Top 10 Cách trị rạn da sau sinh hiệu quả tại nhà

Mai Tuyet Nguyen 248 1 Báo lỗi

Trong quá trình mang thai, phần bụng của bà bầu sẽ tăng kích thước khá nhanh dẫn đến phần da bị rạn. Dù không phải dấu hiệu nguy hiểm, rạn da vẫn khiến nhiều ... xem thêm...

  1. Rạn da có lẽ là một nỗi lo chung của rất nhiều mẹ trong giai đoạn thai nghén và sau khi sinh. Làn da vốn mịn màng quyến rũ vô cùng tự hào thời con gái nay lại xuất hiện những vết rạn da xấu xí làm các mẹ giảm tự tin và lo sợ mất “điểm” trong mắt “đức lang quân” của mình. Vì thế mà các mẹ bầu thường không ngần ngại “chi bạo” để khắc phục vấn đề đó. Nhưng các sản phẩm kem chống rạn thường rất đắt tiền và không phải sản phẩm nào cũng mang lại hiệu quả. Vì vậy, Toplist muốn giới thiệu với các mẹ bầu một giải pháp ngăn ngừa rạn da vừa đơn giản, hiệu quả mà còn phụ hợp với “túi tiền”, đó là dầu dừa tinh khiết Vietcoco.


    Được sản xuất từ nguồn nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và quy trình sản xuất đạt chuẩn hội nhập Quốc tế, dầu dừa tinh khiết Vietcoco hứa hẹn mang đến cho khách hàng nguồn dưỡng chất tự nhiên nhất trong việc chăm sóc sắc đẹp toàn diện, với nhiều công dụng như: chăm sóc da, chăm sóc tóc, dưỡng móng,... và hỗ trợ giảm vếttrị rạn da do thay đổi cân nặng.


    Dầu dừa tinh khiết Vietcoco với 100% dưỡng chất từ dừa tươi, rất giàu axit lauric, thành phần giúp tái tạo tế bào da và hạn chế nếp nhăn. Ngoài ra dầu dừa tinh khiết Vietcoco còn bổ sung thêm vitamin E có tác dụng giúp làn da thêm mịn màng, mềm mại, ngăn ngừa sự lão hóa.


    Với công nghệ ly tâm hiện đại, nên dầu dừa giữ được độ tinh khiết hơn nhiều so với dầu dừa được gia nhiệt. Thời gian bảo quản của dầu được lâu hơn. Một số bạn cất giữ dầu dừa trong tủ lạnh, với dầu dừa Vietcoco sau khi rã đông chất lượng vẫn không thay đổi nhé.


    Hướng dẫn sử dụng:

    • Thoa nhẹ dầu dừa tinh khiết lên vùng da bị rạn (da bụng, đùi, bắp chân, tay…)
    • Để đạt hiệu quả tốt nhất mẹ bầu nên thoa dầu dừa đều đặn hàng ngày từ tháng thứ 3 khi mang thai. Vì như vậy sẽ giúp da mẹ bầu có độ đàn hồi tốt, ngăn ngừa khi thai lớn làm rạn da của mẹ bầu.
    • Sau khi sinh mẹ bầu cũng có thể thoa dầu dừa tinh khiết nhằm giúp làm làn da mẹ bầu mềm mại và săn chắc hơn.

    Giá bán tham khảo:

    • Dầu dừa tinh khiết hương sả chanh VIETCOCO - chai xịt 90ml: 83.000 VNĐ
    • Dầu dừa tinh khiết hoa nhài VIETCOCO 90ml: 80.000 VNĐ
    • Dầu dừa tinh khiết vitamin E Vietcoco - chai vòi xịt 250ml: 127.000 VNĐ


    Mua hàng ngay tại: www.vietcoco.vn
    Instagram:
    vietcoco_vn
    Lazada Mall:
    http://bit.ly/Vietcoco_Lazada
    Shopee Mall:
    http://bit.ly/Vietcoco_Shopee
    Tiki:
    http://bit.ly/Vietcoco_Tiki
    Sendo:
    http://bit.ly/Vietcoco_Sendo

    Trị rạn da sau sinh với dầu dừa tinh khiết Vietcoco
    Trị rạn da sau sinh với dầu dừa tinh khiết Vietcoco
    Trị rạn da sau sinh với dầu dừa tinh khiết Vietcoco
    Trị rạn da sau sinh với dầu dừa tinh khiết Vietcoco

  2. Rạn da là hệ quả của việc các sợi collagen và elastin dưới da bị kéo giãn quá mức khi cấu trúc của da không kịp thay đổi để đáp ứng. Để khắc phục tình trạng trên, nhiều người áp dụng cách trị rạn da bằng mỡ trăn. 99% thành phần của mỡ trăng là lipid. Chất này có khả năng củng cố lớp màng lipid trong hàng rào bảo vệ da, giúp da giữ ẩm. Đủ ẩm là cách hiệu quả nhất giúp da trở nên khỏe mạnh và tăng tính đàn hồi.


    Ngoài ra, trong thành phần của mỡ trăn còn chứa nhiều axit không bão hòa có khả năng thẩm thấu nhanh, làm da căng bóng và hồng hào hơn, hạn chế vết thâm, sẹo quá đậm. Dùng mỡ trăn trị rạn da là cách được nhiều người lựa chọn, nhất là đối tượng phụ nữ sau sinh bởi phương pháp trên được thực hiện đơn giản, chi phí thấp.


    Tham khảo cách trị rạn da bằng mỡ trăn sau đây:

    Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    • Mỡ trăn
    • Khăn khô, sạch.

    Cách thực hiện hiệu quả:

    • Rửa sạch vùng da bị rạn.
    • Cho một ít mỡ trăn vào lòng bàn tay, chà nhẹ cho ấm lên rồi thoa lên vùng da bị rạn, massage nhẹ nhàng.
    • Thực hiện 2 lần mỗi ngày, vào mỗi sáng và tối.
    • Kiên trì áp dụng cách trên sau 2 tháng, các vết rạn trên da sẽ được cải thiện đáng kể.

    Một số lưu ý khi điều trị rạn da bằng mỡ trăn: Để cách trị rạn da bằng mỡ trăn phát huy tác dụng tối ưu, trong quá trình thực hiện, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

      • Các loại mỡ trăn nói riêng và mỡ động vật (mỡ đà điểu, mỡ ngựa…) nó riêng cần được sử dụng đúng cách và đúng liều lượng, nếu không sẽ gây kích ứng lên da.
      • Mỡ trăn dùng trong làm đẹp và trị bệnh nên là mỡ trăn nguyên chất, đảm bảo chất lượng, không pha lẫn tạp chất.
      • Trên thị trường hiện nay trôi nổi nhiều mỡ trăn kém chất lượng. Do đó, bạn cần tìm hiểu kĩ và sàng lọc để chọn cho mình địa chỉ mua sản phẩm uy tín, chất lượng.
      • Loại bỏ vết rạn trên da là hành trình dài, có thể kéo dài trong nhiều tháng. Do đó, bạn cần kiên trì và thực hiện đều đặn. Ngoài ra, kết hợp các dạng kem bôi và tẩy tế bào chết thường xuyên cũng là cách hiệu quả giúp sớm lấy lại vùng da mềm mịn, đều màu.
      • Trong thành phần của mỡ trăn có chứa nhiều axit béo bão hòa có khả năng kháng khuẩn, trị bệnh viêm da. Cũng chính vì thế mà nhiều spa, thẩm mỹ viện sử dụng để massage mặt, tóc. Tuy nhiên, không phải loại da nào cũng thích hợp với mỡ trăn. Với một số người có da dầu, việc thoa mỡ trăn lên mặt có thể gây bít tắc lỗ chân lông, ngứa, nổi mụn nhiều hơn.
      Cách trị rạn da bằng mỡ trăn
      Cách trị rạn da bằng mỡ trăn
      Cách trị rạn da bằng mỡ trăn
      Cách trị rạn da bằng mỡ trăn
    1. Dầu gấc chứa nhiều thành phần tốt cho da nên được sử dụng rộng rãi trong việc dưỡng ẩm, ngăn ngừa nếp nhăn và cải thiện các vết rạn. Cách trị rạn da bằng dầu gấc là bí quyết làm đẹp được nhiều mẹ bầu thực hiện vì có độ an toàn cao. Nếu kiên trì thực hiện, dầu gấc còn có thể làm mờ vết rạn và cải thiện một số vấn đề khác trên da. Dầu gấc có chứa hàm lượng vitamin E dồi dào, thành phần này có khả năng dưỡng ẩm, tái tạo tế bào và chống lão hóa. Bên cạnh đó, vitamin E còn thúc đẩy quá trình tăng sinh elastin và collagen nhằm hạn chế chảy xệ, làm đầy bề mặt da và cải thiện vết rạn.


      Ngoài ra, dầu gấc còn chứa lycopene thực vật và vitamin A. Các thành phần này kích thích tế bào da phát triển, chống lão hóa, ngăn ngừa da khô, thâm sạm và chảy xệ. Các thành phần trong dầu gấc được chứng minh đem lại nhiều lợi ích cho da. Tuy nhiên so với các chế phẩm đặc hiệu trong điều trị rạn da, dầu gấc có độ an toàn cao nhưng cần phải kiên trì sử dụng để đạt được kết quả như mong đợi.


      Mẹo trị rạn da bằng dầu gấc cho phụ nữ mang thai:

      Massage bằng dầu gấc: Massage bằng dầu gấc là cách trị rạn da đơn giản và dễ thực hiện. Bằng thao tác massage, các dưỡng chất bên trong dầu gấc có thể dễ dàng len lỏi vào cấu trúc da, cải thiện những hư tổn và làm mờ các vết rạn.

        • Sử dụng 1 – 2 thìa dầu gấc massage lên vùng da có vết rạn
        • Rửa lại bằng nước ấm sau 15 phút
        • Để thành phần trong dầu gấc đi sâu vào trung bì và hạ bì da, bạn nên massage dầu gấc trong lòng bàn tay cho dầu nóng lên trước khi áp dụng lên vùng da cần điều trị.

        Dầu gấc và tinh bột nghệ: Nếu vùng da có vết rạn bị thâm sạm, xỉn màu và thiếu sức sống, bạn có thể áp dụng công thức từ dầu gấc và tinh bột nghệ để cải thiện. Hoạt chất curcumin trong bột nghệ sẽ ức chế sự hình thành melanin, tiêu trừ gốc tự do nhằm làm đều màu và cải thiện tông da. Ngoài ra, nghệ còn chứa hàm lượng vitamin A và C dồi dào. Các vitamin này cần thiết cho quá trình phục hồi và tái tạo những khu vực da bị tổn thương do quá trình kéo giãn collagen và elastin quá mức. Thực hiện:

        • Trộn đều 1 thìa dầu gấc với 1 thìa bột nghệ
        • Thoa nhẹ nhàng lên vùng da có vết rạn
        • Rửa lại bằng nước sạch sau khoảng 15 phút
        • Tinh bột nghệ có thể khiến da bị vàng sau khi sử dụng. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên rửa lại bằng nước ấm để làm sạch hoàn toàn.

        Mật ong và dầu gấc: Với các vùng da trầy xước và dễ nhiễm trùng, bạn có thể bổ sung mật ong vào công thức trị rạn da bằng dầu gấc. Mật ong có hoạt tính chống viêm, kháng khuẩn và ngăn ngừa nhiễm trùng. Ngoài ra, nguyên liệu này còn có khả năng giảm tác hại của tia UV đối với làn da và ngăn ngừa sự hình thành các vết rạn mới. Thực hiện:

        • Trộn đều 1 thìa mật ong với 1 thìa dầu gấc
        • Thoa hỗn hợp lên vùng da có vết rạn
        • Rửa lại bằng nước ấm sau 15 phút

        Dầu gấc và vitamin E: Trong trường hợp vùng da có vết rạn thường xuyên khô, sần sùi và bong tróc, bạn có thể kết hợp dầu gấc cùng với viên nang vitamin E. Thực hiện:

        • Bóp nhẹ viên vitamin E, sử dụng tinh dầu bên trong trộn đều với 1 thìa dầu gấc
        • Thoa lên vùng da bị rạn, khô và bong tróc
        • Để trên da trong khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước ấm

        Dầu gấc và sữa chua: Sữa chua có chứa axit lactic – một dẫn xuất của alpha hydroxy acid. Thành phần này có khả năng loại bỏ tế bào chết nhẹ, làm mềm da, dưỡng ẩm và cải thiện những vết rạn, thâm sạm trên bề mặt. Thực hiện:

        • Trộn đều 1 thìa dầu gấc với 1 thìa sữa chua không đường
        • Thoa hỗn hợp lên da và rửa lại sau 15 phút
        • Ngoài việc sử dụng dầu gấc lên da, bạn có thể bổ sung dầu gấc bằng đường uống để cải thiện cấu trúc da từ bên trong.
        Cách trị rạn da bằng dầu gấc
        Cách trị rạn da bằng dầu gấc
        Cách trị rạn da bằng dầu gấc
        Cách trị rạn da bằng dầu gấc
      • Rạn da là tình trạng bề mặt da xuất hiện các các đường, sọc rãnh có màu đỏ, trắng hoặc tím. Đây là hệ quả của việc các sợi elastin và collagen trong da bị kéo căng trong một khoảng thời gian ngắn – khi cấu trúc da không kịp thay đổi để đáp ứng sự kéo giãn này. Loại bỏ hoàn toàn vết rạn là một hành trình dài, đòi hỏi sự kiên trì và phối hợp nhiều liệu pháp. Ngoài sản phẩm kem chống rạn, kem trị rạn da, bạn có thể dùng dầu cọ để ngăn ngừa rạn da trong giai đoạn đầu và khắc phục các vết rạn trên da. Tác dụng trên có được là nhờ vào việc sở hữu các hoạt chất sau:

        • Vitamin E: Theo các chuyên gia, dầu cọ chứa hàm lượng lớn vitamin E ở dạng tocopherol cao (70%). Tocotrienols được tìm thấy trong dầu cọ được biết đến với khả năng làm mờ các vết rạn trên bề mặt, ổn định cấu trúc trên da. Đây cũng được xem là một chất chống oxy hóa, có khả năng bảo vệ sợi collagen khỏi gốc tự do – một trong những nhân tố khiến cho sợi collagen dễ bị rạn, rách hoặc kém đàn hồi.
        • Carotenoids (tiền vitamin A): Dầu cọ còn là nguồn carotenoids vô cùng dồi dào (cao gấp 15 lần cà rốt và 300 lần cà chua). Các caroten như lycopene và beta carotene trong dầu cọ có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại, cải thiện khô da, thúc đẩy sự phát triển tế bào da mới và tăng độ đàn hồi cho da.
        • CoQ10: Sự suy giảm CoQ10 có thể làm giảm khả năng sản xuất elastin và collagen. CoQ10 trong dầu cọ có khả năng chống oxy hóa cho cơ thể, tăng cường chức năng sửa chữa của làn da.
        • Vitamin K: Vitamin này được sử dụng để hỗ trợ chữa lành da, giảm sưng và giảm vết thâm sau phẫu thuật. Loại vitamin này cũng có khả năng giảm thiểu vết rạn da, thâm, sẹo, bỏng hình thành trên bề mặt da.
        • Phytosterol: bảo vệ da khỏi tia cực tím mặt trời, thúc đẩy sản sinh collagen.
        • Với người chưa bị rạn da, dầu cọ giúp củng cố lớp màng lipid thuộc hàng rào bão vệ da để giữ ẩm, ngăn tình trạng da khô. Bên cạnh đó, dầu cọ còn đẩy mạnh tốc độ tái tạo và sản sinh collagen, giúp cấu trúc da săn chắc, ổn định, chống lại sự hình thành các vết rạn nứt da. Với trường hợp da đã bị rạn, dầu cọ có tá dụng làm mờ vết rạn đó theo thời gian.

        Hướng dẫn cách trị rạn da bằng dầu cọ: Bạn có thể tham khảo một số cách trị rạn da bằng dầu cọ sau đây:

        • Thoa dầu cọ lên da.
        • Massage nhẹ nhàng.
        • Nên kết hợp tẩy tế bào da chết thường xuyên để dầu cọ phát huy hiệu quả chống rạn và trị rạn da hơn.
        • Thực hiện 4 – 6 lần mỗi tuần, kiên trì trong 4 – 6 tuần để thu được hiệu quả.

        Trên đây là một số tác dụng của dầu cọ trong việc điều trị rạn da và biện pháp thực hiện hiệu quả. Nhìn chung, đây là phương pháp an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ. Thực hiện thường xuyên và phối hợp với nhiều phương pháp khác để đạt hiệu quả cao.

        Trị rạn da bằng dầu cọ
        Trị rạn da bằng dầu cọ
        Trị rạn da bằng dầu cọ
        Trị rạn da bằng dầu cọ
      • Mặc dù rạn da không ảnh hưởng đến sức khỏe của người mắc phải nhưng nó lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ khá nhiều. Chính vì lý do này mà hầu hết những người rạn da luôn muốn tìm cách khắc phục nó một cách nhanh chóng nhất. Có một phương pháp cực kỳ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả điều trị rất cao cho người bị rạn da chính là chữa rạn da bằng lòng trắng trứng. Ngoài công dụng làm đẹp da từ lòng trắng trứng gà nó còn giúp cho các vết rạn da dần mờ đi và biến mất. Lòng trắng trứng được xem là một phương pháp chữa rạn da tự nhiên tốt bởi:

        • Trong lòng trắng trứng rất giàu protein nên giúp tái tạo làn da vị rạn.
        • Collagenn có trong lòng trắng làm giảm sự xuất hiện của các vết rạn da.
        • Nó còn chứa các axit amin giúp phục hồi làn da mịn màng và trẻ trung.
        • Các chất chống oxy hóa bên trong lòng trắng trứng giúp nó chống lại các gốc tự do.
        • Ngoài ra, lòng trắng trứng còn chứa rất nhiều vitamin A giúp tăng cường độ đàn hồi của da.
        • Nhờ vào những tác dụng trên mà từ xưa dân gian đã áp dụng lòng trắng trứng ga vào việc chữa trị rạn da.

        Mẹo chữa rạn da bằng lòng trắng trứng gà: Để sử dụng lòng trắng trứng gà chữa rạn da bạn có thể áp dụng nhiều cách khác nhau. Dưới đây là một số cách mang lại hiệu quả điều trị cao bạn có thể áp dụng:

        • Sử dụng lòng trắng trứng gà: Tùy vào vùng rạn da của bạn ít hay nhiều mà bạn sẽ chuẩn bị số lượng lòng trắng vừa đủ. Sau đó thực hiện theo các bước sau:
        1. Tách lòng trắng trứng ra khỏi lòng đỏ và đánh đến khi nó mềm ra.
        2. Dùng cọ trang điểm hoặc ngón tay để thoa lòng trắng trứng lên vùng da bị rạn.
        3. Để yên cho nó khô lại hoặc để trong vòng 15 phút.
        4. Sau đó đem đi rửa sạch lại bằng nước ấm và lau da bằng khăn mềm cho khô.
        5. Dùng một lượng kem dưỡng ẩm đước làm từ tự nhiên dầu dừa, dầu hạnh nhân,… để massage lên vùng da bị rạn.
        6. Với cách thực hiện này bạn nên áp dụng hằng ngày để mang lại hiệu quả cao nhất.
        • Sử dụng lòng trắng trứng và dầu oliu: Sự kết hợp giữa lòng trắng trứng và dầu oliu giúp lưu thông máu và thúc đẩy quá trình làm mờ vết rạn da nhanh hơn. Ngoài ra, bên trong dầu oliu còn chưa phytosterol và polyphenol giúp cải thiện việc sản xuất collagen và tăng độ đàn hồi cho da. Dưới đây là cách dùng lòng trắng trứng gà và dầu oliu chữa rạn da:
        1. Tách lòng trắng ra khỏi trứng và trộn với một lượng dầu oliu vừa đủ.
        2. Đánh hỗn hợp lòng trắng trứng gà và dầu oliu đến khi chúng hòa quyện vào nhau.
        3. Dùng tay hoặc cọ trang điểm để bôi hỗn hợp này lên vết rạn da và để trong vòng 20 phút.
        4. Sau đó đem đi rửa sạch với nước ấm và dùng khăn lau khô vùng da này.
        5. Thoa một lượng kem dưỡng ẩm tự nhiên lên vùng da bị rạn và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm vào bên trong.
        6. Thực hiện phương pháp này mỗi tuần 2 – 3 lần để giúp những vết rạn được nhanh mờ nhất.

        Một số cách chữa rạn da bằng lòng trắng trứng gà trên đây vừa an toàn lại vừa dễ thực hiện nên bạn có thể áp dụng tại nhà.

        cách chữa rạn da bằng lòng trắng trứng gà
        cách chữa rạn da bằng lòng trắng trứng gà
        Sử dụng lòng trắng trứng và dầu oliu
        Sử dụng lòng trắng trứng và dầu oliu
      • Trị rạn da bằng bã cà phê là phương pháp dân gian được nhiều người bệnh áp dụng. Phương pháp chữa bệnh này không chỉ an toàn, lành tính mà còn giúp người bệnh nhanh chóng khắc phục các vết rạn. Đồng thời giúp da khỏe và săn chắc hơn. Trong cà phê chứa một lượng lớn chất caffeine. Lượng chất này có khả năng kích thích quá trình lưu thông mạch máu, giúp da trở nên chắc khỏe và căng mịn hơn. Đồng thời tác động lên vùng da bệnh giúp da loại bỏ nhanh các vết rạn, kích thích quá trình tái tạo làn da mới. Bên cạnh đó, chất caffeine trong cà phê còn có khả năng ngăn ngừa sự xuất hiện Cellulite. Cellulite là vùng mỡ tích tụ dưới da được bao bọc bởi độc tố toxing. Chúng tạo nên dáng vẻ sần sùi và là nguyên nhân chính gây lão hóa da.


        Ngoài ra, trong nhiều cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học còn tìm thấy thành phần axit Nicotinic (Niacin) bên trong bã cà phê. Chất này hoạt động như một loại vitamin. Do đó chúng rất tốt cho cơ thể. Hơn thế, một số thành phần khác bên trong cà phê còn là những chất chống oxy hóa. Những chất này có khả năng tẩy sạch lượng tế bào chết và bụi bẩn, khiến làn da bệnh trở nên trắng mịn một cách tự nhiên.


        Hướng dẫn trị rạn da bằng bã cà phê đúng cách: Tùy vào sở thích, người bệnh có thể lưu lại và áp dụng một trong 2 cách trị rạn da bằng bã cà phê như sau:


        Công thức trị rạn da bằng bã cà phê và nước ấm: Dùng bã cà phê và nước ấm điều trị rạn da là phương pháp chữa bệnh an toàn lại vô cùng đơn giản nên có thể dễ dàng áp dụng tại nhà. Bên cạnh đó phương pháp chữa bệnh này có khả năng tác động trực tiếp vào vùng da bệnh, làm mờ vết rạn, giúp da trắng mịn và chắc khỏe hơn.

        Nguyên liệu:

        • Bã cà phê
        • Nước ấm.

        Cách thực hiện:

        • Cho bã cà phê vào chén nhỏ
        • Cho thêm một ít nước ấm vào cùng và hòa tan hỗn hợp cho đến khi hỗn hợp sệt lại
        • Tắm rửa và vệ sinh vùng da bệnh sạch sẽ
        • Dùng tay thoa đều hỗn hợp lên những vị trí bị rạn da, sau đó nhẹ nhàng massage da theo hình xoắn ốc trong 20 phút. Điều này sẽ giúp những dưỡng chất trong bã cà phê có thể nhanh chóng thấm sâu và nuôi dưỡng làn da tốt hơn
        • Giữ nguyên trạng thái thêm 20 phút hoặc cho đến khi hỗn hợp khô tự nhiên
        • Dùng khăn bông mềm thấm sơ qua nước ấm và lau sạch hỗn hợp trên da. Ngoài ra người bệnh có thể làm sạch bã cà phê bằng cách tắm lại với nước ấm
        • Thoa kem dưỡng ẩm lên vùng da bị bệnh. Bước này sẽ giúp người bệnh nâng cao hiệu quả điều trị. Đồng thời cân băng độ ẩm cho da, giúp da trắng hồng tự nhiên.
        • Người bệnh cần áp dụng công thức trị rạn da bằng bã cà phê và nước ấm 1 lần/ngày cho đến khi những vết rạn da thuyên giảm.
        Trị rạn da bằng bã cà phê
        Trị rạn da bằng bã cà phê
        Trị rạn da bằng bã cà phê
        Trị rạn da bằng bã cà phê
      • Điều trị rạn da sau khi sinh bằng nghệ tươi là phương pháp phổ biến được nhiều người thực hiện. Phương pháp này được đánh giá khá an toàn, ít gây kích ứng, mẩn ngứa, có chi phí phù hợp và nguyên liệu dễ tìm.


        5 cách trị rạn da bằng nghệ tươi và tinh bột nghệ

        • Nghệ tươi cắt lát: Nếu bạn không có nhiều thời gian, bạn có thể sử dụng nghệ tươi cắt lát đắp trực tiếp lên vùng da có vết rạn. Thành phần từ nghệ sẽ được thẩm thấu vào biểu bì, cải thiện tổn thương tế bào và làm mờ những vết rạn da. Vì công thức này khá đơn giản nên bạn cần thực hiện đều đặn mỗi ngày để giúp da cải thiện nhanh chóng. Thực hiện:
        1. Rửa sạch 1 củ nghệ, cạo vỏ và cắt thành từng lát
        2. Đắp trực tiếp lên vùng da có vết rạn
        3. Để trong 15 phút và rửa lại bằng nước ấm
        • Nghệ tươi và nước cốt chanh: Nước cốt chanh chứa axit citric – thành phần có tác dụng tẩy tế bào chết và cải thiện bề mặt da. Kết hợp nghệ tươi và nước cốt chanh sẽ giúp bề mặt da mềm mịn, giảm khô ráp, làm mờ những vết rạn và đốm nâu. Thực hiện:
        1. Giã nát ½ củ nghệ tươi đã cạo vỏ
        2. Trộn đều với nước cốt chanh
        3. Thoa trực tiếp lên các vết rạn da
        4. Rửa lại bằng nước ấm sau 15 phút
        • Nghệ tươi và sữa chua: Sữa chua không chỉ có tác dụng tăng cường lợi khuẩn và cải thiện hoạt động của đường tiêu hóa mà còn có khả năng dưỡng ẩm, làm mềm và cải thiện các vấn đề của da. Hàm lượng axit lactic trong sữa chua sẽ giúp loại bỏ những tế bào chết bên ngoài và giúp dưỡng chất từ nghệ nhanh chóng thẩm thấu vào bên trong. Thực hiện:
        1. Giã nát ½ củ nghệ tươi đã cạo vỏ
        2. Trộn đều với 1 thìa sữa chua không đường
        3. Áp dụng lên vùng da cần điều trị trong khoảng 15 phút
        4. Rửa lại bằng nước ấm
        • Tinh bột nghệ và dầu oliu: Dầu oliu không chỉ được sử dụng trong chế biến thực phẩm mà còn có khả năng chăm sóc và bảo vệ da. Với hàm lượng axit béo cao, dầu oliu có khả năng giữ ẩm, củng cố màng bảo vệ và phục hồi cấu trúc da hư hại. Công thức từ tinh bột nghệ và dầu oliu có tác dụng giảm thâm, cải thiện vết rạn và tăng cường khả năng đề kháng của da. Thực hiện:
        1. Trộn đều 1 thìa bột nghệ với 1 thìa dầu oliu
        2. Thoa hỗn hợp lên vùng da có vết rạn
        3. Rửa sạch với nước ấm sau khoảng 15 phút
        • Tinh bột nghệ và dầu dừa: Dầu dừa có thành phần và đặc tính tương tự như dầu oliu. Tuy nhiên so với dầu oliu, dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm cao hơn nên rất thích hợp với phụ nữ sau sinh có làn da khô ráp, thiếu nước và thiếu sức sống. Thực hiện:
        1. Trộn đều 1 thìa bột nghệ với 1 thìa dầu dừa
        2. Thoa lên vùng da có vết rạn
        3. Đợi trong khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm
        Tinh bột nghệ và dầu oliu
        Tinh bột nghệ và dầu oliu
        Điều trị rạn da sau khi sinh bằng nghệ tươi là phương pháp phổ biến được nhiều người thực hiện
        Điều trị rạn da sau khi sinh bằng nghệ tươi là phương pháp phổ biến được nhiều người thực hiện
      • Không chỉ có tác dụng loại bỏ mụn, thâm nám và dưỡng trắng, những dưỡng chất có lợi trong khoai tây còn giúp điều trị rạn da sau sinh hoặc do tăng cân quá nhanh.


        Chữa rạn da bằng khoai tây nghiền: Chữa rạn da bằng khoai tây nghiền là phương pháp điều trị đưọc nhiều người bệnh tin tưởng và áp dụng bởi độ an toàn mà phương pháp chữa bệnh này mang lại. Bên cạnh đó khi áp dụng cách chữa rạn da bằng khoai tây nghiền, những dưỡng chất có lợi trong dược liệu sẽ tác động trực tiếp vào vùng da bị rạn, giúp cải thiện tốt tình trạng da sẫm màu. Đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo vùng da bệnh, giúp da khỏe, săn chắc và sáng mịn hơn.

        Nguyên liệu:

        1. 1 củ khoai tây
        2. 20ml sữa tươi
        3. 10ml nước cốt chanh.

        Cách thực hiện:

        1. Khoai tây mang đi rửa sạch
        2. Cho khoai tây vào nồi và luộc chín
        3. Vớt khoai ra ngoài, để nguội bớt, sau đó nghiền khoai tây cho mịn
        4. Thêm sữa tươi không đường và nước cốt chanh vào chén khoai tây, trộn đều hỗn hợp
        5. Người bệnh tắm rửa và vệ sinh vùng da bệnh thật sạch sẽ
        6. Trong lúc da vẫn còn ẩm, người bệnh nhẹ nhàng dùng tay thoa đều hỗn hợp khoai tây, sữa tươi và nước cốt chanh lên cơ thể, đặc biệt là khu vực bị rạn da
        7. Massage nhẹ nhàng vùng da bệnh theo chiều xoắn ốc khoảng 20 phút
        8. Giữ nguyên trạng thái thêm 20 phút để những dưỡng chất có thể thấm sâu và phát huy tác dụng chữa bệnh. Đồng thời nuôi dưỡng tốt làn da
        9. Vệ sinh da với nước sạch.
        10. Người bệnh nên áp dụng phương pháp chữa rạn da bằng khoai tây nghiền 3 lần/tuần trong 1 tháng. Khi đó làn da của bạn không chỉ giảm rạn mà còn trở nên săn chắc, mịn màng và trắng hồng hơn. Bên cạnh đó, thành phần sữa tươi trong phương thuốc chữa bệnh này còn có khả năng cung cấp độ ẩm cho làn da, dưỡng da, giúp da căng mịn, trắng hồng. Đồng thời chống lão hóa và tăng cường độ đàn hồi cho da. Chanh có tác dụng tẩy trắng da, tẩy tế bào chết và làm mờ thâm sạm.

        Chữa rạn da bằng nước ép khoai tây: Mẹo chữa rạn da bằng nước ép khoai tây có tác dụng kích thích quá trình sản sinh collagen, phục hồi tế bào hư tổn và thúc đẩy quá trình tái tạo da. Bên cạnh đó phương pháp chữa bệnh này còn giúp những dưỡng chất của khoai tây tác động sâu vào bên trong làn da, giúp da khỏe, cải thiện hệ miễn dịch. Đồng thời tác động, giúp cơ thể cải thiện tình trạng rạn da và phòng ngừa một số bệnh về da khác.

        Nguyên liệu:

        1. 1 củ khoai tây
        2. 20ml thìa nước lọc
        3. 10ml thìa nước cốt chanh.

        Cách thực hiện:

        1. Rửa sạch khoai tây và gọt bỏ vỏ
        2. Thái khoai tây thành từng khúc nhỏ
        3. Cho lượng khoai tây đã thái cùng với nước chanh và nước lọc vào may xay sinh tố
        4. Thực hiện xay nhuyễn hỗn hợp
        5. Chắt lấy phần nước cốt
        6. Sau khi tắm rửa sạch sẽ, dùng nước cốt khoai tây thoa đều lên vùng da bị rạn
        7. Massage nhẹ nhàng vùng da bệnh theo chiều xoắn ốc khoảng 20 phút
        8. Giữ nguyên trạng thái thêm 20 phút để những dưỡng chất có thể thấm sâu và phát huy tác dụng chữa bệnh. Đồng thời kích thích quá trình lưu thông máu, nuôi dưỡng và tái tạo làn da
        9. Vệ sinh da với nước sạch.
        10. Người bệnh cần thực hiện bài thuốc chữa rạn da bằng nước ép khoai tây 3 lần/tuần vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.
        Chữa rạn da bằng khoai tây nghiền
        Chữa rạn da bằng khoai tây nghiền
        Chữa rạn da bằng nước ép khoai tây
        Chữa rạn da bằng nước ép khoai tây
      • Nha đam là loại cây được dùng phổ biến trong làm đẹp, chăm sóc da. Với những người đang đối mặt với tình trạng da nhăn nheo, không đều màu do rạn, nha đam là một giải pháp hữu hiệu trong việc cải thiện triệu chứng. Nha đam là nguyên liệu dễ tìm. Cách trị rạn da bằng nha đam tương đối đa dạng nhưng dễ thực hiện. Bạn có thể tham khảo một số mẹo trị rạn da bằng nha đam sau đây:


        Gel nha đam: Massage gel nha đam lên vùng da bị rạn trong khoảng 7 – 8 phút cho đến khi tinh chất được hấp thu hoàn toàn. Sau 10 phút, rửa sạch da bằng nước ấm. Nên chọn sản phẩm gel không chứa thành phần cồn để hạn chế cảm giác nóng rát, kích ứng da.


        Nha đam và dầu vitamin E: Vitamin E có tác dụng tăng cường khả năng sản sinh collagen – mô liên kết duy trì độ đàn hôi cho da và làm mờ vết rạn – cho da, nhờ vậy mà tình trạng rạn da được cải thiện đáng kể. Ngoài ra, vitamin E còn sở hữu nhiều đặc tính ưu việt khác như: dưỡng ẩm, ngăn chặn tia cực tím, chống lão hóa.

        Nguyên liệu cần chuẩn bị:

        1. 10 viên nang vitamin E
        2. 1/4 chén gel nha đam.

        Thực hiện:

        1. Trộn đều vitamin E với gel nha đam với nhau, bôi lên vùng da bị rạn, để yên trong khoảng 1 giờ đồng hồ rồi rửa sạch với nước ấm.
        2. Thực hiện 2 lần/ ngày.
        3. Sau 3 – 4 tuần thực hiện, các vết thâm sẽ mờ đi.

        Nha đam và bã cà phê: Chất caffein trong bã cà phê có tác dụng kích thích lưu thông máu, giúp da trở nên săn chắc và căng mịn. Caffein còn ngăn cản sự xuất hiện của Cellulite (mỡ tích tụ dưới da, tạo cảm giác da sần sùi và là tác nhân chính khiến da bị lão hóa). Ngoài ra, thành phần axit Nicotinic (Niacin) có trong bã cà phê cũng giàu chất chống oxy hóa, giúp tẩy sạch tế bào chết và bụi bẩn, đem đến làn da sáng mịn và đều màu tự nhiên.

        Chuẩn bị:

        1. 2 thìa bã cà phê
        2. 2 thìa gel nha đam.

        Thực hiện:

        1. Trộn đều các nguyên liệu trên với nhau.
        2. Đắp hỗn hợp trên lên da rồi massage nhẹ nhàng trong khoảng 1 phút.
        3. Để yên trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch da với nước.
        4. Thực hiện hằng ngày. Sau 2 – 3 tuần, tình trạng rạn da sẽ được cải thiện.

        Gel nha đam và nước cốt chanh: Chanh có chứa chất chống oxy hóa tự nhiên, có khả năng tẩy trắng tự nhiên và loại bỏ tế bào da chết. Bạn có thể phối hợp mật ong và chanh để cải thiện các vết rạn.

        Chuẩn bị:

        1. 2 thìa gel nha đam
        2. 1 thìa nước cốt chanh.

        Thực hiện:

        1. Trộn gel nha đam và nước cốt chanh, bôi hỗn hợp trên lên vùng da bị rạn rồi để khô tự nhiên.
        2. Rửa da bằng nước ấm, lau khô rồi bôi kem dưỡng ẩm cho da.
          Thực hiện liên tục mỗi ngày. Sau 2 – 3 tuần, các vết rạn trên da sẽ mờ đi.

        Gel nha đam và dầu oliu

        Bên cạnh nha đam, dầu oliu cũng chứa hàm lượng lớn các dưỡng chất có khả năng nuôi dưỡng da, tẩy tế đào chết và phục hồi vùng da bị rạn.

        Chuẩn bị:

        1. 1/4 chén nha đam
        2. 1/4 chén dầu oliu.

        Thực hiện:

        1. Trộn 2 nguyên liệu trên lại với nhau, thoa lên vùng da bị rạn và xoa bóp nhẹ trong 2 – 3 phút.
        2. Để lớp mặt nạ này qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau bằng khăn ẩm.
        3. Thực hiện hằng ngày. Vết rạn da có xu hướng mờ đi sau 3 – 4 áp dụng.
        Nha đam là một giải pháp hữu hiệu trong việc cải thiện triệu chứng
        Nha đam là một giải pháp hữu hiệu trong việc cải thiện triệu chứng
        Nha đam là một giải pháp hữu hiệu trong việc cải thiện triệu chứng
        Nha đam là một giải pháp hữu hiệu trong việc cải thiện triệu chứng
      • Rạn da là kết quả của sự kéo căng quá mức các sợi collagen và elastin trong cấu trúc da. Tình trạng này thường xuất hiện ở phụ nữ mang thai do vùng da ở bụng, hông, đùi và ngực có xu hướng tăng kích thước trong một thời gian ngắn.


        Mang thai là thời điểm nhạy cảm, do đó việc sử dụng kem/ thuốc chống rạn da không được bác sĩ khuyến khích. Vì vậy, rất nhiều sản phụ lựa chọn dầu oliu và những nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên để phòng chống và điều trị vết rạn trên da.

        Dầu oliu là tinh dầu chiết xuất từ quả oliu. Loại dầu này không chỉ được sử dụng trong chế biến thực phẩm mà còn được ứng dụng để phục hồi tóc hư tổn, dưỡng móng và chăm sóc da.


        Chống rạn da bằng dầu oliu với 5 cách sau

        • Massage bằng dầu oliu: Chỉ với thao tác massage bằng dầu oliu, bạn có thể cung cấp dưỡng chất và ngăn ngừa hình thành vết rạn khi mang thai. Để dưỡng chất từ dầu đi sâu vào cấu trúc da, bạn nên làm ấm dầu với lò vi sóng trước khi áp dụng. Thực hiện:
        1. Sử dụng 1 – 2 thìa dầu oliu thoa trực tiếp lên bụng và vùng da có nguy cơ bị rạn
        2. Massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc để dưỡng ẩm chất thẩm thấu
        3. Đợi khoảng 10 phút và rửa lại với nước ấm
        4. Cần chú ý nhiệt độ của dầu oliu, tránh áp dụng khi dầu còn quá nóng lên da. Điều này có thể gây bỏng và kích ứng lên vùng da sử dụng.
        • Dầu oliu và nghệ: Nghệ là thảo dược có tác dụng trị thâm, làm sáng da và phục hồi những tế bào tổn thương. Kết hợp dầu oliu và nghệ giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong, tăng độ đàn hồi, làm mờ vết rạn và giảm tình trạng khô ráp. Thực hiện:
        1. Trộn đều 1 thìa dầu oliu với 1 thìa bột nghệ
        2. Thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong 3 phút
        3. Rửa sạch lại bằng nước ấm
        4. Nghệ có thể gây vàng da, vì vậy bạn chỉ nên để trên da không quá 5 phút, đồng thời cần rửa lại bằng nước ấm để làm sạch hoàn toàn.
        • Dầu oliu và chanh: Chanh có tác dụng tẩy tế bào chế tương tự như bã cà phê. Tuy nhiên chanh còn chứa vitamin C và axit citric – đây đều là những thành phần làm sáng da an toàn, giúp làm mờ khiếm khuyết và hạn chế vết rạn trên da. Hơn nữa, kết hợp chanh với dầu oliu giúp làm lỏng kết cầu dầu, giảm nguy cơ bít tắc lỗ chân lông ở những người có làn da nhạy cảm. Thực hiện:
        1. Dùng 1 thìa nước cốt chanh trộn đều với 1 thìa dầu oliu
        2. Thoa trực tiếp lên vùng da cần điều trị
        3. Để trong 10 – 15 phút và rửa lại bằng nước sạch
        4. Cần tránh áp dụng cách này lên vùng da có vết trầy hoặc vết thương hở, vì chanh có thể gây rát, xót và kích ứng da trong những điều kiện nói trên.
        • Dầu oliu và mật ong: Mật ong cũng là nguyên liệu tự nhiên được ứng dụng rộng rãi trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng da. Với đặc tính chống viêm, dưỡng ẩm và ngăn ngừa lão hóa, mật ong được sử dụng để điều trị nhiều vấn đề trên da như vết rạn, viêm da dị ứng, chàm,…Thực hiện:
        1. Trộn đều 1 thìa mật ong với 1 thìa dầu oliu
        2. Massage hỗn hợp lên vùng da có vết rạn
        3. Để trong vòng 15 phút và rửa lại với nước sạch
        Chống rạn da bằng dầu oliu
        Chống rạn da bằng dầu oliu
        Chống rạn da bằng dầu oliu
        Chống rạn da bằng dầu oliu




      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy