Top 7 Điều quan trọng cần dạy con trai để bé biết tôn trọng phụ nữ

Nguyễn Thu Hường 63 0 Báo lỗi

Nếu bạn có con trai, hãy dạy con biết tôn trọng phụ nữ ngay từ khi con còn nhỏ. Điều này giúp con trở thành một người đàn ông tốt trong tương lai, có khả năng ... xem thêm...

  1. Nếu có con trai, bạn hãy dạy trẻ biết yêu thương mẹ ngay từ sớm. Để có thể dạy trẻ về điều này, vợ chồng bạn cần trò chuyện nhẹ nhàng, đối xử yêu thương và công bằng với nhau ngay từ khi con còn rất nhỏ.


    Thông qua việc quan sát cách vợ chồng bạn cư xử với nhau hàng ngày, cách bạn yêu thương, chăm sóc vợ, tôn trọng vợ sẽ giúp trẻ hình thành nên lối cư xử đúng đắn cho chính mình. Vì vậy, hãy là tấm gương tốt cho con, dạy con yêu thương, tôn trọng phụ nữ bằng chính hành động và lối ứng xử thường ngày của mình bạn nhé.


    Hãy yêu thương mẹ
    Hãy yêu thương mẹ

  2. Thoạt nghe, việc này có vẻ vô lý nhưng hãy dạy trẻ những gì bạn mong muốn con làm được bằng chính những việc trong ngôi nhà của mình. Nếu muốn trong tương lai con bạn sẽ trở thành người đàn ông cư xử lịch thiệp, tôn trọng phụ nữ, biết sẻ chia gánh vác mọi việc, bạn cần dạy trẻ làm việc nhà ngay từ khi con còn nhỏ.


    Để làm được việc này, bạn với chồng hãy thống nhất cách dạy con. Vợ chồng bạn hãy thỏa thuận với nhau rằng ngoài việc cư xử lịch thiệp và công bằng với nhau, các thành viên trong gia đình sẽ cùng nhau gánh vác các công việc nội trợ trong nhà, không phân biệt đó là việc của phụ nữ.


    Thực tế, việc tập cho con trai biết làm việc nhà, biết nấu nướng là một cách dạy con tự lập, biết sắp xếp công việc hợp lý. Điều này có thể giúp con hiểu rằng nội trợ không chỉ là việc của riêng phụ nữ mà còn là một phần trách nhiệm của người đàn ông. Một người đàn ông thực thụ không chỉ giỏi việc bên ngoài mà còn thành thạo việc nhà, sẵn sàng sẻ chia mọi việc với vợ của mình.


    Dạy trẻ về bình đẳng giới bằng cách tập làm việc nhà
    Dạy trẻ về bình đẳng giới bằng cách tập làm việc nhà
  3. Tùy theo độ tuổi của con mà bạn hãy cho bé biết những sự việc đang xảy ra xung quanh, phân tích cho trẻ biết điều gì là sai và điều gì là đúng. Mọi hành động trêu chọc phụ nữ hoặc bé gái của một người nào đó hay của một đứa trẻ cũng đều đáng lên án. Hãy giải thích cho bé hiểu tại sao không nên làm điều đó. Việc bé phân biệt được sự khác biệt giữa điều tốt và điều xấu sẽ giúp con hiểu rằng bé cần tôn trọng nữ giới ngay từ khi còn nhỏ.


    Ngoài ra, bạn cũng nên khuyến khích bé chủ động giúp đỡ các bạn gái trong những việc hàng ngày ở lớp như trực nhật, dọn bàn sau khi ăn, giúp cô bảo mẫu thu dọn khay, muỗng sau mỗi bữa ăn…


    Cho trẻ biết các vấn đề đang xảy ra
    Cho trẻ biết các vấn đề đang xảy ra
  4. Nếu bạn có cả con gái lẫn con trai, hãy tránh giao việc cho trẻ căn cứ vào giới tính. Bạn không nên phân biệt việc này dành cho bé trai, việc kia dành cho bé gái. Hãy giao cho chúng những công việc như nhau.


    Ngoài ra, bạn nên khuyến khích các con tiếp cận những gì chúng muốn miễn là không sai trái. Điều quan trọng là bạn cần đảm bảo các con có cơ hội tiếp cận mọi thứ như nhau.


    Không dựa vào giới tính để giao việc cho con
    Không dựa vào giới tính để giao việc cho con
  5. Trong lịch sử phát triển, phụ nữ đã đứng lên đòi quyền bình đẳng từ rất lâu và đã được xã hội công nhận. Việc gì đàn ông làm được, phụ nữ cũng làm được, thậm chí là phái yếu còn có thể làm tốt hơn.


    Sức mạnh của người phụ nữ không nằm ở vóc dáng, cân nặng mà nằm ở nội lực, ý chí và sự khéo léo. Do đó, hãy dạy cho con bạn biết tôn trọng các bạn nữ, không tỏ vẻ khinh thường, không trêu ghẹo hay phô trương sức mạnh của bản thân.


    Hãy nói cho con hiểu sở dĩ người đàn ông có sức mạnh vượt trội về thể chất so với nữ giới là do “ý đồ của tạo hóa” nhằm mục đích để họ bảo vệ phái yếu. Sức mạnh mà người đàn ông có được nên dùng vào việc bảo vệ và che chở cho phụ nữ chứ không phải lấn át hay chèn ép họ.


    Dạy con tôn trọng các bạn gái
    Dạy con tôn trọng các bạn gái
  6. Không thể phủ nhận là trẻ học rất nhiều điều từ các kênh truyền truyền hình, clip trên mạng Internet… mà chúng tiếp xúc. Tuy nhiên, bạn nên chắc chắn rằng các chương trình mà trẻ xem không có nội dung cổ súy cho sự bất bình đẳng giới hoặc thiếu tôn trọng phụ nữ.


    Thực tế là bạn không thể luôn luôn ở bên cạnh kiểm soát những gì trẻ xem. Thế nên, bạn hãy chặn quyền truy cập các chương trình có nội dung xấu. Nếu chưa biết cách làm thế nào để chặn, bạn có thể tham khảo cách chặn trên Internet.


    Chặn quyền truy cập vào chương trình có nội dung thiếu tôn trọng
    Chặn quyền truy cập vào chương trình có nội dung thiếu tôn trọng
  7. Hầu hết trẻ em thường cảm thấy không thoải mái khi nói lên ý kiến của mình, nhất là ý kiến mang tính trái chiều hay bày tỏ sự không hài lòng với cha mẹ, người lớn.


    Do đó, vợ chồng bạn hãy tạo cho trẻ cảm giác thoải mái và khích lệ trẻ nói ra những suy nghĩ của mình. Điều này cũng sẽ hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển bình đẳng giới.


    Thực sự là việc dạy trẻ về bình đẳng giới và tôn trọng phụ nữ không được nhiều gia đình chú ý. Nguyên nhân rất đơn giản vì chúng ta quên rằng trẻ nhỏ sẽ là những người trưởng thành trong tương lai và những gì chúng làm có thể ảnh hưởng đến nhiều thứ. Do đó, gia đình bạn hãy dạy con những điều tốt đẹp ngay từ những hành động nhỏ nhất.


    Hãy lắng nghe và tạo cho con cảm giác được lắng nghe
    Hãy lắng nghe và tạo cho con cảm giác được lắng nghe




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy