Top 18 Cách làm trắng da từ tự nhiên tại nhà an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất

Ánh Nguyệt 526 0 Báo lỗi

Có một làn da trắng đẹp tự nhiên mà lại an toàn và không tốn kém là mong ước của rất nhiều chị em. Sau đây sẽ là một số gợi ý những cách làm trắng da với những ... xem thêm...

  1. Chanh là loại quả có nhiều Vitamin C nên rất có hiệu quả trong việc tẩy tế bào chết, trị tàn nhang, vết thâm nám và làm trắng da. Vì thế, nếu bạn muốn trắng da tự nhiên thì có thể dùng chanh tươi.


    Có nhiều cách để làm trắng da với chanh như sau:

    • Dùng chanh nguyên chất: Bạn vắt chanh lấy nước rồi dùng nước cốt chanh đó thoa trực tiếp lên da mặt, để từ 15 - 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cách này làm trắng da rất nhanh và hiệu quả nhưng cũng dễ bào mòn da vì lượng axit trong chanh khá nhiều, chúng ta chỉ nên áp dụng từ 1 - 2 lần/tuần.
    • Làm mặt nạ chanh và cà chua: Bạn ép 1 quả cà chua lấy nước rồi thêm nước cốt của 1/4 quả chanh vào, đắp lên mặt từ 20 - 25 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Kết hợp với cà chua sẽ làm giảm đi tính axit của chanh và hạn chế được sự bào mòn da. Công thức này cũng chỉ cần áp dụng từ 1 - 2 lần/tuần.
    • Mặt nạ chanh và sữa tươi: Bạn lấy 1/4 quả chanh vắt lấy nước, trộn cùng với 2 - 3 thìa sữa tươi và 1 cốc nhỏ bột mỳ được 1 hỗn hợp sệt sệt. Bạn đắp hỗn hợp này lên da khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm thật sạch. Sữa tươi rất có tác dụng trong việc làm trắng và khỏe da. Bạn nên áp dụng cách này 1 lần 1 tuần và trong vòng 1 - 2 tháng bạn sẽ thấy sự cải thiện đáng kể của làn da.
    • Mặt nạ chanh và khoai tây: Bạn cần hấp chín 2 - 3 củ khoai tây rồi nghiền nhỏ, trộn đều cùng với nước cốt chanh. Trước khi đắp thì bạn rửa mặt sạch bằng nước ấm hoặc đắp một chiếc khăn mặt ấm lên mặt cho lỗ chân lông giãn nở ra, sau đó 2 - 3 phút sau thì đắp hỗn hợp lên, để khoảng 15 - 20 phút rồi bạn rửa sạch mặt lại lần nữa với nước mát. Cách này áp dụng với bạn có lỗ chân lông to, da khô.
    • Mặt nạ chanh với lòng trắng trứng gà: Bạn cần lòng trắng của 1 quả trứng gà đánh đều cùng với nước cốt chanh. Sau khi rửa sạch mặt thì bạn đắp hỗn hợp này lên mặt và xoa đều theo hình xoáy tròn, để yên tới khi nào thấy da mặt căng cứng và hỗn hợp khô lại. Khi đó thì bạn lấy chiếc khăn ấm lau sạch hỗn hợp này và rửa mặt lại với nước. Cách này cần áp dụng trong một thời gian dài mới thấy rõ hiệu quả.
    Chanh tươi rất có tác dụng trong việc làm trắng da
    Chanh tươi rất có tác dụng trong việc làm trắng da
    Chanh tươi rất có tác dụng trong việc làm trắng da
    Chanh tươi rất có tác dụng trong việc làm trắng da

  2. Đu đủ là loại trái cây có chứa nhiều beta - caroten, cùng với các enzym trong loại quả này có tác dụng làm giảm quá trình hình thành nếp nhăn, làm sáng và giảm các đốm nâu của sẹo mụn trứng cá trên da.


    Các cách áp dụng với đu đủ như sau:

    • Đu đủ cùng với chanh và mật ong: Đây là loại mặt nạ mạnh mẽ có thể làm mờ các vết thâm do mụn. Bạn cần xay nhuyễn 1/4 quả đu đủ rồi trộn đều cùng 1 muỗng canh mật ong và 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh. Sau đó đắp lên mặt và để khô khoảng 15 phút. Cuối cùng bạn rửa sạch bằng nước ấm và lau khô bằng khăn sạch.
    • Mặt nạ đu đủ với dưa chuột và chuối: Bạn xay nhuyễn 1/4 quả đu đủ, 1/4 quả dưa chuột và 1/2 quả chuối chín rồi bôi lên mặt, tránh vùng miệng và xung quanh mắt rồi để khoảng 15 phút. Sau đó bạn rửa mặt với nước ấm để loại bỏ mặt nạ và rửa lại bằng nước lạnh rồi lau sạch. Loại mặt nạ này không những giúp làm trắng da mà còn giúp giữ ẩm và làm mềm cho da.
    • Mặt nạ đu đủ và lòng trắng trứng gà: Bạn nghiền nhuyễn 1/4 quả đu đủ và trộn đều cùng lòng trắng 1 quả trứng gà, sau đó bôi lên mặt khoảng 20 phút rồi gỡ bỏ và rửa mặt bằng nước ấm. Cuối cùng bạn rửa lại bằng nước lạnh và lau khô bằng khăn sạch. Loại mặt nạ này có tác dụng làm trắng và se khít lỗ chân lông, kiểm soát chất nhờn trên da mặt. Nên áp dụng từ 1 - 2 lần/ tuần.
    Đu đủ có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho da
    Đu đủ có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho da
    Đu đủ có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho da
    Đu đủ có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho da
  3. Top 3

    Chuối

    Chuối là loại quả có chứa nhiều Vitamin C, E, Vitamin nhóm B,... rất có tác dụng trong việc làm trắng, làm mềm da và trị mụn. Đây là sẽ bí kíp giúp bạn có làn da mịn màng, căng tràn sức sống.


    Một số cách áp dụng với chuối dành cho da như sau:

    • Chuối và mật ong: Bạn xay nhuyễn 1 quả chuối chín rồi trộn đều cùng với 2 thìa mật ong rồi đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Khi bôi nên tránh vùng da quanh mắt.
    • Chuối và sữa chua không đường: Trộn đều 1 quả chuối chín xay nhuyễn với 1/2 hũ sữa chua không đường rồi đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi cũng rửa sạch lại bằng nước ấm.
    • Chuối, nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà: Bạn xay nhuyễn 1 quả chuối rồi trộn đều cùng với 1 thìa nước cốt chanh và một lòng trắng trứng gà, đắp lên mặt từ 10 - 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.
    Chuối không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho da
    Chuối không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho da
    Chuối không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho da
    Chuối không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho da
  4. Dưa chuột là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như: Vitamin B1, B3, B5, Vitamin C,... Ăn dưa chuột cũng có thể giúp bạn làm đẹp từ bên trong và bạn cũng có thể dùng làm mặt nạ đắp mặt theo một số cách sau:

    • Đắp dưa chuột lên mặt: Bạn chỉ cần rửa sạch dưa chuột, thái thành từng lát mỏng rồi đắp lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm. Cách này giúp bạn có làn da sạch mịn và sáng hơn hẳn. Nên áp dụng 3 - 4 lần/ ngày.
    • Mặt nạ dưa chuột và chanh tươi: Bạn lấy 1/2 quả dưa chuột xay nhuyễn hoặc ép lấy nước, trộn đều cùng với 1 thìa nước cốt chanh tươi và 1 thìa nước hoa hồng rồi thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm và rửa sạch bằng nước lạnh nhé. Cách làm này giúp da trắng và mịn hơn nhưng chỉ nên áp dụng 1 - 2 lần/tuần thôi.
    • Mặt nạ dưa chuột - mật ong: Bạn trộn đều 1 thìa mật ong cùng 3 thìa nước ép dưa chuột và 1/2 thìa nước hoa hồng rồi massage nhẹ nhàng lên mặt khoảng 30 phút, đặc biệt là những vùng có nếp nhăn như mắt hay vùng miệng, rồi sau đó rửa sạch lại với nước nhé. Cách làm này có tác dụng làm trắng da, làm giảm nếp nhăn và chống lão hóa rất tốt.
    • Mặt nạ dưa chuột và sữa tươi không đường: Bạn trộn đều 2 thìa nước ép dưa chuột và 2 thìa sữa tươi không đường rồi massage lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch nhé. Loại mặt nạ này có tác dụng giúp da tươi sáng và khỏe hơn.
    Hãy để dưa chuột giúp bạn có một làn da tươi sáng và khỏe mạnh
    Hãy để dưa chuột giúp bạn có một làn da tươi sáng và khỏe mạnh
    Hãy để dưa chuột giúp bạn có một làn da tươi sáng và khỏe mạnh
    Hãy để dưa chuột giúp bạn có một làn da tươi sáng và khỏe mạnh
  5. Cà chua không chỉ là một loại thực phẩm bổ ích mà còn là một bí quyết làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ. Hãy tham khảo những cách làm sau nhé:

    • Cà chua và sữa tươi: Bạn ép 1 quả cà chua lấy nước và trộn cùng với sữa tươi không đường thật đều theo tỉ lệ 1:1, sau đó thoa lên da mặt, đợi khoảng 5 phút khi mặt đã khô thì thoa thêm lần nữa và để khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Cách làm này giúp bạn có một làn da trắng hồng và căng bóng, nên áp dụng 1 tuần 1 - 2 lần.
    • Cà chua đắp trực tiếp lên mặt: Cách làm này rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch cà chua rồi thái lát mỏng, đắp lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh là được. Cách này giúp bạn có một làn da mềm mịn và hồng hào, hợp với những bạn da khô.
    • Cà chua và lòng trắng trứng: Bạn lấy nước ép cà chua trộn đều với lòng trắng trứng gà thành một hỗn hợp sánh mịn rồi thoa lên da, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm rồi nước lạnh. Cách làm này giúp xóa mờ nếp nhăn trên da rất hiệu quả, nên áp dụng từ 1 - 2 lần/ tuần.
    Cà chua cũng là một cách giúp chị em có một làn da như ý
    Cà chua cũng là một cách giúp chị em có một làn da như ý
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  6. Cà rốt cũng là một loại rau củ rất bổ dưỡng và cần thiết cho cơ thể. Bạn có thể tham khảo một số cách làm đẹp từ cà rốt như sau:

    • Nước ép cà rốt: Bạn có thể ép cà rốt để uống hoặc có thể dùng nước ép này thoa lên mặt, khi mặt khô thì thoa lại thêm lần nữa rồi để khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh là được. Cách này nên áp dụng 2 -3 lần/ tuần sẽ có tác dụng rất tốt.
    • Cà rốt và chanh tươi: Bạn ép cà rốt lấy nước và trộn cùng với nước cốt chanh tươi theo tỉ lệ 2:1, thoa lên da và để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Cách này hợp với những bạn da dầu và có những nốt thâm mụn.
    • Cà rốt và mật ong: Bạn xay nhuyễn 1 củ cà rốt rồi trộn cùng với 1 thìa mật ong, thoa đều lên da và để khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Cách này hợp với những bạn có da khô vì mật ong cân bằng và dưỡng ẩm da rất tốt.
    • Cà rốt và sữa chua: Cách này cũng dùng nước ép cà chua và 1/2 hộp sữa chua không đường, trộn đều rồi thoa lên mặt khoảng 25 phút rồi rửa sạch. Cách này hợp với những bạn da nhạy cảm.
    • Cà rốt và muối: Bạn xay nhuyễn một củ cà rốt rồi trộn cùng một nhúm muối, khuấy đều tới khi muối tan rồi đắp lên da, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước ấm. Cách làm này vừa giúp trắng da vừa giúp bạn ngừa mụn.
    Cà rốt và chanh giúp bạn làm trắng da và giảm nốt thâm đen
    Cà rốt và chanh giúp bạn làm trắng da và giảm nốt thâm đen
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  7. Xưa nay, nha đam được biết đến là một phương thuốc làm lành da rất hữu hiệu. Các cách để làm đẹp với nha đam như sau:

    • Đắp trực tiếp lên mặt: Bạn gọt hết vỏ nha đam và rửa sạch, lấy lớp nhựa trong suốt bên trong nha đam bôi lên mặt, để khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát, thực hiện từ 2 - 3 lần/ tuần bạn sẽ có làn da trắng mịn, sạch mụn.
    • Nha đam và mật ong: Bạn cũng gọt vỏ nha đam rồi rửa sạch và lấy lớp nhựa trong trộn cùng với 2 thìa muối biển, 2 thìa dầu dưỡng da cho trẻ em và 1 thìa mật ong, thoa đều lên da từ 15 - 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước. Cách này giúp bạn có làn da trắng sáng và mịn màng.
    • Nha đam và chanh: Bạn gọt sạch vỏ nha đam, rửa sạch và xay nhuyễn thành một hỗn hợp mịn rồi đắp lên mặt khoảng 10 - 15 phút, sau đó rửa mặt bằng nước lạnh. Thực hiện trong khoảng 2 tuần, mỗi tuần từ 1 - 2 lần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
    • Nha đam và nước vo gạo: Bạn gọt sạch vỏ nha đam rồi xay nhuyễn, trộn cùng với nước vo gạo theo tỉ lệ 1:1, đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 15 - 20 phút rồi rửa mặt với nước lạnh. Cách làm này giúp tái tạo da rất tốt.

    Lưu ý khi sử dụng nha đam: Bạn nên gọt sạch vỏ xanh bên ngoài và rửa sạch lớp nhựa vàng vì chúng có thể gây ngứa cho da.

    Hãy chỉ sử dụng phần lớp thịt trong suốt bên trong lá nha đam
    Hãy chỉ sử dụng phần lớp thịt trong suốt bên trong lá nha đam
    Hãy chỉ sử dụng phần lớp thịt trong suốt bên trong lá nha đam
    Hãy chỉ sử dụng phần lớp thịt trong suốt bên trong lá nha đam
  8. Mật ong không chỉ là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà còn là một "thần dược" đối với làn da của chị em phụ nữ. Mật ong cũng có thể kết hợp cùng với nhiều sản phẩm khác để mang đến cho chị em một làn da như ý.


    Những cách làm như sau:

    • Dùng mật ong để rửa mặt: Bạn cần rửa mặt trước bằng nước ấm, rồi sau đó trộn đều 2 thìa mật ong với một bát nước ấm, dùng hỗn hợp này để rửa mặt và massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước ấm sạch. Cách này giúp da thoáng mà lại mịn màng hơn. Nên áp dụng hàng ngày để có kết quả tốt nhất.
    • Uống mật ong: Mỗi sáng sớm bạn nên uống một ly nước chanh ấm pha với mật ong, cách này sẽ giúp thanh lọc cơ thể và cung cấp các dưỡng chất giúp da khỏe mạnh ngay từ bên trong.
    • Mật ong kết hợp với chanh tươi, nha đam, cà rốt, dưa chuột,... cũng rất có hiệu quả trong việc làm trắng da.
    • Mật ong với lòng trắng trứng gà: Bạn đánh đều lòng trắng trứng gà với 2 thìa mật ong rồi thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng, khoảng 10 phút khi mặt đã se se lại thì thoa thêm một lần nữa rồi để khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần bạn sẽ có một làn trắng mịn và giảm nếp nhăn đáng kể.
    • Mật ong với sữa tươi không đường: Bạn trộn đều 2 thìa mật ong với 5 thìa sữa tươi không đường và vài giọt nước cốt chanh, sau đó thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Cách này có thể giúp làn da của bạn mịn màng và giảm nếp nhăn một cách đáng kể.
    Mật ong rất có tác dụng trong việc làm mềm và trắng da
    Mật ong rất có tác dụng trong việc làm mềm và trắng da
    Mật ong rất có tác dụng trong việc làm mềm và trắng da
    Mật ong rất có tác dụng trong việc làm mềm và trắng da
  9. Tinh bột nghệ không chỉ có tác dụng trong việc điều trị bệnh, tăng sức khỏe cho con người mà còn có tác dụng tuyệt vời trong việc dưỡng da.

    • Nghệ kết hợp với mật ong và sữa tươi không đường: Bạn trộn đều 2 thìa tinh bột nghệ cùng với 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi không đường, đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm. Cách làm này giúp trẻ hóa làn da, giảm nếp nhăn và se khít lỗ chân lông. Bạn nên thực hiện 2 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.
    • Tinh bột nghệ với sữa chua và mật ong: Bạn trộn đều 2 thìa tinh bột nghệ cùng với 2 thìa mật ong và 1 hộp sữa chua không đường rồi đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cách này giúp bạn có làn da căng mịn, trắng hồng và giàu sức sống. Nếu bạn trộn hỗn hợp mà dùng không hết thì có thể để vào tủ lạnh và dùng dần, nhưng không nên để quá 1 tuần.
    Tinh bột nghệ cũng rất có tác dụng trong việc cải thiện làn da
    Tinh bột nghệ cũng rất có tác dụng trong việc cải thiện làn da
    Tinh bột nghệ cũng rất có tác dụng trong việc cải thiện làn da
    Tinh bột nghệ cũng rất có tác dụng trong việc cải thiện làn da
  10. Cám gạo nguyên chất cũng là một sản phẩm chăm sóc da rất hiệu quả và an toàn. Để có một làn da trắng với việc sử dụng cám gạo cũng rất đơn giản:

    • Bạn trộn đều 2 thìa cám gạo với 1 lòng trắng trứng gà (đối với da dầu) hoặc 1 lòng đỏ trứng (với da khô) và 1 thìa mật ong, đắp lên mặt khoảng 15 - 20 phút thì bạn rửa sạch bằng nước ấm. Cách này bạn nên áp dụng từ 1 - 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

    Ngoài ra cám gạo cũng có tác dụng trong việc thu nhỏ lỗ chân lông, trị da nhờn và trị mụn trứng cá, cũng có thể dùng để tẩy tế bào chết toàn thân.

    Cám gạo từ xưa đã được chị em phụ nữ dùng để làm đẹp
    Cám gạo từ xưa đã được chị em phụ nữ dùng để làm đẹp
    Cám gạo từ xưa đã được chị em phụ nữ dùng để làm đẹp
    Cám gạo từ xưa đã được chị em phụ nữ dùng để làm đẹp
  11. Dầu dừa không chỉ tốt cho việc dưỡng tóc mà còn rất tốt trong việc trị nẻ môi và làm trắng da cho chị em phụ nữ.


    Những cách làm như sau:

    • Dầu dừa và nước cốt chanh: Bạn trộn đều 2 thìa dầu dừa cùng với 1 thìa đường trắng và 1 thìa nước cốt chanh rồi thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Cách này giúp bạn tẩy tế bào chết trên da và dưỡng ẩm cho da, giúp da trắng sáng hơn. Bạn nên áp dụng từ 1 - 2 lần/ tuần.
    • Dầu dừa và sữa chua: Bạn trộn đều 2 thìa dầu dừa và 1 thìa sữa chua không đường rồi thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Cách này có tác dụng dưỡng da rất tốt, nên thực hiện 2 - 3 lần/ tuần để cải thiện làn da.
    • Dầu dừa với bột trà xanh: Bạn trộn đều 3 thìa bột trà xanh cùng với 1 thìa dầu dừa và 1 thìa nước cốt chanh rồi thoa đều lên mặt, massage khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
    Nên chọn dầu dừa nguyên chất để có kết quả tốt nhất
    Nên chọn dầu dừa nguyên chất để có kết quả tốt nhất
    Nên chọn dầu dừa nguyên chất để có kết quả tốt nhất
    Nên chọn dầu dừa nguyên chất để có kết quả tốt nhất
  12. Mướp đắng là loại thực phẩm không phải ai cũng ăn được nhưng lại là một sản phẩm làm trắng da mà ai cũng có thể dùng được.

    • Mướp đắng và lòng đỏ trứng gà: Bạn xay nhuyễn 1 quả mướp đắng rồi trộn đều cùng 1 lòng đỏ trứng gà, đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Cách này bạn cũng có thể áp dụng để làm trắng da toàn thân.
    • Mướp đắng và mật ong: Bạn trộn đều mướp đắng xay nhuyễn với 1 thìa mật ong rồi đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi cũng rửa sạch bằng nước ấm, cách này vừa dưỡng trắng vừa giúp cân bằng da.

    Tuy nhiên chúng ta không nên đắp mặt nạ từ mướp đắng quá nhiều vì sẽ dễ gây bí da và nổi mụn, chỉ nên áp dụng từ 1 - 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

    Bạn cũng có thể uống nước mướp đắng vừa tốt cho sức khỏe vừa làm đẹp từ bên trong
    Bạn cũng có thể uống nước mướp đắng vừa tốt cho sức khỏe vừa làm đẹp từ bên trong
    Bạn cũng có thể uống nước mướp đắng vừa tốt cho sức khỏe vừa làm đẹp từ bên trong
    Bạn cũng có thể uống nước mướp đắng vừa tốt cho sức khỏe vừa làm đẹp từ bên trong
  13. Làm đẹp bằng dưa hấu rất đơn giản và không hề tốn thời gian chút nào.

    • Bạn ép dưa hấu lấy nước rồi lấy bông thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng và để khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cách này đơn giản mà lại giúp bạn có làn da trắng sáng chỉ trong vòng 3,4 tuần, mỗi tuần làm từ 2 - 3 lần là hợp lý nhất.
    • Ngoài ra bạn cũng có thể làm mặt nạ dưỡng da từ dưa hấu bằng cách nghiền nát dưa hấu, dưa leo rồi trộn đều với dầu ô liu, đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước là được.
    Dưa hấu không chỉ là loại quả tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho làn da
    Dưa hấu không chỉ là loại quả tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho làn da
    Dưa hấu không chỉ là loại quả tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho làn da
    Dưa hấu không chỉ là loại quả tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho làn da
  14. Nước vo gạo rất tốt cho da vì nó chứa nhiều Vitamin B5. Bạn có thể dùng để rửa mặt hoặc làm mặt nạ dưỡng da cũng rất tốt.

    • Rửa mặt bằng nước vo gạo: Khi vo gạo, bạn cho nước vào rửa qua gạo một lần rồi bỏ nước đó đi, cho nước tiếp theo vào vo rồi cho ra một âu sạch, để riêng ra. Bạn dùng nước này để rửa mặt hàng ngày sẽ thấy làn da sáng lên trông thấy.
    • Đắp mặt nạ: Bạn cũng rửa gạo qua một lần rồi vo lấy nước, để cho nước gạo lắng xuống rồi chắt nước, lấy phần bột màu trắng đục lắng phía dưới làm mặt nạ để đắp lên da. Sau đó rửa lại bằng nước ấm cho sạch. Nên áp dụng cách này 1 lần/tuần sẽ có kết quả tốt.
    Nước vo gạo rất tốt cho da
    Nước vo gạo rất tốt cho da
    Nước vo gạo rất tốt cho da
    Nước vo gạo rất tốt cho da
  15. Sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu và hàm lượng acid Lactic giúp tẩy nhanh tế bào chết nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh căng tràn sức sống. Sử dụng sữa tươi giúp da trở nên săn chắc, láng mịn, làm giảm những nếp nhăn trên da và tăng cường dưỡng ẩm cho da.


    Những cách làm như sau:

    • Rửa mặt với sữa tươi không đường: Bạn lấy 1 ly sữa tươi không đường cho khoảng 7 - 8 giọt chanh tươi khuấy đều. Rửa mặt qua với nước, sau đó dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, kết hợp mát xa nhẹ nhàng theo vòng tròn trong 10 phút để các dưỡng chất thấm sâu. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước mát. Nếu có thể hãy thực hiện 3 - 4 lần/tuần để da bật tông trắng sáng.
    • Mặt nạ sữa tươi không đường và khoai tây: Khoai tây luộc chín nghiền nhuyễn để trộn đều với sữa tươi. Bạn lấy hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch và mát xa trong 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2 - 3 lần/tuần để có kết quả.
    Sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp làn da khỏe mạnh căng tràn sức sống
    Sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp làn da khỏe mạnh căng tràn sức sống
    Sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp àn da khỏe mạnh căng tràn sức sống
    Sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp àn da khỏe mạnh căng tràn sức sống
  16. Trong bột đậu đỏ chứa nhiều vitamin C, E và các dưỡng chất khác giúp làm da sáng khỏe và đều màu. Hơn nữa thành phần chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại, tăng cường độ đàn hồi cho da, giúp da ngăn chặn quá trình lão hóa da xảy ra sớm.


    Để thực hiện bạn lấy 2 - 3 thìa bột đậu đỏ trộn với 2 thìa sữa tươi không đường được hỗn hợp sền sệt. Rửa sạch mặt và thấm khô bằng bông tẩy trang, sau đó thoa hỗn hợp lên đều da kết hợp với massage nhẹ nhàng. Thư giãn trong vòng 15 phút để da mặt hấp thụ hết dưỡng chất nhé, cuối cùng rửa sạch mặt lại với nước mát là xong. Thực hiện 2 - 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.


    Lưu ý: Bạn nên tẩy da chết thường xuyên định kỳ để đắp mặt nạ các dưỡng chất được hấp thụ dễ dàng.

    Bột đậu đỏ
    Bột đậu đỏ
    Bột đậu đỏ
    Bột đậu đỏ
  17. Lá tía tô chứa nhiều loại vitamin như A, B, C rất tốt cho da, hạn chế tình trạng tàn nhang, nám, cải thiện da sạm, đen, thâm sau mụn đem đến một làn da trắng hồng rạng rỡ. Hơn nữa, các khoáng chất thiết yếu như canxi, natri, photpho, sắt... có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa quá trình lão hóa, phục hồi và nuôi dưỡng tế bào da bị tổn thương vừa công hiệu trong việc ngăn ngừa mụn, vừa mang đến một làn da tươi trẻ.


    Để làm trắng da toàn thân hoặc da mặt bạn có thể dùng nước lá tía tô tắm hay rửa mặt hàng ngày. Ngoài ra bạn có thể đắp mặt nạ lá tía tô xay nhuyễn kết hợp với mật ong hay sữa chua theo công thức trên để gia tăng thêm hiệu quả làm trắng da.

    Lá tía tô rất tốt cho da
    Lá tía tô rất tốt cho da
    Lá tía tô rất tốt cho da
    Lá tía tô rất tốt cho da
  18. Khoai tây chứa một lượng lớn vitamin C, E và nhiều chất chống oxy hóa mạnh, vì vậy nó rất tốt cho làn da phái đẹp, giúp da trắng hồng tự nhiên mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.


    Để thực hiện bạn lấy khoai tây gọt vỏ rửa sạch luộc chín rồi nghiền nát. Sau đó cho vài thìa sữa tươi không đường trộn đều được hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

    Khoai tây chứa một lượng lớn vitamin C, E và nhiều chất chống oxy hóa mạnh
    Khoai tây chứa một lượng lớn vitamin C, E và nhiều chất chống oxy hóa mạnh
    Khoai tây chứa một lượng lớn vitamin C, E và nhiều chất chống oxy hóa mạnh
    Khoai tây chứa một lượng lớn vitamin C, E và nhiều chất chống oxy hóa mạnh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy