láng mịn và trắng hồng của làn da ngay thôi
    Cách làm trắng da mặt cấp tốc tại nhà với trứng gà
    Cách làm trắng da mặt cấp tốc tại nhà với trứng gà
    Trứng gà
    Trứng gà
  9. Nghệ không chỉ là phụ gia cho món ăn hấp dẫn, là vị thuốc đặc trị cho dạ dày mà nó còn có tính năng làm trắng da cực kỳ hiệu quả, đồng thời các hoạt chất trong nghệ còn giúp ngăn chặn sự tổn hại của ánh nắng mặt trời đến làn da. Kết hợp nghệ với sữa tươi và mật ong sẽ giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da đẹp từ sâu bên trong.


    Trong tinh bột nghệ chứa hàm lượng lớn chất curcumin giúp làm chống oxy hóa, làm mờ vết thâm, trị mụn, và đặc biệt là giúp da trắng hồng, căng mịn tự nhiên. Nghệ còn là dược liệu tự nhiên nên rất an toàn cho da, có tác dụng tích cực đến sức khỏe và cực kỳ dễ kiếm.


    Cách làm:

    • Cách 1: Tinh bột nghệ kết hợp với chanh mật ong
      Bạn lấy 2 thìa tinh bột nghệ trộn cùng với 2 thìa mật ong và vài giọt nước cốt chanh được hỗn hợp. Bạn lấy hỗn hợp thoa lên vùng da đã làm sạch mát xa trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần để có kết quả.
    • Cách 2: Tinh bột nghệ kết hợp với sữa tươi
      Bạn lấy 2 thìa tinh bột nghệ trộn với 3 thìa sữa tươi theo tỷ lệ được hỗn hợp sền sệt. Bạn thực hiện các bước tiếp theo giống công thức tinh bột nghệ kết hợp với chanh mật ong.
    Cách làm trắng da mặt không bắt nắng đơn giản tại nhà bằng bột nghệ
    Cách làm trắng da mặt không bắt nắng đơn giản tại nhà bằng bột nghệ
    Bột nghệ
    Bột nghệ
  10. Đây cũng là cách làm trắng da mặt tự nhiên nhanh nhất và bước thực hiện cũng khá đơn giản. Với các dưỡng chất tuyệt vời có trong khoai tây và sữa tươi sẽ giúp bổ sung độ ẩm cho da, trị thâm mụn, đẩy lùi tình trạng quầng thâm quanh mắt và giúp da bật tông trắng sáng hiệu quả.


    Bên cạnh việc dùng mặt nạ khoai tây sữa tươi để dưỡng trắng da thì bạn cũng có thể dùng mặt nạ làm trắng da này để tẩy tể bào chết và làm sạch da mặt hơn.


    Cách làm:

    • Đầu tiên bạn gọt vỏ khoai tây, rửa sạch và đem đi hấp chín
    • Sau đó đem khoai tây đi nghiền nhuyễn và trộn đều với sữa tươi tạo thành một hỗn hợp sền sệt
    • Trước khi bạn đắp mặt nạ trắng da bằng khoai tây sữa tươi thì cần phải thực hiện quy trình làm sạch da mặt đúng chuẩn, sau đó rửa sơ qua với nước ấm để giúp lỗ chân lông nở ra dễ dàng trong việc hấp thu chất dinh dưỡng từ hỗn hợp
    • Bôi hỗn hợp lên đều da sau đó để yên trong khoảng 20 phút cho dưỡng chất thấm sâu vào lớp biểu bì của da, đợi lớp mặt nạ trên da khô lại thì dùng nước ấm rửa sạch mặt
    • Kiên trì đắp mặt nạ dưỡng trắng da này với tần suất 2-3 lần/tuần sẽ giúp bạn có một làn da trắng mịn ngẩn ngơ

    Cách làm trắng da đơn giản tại nhà bằng khoai tây và sữa tươi
    Cách làm trắng da đơn giản tại nhà bằng khoai tây và sữa tươi
    Khoai tây và sữa tươi
    Khoai tây và sữa tươi
  11. Top 11

    Bia

    Bia là loại thức uống được làm từ nguyên liệu lúa mì, gạo và lúa mạch. Thành phần bên trong bia gồm có nước, hoa bia, men bia, vitamin B và các khoáng chất khác có tác dụng dưỡng ẩm, làm trắng mịn da, cân bằng độ PH và chống oxy hóa.

    Cách làm:

    • Cách 1: Bia kết hợp với chanh. Để thực hiện bạn lấy 2 thìa bia trộn với 2 thìa nước cốt chanh được hỗn hợp sau đó bạn bôi lên vùng da đã làm sạch mát xa trong 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần để da sớm bật tông.
    • Cách 2: Bia kết hợp với mật ong. Trong mật ong rất giàu acid amin và các loại vitamin có tác dụng dưỡng ẩm, làm mịn da, se khít lỗ chân lông. Hai nguyên liệu này sẽ cho bạn một làn da trắng khỏe toàn diện. Cách làm thực hiện tương tự như công thức bia kết hợp với chanh
    • Để nhanh chóng thấy được kết quả, bạn nên áp dụng với tần suất 2 lần/tuần nhé
    Cách làm trắng da mặt tự nhiên nhanh nhất bằng bia
    Cách làm trắng da mặt tự nhiên nhanh nhất bằng bia
    Bia
    Bia
  12. Mẹo làm trắng da nhanh bằng bột đậu đỏ được nhiều chị em tin dùng, bởi lẽ thành phần của đậu đỏ chứa rất nhiều vitamin C, E và các dưỡng chất khác giúp làm da sáng khỏe và đều màu. Đặc biệt trong đậu đỏ còn chứa nhiều các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại, tăng cường độ đàn hồi cho da, giúp da ngăn chặn quá trình lão hóa da xảy ra sớm

    Cách làm:

    • Trộn đều 2 nguyên liệu trên thành hỗn hợp sền sệt. Rửa sạch mặt và thấm khô bằng bông tẩy trang, sau đó thoa hỗn hợp lên đều da kết hợp với massage nhẹ nhàng. Thư giãn trong vòng 15 phút để da mặt hấp thu hết dưỡng chất nhé, cuối cùng rửa sạch mặt lại với nước mát là xong
    • Bạn nên áp dụng đắp mặt nạ đậu đỏ với tần suất 2-3 lần/tuần để giúp làn da nhanh chóng được mềm mịn và trắng sáng tự nhiên nhé
    Mẹo làm trắng da nhanh bằng bột đậu đỏ
    Mẹo làm trắng da nhanh bằng bột đậu đỏ
    Bột đậu đỏ
    Bột đậu đỏ
  13. Nước vo gạo chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da như vitamin B5, chất này có tác dụng ngăn chặn quá trình lão hóa là da đồng thời giúp da hồng hào và chắc khỏe hơn.


    Cách làm:

    • Chỉ cần mỗi lần bạn vo gạo nấu cơm thì chắt nước vo gạo ra chậu rửa mặt, dùng nước đó rửa mặt ngày 2 lần và không cần rửa lại với nước
    • Lưu ý trước khi rửa mặt bằng nước vo gạo thì bạn cũng cần phải làm sạch da mặt nhé. Kiên trì rửa mặt thường xuyên sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu được làn da trắng sáng rạng ngời
    • Ngoài ra bạn cũng có thể để cho nước vo gạo lắng xuống rồi dùng phần bột gạo đã lắng xuống đáy thoa lên mặt, để yên trong khoảng 10-15 phút cho các dưỡng chất thấm sâu rồi dùng nước ẩm rửa mặt lại là xong.
    Làm trắng da với nước vo gạo
    Làm trắng da với nước vo gạo
    Nước vo gạo
    Nước vo gạo
  14. Trong dầu dừa có chứa 50% axit lauric giúp chống lại các loại vi khuẩn, nấm từ đó làm dịu và làm lành các vết thâm mụn, chàm…Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin E cùng các khoáng chất giúp da thêm sáng hồng hào.


    Cách làm:

    • Lấy 1 thìa dầu dừa trộn cùng với 2 thìa sữa chua không đường cho đồng nhất rồi massage nhẹ nhàng lên da trong khoảng 25 phút sau đó rửa mặt sạch với nước lạnh. Thực hiện 3 lần/tuần để phát huy tác dụng dưỡng trắng làm đẹp da từ dầu dừa rõ rệt
    • Làm trắng da bằng dầu dừa theo cách này rất an toàn cho da, cho dù bạn sở hữu làn da nhạy cảm.
    Cách làm trắng da mặt bằng dầu dừa
    Cách làm trắng da mặt bằng dầu dừa
    Dầu dừa
    Dầu dừa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy