Top 6 Cách đeo tai nghe đúng nhất để bảo vệ đôi tai của bạn, tránh gây hại thính giác

Sunny Day 35 0 Báo lỗi

Hiện nay tai nghe được coi là một trong những vật dụng quen thuộc được mọi người mang theo bên mình để có thể tận hưởng trọn vẹn những âm thanh sống động. ... xem thêm...

  1. Việc đeo tai nghe sai cách có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng xấu đến tai hoặc sẽ khiến trải nghiệm âm thanh không được tốt nhất. Đặc biệt là khi đeo tai nghe nhiều khiến cho các tế bào thần kinh trong ốc tai phải làm việc quá sức, gây ra suy giảm thính lực hay thậm chí có thể bị điếc. Suy giảm thính lực sẽ xảy ra nếu bạn hằng ngày tiếp xúc âm thanh có cường độ 85 – 90db liên tục trên 2h đồng hồ và kéo dài trong 1 – 2 năm.


    Ngoài ra, việc bạn nhét tai nghe ra vào quá nhiều hoặc giữ tai nghe quá lâu trong tai sẽ khiến chất bẩn bị đẩy vào trong, hoặc do ống tai bị tổn thương tạo điều kiện cho các thể loại vi khuẩn cứ thế tiến sâu vào trong tai bạn. Nếu tai nghe đã dính chất nhờn ẩm có trong tai, nó sẽ trở thành môi trường cho vi khuẩn phát triển.


    Hơn thế nữa, khi bạn nghe âm thanh quá mạnh và kéo dài trong một khoảng thời gian sẽ dẫn đến kích thích và tổn thương các cơ quan thính giác.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Tai nghe in ear hay còn gọi là IEM hay canal,… là các tai nghe nhỏ, thường có đầu cao su và được nhét vào phần ống lỗ tai. Nó được thiết kế với phần củ loa hay driver có ống dẫn khá nhỏ gọn, dài, có thể tiến sâu vào trong lỗ tai, có khả năng truyền âm tới màng nhĩ nhanh và cách âm tốt hơn. Nhiều người than phiền rằng tai nghe in-ear của họ không đúng với như quảng cáo của nhà sản xuất, nào là âm thanh bass không chắc, Mid và Treble chẳng được như ý, chính là vì đa phần người dùng chưa đeo tai nghe đúng cách.


    Các bước sử dụng tai nghe in ear:

    • Bước 1: Sử dụng mút tai nghe đặt vào lỗ tai dọc theo chiều của ống tai
    • Bước 2: Hãy mở rộng tai bằng cách dùng tay còn lại kéo dái tai xuống dưới
    • Bước 3: Điều chỉnh mút tai nghe trái, phải sao cho vừa vặn với lỗ tai tạo cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng
    • Bước 4: Với bên tai còn lại thì thực hiện đeo như các bước đã làm

    Lưu ý rằng nếu bạn đeo tai trái trước thì cần dùng tay phải kéo vành tai trên của tai trái lên đồng thời nghiêng đầu qua phải và dùng tay trái nhét tai nghe vào tai.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Tai nghe earbud thuộc loại tai nghe nhét tai nhưng không có phần ống dẫn tiến sâu vào trong lỗ tai, phần củ loa có thể bám vào vành tai. So với tai nghe in ear thì thiết kế phần củ loa hay driver có ống dẫn khá nhỏ gọn và hình thuôn dài, dễ dàng tiến sâu vào trong lỗ tai để truyền âm tới màng nhĩ nhanh hơn. Tai nghe này được chia làm loại có dây và loại không dây Bluetooth, với loại có dây rất đơn giản, bạn chỉ cần nhét tai nghe vào để sao cho phần thân tai nghe hướng ra phía trước, tìm được góc độ thoải mái nhất là được.


    Còn với loại không dây Bluetooth thì cần theo các bước sau:

    • Bước 1: Nhẹ nhàng nhét tai nghe sâu vào trong ống tai. Lắc đầu nhẹ để chắc chắn tai nghe không bị rung.
    • Bước 2: Chú ý điều chỉnh tai nghe sao cho micro không bị bịt mất trong khi gọi.
    • Bước 3: Khi thực hiện cuộc gọi, hãy kéo micrô tai nghe về phía miệng để làm cho cuộc gọi rõ ràng hơn.

    Lưu ý khi đeo vvv thì bạn không được nhét tai nghe vào quá sâu trong ống tai, nếu kích thước không phù hợp với ống tai thì bạn nên đổi loại khác hoặc mua thêm phụ kiện chống trượt khi đeo.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Headphone hay còn gọi là tai nghe chụp tai, là dòng tai nghe truyền thống nhất, đồng thời cũng được giới chuyên môn khuyên dùng nếu bạn muốn có những trải nghiệm âm thanh thật sự tối ưu. Nó thường được gọi là tai nghe chụp tai với thiết kế ôm trọn lấy tai người dùng cùng đệm chụp dày. Nhờ thu hẹp âm trường cũng như chú trọng vào việc tái tạo từng chi tiết nhỏ của audio mà chiếc tai nghe này sẽ giúp chúng ta cảm nhận được chiều sâu âm nhạc vượt trội hơn so với các kiểu thiết kế Headphone khác.


    Cách đeo tai nghe Headphone:

    • Bước 1: Chọn đúng bên tai nghe và tiến hành đeo qua đầu
    • Bước 2: Điều chỉnh phần nối của tai nghe sao cho vừa vặn, thoải mái trên đầu
    • Bước 3: Căn chỉnh phần tai nghe ôm trọn tai một cách phù hợp sao cho tai tiếp nhận âm thanh một cách tuyệt đối và không bị gò bó

    Lưu ý nếu đeo quá lâu với loại tai nghe chùm tai này cũng khiến tai bạn bí bách và thi thoảng bạn nên bỏ ra để cho đôi tai của mình được thoải mái.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Tai nghe có thể bám nhiều bụi bẩn và mồ hôi sau khi sử dụng trong thời gian dài. Điều đáng lo ngại hơn là việc nhiều người sử dụng chung một loại tai nghe, điều này làm tăng số lượng vi khuẩn bám vào tai nghe, dễ gây ra các bệnh về tai hoặc ngoài da. Để giữ cho tai nghe sạch sẽ, bạn nên vệ sinh tai nghe thường xuyên, sử dụng một ít chất tẩy rửa (như xà phòng) pha với nước nóng, sau đó dùng khăn ẩm mềm thấm hỗn hợp trên rồi lau nhẹ tai nghe. Đối với tai nghe có đầu tai bằng silicon có thể tháo rời, bạn nên tháo hoàn toàn và làm sạch bằng bàn chải đánh răng. Để tiếp cận phần chèn, hãy lau nó bằng tăm bông thấm cồn.


    Sử dụng tai nghe đúng cách và vệ sinh thường xuyên để có được tai nghe sạch nhất và cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng. Tuy nhiên, tai nghe vẫn là thiết bị điện tử, vì vậy hãy cố gắng giữ chúng sạch nhất có thể để tránh các bộ phận liên quan đến chip tiếp xúc với chất lỏng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Trong cuộc sống hàng ngày không tránh khỏi những công việc hay thời gian cần sử dụng những chiếc tai nghe nhiều giờ đồng hồ, vì vậy mà bạn cần bảo vệ đôi tai mình một cách cận thận và lưu ý những chi tiết sau:

    • Nên sử dụng tai nghe có âm lượng vừa đủ và âm lượng của thiết bị di động không được vượt quá 2/3.
    • Khi sử dụng tai nghe Bluetooth, bạn nên tránh vừa nghe vừa sạc để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
    • Bạn chỉ được sử dụng tai nghe tối đa 2 giờ mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe và thính giác của mình.
    • Ngoài ra thêm một lưu ý nữa đó chính là bạn hãy chọn những chiếc tai nghe vừa vặn với kích thước của mình, không nên chọn những chiếc tai nghe quá lớn sẽ gây đau tai, cũng không nên chọn những chiếc tai nghe quá nhỏ, vì sẽ lọt âm thanh bên ngoài vào.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy