Top 12 Cách hiệu quả để bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi những tên trộm

Mai Ly 23 0 Báo lỗi

Hàng năm, Tại Hoa Kỳ thường xảy ra khoảng 2,5 triệu vụ trộm, với hơn 65% trong số đó là các vụ trộm đột nhập vào nhà. Một cuộc khảo sát đã cho thấy có đến ... xem thêm...

  1. Hầu hết chúng ta đều có thói quen chia sẻ những khoảng khắc trong cuộc sống của mình lên mạng xã hội, nhưng việc chia sẻ vị trí này sẽ gây nguy hiểm cho chính bạn. Nhờ hệ thống rada định vị mà những tên trộm có thể đang theo dõi được các bài viết của bạn.


    Đó là lý do tại sao bạn không nên chia sẻ vị trí khi đăng ảnh hoặc cho người khác biết về bất kỳ chuyến đi sắp tới nào. Ngoài ra, cũng đừng nên chia sẻ thói quen hàng ngày của mình trên mạng vì những kẻ trộm sẽ có hình ảnh rõ ràng về thời điểm đột nhập.

    Không đăng về nơi ở của bạn trên mạng xã hội
    Không đăng về nơi ở của bạn trên mạng xã hội

  2. Hầu hết những tên trộm sẽ gõ cửa hoặc bấm chuông trước khi chúng quyết định đột nhập vào một ngôi nhà. Nếu chúng hoàn toàn không nghe thấy âm thanh nào, chúng sẽ quyết định đột nhập. Tuy nhiên, nếu chúng nghe thấy tiếng TV hoặc nhạc phát ra từ trong nhà, chúng có thể sẽ bỏ đi và nghĩ rằng ai đó đang ở nhà. Đó là lý do tại sao bật đài khi bạn đi vắng có thể là một cách hữu ích.


    Nếu đi du lịch, bạn có thể mua một phích cắm thông minh để bật và tắt đài từ xa. Buổi sáng và đầu giờ chiều là thời điểm mà bọn trộm hay đột nhập nhất.

    Bật đài khi bạn vắng nhà
    Bật đài khi bạn vắng nhà
  3. Nếu bạn dự định đi xa một vài ngày hoặc thậm chí vài tuần, đường lái xe vào nhà bạn thường trống có thể như một lời mời mở lối cho những tên trộm. Bạn nên cân nhắc việc nhờ hàng xóm đậu xe trên đường lái xe vào nhà mình nếu có thể. Bạn cũng nên nhờ một người họ hàng thỉnh thoảng ghé qua nhà và kiểm tra đồ đạc và tài sản trong nhà mình.

    Đậu xe trên đường lái xe vào nhà bạn
    Đậu xe trên đường lái xe vào nhà bạn
  4. Đánh cắp danh tính nghe có vẻ giống như chuyện chỉ xảy ra trong phim, nhưng nó lại xuất hiện rất nhiều trong đời thực. Các tài liệu về tài chính, thông tin cá nhân của bạn và thậm chí cả thư rác đều có thể bị kẻ trộm nhắm đến. Đó là lý do tại sao bạn nên loại bỏ bất kỳ tài liệu nào bạn không cần nữa. Và trong trường hợp bạn cần chúng thì bạn nên cất chúng ở một nơi an toàn và khó tìm.

    Cắt nhỏ các giấy tờ bảo mật mà bạn không cần nữa
    Cắt nhỏ các giấy tờ bảo mật mà bạn không cần nữa
  5. Phim bảo vệ cửa sổ là một loại nhựa mỏng, trong suốt giúp bảo vệ cửa sổ của bạn khỏi những kẻ đột nhập. Công dụng của chúng là tăng khả năng bảo vệ cửa sổ nhà bạn và trong trường hợp kẻ trộm cố gắng đột nhập vào nhà, các tấm phim sẽ cản trở những tên trộm đột nhập vào nhà. Thông thường nhìn chúng có vẻ trong suốt thế thôi nhưng chúng lại cung cấp các tính năng bảo mật để bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi những kẻ muốn xâm nhập đó. Vậy nên, nếu một tên trộm đang cố gắng rình rập xem nhà bạn có vắng người hay không thì chúng sẽ chỉ nhìn thấy thiết kế của phim an ninh nhà bạn thôi.

    Lắp đặt thêm lớp phim bảo vệ cửa sổ nhà bạn
    Lắp đặt thêm lớp phim bảo vệ cửa sổ nhà bạn
  6. Đôi khi những tên trộm lại không hề thấy ngán ngẩm với những hệ thống báo động hoặc camera an ninh. Chúng sẽ đột nhập nhanh nhất có thể và lấy bất cứ thứ gì chúng tìm thấy trước khi bị cảnh sát tóm gọn. Và vì không có nhiều thời gian nên chúng sẽ tìm đến những nơi ẩn náu tốt nhất, như bàn cạnh giường ngủ hoặc tủ quần áo. Nếu như trường hợp này xảy ra, bạn hãy lấy một chiếc hộp và bỏ vào đó một số tiền giả, đồ trang sức và những giấy tờ bỏ đi để chúng nghĩ rằng chúng đã trộm những thứ có giá trị.

    Tạo mồi nhử bằng cách đặt một số vật có giá trị ở nơi dễ thấy
    Tạo mồi nhử bằng cách đặt một số vật có giá trị ở nơi dễ thấy
  7. Cho dù bạn đang đi nghỉ dưỡng hay chỉ ra ngoài trong vài giờ, một chiếc TV giả có thể bảo vệ bạn khỏi những kẻ trộm tiềm ẩn. Có rất nhiều mẫu được tích hợp cảm biến và bộ hẹn giờ để bạn có thể lập trình cho chúng hoạt động bất cứ khi nào bạn muốn. Chúng có khả năng mô phỏng sự thay đổi màu sắc như một chiếc TV thật. May mắn thay, chúng lại tiêu thụ ít điện năng hơn TV thông thường nên bạn không cần phải lo lắng về hóa đơn tiền điện.

    Mua một chiếc TV giả
    Mua một chiếc TV giả
  8. Kẻ trộm thường chọn những ngôi nhà có địa chỉ không dễ tìm. Đó là lý do tại sao việc treo số nhà của bạn trên một tấm biển lớn trên bức tường phía trước và trên hộp thư cũng rất hữu ích. Trong trường hợp khẩn cấp, cảnh sát sẽ xác nhận được tài sản của bạn dễ dàng hơn nhiều. Do đó, khả năng bắt kẻ trộm càng dễ dàng hơn.

    Treo số nhà bạn trên một tấm biển lớn
    Treo số nhà bạn trên một tấm biển lớn
  9. Hãy tưởng tượng nếu một kẻ đột nhập vào nhà bạn khi bạn đang ở trong nhà, trốn trong phòng ngủ của bạn. Nếu nhà bạn có hệ thống báo động hoảng loạn nào gần đó thì bạn hãy kích hoạt để phát tín hiệu ngay cho cảnh sát hoặc bất kỳ biện pháp an toàn nào khác mà bạn đã từng thực hiện. Hệ thống báo động này có thể phát âm thanh lớn, giống như hầu hết các hệ thống báo động khác, nhưng nó cũng có thể im lặng hoàn toàn. Cách thứ hai sẽ giúp ích rất nhiều cho việc bắt trộm hơn là đuổi chúng đi sau khi nghe thấy tiếng động lớn của chuông báo động.

    Kích hoạt hệ thống báo động hoảng loạn
    Kích hoạt hệ thống báo động hoảng loạn
  10. Đôi khi mọi người lại đăng tải các hình ảnh có chứa chìa khóa nhà họ lên mạng xã hội mà không hề nhận ra và đó chính là điều có thể khiến họ gặp nguy hiểm. Cụ thể hơn là sẽ có ai đó theo dõi mọi hành động của bạn và tạo bản sao các chìa khóa nhà bạn chỉ từ một bức ảnh. Chúng chỉ cần một ứng dụng quét khóa, tạo một bản sao và sau đó gửi về nhà chúng.

    Không đăng ảnh có chứa khóa cửa trong nhà bạn lên mạng xã hội
    Không đăng ảnh có chứa khóa cửa trong nhà bạn lên mạng xã hội
  11. Trong những khu phố nhỏ và các nhà gần nhau thì những vụ trộm dường như rất ít khi xảy ra. Điều này là do mọi người đều quen nhau và họ quan tâm đến nhau nhiều hơn. Ngay cả khi bạn đi vắng, hàng xóm của bạn cũng sẽ để mắt đến những người khả nghi có thể ẩn nấp bên ngoài nhà bạn. Vì vậy, nếu bạn đang nghĩ đến việc làm món thịt hầm nào đó, thì bây giờ là thời điểm thích hợp nhất đấy.

    Làm quen với những người hàng xóm
    Làm quen với những người hàng xóm
  12. Cho dù bạn đang đi vắng hay đang ở trong nhà, bạn cũng nên đặt một ly đầy hạt ngay sau cửa trước nhà mình. Nếu ai đó vào nhà bạn, rất có thể họ sẽ làm đổ ly hạt ra khắp nơi. Họ chắc chắn sẽ cố gắng nhặt tất cả chúng, nhưng họ sẽ bỏ lỡ một số hạt. Vậy nên, nếu bạn biết con số chính xác của các hạt trong ly, bạn sẽ biết được ai đó đã đột nhập vào không gian nhà bạn.


    Đây cũng là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho hệ thống báo động khi bạn đang ở trong nhà. Nếu bạn nghe thấy tiếng hạt rơi trên sàn, bạn sẽ biết được một tên trộm nào đó vừa đột nhập vào nhà mình.


    Nguồn: Brightside

    Đặt một ly hạt cứng sau cánh cửa nhà bạn
    Đặt một ly hạt cứng sau cánh cửa nhà bạn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy