Top 10 Điều nên biết để bảo vệ con bạn khỏi ấu dâm

Hoàng Ngọc Trang 240 0 Báo lỗi

Ấu dâm là căn bệnh về tâm sinh lý khi người mắc phải tìm được cảm giác hưng phấn tình dục ở trẻ em, thích sờ mó hoặc tìm mọi cách đụng chạm vào thân thể của ... xem thêm...

  1. Cha mẹ phải là người tìm và hiểu rõ về tình dục mới có thể giáo dục cho con trẻ về tình dục. Các bậc phụ huynh có thể lên mạng tìm hiểu hoặc tham gia các lớp học về kĩ năng sống có liên quan đến giáo dục con trẻ, từ đó có cách giáo dục cho con trẻ về tình dục một cách tự nhiên phù hợp với độ tuổi và hiểu biết của con.
    Phụ huynh không được lẩn tránh vấn đề này, cũng đừng ngần ngại giải thích cho con khi con thắc mắc. Tình dục là vấn đề nhạy cảm, vì thế bố mẹ sẽ là người gần gũi và nói chuyện với con để con hiểu với cách dễ dàng nhất. Khi con bạn có những hiểu biết nhất định, con bạn có thể nhận biết và có cách phản hồi lại khi có vấn đề xảy ra.
    Giải thích cho con hiểu về tình dục
    Giải thích cho con hiểu về tình dục

  2. Ngay từ khi lọt lòng, các con đã được sự chăm sóc thân thể từ bố mẹ, ông bà. Nhưng khi lớn lên thân thể của con sẽ được bảo vệ và phải được bảo vệ khỏi những hành vi xâm phạm. Gia đình không nên chụp hình thân thể của con đăng lên mạng xã hội rồi để mọi người vào bình luận, bàn tán. Dạy cho con hiểu thân thể của con bố mẹ và bản thân con phải quý trọng không ai được phép xâm phạm. Khi trẻ đã tự ý thức được, dạy cho trẻ cách tự vệ sinh cá nhân, thay quần áo trong phòng kín... dần dần dạy trẻ cách tự lập trong việc chăm sóc bản thân.

    Ba mẹ cho con cơ thể không ai được phép xâm phạm
    Ba mẹ cho con cơ thể không ai được phép xâm phạm
  3. Khi con đã tự ý thức được những điều cơ bản, bố mẹ, ông bà tuyệt đối không đụng chạm đến những vùng nhạy cảm của con nữa . Những biểu hiện sự yêu thương nên có giới hạn. Nhất là những bé trai khi còn nhỏ, người lớn thể hiện sự yêu thích bằng việc sờ vào vùng nhạy cảm của bé, điều này cần được chấm dứt ngay lập tức. Ba mẹ, người thân trong gia đình phải là người bảo vệ, dạy con tự bảo vệ bản thân mình trước. Từ đó con sẽ có kĩ năng để tránh được những hành vi xấu của kẻ ấu dâm bên ngoài.
    Ba mẹ dạy con không cho ai sờ vào vùng nhạy cảm
    Ba mẹ dạy con không cho ai sờ vào vùng nhạy cảm
  4. Cho quà là cách tiếp nhận nhanh nhất đối với trẻ con, vì trẻ con dễ bị dụ dỗ bởi những món quà, hay đồ ăn. Rồi từ đó trẻ sẽ kẻ ấu dâm dụ dỗ. Ngoài ra quà bánh cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm khác như độc hại, trẻ có thể bị thôi miên, bánh kẹo chứa chất kích dục...Từ đó sẽ xảy ra nhiều điều đáng tiếc. Vì thế bố mẹ phải dạy con không được nhận quà của người lạ khi chưa có sự cho phép của bố mẹ.
    Dạy trẻ không đi theo, nhận quà của người lạ
  5. Đây là một việc làm rất quan trọng bởi những kẻ ấu dâm thường núp dưới danh nghĩa hoạt động trong các tổ chức dành cho trẻ em. Khi cho con hoạt động trong một môi trường mới, ba mẹ phải tìm hiểu kĩ về người giảng dạy, hướng dẫn và lặng lẽ quan sát xem người giảng dạy có hành vi nào bất thường với trẻ trong lớp học không, tay của họ đặt ở vị trí nào, có hành vi nào đáng nghi không để có biện pháp xử lí thích hợp và ngăn chặn sớm hành vi ấu dâm xảy ra. Ngoài ra bố mẹ cũng cần quan sát những người hàng xóm, những người mà con trẻ tiếp xúc hàng ngày, đó là điều cần thiết để tránh cho con những điều đáng tiếc xảy ra.
    Bố mẹ lặng lẽ quan sát khi con học tập, vui chơi
    Bố mẹ lặng lẽ quan sát khi con học tập, vui chơi
  6. Bố mẹ nên hạn chế cho con đi chơi cùng người lạ. Trong trường hợp khi con đi chơi cùng người lạ, sau khi về bố mẹ nên hỏi con về chuyến đi chơi xem có điều gì bất thường không. Trong trường hợp trẻ nói có dấu hiệu bị xâm hại, không được trách mắng, không được la mắng hay gặng hỏi, phải nhẹ nhàng an ủi, xoa tan cơn hoảng sợ của trẻ, thái độ của bố mẹ vô cùng quan trọng trong lúc này, vì bị là chỗ dựa duy nhất cho con em bạn. Đừng để trẻ càng thêm sợ từ người thân.
    Bố mẹ cần hạn chế cho con đi chơi cùng người lạ
    Bố mẹ cần hạn chế cho con đi chơi cùng người lạ
  7. Bố mẹ, gia đình nên sáng suốt, bình tĩnh để đưa ra cách giải quyết tốt nhất. Trong trường hợp không có cách giải quyết thích hợp nên đưa trẻ đến cơ sở y tế hoặc điều trị tâm lý. Khi phát hiện ra kẻ ấu dâm cần báo lên cơ quan chính quyền hoặc cơ quan công an để có biện pháp ngăn chặn hành vi ấu dâm.
    Đối với con bố mẹ phải là chỗ dựa tinh thần, nhẹ nhàng khắc phục tâm lý của con, giúp con vượt qua nỗi sợ hãi và có cuộc sống bình thường.
    Bố mẹ an ủi con vượt qua sợ hãi
    Bố mẹ an ủi con vượt qua sợ hãi
  8. Nhất là những vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa điều kiện tiếp nhận thông tin bị hạn chế, kiến thức về tình dục còn ít. Vì thế chính quyền tại những nơi đó phải phổ biến kiến thức và cập nhật thông tin đến người dân sống ở vùng đó. Hướng dẫn để gia đình hướng dẫn con trẻ có những kĩ năng cần thiết để đối mặt với những kẻ ấu dâm. Giáo viên cần đưa những kiến thức về tình dục, giới tính vào trong giảng dạy, giáo dục cho học sinh những vấn đề nhạy cảm.
    Cập nhật thông tin để bảo vệ con trẻ
    Cập nhật thông tin để bảo vệ con trẻ
  9. Những gia đình có con trẻ là nạn nhân của ấu dâm, những cơ sở chăm sóc cho trẻ em là nạn nhân của ấu dâm có lẽ là người hiểu rõ nhất nỗi đau mà các em phải gánh chịu. Nếu bạn chứng kiến ánh mắt, nỗi sợ hãi các em phải trải qua, chắc hẳn ai cũng thương cảm, xót xa cho các em. Vì thế đừng ngần ngại tố cáo, đưa những kẻ ấu dâm ra pháp luật để trừng trị.
    Sự sợ hãi khi bị xâm phạm
    Sự sợ hãi khi bị xâm phạm
  10. Ở những nước phát triển hơn, một khi phạm phải tội lạm dụng tình dục trẻ dưới 18 tuổi thường bị pháp luật trừng trị một cách nghiêm khắc và bị bỏ tù trong một thời gian dài. Ra khỏi tù cũng không được xã hội chấp nhận như những công nhân bình thường. Họ thường phải công khai danh tính và hành vi lạm dục tình dục trẻ em, được đặt dưới sự quản ký nghiêm ngoặc của địa phương và chính phủ để tất của mọi người có thể tìm thấy thông tin của họ trên mạng và bảo vệ cho con em của mình. Ở Việt Nam chưa được áp dụng những điều trên, đa số chỉ được biết không báo chí, mạng xã hội đưa tin nên vẫn còn nhiều hạn chế. Chúng ta cần kiên quyết loại trừ những kẻ ấu dâm để bảo vệ con em của mình và thế hệ tương lai.
    Ấu dâm cần được loại trừ trước pháp luật
    Ấu dâm cần được loại trừ trước pháp luật




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy