Top 10 Thói quen nên tránh để bảo vệ sức khỏe và không phải đến bệnh viện thường xuyên

Mai Ly 43 0 Báo lỗi

Nếu chúng ta hỏi mọi người về những thói quen có hại nhất của họ, họ có thể sẽ đề cập đến việc hút thuốc, lạm dụng rượu, đồ ăn vặt và lối sống ít vận động. Họ ... xem thêm...

  1. Nhiều người thích uống đồ uống từ lon. Nhưng chỉ cần tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra với chiếc lon đó trước khi bạn mua nó: có hàng triệu vi khuẩn trên nắp lon. Vi trùng có thể gây lở loét trên môi và khó tiêu. Các chuyên gia khuyên bạn nên rót đồ uống đóng lon vào ly hoặc sử dụng ống hút.

    Uống nước đóng lon trực tiếp
    Uống nước đóng lon trực tiếp

  2. Khi phụ nữ về nhà, họ thường đặt túi xách của mình trên ghế hoặc trên giường. Sau đó, họ thay quần áo, rửa tay và ngồi vào chỗ cũ để cặp sách. Sự bất cẩn này có thể dẫn đến những vết lở loét trên da và các vấn đề khó chịu khác. Túi da là thứ nguy hiểm nhất: kết cấu xốp của chúng sẽ tạo điều kiện hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển.

    Đặt túi xách trên ghế hay giường
    Đặt túi xách trên ghế hay giường
  3. Các nhà nghiên cứu Mỹ khẳng định rằng một chiếc dây buộc chặt sẽ làm co mạch máu, làm tăng áp lực trong nhãn cầu. Điều này có thể dẫn đến bệnh tăng nhãn áp và mù lòa. Người ta cũng phát hiện ra rằng nam giới không chú ý đến việc giặt sạch cà vạt của họ có nghĩa là họ có thể bị nhiễm vi khuẩn nguy hiểm hàng ngày.

    Đeo cà vạt hàng ngày
    Đeo cà vạt hàng ngày
  4. Bạn có thể mua cà phê ngon ở hầu hết mọi nơi ngày nay. Nhưng vấn đề là, lượng bisphenol A nguy hiểm xâm nhập vào cà phê của chúng ta từ cốc nhựa phụ thuộc nhiều nhất vào nhiệt độ của chất lỏng: nhiệt độ bên trong cốc cà phê của bạn càng cao thì bạn càng uống nhiều bisphenol A. Tác nhân hóa học này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển tế bào, nồng độ, mức năng lượng và các chức năng sinh sản của chúng ta. Điều này không có nghĩa là bạn phải bỏ cà phê để sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh, bạn chỉ cần mua một cốc hay bình giữ nhiệt lành mạnh để thay thế cốc nhựa là được.

    Uống cà phê từ cốc nhựa
    Uống cà phê từ cốc nhựa
  5. Có rất nhiều món salad khác nhau và một số món trong số chúng có thể thực sự không tốt cho sức khỏe và chứa các thành phần có hại như nước sốt đậm đặc, khoai tây và rau ngâm. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng quyết định giữa một món salad (trông giống như món salad bên trái) và một chiếc bánh mì kẹp thịt gà, chúng tôi khuyên bạn nên chọn bánh mì kẹp thịt. Bánh mì kẹp thịt tốt chứa rau tươi và thịt tương đối lành mạnh. Để tránh phải gặp chuyên gia dinh dưỡng thường xuyên, hãy loại bỏ các món salad có chứa 3 thành phần sau: pho mát, thịt và nước sốt kem.

    Chọn salad thay vì bánh burger
    Chọn salad thay vì bánh burger
  6. Các bác sĩ Mỹ phát hiện ra rằng thói quen vệ sinh hàng ngày của chúng ta có thể gây ra bệnh cao huyết áp. Có điều, chúng ta lo lắng về tất cả những việc nên làm, bực tức vì gia đình không giúp đỡ, tức giận vì phải tự xoay xở mọi việc. Trước khi đến hiệu thuốc mua thuốc để giải quyết vấn đề này, hãy cố gắng hiểu bạn đã dành bao nhiêu công sức và thời gian cho các công việc gia đình và thực hiện thỏa thuận chia sẻ mọi trách nhiệm và công việc với các thành viên trong gia đình.

    Tự làm việc nhà một mình
    Tự làm việc nhà một mình
  7. Theo các nghiên cứu, 80% người dùng Internet thường cố gắng tự chuẩn đoán bệnh của mình trực tuyến. Internet không phải là nguồn thông tin đáng tin cậy nhất. Đôi khi mọi người chỉ lãng phí thời gian quý báu để cố gắng tìm hiểu xem điều gì đang xảy ra với họ thay vì đến gặp bác sĩ. Một số người thậm chí còn biến thành kẻ đạo đức giả sau khi tìm kiếm trên Google và bắt đầu nghĩ rằng các triệu chứng của họ là dấu hiệu của một căn bệnh nghiêm trọng.

    Chuyển sang bác sĩ Google để được trợ giúp
    Chuyển sang bác sĩ Google để được trợ giúp
  8. Chế độ coke ăn kiêng không có điểm gì chung với lối sống lành mạnh. Những người tuân theo những kiểu "ăn kiêng" này thường bị béo phì, tiểu đường và bệnh tim. Các nhà nghiên cứu cho rằng hầu hết các chất thay thế đường đều có hại như đường, đặc biệt nếu chúng chứa aspartame, saccharin, sucralose và acesulfame kali. Vì vậy, nếu bạn muốn ăn thực phẩm lành mạnh, hãy chọn những nguồn đường "tốt" tự nhiên như stevia. Stevia ngọt hơn đường sucrose. Trái ngược với đường thông thường, stevia cung cấp cho cơ thể carbohydrate, vitamin và các nguyên tố. Hơn nữa, nó còn là chất làm ngọt tự nhiên ít calo nhất.

    Thay thế đường bằng chất làm ngọt nhân tạo
    Thay thế đường bằng chất làm ngọt nhân tạo
  9. Có hơn 25 loại kỹ thuật thở. Trẻ sơ sinh thường thở đúng cách, người lớn làm sai cách có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ. Mọi người thường thở bằng ngực, điều này không cho phép oxy đến các phần dưới của phổi. Nếu máu của chúng ta không nhận đủ oxy, cơ thể chúng ta sẽ không đốt cháy chất béo và bạn sẽ không thể loại bỏ trọng lượng dư thừa. Ngoài ra, việc thiếu không khí sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống tim mạch. Trong trường hợp này, máu sẽ không được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và cơ thể chúng ta bắt đầu tích tụ độc tố. Thở bằng bụng là cách tốt hơn: thực hiện một khoảng dừng ngắn giữa hít vào và thở ra.

    Nhịp thở không đúng cách
    Nhịp thở không đúng cách
  10. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng việc ngồi trên bồn cầu là có hại. Sinh lý của con người phù hợp hơn với việc ngồi xổm vì nó không đòi hỏi nhiều nỗ lực và nó giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh saverticulosis hay bệnh trĩ. Không dễ dàng để tuân theo quy tắc này trong thế giới hiện đại, nhưng có một giải pháp thay thế: đặt chân lên một chiếc ghế dài nhỏ khi ngồi trên toilet sao cho góc giữa cơ thể và hông là 30 °. Bạn có thể mua một trong những chiếc ghế dài này ở cửa hàng hay sử dụng một chiếc đơn giản. Đừng quên rằng bạn không nên dành quá nhiều thời gian ngồi toilet và chơi game trên điện thoại di động hay làm việc trên máy tính xách tay vì điều này thực sự không tốt cho cơ thể.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Sử dụng bồn vệ sinh không đúng cách
    Sử dụng bồn vệ sinh không đúng cách




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy