Top 10 Cách đơn giản nhất để tận dụng không gian trống trong nhà bếp

Nguyễn Trần Thu Hằng 264 0 Báo lỗi

Đã bao giờ bạn có ý định sửa sang hay sắp xếp lại căn bếp của mình? Hãy tận dụng những khoảng không gian chết trong nhà bếp của bạn vì nó có thể đem lại hiệu ... xem thêm...

  1. Một chiếc kệ đẹp và ấn tượng vừa giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp vừa là khởi nguồn cảm hứng sáng tạo trong nấu ăn. Trong số đó, kệ mở cũng là một xu hướng khá được ưa chuộng trong các thiết kế tủ bếp hiện nay. Đó là sự pha trộn giữa phong cách gọn gàng, khoa học nhưng vẫn thoải mái và có tính ứng dụng cao.


    Kệ mở giúp tiết kiệm nguyên vật liệu, tiết kiệm thời gian tìm kiếm đồ vật hay gia vị nấu nướng. Kệ mở mang lại vẻ đẹp riêng biệt cho chiếc tủ bếp và là một giải pháp tuyệt vời cho những góc khó xử lý, giúp bạn tận dụng hiệu quả những “góc chết” một cách vô cùng sáng tạo.

    Kệ mở giúp cho không gian nhà bếp thoáng đãng hơn
    Kệ mở giúp cho không gian nhà bếp thoáng đãng hơn

  2. Nếu tủ bếp nhà bạn hình chữ L, chữ U sẽ sinh ra 1 - 2 góc vuông mà nếu không biết cách khéo léo xử lý sẽ trở thành góc chết. Bạn hãy tận dụng góc bếp chết này, biến nó thành không gian hữu ích trong căn bếp của bạn.


    Đây cũng là một ý tưởng thực tế để chuyển đổi góc trong nhà bếp của bạn thành một phòng đựng thức ăn mở với góc kệ hoành tráng. Hoặc bạn có thể làm ngăn kéo vuông ở góc, ngăn kéo lượn, mâm xoay góc hoặc thiết kế vát theo góc vuông để dùng làm khu đựng gia vị và thức ăn với phong cách mở.

    Một cách tận dụng góc chết hiệu quả nhất
    Một cách tận dụng góc chết hiệu quả nhất
  3. Trong những năm gần đây, các chị em nội trợ rất ưa chuộng kiểu ẩn các đồ vật gia dụng trong gia đình. Với mục đích là để không gian sống thoáng đãng và khoa học hơn.


    Nên thiết kế một hốc nhỏ để đựng các thiết bị có kích thước vừa phải như: máy ép trái cây, máy xay sinh tố...Điều này không chỉ tiện dụng mà còn giúp góc bếp của gia đình bạn trông khoa học và đẹp mắt hơn.

    Ẩn đồ vật để không gian bếp khoa học hơn
    Ẩn đồ vật để không gian bếp khoa học hơn
  4. Lò vi sóng cũng là một đồ vật gia dụng chiếm rất nhiều diện tích trong căn bếp của bạn. Thay vì đặt nó trên quầy vừa tốn không gian lại khó khăn khi mỗi lần lấy xuống.


    Một giải pháp hoàn hảo cho trường hợp này là kết hợp lò vi sóng với ti vi. Điều này giúp các chị em nội trợ vừa nấu ăn vừa có thể theo dõi các chương trình mình yêu thích.

    Ti vi và lò vi sóng _ một sự kết hợp hoàn hảo cho không gian bếp
    Ti vi và lò vi sóng _ một sự kết hợp hoàn hảo cho không gian bếp
  5. Các góc chết của tủ bếp chính là không gian tuyệt vời để lắp đặt các thiết bị như lò nướng, bếp từ...Nếu tận dụng tốt khoảng không gian này, bạn sẽ hạn chế phải di chuyển trong khu vực nấu nướng.


    Với thiết kế tủ nhiều ngăn giúp bạn lưu trữ các món đồ mà không hề tốn diện tích. Đây là ý tưởng hay trong việc tận dụng không gian vốn có của phòng bếp.

    Một giải pháp giúp tiết kiệm không gian hoàn hảo
    Một giải pháp giúp tiết kiệm không gian hoàn hảo
  6. Phía dưới chiếc bàn ăn hoặc kệ bếp luôn tạo ra chỗ trống, ý tưởng bày trí cho căn bếp hẹp này là xếp các vật dụng mà bạn còn để bên ngoài vào vị trí thích hợp.


    Chiếc máy giặt có thể vừa vặn dưới kệ bếp, đẩy những chiếc ghế vào phía dưới bàn khi không còn dùng đến, lắp thêm kệ đưới chiếc bàn ăn để chứa các tờ tạp chí, sách dạy nấu ăn. Việc bày trí này sẽ giúp bạn quản lý đồ dùng tốt và nhìn ngăn nắp, rộng rãi hơn.

    Không bỏ sót chỗ trống nào
    Không bỏ sót chỗ trống nào
  7. Nếu đã sử dụng sàn nhà thì giờ hãy tận dụng trần nhà để trang trí cho không gian bếp hẹp. Đèn treo với nhiều kiểu dáng và gam màu mới lạ sẽ giúp cho không gian bếp hẹp của bạn cao hơn, rộng hơn và quyến rũ hơn. Có thể sẽ là một chiếc đèn treo màu đỏ nhạt chẳng hạn.

    Sử dụng trần nhà để trang trí
    Sử dụng trần nhà để trang trí
  8. Với số lượng vật dụng nhiều và chiếc tủ nhiều ngăn không thể chưa hết, lúc này hãy tận dụng bức tường còn trống bên cạnh. Bằng việc lắp và ghép thêm những tấm thiếc, gỗ, nhôm kèm theo những chiếc móc sẽ là lựa chọn hay ho để móc những vật dụng có quai và trọng lượng nhẹ.

    Treo vật dụng lên tường
    Treo vật dụng lên tường
  9. Kiểu dáng đẹp nhưng đơn giản là ý tưởng bày trí các căn bếp hẹp với thiết kế cầu kì. Muốn tô điểm cho căn bếp sang trọng và duyên dáng hơn nhưng vẫn muốn cho nó rộng hơn thì hãy chọn ngay các vật dụng thiết kế tinh tế nhưng đơn giản.


    Chọn các loại kính cho tủ hay thành bếp đầy màu sắc nhưng nhẹ nhàng, không quá nổi bật hay có nhiều đường nét, nhấn nhá thêm một vài chiếc ghế màu sáng và các khung ảnh trên bàn cho sinh động hơn.

    Kiểu dáng đẹp và đơn giản
    Kiểu dáng đẹp và đơn giản
  10. Trong một nhà bếp ngoài nhỏ bé như thế này, tối giản kích thước là cách tốt nhất để mở rộng không gian. Nếu biết trước kích thước của căn bếp, hãy chọn cho chúng các đồ gia dụng có kích thước phù hợp. Một bếp gas cỡ vừa, chiếc lò vi sóng nhỏ xinh, ấm nấu nước di dộng hoặc tủ đựng có nhiều ngăn dùng để cất mấy vật dụng linh tinh.

    Máy móc gia dụng cỡ nhỏ
    Máy móc gia dụng cỡ nhỏ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy