Top 10 Cách chăm sóc da mặt sau sinh hiệu quả nhất

Phương Kem 16 1 Báo lỗi

Sau khi sinh, hầu hết sự tập trung của các chị em đều dành cho bé yêu, điều này dẫn đến việc chăm sóc da sau sinh bị bỏ bê vì họ nghĩ sẽ tốn nhiều thời gian. ... xem thêm...

  1. Theo như các chuyên gia y tế thì sau sinh cơ thể người phụ nữ tăng cần nhiều khiến lỗ chân lông giãn nỡ, bụi bẩn ứ đọng. Đến khi chuyển dạ, mồ hôi và bụi bẩn tích tụ lâu ngày khiến làn da sạm đen, mọc mụn, sức đề kháng yếu dễ bị độc tố xâm nhập…


    Xông hơi là một trong những phương pháp chăm sóc da mặt sau sinh được các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp đánh giá cao về tính an toàn và hiệu quả. Bởi phương pháp này dễ dàng sử dụng không tốn quá nhiều thời gian không ảnh hưởng đến việc chăm sóc con nhỏ.


    Đặc biệt xông hơi cho da mặt sẽ giúp cho lỗ chân lông trên da thu nhỏ lại giúp cho làn da có thể loại bỏ đi cặn bã. Làm cho da trở nên thông thoáng giúp việc trao đổi dưỡng chất dễ dàng. Hơi nóng được tỏa ra trong quá trình xông hơi sẽ giúp cho các mạch máu được giảm nở, tăng cường tuần hoàn máu và tăng cường độ ẩm cho làn da.


    Vì thế bạn chỉ cần sử dụng nước xông hơi xông da mặt trong khoảng từ 15 đến 30 phút mỗi ngày. Và để tăng cường dưỡng ẩm tăng hấp thu dưỡng chất cho làn da bạn có thể bổ sung thêm một số tinh dầu ô liu, dầu dừa, hoa hồng,… Các tinh chất này sẽ hấp thụ vào sâu bên trong da cải thiện vùng da, xóa mờ vết nám, tàn nhang hiệu quả.

    Chăm sóc da bằng cách xông hơi tinh chất
    Chăm sóc da bằng cách xông hơi tinh chất
    Chăm sóc da bằng cách xông hơi tinh chất
    Chăm sóc da bằng cách xông hơi tinh chất

  2. Chăm sóc da mặt sau sinh bằng sữa mẹ rất được các bà mẹ bỉm sữa áp dụng để cải thiện các vấn đề về da sau sinh như mụn, nám, khô da…một cách an toàn cho bé. Bởi trong sữa mẹ có chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết giúp nuôi dưỡng làn da trở nên trắng hồng, mịn màng, ngăn ngừa mụn xuất hiện, làm chậm quá trình lão hóa ở da.


    Vì thế thay vì sử dụng các dòng sản phẩm dưỡng da đang được bán tràn lan trên thị trường không đảm bảo chất lượng, bạn hãy tận dụng ngay mỹ phẩm chuyên biệt từ sữa mẹ để giúp làn da được cải thiện nhanh chóng.


    Để sử dụng mỗi ngày bạn lấy khoảng 3 thìa cà phê sữa để ra một chiếc chén nhỏ. Sau đó dùng bông gòn thấm và thoa đều lên vùng da mặt. Sử dụng tay massage nhẹ nhàng để cho những dưỡng chất trong sữa thấm sâu vào bên trong giúp nuôi dưỡng làn da trở nên trắng sáng, mịn màng, xóa mờ vết thâm nám.


    Sau khi massage khoảng từ 2 đến 3 phút thì bạn để cho sữa khô lại rồi tiếp tục thấm sữa và thoa lên da. Thực hiện động tác này 3 lần sau đó để khô trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Kiên trì sử dụng phương pháp này sau một thời gian làn da sẽ được cải thiện rõ ràng.

    Chăm sóc da mặt sau sinh bằng chính sữa mẹ
    Chăm sóc da mặt sau sinh bằng chính sữa mẹ
    Chăm sóc da mặt sau sinh bằng chính sữa mẹ
    Chăm sóc da mặt sau sinh bằng chính sữa mẹ
  3. Ngoài các phương pháp chăm sóc da mặt sau sinh tại nhà, thực hiện chế độ ăn uống khoa học thì việc luyện tập thể dục mỗi ngày cũng giúp cải thiện làn da sau sinh hiệu quả. Trong quá trình tập thể dục, cơ thể bạn sẽ giải phóng các độc tố dễ dàng hơn thông qua việc đổ mồ hôi, từ đó giúp làn da tươi sáng hơn. Vì thế, tập thể dục chính là cách tuyệt vời để đào thải độc tố và các gốc tự do trên da, nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Bên cạnh đó việc thải độc, tập thể dục còn giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và cho bạn một lối sống lành mạnh hơn.


    Mỗi ngày dành trọn 15 đến 20 phút để tập thể dục cơ thể mẹ sẽ trở nên khỏe mạnh săn chắc. Trong quá trình luyện tập lượng máu lưu thông đến các cơ quan sẽ được đồng đều hơn. Từ đó tăng quá trình đào thải độc tố cùng các chất cặn bã ra ngoài cơ thể diễn ra dễ dàng thông qua tuyến mồ hôi. Quá trình đào thải độc tố không chỉ giúp bạn có một sức khỏe tốt mà làn da còn trở nên săn chắc ngăn ngừa quá trình lão hóa diễn ra.

    Dành thời gian luyện tập thể dục mỗi ngày
    Dành thời gian luyện tập thể dục mỗi ngày
    Dành thời gian luyện tập thể dục mỗi ngày
    Dành thời gian luyện tập thể dục mỗi ngày
  4. Đắp mặt nạ đậu đỏ là bí quyết dưỡng trắng da đơn giản lại hiệu quả mà bạn có thể áp dụng đều đặn tại nhà. Bột đậu đỏ thường kết hợp với nhiều nguyên liệu tự nhiên khác tạo thành hỗn hợp hiệu quả cho mọi làn da. Đặc biệt là nó hoàn toàn tự nhiên không chứa chất độc hại an toàn tuyệt đối cho người sử dụng rất phù hợp cho phụ nữ sau sinh.


    Đối với phụ nữ sau sinh qua thời gian làn da bắt đầu bị xuống sắc nghiêm trọng do sự thay đổi của nội tiết tố. Và một trong những phương pháp cải thiện làn da hiệu quả đó chính là dưỡng da bằng đậu đỏ.


    Mặt nạ đậu đỏ có chứa Glycosid, có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, làm dịu vết sưng mụn. Ngoài ra, vitamin B1, B6 trong đậu đỏ giúp làn da thêm sáng mịn màng, vitamin A,C, E có khả năng chống viêm, cho da thêm săn chắc. Phụ nữ Nhật từ lâu đã sử dụng bột đậu đỏ như một phương pháp dưỡng trắng da. Người ta thường bọc bột đậu đỏ vào một chiếc túi lụa nhỏ, được làm ẩm với nước để tạo thành sữa rửa mặt. Sau đó, chà nhẹ túi lọc lên mặt để tẩy lớp da chết và dưỡng trắng da.


    Để sở hữu một làn da trắng hồng mịn màng khỏe mạnh bạn chỉ cần trộn một ít bột đậu đỏ với sữa tươi hoặc nước sạch sau đó đắp lên mặt. Massage mặt nhẹ nhàng trong khoảng từ 2 đến 3 phút rồi để im trong khoảng 15 phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện liệu pháp này từ 2 đến 3 lần trong một tuần bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt. Làn da trở nên trắng sáng mịn màng các vết nám tàn nhang mờ dần đi.

    Cải thiện làn da trắng sáng xóa mờ vết thâm nám bằng đậu đỏ
    Cải thiện làn da trắng sáng xóa mờ vết thâm nám bằng đậu đỏ
    Cải thiện làn da trắng sáng xóa mờ vết thâm nám bằng đậu đỏ
    Cải thiện làn da trắng sáng xóa mờ vết thâm nám bằng đậu đỏ
  5. Bột yến mạch cũng là loại nguyên liệu an toàn cho mẹ bỉm chăm da sau sinh giúp tẩy da chết, làm mờ thâm sạm và dưỡng trắng da tự nhiên. Yến mạch chứa nhiều các vitamin B, E … rất tốt cho da. Để tẩy da chết cho da, mẹ cho bột yến mạch vào nước ấm theo tỷ lệ 1:3 cho bột yến mạch mềm đi và thoa lên mặt từ 2 đến 3 phút. Sau đó, rửa mặt lại với nước ấm.


    Ngoài ra, sử dụng yến mạch với sữa chua hoặc mật ong có thể tạo thành mặt nạ dưỡng da tuyệt vời. Mẹ hãy thể trộn yến mạch với sữa chua và mật ong theo tỷ lệ 1:1:1 thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên da. Vừa thoa vừa massage theo chuyển động tròn để các dưỡng chất có thể tác động sâu vào làn da. Thực hiện 2-3 lần/ tuần 1 cách thường xuyên sẽ cải thiện rõ rệt tình trạng nám sạm trên gương mặt.

    Chăm sóc da mặt sau sinh bằng bột yến mạch
    Chăm sóc da mặt sau sinh bằng bột yến mạch
    Chăm sóc da mặt sau sinh bằng bột yến mạch
    Chăm sóc da mặt sau sinh bằng bột yến mạch
  6. Sử dụng củ nghệ dưỡng da là kinh nghiệm chăm sóc da mặt sau sinh quen thuộc của nhiều chị em. Trong thành phần củ nghệ chứa hoạt chất cucumin có tác dụng kháng viêm, làm lành các tổn thương cực kỳ hiệu quả. Dùng nghệ với các nguyên liệu khác như mật ong, sữa chua giúp cấp ẩm và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho làn da. Cách chăm sóc da mặt sau khi sinh bằng nghệ có thể cải thiện tình trạng mụn trứng cá, giảm thâm nám cực kỳ hiệu quả. Ngay cả với mẹ có làn da nhạy cảm, cũng có thể sử dụng tinh bột nghệ để chăm da mặt sau sinh mà không sợ kích ứng.


    Cách làm trắng da sau sinh 1 tháng bằng nghệ hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần đều tinh bột nghệ, sữa chua không đường và mật ong (nếu muốn) vào 1 chiếc bát. Sau khi hỗn hợp đã trộn nhuyễn và sệt, dùng thìa đắp mặt nạ cán đều lên mặt. Nằm thư giãn trong khoảng 10 - 15 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước ấm. Thực hiện đều đặn đắp mặt nạ bằng tinh bột nghệ đều đặn 2 lần 1 tuần. Lưu ý: Mẹ bầu cần vệ sinh tay sạch sẽ trước khi tiến hành dưỡng da mặt sau khi sinh bằng nghệ.. Ngoài ra, mẹ cũng có thể dùng trực tiếp nghệ tươi để dưỡng da. Sử dụng 1 lượng nghệ tươi vừa đủ đập rập vào thoa lên mặt, toàn thân trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Kiên trì thực hiện đều trong 1 tháng, mẹ sẽ thấy kết quả bất ngờ đấy!

    Chăm sóc da sau sinh bằng nghệ
    Chăm sóc da sau sinh bằng nghệ
    Chăm sóc da sau sinh bằng nghệ
    Chăm sóc da sau sinh bằng nghệ
  7. Quá trình mang thai đã khiến các hormone trong cơ thể chị em phụ nữ thay đổi. Khiến làn da sạm nám, tàn nhang, lỗ chân lông to, da thiếu sức sống… Do đó sau khi sinh ngoài sử dụng các phương pháp từ thiên nhiên thì chị em cũng nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho da.


    Một trong những sản phẩm cung cấp collagen mà chị em phụ nữ không nên bỏ qua là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Beauty Collagen. Với thành phần bao gồm: collagen peptides, chiết xuất cả Acai, kẽm, biotin,… bổ sung mỗi ngày 1 ống Beauty Collagen có tác dụng hỗ trợ giảm lão hóa da, tăng tính đàn hồi cho làn da, giúp làn da sáng mịn, tràn đầy sức sống mỗi ngày.

    Bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho da
    Bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho da
    Bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho da
    Bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho da
  8. Da mặt sạch sẽ là tiền đề để chăm sóc và dưỡng da đạt hiệu quả cao. Cách chăm sóc da khi mang thai và sau sinh đầu tiên là bạn phải rửa mặt sạch. Vì sau khi sinh da mặt của mẹ còn rất mỏng manh, dễ kích ứng và rất nhạy cảm. Vì vậy, khi rửa mặt, bạn nên dùng nước ấm để làm sạch, đồng thời dùng các loại sữa rửa mặt nhẹ dịu sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da.


    Sau đó, bạn có thể sử dụng thêm nước hoa hồng hoặc toner để làm da mặt được sạch sâu từ bên trong, cùng với đó là giúp da được cấp ẩm, trắng sáng, mịn màng. Tùy thuộc vào các yếu tố sau để chọn ra được loại mỹ phẩm phù hợp với làn da nhạy cảm của mẹ bầu: Độ cân bằng pH không được vượt quá 4,5 - 6,5. Các sản phẩm chăm sóc da sau sinh phải có nguồn gốc từ thiên nhiên như lô hội, chanh, nghệ,... Không chứa hóa chất trị mụn hoặc làm sáng da dễ gây kích ứng.

    Đối với những mẹ có làn da nhạy cảm thì nên rửa mặt bằng mật ong pha loãng hoặc sữa tươi không đường. Tuy nhiên, các mẹ cũng có thể sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt Tơ Tằm với các thành phần an toàn cho mẹ bầu và độ PH 5.5 phù hợp.

    Luôn giữ cho da mặt thật sạch
    Luôn giữ cho da mặt thật sạch
    Luôn giữ cho da mặt thật sạch
    Luôn giữ cho da mặt thật sạch
  9. Massage mặt là hình thức chăm sóc da mặt sau sinh giúp làn da lấy lại được độ đàn hồi, săn chắc và mịn màng, đặc biệt là ở những vùng da bị chảy xệ, lão hóa. Massage hàng ngày kết hợp với một số loại tinh dầu không những giúp nâng cơ, mà còn giúp cho làn da khỏe đẹp từ trong ra ngoài.


    Khi massage mặt, chị em nên sử dụng thêm các loại tinh dầu có nguồn gốc từ thiên nhiên chứa nhiều vitamin C, E, A, dầu oliu, dầu dừa, và các axit amin. Từ đó giúp cung cấp và nuôi dưỡng làn da, tái tạo các sợi collagen và loại bỏ các tế bào chết trên các lớp biểu bì bị tổn thương. Đặc biệt, massage mặt với tinh dầu còn hỗ trợ phục hồi làn da hồng hào, trắng sáng và tươi trẻ.

    Massage mặt
    Massage mặt
    Massage mặt
    Massage mặt
  10. Theo kinh nghiệm chăm sóc da mặt sau sinh của chị em, sử dụng kem chống nắng là bước vô cùng quan trọng. Kem chống nắng không chỉ sử dụng trong những ngày hè nắng nóng mà còn cần thiết cho cả những ngày trời mát hay những tháng lạnh trong mùa đông.


    Thoa kem chống nắng mỗi sáng là cách chăm sóc da mặt sau sinh thiết yếu giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím, tránh da lão hoá, tàn nhang. Chỉ số SPF có trong kem chống nắng là tấm bảo vệ kiên cố giúp làn da chống lại ánh nắng mặt trời. Vì vậy, bạn nên thoa kem chống nắng mỗi ngày với một lượng vừa đủ trước khi ra ngoài 30 phút để kem có thể phát huy tối đa tác dụng.

    Dùng kem chống nắng để bảo vệ da
    Dùng kem chống nắng để bảo vệ da
    Dùng kem chống nắng để bảo vệ da
    Dùng kem chống nắng để bảo vệ da



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy