Top 10 Thực phẩm và đồ uống có thể tăng cường sức khỏe cho phụ nữ

Mai Ly 49 0 Báo lỗi

Như các nghiên cứu đã chỉ ra, việc lựa chọn một số nhóm thực phẩm và đồ uống lành mạnh có thể giúp cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa một số bệnh ở phụ nữ. Dưới ... xem thêm...

  1. Nước chanh rất cần thiết trong quá trình tiêu hóa vì khi chúng ta già đi, lượng axit trong dạ dày giảm xuống. Một nghiên cứu cho thấy hơn 30% phụ nữ được phát hiện bị viêm teo dạ dày, một tình trạng có ít hoặc không có axit trong dạ dày.

    Chanh rất tốt để giảm cân vì chúng chứa nhiều hương vị, nhưng rất may là chúng lại không chứa calo - nước ép của cả một quả chanh chỉ có 12 calo, nhưng chiếm một phần ba giá trị vitamin C.


    Nước chanh cũng hỗ trợ giảm cân vì nó giúp bạn chống lại cảm giác thèm ăn, cũng như giải độc gan. Các flavonoid có trong axit của chanh cũng có khả năng giải độc giúp chống lại ung thư và giảm viêm.


    Cách làm:

    • Pha nước đường theo tỷ lệ 1:1, 100g đường với 100ml nước
    • Cắt 3 lát chanh để riêng, phần chanh còn lại vắt lấy nước cốt
    • ho phần nước cốt chanh hòa với 500ml nước lọc. Sau đó cho 1 thìa cà phê muối sạch, nước đường (gia giảm tùy vào khẩu vị), khuấy đều.
    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
    Nước chanh tăng cường trao đổi chất và giảm cân
    Nước chanh tăng cường trao đổi chất và giảm cân

  2. Trà lá mâm xôi, còn được gọi là thảo mộc của phụ nữ, là một thức uống nổi tiếng có lợi cho sức khỏe của phụ nữ vì nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể phụ nữ. Nó chứa sắt, canxi, kali, vitamin B, A, C và E.


    Nó thường được phụ nữ mang thai sử dụng để giảm bớt và rút ngắn quá trình chuyển dạ, nhưng nó cũng đã được chứng minh là làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS), chảy máu nhiều và chuột rút đau đớn. Điều này là do lá mâm xôi chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cân bằng nội tiết tố và củng cố thành tử cung.


    Cách làm:

    • Chuẩn bị ấm trà, nước sôi và các dụng cụ để pha trà lá mâm xôi. Lấy lượng trà vừa đủ khoảng 2g trà cho vào ấm
    • Tiếp đó, bạn cho nước sôi vào đầy ấm và chờ đợi trong 5-10 phút trà mới ngấm và phát huy tác dụng. Bạn có thể tráng trà cho sạch hoặc không, vì khi tráng trà làm giảm đi giá trị dinh dưỡng nhưng giúp làm giảm bụi bẩn và chất bảo quản ( nếu có) trong trà
    • Lấy khoảng 2 gram ( khoảng 1 muỗng cà phê) trà mâm xôi cho vào ấm trà Đổ nước sôi và chờ trong khoảng 5-10 phút cho trà ngấm.
    Trà lá mâm xôi hỗ trợ giảm đau bụng kinh
    Trà lá mâm xôi hỗ trợ giảm đau bụng kinh
    Trà lá mâm xôi hỗ trợ giảm đau bụng kinh
    Trà lá mâm xôi hỗ trợ giảm đau bụng kinh
  3. Maca là một loại rau thuộc họ cải và do đó có liên quan đến bông cải xanh, súp lơ trắng, bắp cải và cải xoăn. Nó có một lịch sử lâu đời về ẩm thực và là một loại thuốc ở Peru. Bộ phận ăn được chính của cây là rễ, mọc dưới đất. Nó tồn tại ở một số màu, từ trắng đến đen và có thể nghiền được thành bột.


    Maca đã được chứng minh là làm giảm bớt các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa, tâm trạng thất thường và các vấn đề về giấc ngủ. Thường thì, nó được sử dụng để tăng cường khả năng sinh sản, cải thiện tâm trạng và cân bằng nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ. Củ maca rất dễ kết hợp vào chế độ ăn uống của bạn. Nó có thể được dùng như một chất bổ sung hoặc thêm vào sinh tố, bột yến mạch, bánh nướng, thanh năng lượng,...


    Cách làm:

    • Hãm trà: với củ Maca phơi khô, bạn có thể phiến thành từng lát mỏng hoặc xay thành bột đun với nước sôi để uống thay nước
    • Hầm với thịt: Củ Maca 15-20g hầm cùng với gà hoặc sườn heo hoặc móng giò heo trong 40 – 60 phút chúng ta sẽ có một món hầm hấp dẫn cho cả nhà.
    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
    Củ maca cải thiện các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh
    Củ maca cải thiện các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh
  4. Bông cải xanh là một loại siêu thực phẩm giúp giải quyết các vấn đề khác nhau đối với sức khỏe. Một bát nhỏ bông cải xanh có 100% các loại vitamin cần thiết cho việc sản xuất collagen. Collagen mang lại độ đàn hồi cho da. Nó cũng rất giàu vitamin A, giúp tái tạo tế bào.


    Bông cải xanh chứa nhiều chất xơ. Ngoài việc hỗ trợ tiêu hóa, chất xơ còn giữ vai trò thiết yếu trong việc giúp giảm nguy cơ bệnh tim và tiểu đường. Bạn nên biết, cứ mỗi hai chén bông cải xanh có chứa tới 124mg canxi - một loại chất khoáng cần thiết trong việc tăng cường sức khỏe của xương.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
    Bông cải xanh giúp chống lại nếp nhăn
    Bông cải xanh giúp chống lại nếp nhăn
  5. Củ nghệ là một trong những loại dược liệu có tính linh hoạt như một phương thuốc tự nhiên chữa các bệnh thông thường và là một loại thực phẩm bổ sung cho chế độ ăn uống phổ biến. Củ nghệ có chứa chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Tuy nhiên, nó cũng nổi tiếng với hoạt tính kháng nấm, kháng khuẩn và kháng vi-rút. Do đó, nghệ có thể là một phương pháp điều trị hiệu quả chống lại nấm candida.


    Cách làm:

    • Bước 1: Nghệ tươi rửa thật sạch, cạo bỏ vỏ ngoài
    • Bước 2: Thái đều lát nhỏ nghệ tươi, sau đó bỏ vào máy say sinh tố, thêm chút nước vào. Bật máy xay sinh tố, xay nhỏ đến khi thấy nhuyễn nghệ thì dừng lại
    • Bước 3: Dùng vải lọc, chỉ lọc lấy phần nước cốt của hỗn hợp nghệ vừa xay được.
    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
    Nghệ hỗ trợ điều trị nhiễm trùng
    Nghệ hỗ trợ điều trị nhiễm trùng
  6. Hạt điều là một nguồn cung cấp khoáng chất dồi dào, đặc biệt là magiê, kali, phốt pho, kẽm và selen, và chúng chứa một số chất sắt, mangan và đồng cần thiết cho chuyển động điện của tim, cơ bắp và rất quan trọng cho sự vận động của cơ thể.


    Hạt điều chứa khoảng 12 gam chất béo, bao gồm 2 gam chất béo bão hòa, nhưng nó được các chuyên gia dinh dưỡng coi là chứa tương đối “chất béo tốt”. So với các loại hạt khác, như óc chó, đậu phộng và hồ đào, hạt điều có hàm lượng chất béo thấp hơn đáng kể.


    Cách làm:

    • Chuẩn bị một chảo lớn, bật bếp với lửa vừa phải trong khoảng 5 – 10 phút để chảo nóng
    • Sau đó cho muối hột vào trước, duy trì đảo đều tay tới khi thấy muối khô lại thì cho hạt điều vào đảo cùng
    • Đảo hỗn hợp tới hạt điều chín vàng, giòn, muối khô lại (chuyển sang màu nâu hồng) thì tắt bếp.
    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
    Hạt điều hỗ trợ vận động cơ bắp
    Hạt điều hỗ trợ vận động cơ bắp
  7. Diêm mạch là một loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật cung cấp protein hoàn chỉnh, cùng với chất xơ, giúp chúng ta no lâu. Nó cũng được coi là một loại ngũ cốc nguyên hạt và một siêu thực phẩm. Thế giới thực phẩm tốt cho sức khỏe bị ám ảnh bởi việc thêm nó vào món salad và sử dụng nó như một chất thay thế gạo.


    Hàm lượng protein cao của diêm mạch giúp bảo vệ và nuôi dưỡng các nang tóc trong khi các chất giữ ẩm trong nó nuôi dưỡng và hydrat hóa da đầu và giữ cho da đầu được điều hòa tốt. Chúng tạo thành một lớp màng vô hình trên tóc để bảo vệ tóc khỏi các điều kiện môi trường như ô nhiễm và khói bụi.


    Cách làm:

    • Ngâm và rửa hạt diêm mạch thật kỹ trước khi cho vào nồi, cho nước đúng tỷ lệ rồi đậy vung đun lửa lớn cho đến khi sôi
    • Khi diêm mạch sôi, đun nhỏ lửa từ 15 – 20 phút cho đến khi hạt diêm mạch chín. Sau đó để nguội 5 phút trước khi ăn.
    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
    Diêm mạch củng cố các nang tóc
    Diêm mạch củng cố các nang tóc
  8. Thực phẩm giàu Omega 3 có chứa axit eicosapentaenoic, axit docosahexaenoic và axit EPA. Các axit hỗ trợ các lợi ích sức khỏe khác nhau cho phụ nữ, như sự phát triển của trẻ sơ sinh trong bụng mẹ và nó cũng làm giảm nguy cơ bệnh tim. Ngoài ra còn có các món khác có thêm axit béo Omega 3 mà bạn có thể dùng như sữa, sữa chua và đồ uống từ đậu nành. Hãy thử sử dụng nó như một nguồn protein chính của bạn vài lần một tuần.


    Có một số loại thực phẩm giàu axit béo Omega 3 và phổ biến nhất là hải sản như:

    • Cá hồi
    • Cá ngừ
    • Cá hồi
    • Cá mòi.


    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
    Thực phẩm giàu Omega 3 làm giảm bệnh tim
    Thực phẩm giàu Omega 3 làm giảm bệnh tim
  9. Sữa đậu nành là thức uống rất bổ dưỡng. Đậu nành tự nhiên chứa axit béo, protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất cung cấp năng lượng và tăng cường khả năng hoạt động của cơ thể. Một trong những thuộc tính quan trọng nhất của sữa đậu nành là khả năng cải thiện chuyển hóa lipid máu. Không giống như sữa bò có chứa chất béo bão hòa và cholesterol, sữa đậu nành không chứa cholesterol. Các axit béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa trong đậu nành có thể ức chế sự vận chuyển cholesterol vào máu.


    Cách làm:

    • Đầu tiên, bạn nên ngâm đậu nành bằng nước ấm, chú ý để hạt đậu nành nở hết, bạn phải ngâm đủ từ 6 – 8 tiếng đối với mùa hè và 10 – 12 tiếng đối với mùa đông
    • Sau khi ngâm, hạt đậu sẽ nở ra rất nhiều, lúc này dùng tay để chà xát qua làm sạch lớp vỏ bên ngoài
    • Rửa lại lần nữa cho sạch, nhớ xả hết phần bọt và vớt bỏ những hạt lép
    • Cho đậu nành và 350ml nước vào máy xay sinh tố. Xay đậu trong 2 phút, cứ 30 giây nên nghỉ một lần để tránh máy bị nóng, xay đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn
    • Ở giai đoạn này nếu muốn sữa thơm ngậy và có hương vị hơn, bạn có thể cho thêm mè trắng hoặc đậu phộng vào xay cùng.
    Sữa đậu nành
    Sữa đậu nành
    Sữa đậu nành
    Sữa đậu nành
  10. Nhuỵ hoa nghệ tây (saffron) tốt cho sức khoẻ và tác dụng làm đẹp của nhuỵ hoa nghệ tây cũng được nhiều chị em áp dụng. Uống nhuỵ hoa nghệ tây với nước ấm giúp ngủ ngon, ngủ sâu hơn, rất tốt cho người già, người mắc chứng khó ngủ, hỗ trợ giảm đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt, giảm căng thẳng mệt mỏi, tăng cường lưu thông máu và chống ung thư.


    Cách làm:

    • Cho 10 - 15 sợi nhuỵ hoa nghệ tây vào 300 - 500 ml nước ấm 70 - 80 độ C hoặc cho vào nước bình thường tốc độ tan màu sẽ chậm hơn nhưng vị sẽ thanh hơn
    • Nếu thích uống lạnh có thể thêm đá hoặc làm lạnh trong ngăn mát tủ lạnh
    • Nếu muốn dùng thay nước lọc, cho 30 - 50 sợi saffron vào 1.5 - 2 lít nước ấm và dùng uống dần trong ngày.
    Trà saffron
    Trà saffron
    Trà saffron
    Trà saffron




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy