Top 9 Dấu hiệu cho thấy bạn là một người mạnh mẽ

Mai Ly 393 0 Báo lỗi

Các nhà khoa học cho biết người có nội tâm mạnh mẽ thường là những người thành công cao hơn trí thông minh và sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ hiểu lý do ... xem thêm...

  1. Phương châm của người có nội tâm mạnh mẽ là “Nếu mình có thể sửa chữa nó, đừng lo lắng; nếu mình không thể sửa chữa nó, cũng chẳng có gì phải lo lắng". Nhà tâm lý học lâm sàng Amy Morin giải thích rằng nếu bạn là một người có nội tâm mạnh mẽ, bạn thường sẽ không lo lắng về những vấn đề bạn không thể kiểm soát. Một số người có thể cảm thấy an toàn khi mọi thứ được quản lý, nhưng một số vấn đề lại nằm ngoài khả năng của chúng ta. Cố gắng kiểm soát chúng sẽ chỉ dẫn đến căng thẳng và mất năng lượng. Tốt hơn hết là chúng ta nên tiết kiệm sức lực đó cho một thứ mà chúng ta thực sự có thể đạt được, cải thiện hoặc thay đổi.

    © New You Magazine / Coleman-Rayner / EAST NEWS
    © New You Magazine / Coleman-Rayner / EAST NEWS

  2. Cuộc sống vô cùng khắc nghiệt, bạn biết điều đó. Và bạn chấp nhận rằng thất bại, bệnh tật và nỗi buồn sẽ đến với bạn, không sớm thì muộn. Nhưng thay vì chọn cách lùi bước bất cứ khi nào có chuyện không may xảy ra và kìm hãm việc đạt được mục tiêu trong cuộc sống, các nghiên cứu cho thấy rằng người có nội tâm mạnh mẽ luôn biết tận dụng từng khoảnh khắc nghịch cảnh để có lợi cho mình bằng cách học hỏi từ đó. Đó là món quà từ trí tuệ cảm xúc tuyệt vời, thứ mà những người có tinh thần mạnh mẽ sở hữu và trau dồi, giúp họ đối phó với những cảm xúc tiêu cực.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
  3. Nếu sếp của bạn hỏi bạn liệu bạn có thể làm việc vào cuối tuần hay không, bạn sẽ chẳng gặp vấn đề gì khi nói không. Bạn muốn đến lớp học đó hoặc vun đắp mối quan hệ với đối tác của mình. Bạn cam kết thực hiện các mục tiêu, trách nhiệm và giá trị của mình và không để những thứ khác cản trở. Đó là lý do bạn thoải mái nói “không” bất cứ khi nào cần thiết. Đó là một cách thể hiện sự tự chủ và xây dựng sự tôn trọng, điều này sẽ cho phép bạn tôn trọng mục tiêu, trách nhiệm và giá trị của mình. Điều đó không có nghĩa là bạn xấu tính mà ngược lại. Nó cho thấy bạn sẽ không chịu đựng những kẻ bắt nạt mình, lãng phí thời gian hoặc với những hành vi gây nguy hiểm cho bạn hay những người bạn yêu thương.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
  4. Nghiên cứu cho thấy những người có tư tưởng mạnh mẽ sẽ suy ngẫm và phân tích hoàn cảnh kỹ lưỡng để tận dụng tốt nhất từng tình huống. Đây là lý do tại sao họ có xu hướng kiên nhẫn với người khác, với bản thân và đặc biệt là mục tiêu đề ra. Họ hiểu rằng cần phải có thời gian và nỗ lực để đạt được ước mơ của mình. Trên thực tế, các nghiên cứu sâu hơn cho thấy những người này có xu hướng thành công hơn.

    Bạn kiên trì và biết rằng giấc mơ không thành hiện thực trong một giây
    Bạn kiên trì và biết rằng giấc mơ không thành hiện thực trong một giây
  5. Đặt ra ranh giới là một cách để phát huy sức mạnh và phát triển bản thân một cách lành mạnh. Đó là lý do tại sao những người mạnh mẽ lại đặt ra. Các nghiên cứu chứng minh rằng nếu bạn là một người có nội tâm mạnh mẽ, bạn sẽ thích kiểm soát cơ thể và tâm trí của mình bởi vì điều đó biến bạn thành chủ nhân của chính mình chứ không phải nô lệ cho mong muốn của mình hay của người khác. Ví dụ, bạn kiểm soát được những thói quen xấu của mình, bạn có thể sẽ từ chối những người tiêu cực và bạn sẽ đến phòng tập thể dục, ngay cả khi bạn mệt mỏi. Bạn tin rằng kỷ luật là chìa khóa của một lối sống lành mạnh.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
  6. Những người mạnh mẽ không cảm thấy thế giới nợ họ bất cứ điều gì. Họ hiểu ra rằng những điều tốt đẹp là điều đáng làm. Vì vậy, thay vì cảm thấy có quyền hoặc phàn nàn về sự không công bằng của thế giới, họ lại luôn cố gắng tập trung vào những gì họ có thể làm để làm cho cuộc sống của mình và cuộc sống của những người họ đánh giá cao hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng đây là kết quả của sự suy ngẫm hữu ích từ phía những người mạnh mẽ và quyết tâm đặc trưng để họ theo đuổi những gì mình tin tưởng.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
  7. Nếu bạn là một người mạnh mẽ, bạn sẽ thích lập ra những kế hoạch và không bốc đồng. Tính bốc đồng là đặc điểm thường thấy ở những người chưa nghĩ đến mục tiêu và không bận tâm hoặc không thể nhìn thấy hậu quả của hành vi. Ngược lại, các nhà tâm lý học tin rằng những người mạnh mẽ về nội tâm đã có sẵn những mục tiêu chính xác trong đầu, vì vậy họ luôn thích lập kế hoạch, tính toán rủi ro và đi theo con đường hiệu quả nhất để đạt được điều mình mong muốn. Tóm lại, những người có nội tâm mạnh mẽ sẽ lập chiến lược để đạt được cuộc sống mà họ mong muốn và mãn nguyện.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
  8. Tự tin thái quá là cho rằng bạn đã có đủ kinh nghiệm. Điều đó có thể khiến bạn không chuẩn bị trước và dễ mất cảnh giác. Những cá nhân mạnh mẽ về mặt tinh thần được cho là có nhận thức sâu sắc về bản thân, giúp họ thấy rõ điểm mạnh và điểm yếu của mình. Bởi vì họ biết rõ về khả năng của mình và luôn cố gắng khắc phục hoặc giảm thiểu những sai sót của bản thân, những người mạnh mẽ tự tin trong hầu hết các tình huống.

    © Unslash
    © Unslash
  9. Một tâm trí được nghỉ ngơi là một tâm trí mạnh mẽ. Bạn không đánh cược với khả năng thực hiện thành công hàng ngày của mình, vì nhờ đó bạn có thể đạt được những gì bạn muốn. Đó là lý do tại sao nghiên cứu chỉ ra rằng những người có nội tâm mạnh mẽ thường có thói quen ngủ tốt, coi giờ ngủ của mình như giờ nạp năng lượng và nhận được nhiều lợi ích nhất có thể khi thức dậy và sẵn sàng làm việc.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy