Top 12 Dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu Magiê

Trán Dô 195 0 Báo lỗi

Magiê là chất đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Nó là một trong những khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể, có ... xem thêm...

  1. Bạn sẽ có cảm giác mệt mỏi, lười biếng hay căng thẳng trong những lúc công việc bận rộn. Nhưng một trong những dấu hiệu phổ biến nhất và dễ phát hiện nhất của việc thiếu magiê là mệt mỏi, sự mệt mỏi sẽ không mất đi cho đến khi cơ thể của bạn được bổ sung đúng lượng magiê đang thiếu hụt. Magiê có chức năng giúp sản xuất và vận chuyển nguồn năng lượng xuyên suốt các bộ phận trong cơ thể.

    Cơ thể tiều tụy, mệt mỏi
    Cơ thể tiều tụy, mệt mỏi
    Cơ thể tiều tụy, mệt mỏi
    Cơ thể tiều tụy, mệt mỏi

  2. Thỉnh thoảng bạn sẽ trải qua một cơn lo lắng hoặc hoảng loạn trong một thời gian ngắn, nhưng nếu bạn đang gặp phải nó thường xuyên thì có thể là bạn đang thiếu hụt magiê. Có thể bạn nghĩ sự lo lắng và hoảng loạn đó là do công việc và cuộc sống hàng ngày gây ra nhưng không phải vậy, cơ thể bạn đang cạn dần lượng magiê cần thiết.


    Sự lo lắng và hoảng loạn gây ra khó thở, tim hoạt động không tốt, gây đau ngực, bị sốt, ngứa ran ở tay chân, mặc dù chúng thường chỉ kéo dài vài phút nhưng nó khiến bạn cực kỳ khó chịu. Hãy đến gặp bác sĩ nếu bạn có những triệu chứng trên, đặc biệt là khi chúng xảy ra một cách thường xuyên.

    Luôn lo lắng và hoảng loạn
    Luôn lo lắng và hoảng loạn
    Luôn lo lắng và hoảng loạn
    Luôn lo lắng và hoảng loạn
  3. Magiê đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong sức khỏe tim mạch nói chung, giúp cho sự co cơ thích hợp, trái tim của bạn luôn khỏe mạnh. Chứng loạn nhịp tim hay nhịp tim bất thường thường là biểu hiện của sự thiếu hụt magiê. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc duy trì một mức độ thường xuyên của magiê thậm chí có thể ngăn ngừa một số vấn đề về tim và các bệnh, trong đó có rối loạn nhịp tim. Trong thực tế, magiê thường được sử dụng trong các bệnh viện để điều trị cho những bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim.

    Tim hoạt động thất thường
    Tim hoạt động thất thường
    Tim hoạt động thất thường
    Tim hoạt động thất thường
  4. Magiê có thể được bổ sung nếu bạn có giấc ngủ ngon, đủ giấc. Magiê là một khoáng chất cho phép các cơ bắp
    của bạn có thể được thư giãn sau một ngày làm việc và vui chơi tốn nhiều năng lượng. Khi chúng ta thiếu magiê, chúng ta sẽ gặp các vấn đề liên quan đến cơ như chuột rút, co giật và co giật trên khuôn mặt. Trong trường hợp xấu nhất, co giật và
    co thắt có thể làm cho bạn bị bệnh mất ngủ mãn tính.

    Cơ bắp co thắt và bị co giật
    Cơ bắp co thắt và bị co giật
    Cơ bắp co thắt và bị co giật
    Cơ bắp co thắt và bị co giật
  5. Top 5

    Ù tai

    Ù tai là một hiện tượng gây khó chịu cho người bệnh. Ù tai đôi khi có nguyên nhân từ nhiễm trùng hay cũng có thể xảy ra bởi sự mất kiểm soát glutamate - một dẫn truyền thần kinh quan trọng có trong cơ, não, thận, gan. Vì thế, nếu bạn bị ù tai thì nguyên nhân chính là bởi sự thiếu hụt magiê.

    Ù tai
    Ù tai
    Ù tai
    Ù tai
  6. Magiê là một trong những khoáng chất phong phú và quan trọng nhất trong cơ thể, chất này tham gia hơn 300 phản ứng sinh hóa. Vì vậy, thiếu hụt magiê có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe tổng thể của bạn. Ngứa ran và tê có thể là một dấu hiệu cảnh báo về sự thiếu hụt magiê. Nếu không có đủ magiê trong cơ thể, sự hoạt động của các chức năng thần kinh, cơ bắp và phản ứng đúng sẽ bị ngăn chặn. Bạn thường cảm thấy những triệu chứng tê ở mặt, chân và tay của bạn khi thiếu magiê.

    Bị tê
    Bị tê
    Bị tê
    Bị tê
  7. Hầu hết mọi người tin rằng sỏi thận là do sự dư thừa canxi trong cơ thể. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây liên tục cho thấy rằng thiếu magiê là nguyên nhân chính trong việc hình thành sỏi thận. Vì thế bạn hãy bổ sung magiê để có thể tránh khỏi bệnh này. Theo một nghiên cứu đặc trưng của The Journal of Urology cho thấy, bệnh nhân được điều trị bằng magiê hydroxide để giảm tỉ lệ tái phát của sỏi thận. Vì vậy, nếu bạn đang bị sỏi thận, hãy tăng lượng magiê trong cơ thể bạn.

    Sỏi thận
    Sỏi thận
    Sỏi thận
    Sỏi thận
  8. Tương tự như chóng mặt, nếu cơ thể bạn có mức magiê thấp, bạn có thể sẽ cảm thấy buồn nôn và thậm chí là nôn mửa. Mặc dù các triệu chứng này được coi là một triệu rất hay gặp kể cả ở những bệnh khác hoặc không thiếu magiê. Nhưng nếu bạn thường xuyên cảm thấy buồn nôn và muốn ói mửa thì bạn nên nghĩ đến việc cơ thể mình thiếu magiê đầu tiên.

    Buồn nôn
    Buồn nôn
    Buồn nôn
    Buồn nôn
  9. Theo nghiên cứu thì sự thiếu hụt magiê thường có triệu chứng là bạn đang sự thay đổi trong tính cách, tâm trạng và cảm thấy khó ngủ. Giấc ngủ là rất quan trọng cho sức khỏe, thần kinh, thể chất và cảm xúc của bạn. Vì thế nếu bạn đang bị thiếu hụt magiê thì bạn sẽ hay bị thức dậy vào ban đêm, tính cách tiêu cực với mọi sự việc đang diễn ra.

    Tính cách thất thường
    Tính cách thất thường
    Tính cách thất thường
    Tính cách thất thường
  10. Đôi khi chóng mặt xảy ra khi bạn đứng lên quá nhanh và nó sẽ nhanh chóng biến mất. Nhưng khi bạn đang thiếu hụt magiê và bạn bị chóng mặt vì nó, nó không biến mất nhanh chóng. Chóng mặt do thiếu magiê có thể kéo dài cả ngày mà không thuyên giảm và gây khó khăn cho bác sĩ để chẩn đoán đúng bởi vì có rất nhiều nguyên nhân gây chóng mặt. Kết quả là, có thể sự thiếu hụt magiê sẽ khồn được các bác sĩ phát hiện ra và kê nhầm thuốc.


    Mức magiê thấp nhất có thể làm cho bạn có những cảm giác tương tự như chóng mặt, làm cho bạn cảm thấy không chỉ choáng váng mà còn hoàn toàn mất thăng bằng. Vì thế nếu bạn đang gặp phải tình trạng chóng mặt, nó có thể là một dấu hiệu cảnh báo về sự thiếu hụt magiê.

    Chóng mặt
    Chóng mặt
    Chóng mặt
    Chóng mặt
  11. Các bệnh về da bao gồm mụn trứng cá và chàm có thể do hàm lượng magiê thấp. Magiê rất tốt cho việc giảm viêm, thường đi kèm với (hoặc có thể gây ra) các chứng rối loạn về da như mụn, chàm, bệnh vẩy nến.


    Trên thực tế, tắm trong magiê từ lâu đã được coi là một phương pháp điều trị các vấn đề về da liên quan đến viêm như chàm. Magiê cũng giúp điều hòa vitamin D, điều này rất cần thiết cho sức khỏe của da.

    Bị các bệnh về da
    Bị các bệnh về da
    Bị các bệnh về da
    Bị các bệnh về da
  12. Loãng xương được đặc trưng bởi yếu xương và tăng khả năng gãy xương. Nguyên nhân có thể do các yếu tố khác nhau - tuổi già, thiếu vitamin D và K, thiếu tập thể dục và thậm chí đáng ngạc nhiên là thiếu magiê. Thiếu magiê làm giảm nồng độ canxi trong máu, là viên gạch chính xây dựng nên xương.


    Cần nỗ lực để ăn và uống những thứ có lượng magiê tốt. Magiê được tìm thấy nhiều trong thực vật và trong các sản phẩm động vật. Những nguồn thực phẩm magiê cao nhất và tốt nhất là hạt có vỏ cứng và hạt. Đậu, rau ăn lá, và ngũ cốc nguyên hạt cũng có lượng tốt. Hạnh nhân, bỏng ngô, lạc, hạt bí ngô và sô cô la đen được đánh giá là có hàm lượng magiê cao nhất. Hạt điều, hạt phỉ, yến mạch, hạt lanh, hạt hướng dương, hạt chia và ca cao là những nguồn khác.
    Loãng xương
    Loãng xương
    Loãng xương
    Loãng xương




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy