Top 10 Dấu hiệu cho thấy bạn quá ít vận động

Thanh Thúy 103 0 Báo lỗi

Xã hội ngày càng phát triển, nhiều dịch vụ trực tuyến được rất nhiều người ưa chuộng. Từ việc mua sắm trực tuyến, xem phim tại nhà, đặt đồ ăn trực tuyến, cũng ... xem thêm...

  1. Lối sống ít vận động là một trong những tác nhân chính gây ra tình trạng giữ nước. Bọng mắt xuất hiện do thiếu ngủ, ngủ không ngon giấc và cũng có thể do tình trạng giữ nước gây ra. Trong trường hợp này, yoga được cho là giải pháp tốt nhất. Các động tác yoga tạo áp lực lên đầu và tăng cường tuần hoàn.

    Một khi bạn kết hợp việc vận động vào thói quen hàng ngày của mình, đôi mắt sưng húp sẽ không còn là vấn đề nữa. Từ đó, bạn phải điều chỉnh giờ giấc và hoạt động hằng ngày của mình, ngủ đủ giấc và ăn uống điều độ để có một sức khỏe tốt.

    Bọng mắt xuất hiện do cơ thể bị tích nước.
    Bọng mắt xuất hiện do cơ thể bị tích nước.
    Mắt của bạn bị sưng húp
    Mắt của bạn bị sưng húp

  2. Táo bón có thể do những nguyên nhân không liên quan đến bệnh lý có từ trước. Vì thế, tập thể dục là yếu tố quan trọng để đi tiêu thường xuyên. Nếu bạn dành phần lớn thời gian để ngồi, sẽ mất nhiều thời gian hơn để thức ăn di chuyển qua ruột già của bạn. Do đó, lượng nước cơ thể đưa đến phân bị hạn chế, dẫn đến táo bón.


    Di chuyển thường xuyên giúp cải thiện hiệu quả của đường tiêu hóa. Thử những bài tập thể dục có tác dụng ở những vị trí từ đầu gối đến ngực. Những vị trí này có thể kích hoạt đường ruột. Ngay cả một động tác đơn giản kéo dài 5 phút vài lần mỗi ngày cũng có thể ngăn ngừa táo bón.

    Bạn hay bị táo bón
    Bạn hay bị táo bón
    Bạn hay bị táo bón
    Bạn hay bị táo bón
  3. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy một ý tưởng nào khác vừa thoáng qua tâm trí nhưng bạn không thể nhớ được nó là gì, thì bạn nên cân nhắc vận động nhiều hơn vì đó là bệnh hay quên. Bệnh hay quên sẽ làm cản trở cuộc sống sinh hoạt và công việc của bạn rất nhiều.


    Một nghiên cứu cho thấy, những người có lối sống ít vận động sẽ có những thay đổi cấu trúc trong não ở khu vực thùy thái dương trung gian. Khu vực này chịu trách nhiệm về khả năng ghi nhớ. Nếu bạn thấy mình hay quên, có thể bạn đang vận động quá ít. Vì thế, tập thể dục đã được cho là giúp tăng cường trí nhớ như: đi bộ, vận động 10 ngón tay, tập cổ,... Những động tác như vậy sẽ giúp máu lưu thông rộng ở nhiều vùng trên não, thúc đẩy tuần hoàn não, kích hoạt cần thiết, phòng chống suy, bệnh hay quên.

    Bạn hay quên
    Bạn hay quên
    Bạn hay quên
    Bạn hay quên
  4. Bệnh đau đầu gối có rất nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng nguyên nhân chủ yếu là do bạn không vận động thường xuyên. Vận động là bí quyết để nới lỏng các khớp bị chặt. Tập thể dục có thể làm giảm bớt các triệu chứng viêm khớp và viêm xương khớp, đặc biệt là các bài tập aerobic tác động thấp.


    Đối với những bệnh nhân bị đau đầu gối mãn tính nên thực hiện những tập thể dục hằng ngày để giảm cơn đau. Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường cơ bắp và giúp xương khớp linh hoạt hơn.

    Đầu gối của bạn bị đau
    Đầu gối của bạn bị đau
    Đầu gối của bạn bị đau
    Đầu gối của bạn bị đau
  5. Nếu một ngày bạn đột nhiên không thể cưỡng lại việc thèm ăn đồ ngọt, rất có thể đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang gặp vài vấn đề về sức khỏe.


    Hoạt động thể dục hằng ngày giúp chống lại cơn thèm đường một cách hiệu quả. Vận động làm tăng cường năng lượng của bạn và giải phóng endorphin, giúp bạn cảm thấy hạnh phúc. Từ đó các hormone hạnh phúc này lại làm giảm cảm giác thèm ăn ngọt một cách đáng kể. Vận động đầy đủ cũng giúp ngăn ngừa trầm cảm, cải thiện tâm trạng, nhờ đó giúp bạn tránh ăn uống theo cảm xúc.

    Bạn cảm thấy thèm đồ ngọt
    Bạn cảm thấy thèm đồ ngọt
    Thiếu vận động khiến bạn thèm ăn đồ ngọt.
    Thiếu vận động khiến bạn thèm ăn đồ ngọt.
  6. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi cả ngày, mặc dù đã ăn uống và ngủ nghỉ đầy đủ, rất có thể tất cả những gì bạn cần là vận động nhiều hơn một chút. Các nhà nghiên cứu cho biết những phát hiện này cho thấy tập thể dục thường xuyên sẽ có tác động trực tiếp đến hệ thần kinh trung ương để chống lại sự mệt mỏi, thậm chí lên tới 65%.

    Tập thể dục thường xuyên cải thiện hoạt động của hệ thống tim mạch, cho phép bạn có sức bền tốt hơn trong suốt cả ngày. Khi bạn cảm thấy dễ dàng hơn để thực hiện các hoạt động hàng ngày của mình, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn và không dễ cảm thấy mệt mỏi. Trên thực tế, bạn càng tập thể dục nhiều thì càng có nhiều ty thể (bộ phận tạo ra năng lượng trong tế bào) tăng lên. Điều này đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ ngày càng có nhiều năng lượng dự trữ hơn nên không bị mệt mỏi nhanh chóng.

    Bạn cảm thấy mệt mỏi
    Bạn cảm thấy mệt mỏi
    Bạn cảm thấy mệt mỏi
    Bạn cảm thấy mệt mỏi
  7. Có thể bạn nghĩ rằng không vận động cơ thể sẽ tiết kiệm năng lượng nên không dễ bị đói, hoàn toàn ngược lại. Khi bạn cảm thấy đói liên tục, đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn không tập thể dục đủ.


    Vì vậy, khi bạn không vận động đủ, cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi. Chà, một cơ thể mệt mỏi thực sự có thể sản xuất nhiều hormone ghrelin (một loại hormone điều chỉnh cảm biến đói). Quá nhiều hormone này khiến bạn muốn ăn nhiều hơn trong ngày. Tập thể dục là một biện pháp ngăn chặn sự thèm ăn. Những người tập thể dục thường xuyên sẽ có khả năng kiểm soát các hormone này tốt hơn, nhờ đó cảm giác đói được duy trì.

    Không bao giờ cảm thấy no
    Không bao giờ cảm thấy no
    Không bao giờ cảm thấy no
    Không bao giờ cảm thấy no
  8. Cân nặng của bạn đang tăng lên trên cân? Hay khi nhìn vào gương bạn cảm thấy có những thay đổi về thể chất? Chà, đây cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn chưa tập thể dục đủ. Ngay cả một vận động viên chuyên nghiệp ngừng tập luyện chỉ trong 5 tuần cũng có thể tăng 12% tỷ lệ mỡ trong cơ thể. Kết quả là sự gia tăng chất béo này cũng làm tăng trọng lượng cơ thể và vòng eo của họ, báo cáo trên Tạp chí Nghiên cứu Sức mạnh và Điều kiện vào năm 2012.


    Một điều khác cũng được chỉ ra qua nghiên cứu trong PLOS One 2016 liên quan đến các vận động viên taekwondo. Các vận động viên Taekwondo không tập luyện trong 8 tuần cũng bị tăng lượng mỡ trong cơ thể lên 21,3%, trọng lượng cơ thể tăng 2,12% và thậm chí là giảm khối lượng cơ.


    Vì vậy, nếu bạn không tập thể dục trong hơn 8 tuần thì sao? Với cùng một hành vi ăn uống giống nhau hoặc thậm chí nhiều hơn, ít hoạt động thể chất, không có gì lạ khi cơ thể bạn sẽ tích tụ calo từ thức ăn và tăng cân. Điều này là tự nhiên, khi cơ thể không cố gắng đốt cháy lượng calo đưa vào, kết quả là mọi thứ sẽ tích tụ lại.

    Tăng cân
    Tăng cân
    Tăng cân
    Tăng cân
  9. Nếu bạn khó ngủ, đặc biệt là vào ban đêm, đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn cần tập thể dục. Báo cáo trên trang WebMD, một nghiên cứu cho thấy những người tập thể dục 30 – 40 phút 4 lần một tuần có chất lượng giấc ngủ được cải thiện, giảm buồn ngủ ban ngày và cảm thấy thoải mái hơn vào ngày hôm sau khi họ di chuyển.


    Tập thể dục có thể cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng. Khi làm như vậy, điều này sẽ tăng cường nhịp sinh học, đây là quá trình sinh học của cơ thể có thể xác định chu kỳ giấc ngủ của một người. Tập thể dục cho phép mọi người giảm cơn buồn ngủ vào ban đêm và trở lại sảng khoái vào ngày hôm sau.

    Khó ngủ
    Khó ngủ
    Khó ngủ
    Khó ngủ
  10. Cảm thấy mệt mỏi sau một đêm thức trắng cùng những bộ phim hấp dẫn của Netflix hoặc thức quá khuya là đều dễ hiểu, tuy nhiên, nếu như lúc nào bạn cũng cảm thấy mệt mỏi thì có vẻ như bạn nên đánh giá lại thói quen sinh hoạt của mình rồi đấy.


    Bác sỹ Cole cũng cho thấy sự đồng tình của mình rằng nếu như không có các hoạt động thể chất thì cơ thể con người sẽ trở nên trì trệ.

    Bạn cảm thấy lười biếng
    Bạn cảm thấy lười biếng
    Bạn cảm thấy lười biếng
    Bạn cảm thấy lười biếng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy