Top 8 Dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn có thể đang thiếu protein

Mai Ly 27 0 Báo lỗi

Ai cũng biết rằng protein đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của cơ thể chúng ta. Và nếu bạn bị thiếu hụt protein, cơ thể bạn sẽ bị ảnh hưởng rất ... xem thêm...

  1. Nếu bạn luôn cảm thấy đói và thèm ăn vặt, đó có thể là dấu hiệu của một chế độ ăn thiếu protein, quá nhiều carb và đường. Vấn đề chính là bạn đã tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu calo nhưng lượng protein có trong thực phẩm đó lại thấp hơn so với lượng calo của nó. Vậy nên, bạn hãy cố gắng giảm những thực phẩm nhiều đường và carb, bổ sung thêm thực phẩm giàu protein nhé!

    Brightside
    Brightside
    Thèm ăn
    Thèm ăn

  2. Cơ bắp là nơi chứa protein lớn nhất của cơ thể. Cơ bắp yếu, đau và tình trạng thiếu cơ là dấu hiệu của sự thiếu hụt protein. Một nghiên cứu cho biết điều này thường gặp ở những người cao tuổi, những người cơ bắp đã yếu và nhỏ đi nhiều. Và protein rất cần thiết cho sự phát triển và duy trì cơ bắp.

    Brightside
    Brightside
    Thiếu cơ và đau khớp
    Thiếu cơ và đau khớp
  3. Sự thiếu hụt protein có thể làm cho móng tay của bạn yếu đi, dễ gãy và trong một số ít trường hợp, bạn sẽ quan sát thấy các dải màu trắng và đốm nâu trên móng tay.


    Sự thiếu hụt protein cũng có thể ảnh hưởng đến da, vì protein giúp tái tạo tế bào, tạo ra tế bào mới và thay thế những tế bào chết của da. Nếu điều này xảy ra, bạn sẽ thấy da của mình có những biểu hiện khô, bong tróc và nứt nẻ.

    Brightside
    Brightside
    Các vấn đề về da và móng
    Các vấn đề về da và móng
  4. Tóc của chúng ta được tạo thành từ 90% protein được gọi là keratin. Nếu bạn không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng đầy đủ, tóc của bạn có thể mỏng hơn và phai màu. Điều này xảy ra bởi vì cơ thể ngừng sử dụng protein cho những thứ không cần thiết như sự phát triển của tóc trong nỗ lực duy trì nó trong toàn bộ cơ thể.

    Brightside
    Brightside
    Rụng tóc
    Rụng tóc
  5. Gan nhiễm mỡ là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của sự thiếu hụt protein và nếu không được điều trị, có thể gây ra bệnh gan nhiễm mỡ, gây viêm gan, sẹo gan và tiềm ẩn nguy cơ suy gan. Đây là tình trạng thường gặp ở những người uống nhiều bia rượu, người béo phì và cả trẻ em.

    Brightside
    Brightside
    Gan nhiễm mỡ
    Gan nhiễm mỡ
  6. Cũng giống như cơ bắp, hấp thụ ít protein cũng có thể ảnh hưởng đến xương. Cơ thể thiếu protein sẽ dẫn đến xương yếu đi, do đó làm tăng nguy cơ gãy xương. Bác sĩ Axe chia sẻ: điều này chủ yếu là do “protein cần thiết trong quá trình hấp thụ canxi và giúp chuyển hóa xương.”

    Brightside
    Brightside
    Xương giòn và dễ gãy
    Xương giòn và dễ gãy
  7. Nếu bạn khó ngủ hay thiếu ngủ, điều đó có thể liên quan đến việc thiếu hụt protein trong cơ thể. Protein từ thực phẩm chúng ta ăn đóng vai trò như các khối xây dựng tryptophan, một loại axit amin gây buồn ngủ. Vì vậy, chúng ta nên ăn thức ăn giàu protein gần giờ đi ngủ để có giấc ngủ ngon hơn.

    Brightside
    Brightside
    Thiếu ngủ
    Thiếu ngủ
  8. Điều rất quan trọng là phải hấp thụ đủ lượng protein để hỗ trợ chức năng não bộ khỏe mạnh. Nếu bạn cảm thấy thiếu động lực, trí nhớ kém hay gặp khó khăn khi học bất cứ điều gì mới, đó là biểu hiện của hội chứng hay quên “sương mù não” do thiếu hụt lượng protein cần thiết trong cơ thể. Một nghiên cứu cho biết dopamine, epinephrine và serotonin là những chất dẫn truyền thần kinh mà cơ thể bạn cần để tập trung.

    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Brightside
    Brightside
    Hội chứng “sương mù não”
    Hội chứng “sương mù não”



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy