Top 10 Cách giảm béo theo phương pháp dân gian hiệu quả tại nhà

Mai Tuyet Nguyen 5355 0 Báo lỗi

Giảm cân hiệu quả và an toàn tại nhà hiện đang là xu hướng mà nhiều bạn trẻ hiện nay để có một cơ thể thon gọn và khỏe mạnh. Sau đây, Toplist xin chia sẻ đến ... xem thêm...

  1. Giảm cân bằng chanh đúng cách sẽ giúp bạn có một thân hình thon gọn, săn chắc tuyệt vời. Trong chanh có nhiều axit citric giúp giảm hấp thu đường từ thức ăn, từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả. Thêm một điều đặc biệt nữa là chanh là thực phẩm dễ kiếm nên áp dụng phương pháp giảm cân bằng chanh cũng là một liệu pháp tuyệt vời cho chị em.


    Chanh thuộc họ vân hương, loại chanh ngon quả phải hơi tròn, màu sắc tươi, hương thơm, vỏ mỏng, nhiều nước, vị rất chua, hơi đắng là tốt. Chanh chứa một số a-xít hữu cơ, glucoxit, vitamin C, B1, B2, PP, đường, can-xi, phốt-pho, sắt trong múi chanh và một loại tinh dầu hương chanh ở vỏ. Các thành phần trong chanh có tác dụng kích thích dạ dày tiết dịch để phân giải thức ăn, tăng nhu động dạ dày ruột, giúp hấp thụ tiêu hoá tốt hơn. Các nhà khoa học cho biết, nước cốt chanh làm có chứa thành phần axit với hàm lượng cao và điều này giúp cơ thể trong việc hấp thụ canxi từ các loại thực phẩm mà bạn ăn. Sau đó, canxi được lưu trữ trong các tế bào. Càng có nhiều canxi trong tế bào chất béo thì khả năng đốt cháy chất béo càng cao.


    Một số lưu ý khi giảm cân bằng chanh:

    • Không nên uống nước chanh cho quá nhiều mật ong, vì như vậy sẽ khiến cho huyết áp của bạn tăng cao và gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người cao tuổi.
    • Không nên uống nước chanh pha quá chua vì buổi sáng, dạ dày của bạn chưa có gì, nếu ngay lập tức lúc này bạn uống một cốc nước quá chua sẽ khiến cho lượng acid tăng cao. Nếu thường xuyên như vậy sẽ dễ dẫn đến hiện tượng viêm loét dạ dày.
    • Không nên uống quá nhiều một lúc mà hãy nhấp từng ngụm nhỏ để giúp rửa sạch ruột.
    • Khi thực hiện kế hoạch giảm cân bằng chanh, bạn hãy kết hợp với một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học và vận động thường xuyên để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất.
    Giảm cân bằng chanh
    Giảm cân bằng chanh
    Giảm cân bằng chanh kết hợp với mật ong
    Giảm cân bằng chanh kết hợp với mật ong

  2. Giảm cân bằng cà chua đặc biệt được các bà mẹ và chị em yêu thích vì thực hiện đơn giản và cà chua là loại thực phẩm phổ biến trong đời sống hằng ngày. Trong cà chua có rất nhiều vitamin C và khoáng chất bên cạnh đó nó còn giúp chúng ta ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da , làm giảm cholesterol trong máu và đặc biệt là giảm mỡ thừa.


    Theo các chuyên gia, giảm cân bằng các loại hoa quả rất tốt vì chúng cung cấp dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho cơ thể, bạn không còn phải lo thiếu chất và sạm da khi sử dụng phương pháp này. Đặc biệt các loại quả giàu vitamin và ít chất ngọt, chất béo như cà chua thì giúp chị em giảm cân nhanh chóng cũng là điều dễ hiểu. Lượng calo trong cà chua rất thấp, chất đường citric và axít trong cà chua có thể thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo và lycopene có thể ức chế tăng trưởng các tế bào mỡ, hấp thụ các chất béo dư thừa. Ăn nhiều cà chua còn giúp ngăn ngừa táo bón, vì thế nó là loại quả rất tốt với những người muốn giảm cân bằng cà chua.Để giảm cân bằng cà chua, bạn có thể ăn sống cà chua hoặc chế biến các món ăn từ cà chua, đều có hiệu quả.


    Để giảm cân bằng cà chua được hiệu quả bạn nên làm theo đúng công thức trên kết hợp giành 30’ tập thể dục mỗi tối sau khi đi làm về hoặc 30’ cho mỗi sáng chạy bộ cùng có độ ăn kiêng chất béo sẽ giúp bạn có một thân hình như ý muốn và một làn da tươi trẻ sáng bóng như mong muốn.

    Giảm cân bằng cà chua
    Giảm cân bằng cà chua
    Giảm cân bằng cà chua hiệu quả an toàn nhất
    Giảm cân bằng cà chua hiệu quả an toàn nhất
  3. Đậu đen trong đông y có tên gọi là ô đậu, hắc đại đậu, hương xị, thuộc loài cây phân họ đậu mọc hàng năm. Lá kép gồm 3 lá chét mọc so le, hoa màu tím nhạt, quả giáp dài tròn bên trong chứa 7 – 10 hạt đậu đen và nhỏ. Trong đậu đen chứa hàm lượng như sau: protein 24,4%, lipit 1,7%, glucid 53,5%… cùng nhiều acid amin thiết yếu và các vitamin quan trọng. Với những thành phần dinh dưỡng trên có thể nói đậu đen chính là một thực phẩm hữu dụng, rất cần thiết cho cơ thể chúng ta

    Cách giảm cân bằng đỗ đen được nhiều bạn quan tâm nhất có thể giảm tới 3kg/2 tuần nếu thực hiện đúng cách. Mọi người thường thắc mắc tại sao ăn chè đậu đen thường tăng cân rất nhanh nhưng nước đậu đen lại giảm cân. Bởi vì trong đậu đen có chứa một thành phần là athoxialin và gluxit, protit và muối khoáng những chất này có tác dụng tống mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Ngoài ra còn rất tốt để giải độc gan, giải độc máu và không gây béo phì. Nước đậu đen không chỉ là một loại nước giải khát mà còn là một liều thuốc đại bổ cho nhiều người.

      Cách giảm cân bằng đỗ đen
      Cách giảm cân bằng đỗ đen
      Uống nước đậu đen rang để giảm cân
      Uống nước đậu đen rang để giảm cân
    1. Bí đao được xem là thực phẩm lý tưởng cho người thừa cân vì trong bí đao có chứa hợp chất hyterin – caperic có khả năng khống chế lượng đường chuyển hóa thành mỡ nên ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể, chống tình trạng béo phì. Bí đao giảm cân cung cấp rất ít năng lượng, nên vẫn có thể ăn thêm các thức ăn khác để cung cấp đủ dinh dưỡng. Chính vì thế, uống nước ép bí đao hằng ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.


      Chế biến bí đao giảm cân để làm thành món ăn: Bí đao luộc, bí đao hấp hoặc tham khảo một số món ăn từ bí đao để không bị ngán. Nên ăn bí đao trước 7h tối ,khi mới đầu thực hiện cách giảm cân bằng bí đao bạn có thể ăn từ từ cùng với cơm, đến khi quen rồi thì ăn bí đao thay cơm hoàn toàn để quá trình giảm cân được diễn ra hiệu quả hơn. Chế biến bí đao giảm cân để làm thành nước uống: Trà bí đao giảm cân hoặc nước ép bí đao là 2 phương pháp được chúng ta thực hiện nhiều nhất vì tính đơn giản củng như mùi vị thơm ngon mà nó mang lại cho chúng ta.

        Nước ép bí đao giảm cân hiệu quả và an toàn
        Nước ép bí đao giảm cân hiệu quả và an toàn
        Nước ép bí đao giảm cân hiệu quả và an toàn
        Nước ép bí đao giảm cân hiệu quả và an toàn
      • Dứa và gừng chính là sự lựa chọn an toàn và hiệu quả cho việc giảm cân, vì dứa có chứa một loại enzyme giúp hỗ trợ chuyển hóa chất đạm thành các acid amin, gừng giúp giảm cảm giác thèm ăn, hạ cholesterol và giữ ấm cho cơ thể trong mùa đông. Hãy uống một ly nước ép dứa gừng ngay sau mỗi bữa ăn và thêm một ly trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy vòng eo của mình thon gọn hơn với tốc độ bất ngờ.


        Bạn cần chuẩn bị sẵn 2 lít nước dứa ép từ dứa tươi cùng 450gram gừng tươi. Hãy cạo sạch vỏ gừng rồi băm thật nhuyễn, cho phần gừng băm này vào máy xay sinh tố, xay cùng với nước ép dứa. Xay trong khoảng 5 phút, rồi lọc bỏ hết phần bã gừng, phần nước còn lại có thể uống dần trong ngày. Mỗi lần, bạn nên uống một cốc đầy khoảng 250ml. Nếu trong ngày không uống hết toàn bộ 2 lít nước dứa gừng, bạn vẫn phải bổ sung uống nước lọc để cung cấp đủ 2 lít nước cho cơ thể.

          Một số mẹo hỗ trợ giảm eo trong 24 giờ:

          • Vào buổi sáng, thay vì ăn sáng, bạn chỉ nên uống nước ép trái cây như củ cải đỏ, cà rốt, cam, táo…, không nên uống ngay nước ép dứa gừng vào buổi sáng.
          • Đến buổi trưa và buổi tối, không ăn cơm và thịt mà chỉ ăn salad với các loại rau củ tùy chọn, ưu tiên các loại rau có màu xanh đậm, có thể ăn kèm một số loại trái cây, lạc, vừng và cá, tuyệt đối không ăn thịt gà hay thịt lợn.
          • Dành 30 phút để đi bộ, kích thích hệ trao đổi chất đốt cháy thêm nhiều calo cho vùng bụng càng thon thả hơn.
            Cách giảm cân bằng dứa và gừng
            Cách giảm cân bằng dứa và gừng
            Cách giảm cân bằng dứa và gừng
            Cách giảm cân bằng dứa và gừng
          1. Gừng lâu nay vẫn được coi là bài thuốc hay và an toàn trong việc giảm cân của chị em, sau đây xin chia sẽ với các bạn các cách giảm cân bằng gừng tươi đã được nhiều người áp dụng và thành công mỹ mãn. Nhưng cũng có không ít trường hợp sử dụng gừng tươi một cách quá đà mà gây ra ảnh hưởng không tốt cho cơ thể. Lời khuyên là hãy áp dụng các cách giảm cân bằng gừng dưới đây một cách hài hòa và đúng liều lượng.


            Uống nước gừng mật ong mỗi ngày: Cách giảm cân bằng gừng tươi tiếp theo là uống nước gừng mật ong mỗi ngày. Đây là cách cực kì đơn giản nhưng hiệu quả mang lại, lại hết sức bất ngờ, nên được rất nhiều người chia sẽ và được sử dụng rộng rãi.

              Uống nước gừng mật ong mỗi ngày
              Uống nước gừng mật ong mỗi ngày
              Gừng lâu nay vẫn được coi là bài thuốc hay và an toàn trong việc giảm cân của chị em
              Gừng lâu nay vẫn được coi là bài thuốc hay và an toàn trong việc giảm cân của chị em
            1. Sở dĩ, người ta dùng chuối để giảm cân là do chuối giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tạo ra một lớp màng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố và kích thích tiêu hóa tốt. Ngoài ra, chuối còn chứa một loại chất xơ khác có tác dụng kháng tinh bột có trong chuối sẽ bị lên men trong dạ dày tạo ra sản phẩm giúp đốt cháy 20-25% chất béo, do đó làm giảm năng lượng nhập vào cơ thể, tránh sự tích tụ mỡ thừa.


              Chuối là một loại quả mang lại nhiều lợi ích như vậy nhưng năng lượng trong chuối lại rất thấp. Do đó, khi chúng ta ăn chuối vào thì nhanh cảm thấy no nhờ đó mà giảm được lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể đồng thời cân bằng năng lượng vào và năng lượng tiêu thụ cơ thể. Đó chính là lý do khiến bạn ăn nhiều chuối mà không những không tăng cân mà còn giúp giảm cân rất hiệu quả nữa ạ. Để giảm cân bằng chuối, bạn nên chú ý thời gian ăn và lựa chọn thực phẩm thich hợp sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tuyệt vời hơn.

              Giảm cân bằng chuối
              Giảm cân bằng chuối
              Giảm cân bằng chuối hiệu quả nhanh chóng.
              Giảm cân bằng chuối hiệu quả nhanh chóng.
            2. Không chỉ là nguyên liệu làm đẹp được chị em tin yêu mà Yến mạch còn là thực phẩm giảm cân thần kỳ. Yến mạch là một loại ngũ cốc không chứa quá nhiều tinh bột hay đường nguyên nhân chính gây lên béo phì, thừa cân. Trong yến mạch có chứa rất nhiều các chất xơ hòa tan với hàm lượng protein cao cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.


              Để giảm cân bằng yến mạch bạn có thể chế biến các món liên quan như cháo hay súp … để cung cấp dưỡng dẫn hợp lý tăng cường hệ tiêu hóa cũng như điều hòa đường huyết, quan trọng nhất là giảm lượng cholesterol trong máu. Ăn cháo yến mạch, chính vì vậy, rất tốt cho những người có bệnh tiểu đường, chống tai biến, bệnh dạ dày, tim mạch hay ung thư đại tràng.

              Giảm cân bằng yến mạch
              Giảm cân bằng yến mạch
              Giảm cân bằng yến mạch
              Giảm cân bằng yến mạch
            3. Nước ép cần tây đang trở thành xu hướng hot trong trào lưu giảm cân hiện nay được nhiều sao ngoại và sao Việt hưởng ứng như Hari Won, Bích Phương….Trong cần tây có thành phần giàu chất xơ và nước nên có tác dụng hỗ trợ kiểm soát mỡ bụng hiệu quả. Bên cạnh đó, trong rau cần tây còn chứa hàm lượng vitamin P, C, đường, Ca, Fe…rất tốt cho cơ thể.


              Vì vậy, cần tây không chỉ có tác dụng chống lại bệnh thiếu máu và giúp loại bỏ hàm lượng cholesterol trong máu, nó còn là thần dược giúp chị em giảm cân hiệu quả. Một ly nước ép cần tây giảm cân rất thích hợp cho mùa hè, vừa thanh lọc cơ thể, vừa giảm cân mỡ bụng hiệu quả.

              Giảm cân bằng cần tây
              Giảm cân bằng cần tây
              Giảm cân bằng cần tây
              Giảm cân bằng cần tây
            4. Bạn hãy thay thế những thức ăn nhanh, đóng gói chế biến sẵn, thành những thực phẩm ít chất béo bão hòa mà còn cung cấp năng lượng cũng như tốt cho hệ tiêu hóa, như sữa chua hay sữa lên men. Chúng sẽ là những người bạn đồng hành hữu ích cho bạn lấy lại voc dáng hữu hiệu.

              Những lúc bạn đói, hay thèm ăn không thể khống chế, hay đối đầu với việc cắt giảm lượng tinh bột và đường làm cơ thể bạn không tươi tỉnh giàu sức sống, hệ tiêu hóa hục hặc đình công thì sữa chua là anh bạn tốt tính giúp bạn cải thiện các triệu chứng trên. Bạn nên ăn ít nhất 1 hũ sữa chua không đường 1 ngày. Lưu ý các bạn là nên chọn sữa chua không đường nhé!

              Sữa chua - nguồn năng lượng tốt cho hệ tiêu hóa
              Sữa chua - nguồn năng lượng tốt cho hệ tiêu hóa
              Sữa chua - nguồn năng lượng tốt cho hệ tiêu hóa
              Sữa chua - nguồn năng lượng tốt cho hệ tiêu hóa




            Công Ty cổ Phần Toplist
            Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
            Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
            Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
            Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
            Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy