Top 8 Dấu hiệu cảnh báo tim của bạn đang hoạt động bất thường

Mai Ly 35 0 Báo lỗi

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh ở Mỹ, mỗi năm có khoảng 610.000 người chết vì các vấn đề liên quan đến tim mạch. Cả nam giới và nữ giới đều có ... xem thêm...

  1. Nhiều nam giới bị đau ở cánh tay trái, trong khi phụ nữ bị đau tương tự ở một trong hai hoặc cả hai cánh tay. Một số phụ nữ cũng chia sẻ họ đã trải qua một cơn đau bất thường ở khuỷu tay trước khi bị đau tim. Điều này xảy ra do cơn đau từ tim di chuyển đến tủy sống, nơi kết nối nhiều dây thần kinh của cơ thể và não bộ bị nhầm lẫn và nghĩ rằng cánh tay của bạn đang bị đau trong khi thực chất không phải như vậy.

    © depositphotos
    © depositphotos

  2. Ho có thể bắt nguồn từ nhiều vấn đề khác nhau và nó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tim mạch. Ho dai dẳng có thể tạo ra chất lỏng màu hồng chứa máu là dấu hiệu của bệnh suy tim. Tuy nhiên, ho là một triệu chứng phụ của một triệu chứng khác nghiêm trọng hơn nhiều, đó là khó thở và mất hơi đột ngột.

    © depositphotos
    © depositphotos
  3. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bị lo lắng quá nhiều từ rất sớm sẽ dễ mắc bệnh tim. Lo lắng có thể do lối sống quá căng thẳng hoặc các rối loạn khác nhau bao gồm rối loạn hoảng sợ và lo âu sợ hãi gây ra. Một số ảnh hưởng của lo lắng đến tim của bạn bao gồm nhịp tim nhanh, tăng huyết áp và giảm nhịp tim.

    Mức độ lo lắng tột độ và bất thường
    Mức độ lo lắng tột độ và bất thường
  4. Khi tim của bạn hoạt động bất thường, chất lỏng từ các mạch máu sẽ rò rỉ vào các mô xung quanh và chân, bàn chân của bạn là những nơi thường thấy nhất của tình trạng đau đớn chỉ đơn giản là do trọng lực. Đây được gọi là phù ngoại biên và nhiều người mắc chứng này không bị bệnh tim. Nhưng nó vẫn là một triệu chứng rất thường gặp ở những bệnh nhân bệnh tim mà chúng ta không nên lơ là.

    Sưng chân, mắt cá chân và bàn chân
    Sưng chân, mắt cá chân và bàn chân
  5. Nhiều bệnh nhân bị bệnh tim có biểu hiện chán ăn hoặc buồn nôn ngay cả khi họ chỉ ăn vài miếng. Nguyên nhân là do chất lỏng tích tụ xung quanh gan và ruột cản trở quá trình tiêu hóa. Những triệu chứng này đi thường kèm theo đau bụng và nếu bạn đang trải qua tất cả chúng cùng nhau, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

    © depositphotos
    © depositphotos
  6. Hai dự án nghiên cứu riêng biệt được thực hiện bởi Tạp chí Dị ứng và Miễn dịch học Lâm sàng và Tạp chí của Trường Cao đẳng Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy rằng các vết chàm và bệnh zona là những yếu tố có nguy cơ cao về bệnh tim. Những người bị chàm được phát hiện có 48% khả năng bị huyết áp cao và 29% khả năng bị cholesterol cao. Ngoài ra, những người bị bệnh zona có nguy cơ bị đau tim cao hơn 59% so với những người không mắc bệnh này.

    Phát ban trên da hoặc các nốt bất thường
    Phát ban trên da hoặc các nốt bất thường
  7. Cảm giác lâng lâng và mất ý thức rất thường gặp ở những người mắc bệnh về tim mạch. Khi tim không bơm máu tốt, đó là do dòng máu bị tắc nghẽn từ động mạch hoặc van hẹp. Nếu bạn cảm thấy khó thở và ngất xỉu đột ngột, hãy gọi bác sĩ ngay lập tức và kiểm tra tim nhé.

    © depositphotos
    © depositphotos
  8. Đây không phải là một trong những triệu chứng thường gặp nhất, nhưng khi nó xuất hiện thì đó là do lưu lượng máu giảm, số lượng tế bào hồng cầu giảm và có thể là dấu hiệu cho thấy tim của bạn không bơm máu bình thường. Sốc là lý do chính gây ra triệu chứng này và da xanh xao có thể xuất hiện trên toàn bộ cơ thể bạn hoặc ở một bộ phận nào đó trên cơ thể, ví dụ như chân tay. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy làn da mình nhợt nhạt đi, đừng hoảng sợ. Hãy kiểm tra xem bạn có đang bị sốc hay có một số vấn đề khác như thiếu máu không nhé.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    © depositphotos
    © depositphotos



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy