Top 10 Mẹo vặt đơn giản nhất để giúp cho cuộc sống của bạn tốt hơn

Vũ Việt 306 0 Báo lỗi

Cuộc sống hàng ngày có rất nhiều điều bất ngờ quanh ta, nhiều khi có những hiện tượng rất nhỏ thôi cũng tạo nên những khó chịu rất lớn nếu không biết cách khắc ... xem thêm...

  1. Nhiều khi bị áp lực phải suy nghĩ nhiều điều khác nhau làm cho não bộ của bạn hoạt động mạnh rất dễ gây nên những cơn đau đầu khó chịu đó là triệu chứng của tê não, gây ra cảm giác bức bách, bạn sẽ không thể tập trung được nữa.


    Một trong những điều có thể mang đến niềm vui cho bạn là nấu ăn và làm bánh. Bạn sẽ vui vẻ tập trung toàn thời gian và suy nghĩ vào quá trình chế biến, cũng như thấy ngạc nhiên trước những sáng tạo của mình. Đến khi hoàn thành, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tràn trề tự hào vì đã đạt được một thành tích mới.

    Tìm kiếm các hoạt động mang lại niềm vui
    Tìm kiếm các hoạt động mang lại niềm vui
    Tìm kiếm các hoạt động mang lại niềm vui
    Tìm kiếm các hoạt động mang lại niềm vui

  2. Cảm xúc tích cực là nền tảng cho phần lớn thành công của con người. Trong khi con người lại đang phải đối mặt với ngày càng nhiều vấn đề phức tạp, cần xử lý nhanh chóng; phân tích và ra quyết định lý trí hơn. Trong vô thức, phần cảm xúc của chúng ta dường như dần chai sạn. Trong bối cảnh đó, lối sống xanh và hoàn mình vào thiên nhiên sẽ giúp con người được thư dãn, mang đến nhiều cảm xúc tích cực hơn.


    Hít thở bầu không khí trong lành của núi đồi, vườn tược giúp con người như được chữa lành từ bên trong, tràn ngập tinh thần lạc quan.

    Hòa vào thiên nhiên
    Hòa vào thiên nhiên
    Hòa vào thiên nhiên
    Hòa vào thiên nhiên
  3. Đôi khi việc tập trung vào những gì chúng ta không có lại dễ dàng hơn việc tập trung vào những gì chúng ta đang có. Hãy sống chậm lại một chút và ngẫm lại tất cả những gì mà đáng ra ta phải cảm thấy biết ơn thay vì cho rằng chúng chỉ là những điều hiển nhiên.


    Một số điều biết ơn:

    • Bố mẹ luôn quan tâm và ủng hộ mình
    • Một căn nhà nhỏ, một nơi để ngủ, hàng xóm thân thiện trong một thành phố xinh đẹp
    • Một sức khoẻ ai cũng mong muốn
    • Cơ hội được làm việc mình thích
    • Có kiến thức
    • May mắn
    • Cho đi để nhận lại
    • Giáo dục.
    Viết ra những điều thấy biết ơn
    Viết ra những điều thấy biết ơn
    Viết ra những điều thấy biết ơn
    Viết ra những điều thấy biết ơn
  4. Top 4

    Thiền

    Thiền có thể xóa tan căng thẳng, mang lại sự bình yên cho nội tâm của bạn. Nếu căng thẳng khiến bạn lo lắng, và lo âu, hãy thử thiền định. Dành chỉ một vài phút trong thiền định cũng có thể khôi phục sự bình tĩnh và bình an nội tâm của bạn. Trước đây, thiền giúp hiểu sâu hơn về các lực lượng thiêng liêng và huyền bí của cuộc sống.


    Còn ngày nay, thiền được sử dụng để thư giãn và giảm căng thẳng. Thiền được coi là một loại thuốc bổ tâm và thể. Bất cứ ai cũng có thể thực hành việc thiền định bởi thiền thực hiện đơn giản và không tốn kém, và nó không yêu cầu bất kỳ thiết bị đặc biệt nào.

    Thiền
    Thiền
    Thiền
    Thiền
  5. Chế độ ăn healthy hay còn được biết đến là chế độ ăn lành mạnh. Đây là một chế độ ăn cân bằng, hoàn chỉnh bao gồm đa dạng các loại thực phẩm lành mạnh giúp duy trì vóc dáng và cải thiện sức khỏe.


    Thực tế và hấp dẫn, dễ chế biến, hợp khẩu vị và trình bày đẹp: có nhiều loại kết cấu, màu sắc và nhiệt độ. Tất cả những điều này phải đi kèm với một lối sống lành mạnh, bao gồm thực hành thường xuyên hoạt động thể chất, nghỉ ngơi hợp lý, không có chất độc hại và thói quen vệ sinh đúng cách.
    Ăn uống healthy
    Ăn uống healthy
    Ăn uống healthy
    Ăn uống healthy
  6. Đa phần, chúng ta chỉ xem nụ cười là một phản ứng bản năng, vô thức của cơ thể trước những điều thú vị và hài hước. Ta thường quên rằng mỉm cười cũng có thể trở thành một hành động có chủ ý – một việc ta chủ động, tự nguyện làm để mang ảnh hưởng tích cực đến cho cuộc sống.


    Nhiều nghiên cứu khoa học xác nhận rằng nụ cười chân thành của một người thường được xem là nét quyến rũ, thu hút trong mắt người khác. Các nghiên cứu khác làm sáng tỏ cách hành động mỉm cười giúp động viên tâm trạng của người cười và cả những người xung quanh.

    Luôn mỉm cười
    Luôn mỉm cười
    Luôn mỉm cười
    Luôn mỉm cười
  7. Ngủ đủ giấc là điều rất quan trọng với tất cả mọi người ở tất cả mọi độ tuổi để đảm bảo một sức khỏe tốt và năng lượng cho hoạt động hàng ngày. Mọi người thường có xu hướng cắt giảm thời gian dành cho giấc ngủ của họ cho công việc, cho gia đình hoặc thậm chí cho các nhu cầu giải trí của bản thân như xem phim, nghe nhạc, chơi điện tử....


    Hậu quả trước mắt là tình trạng mệt mỏi buồn ngủ vào ngày hôm sau sẽ ảnh hưởng đến năng suất công việc. Do đó, việc hình thành một thói quen ngủ nghỉ đúng thời gian là điều hết sức quan trọng nhằm cải thiện sức khỏe bản thân.

    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
  8. Nhật ký là nơi riêng tư mà bạn có thể đặt bất cứ suy nghĩ, cảm xúc, quan điểm của mình về tất cả mọi thứ từ công việc, học tập, tình cảm, bạn bè … hoặc đơn giản, nhật ký là nơi mà bạn ghi chép bất cứ thứ gì mà bạn muốn.


    Bằng cách ghi chép nhật ký, bạn ghi chép ngày qua ngày những điều mà bạn biết và những điều mà bạn quan tâm. Khi viết nhật ký, bạn sẽ không cần lo lắng về bất cứ điều gì khác ngoài việc viết, bạn chả cần quan tâm về việc sai chính tả hay ngữ pháp. Bạn chỉ ghi chép một cách tự do nhất có thể.
    Viết nhật ký
    Viết nhật ký
    Viết nhật ký
    Viết nhật ký
  9. Bạn thử nghĩ xem, chúng ta có nhiều mục tiêu to lớn trong cuộc sống. Thực chất, để hoàn thành mục tiêu này, bạn cần đưa ra rất nhiều lựa chọn nhỏ hướng đến mục tiêu mỗi ngày. Dù chỉ 1% thay đổi nhỏ nhỏ, cuộc đời bạn cũng có thể chuyển mình mạnh mẽ theo thời gian.


    Bất kể thử thách là gì, hãy cứ thực hiện rồi bạn sẽ làm được nhiều hơn những điều mình muốn, hơn nữa bạn cũng sẽ cảm thấy mục đích đặt ra có ý nghĩa hơn.
    Thử thách bản thân mỗi ngày
    Thử thách bản thân mỗi ngày
    Thử thách bản thân mỗi ngày
    Thử thách bản thân mỗi ngày
  10. Yêu bản thân là luôn ưu tiên niềm vui và sự an yên từ bên trong nội tâm cho đến trân trọng cuộc sống bên ngoài của chính mình. Yêu thương bản thân cũng là một môn học bạn cần phải nghiên cứu. Tuy nhiên, nó không phải là những môn học trên sách vở.


    Đây là môn học của chính bạn và áp dụng trong chính cuộc sống của bạn. Môn học này có thể khó hay dễ tùy thuộc vào sự tiếp nhận và thay đổi của bản thân bạn.

    Luôn yêu thương chính mình
    Luôn yêu thương chính mình
    Luôn yêu thương chính mình
    Luôn yêu thương chính mình




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy