Top 20 Điều cần làm để có tình bạn đẹp

Trương Quỳnh Anh 11885 0 Báo lỗi

Tình bạn là thứ tình cảm trân quý nhất mà cuộc sống ban tặng cho ta. Là thứ tình cảm đẹp tựa cánh đào đến từ những người tuy không máu mủ ruột rà nhưng lại gắn ... xem thêm...

  1. Nếu hai bạn chơi với nhau từ ngày còn nhỏ, lúc nào hai bạn cũng vui đùa bên nhau, cùng nhau chơi những trò của bọn con nít, rồi lớn lên đi học cùng nhau, lại cùng nhau quậy phá ở trường. Nhưng đến một thời điểm nào đó, hai bạn học khác trường nhau chẳng hạn, cuộc sống của hai bạn thay đổi không còn như hồi trước, thì chắc chắn lúc đó bạn không thể ép tình bạn của hai bạn vẫn luôn giống như hồi bé được.


    Tình bạn của con nít có cách thể hiện khác, tình bạn của học sinh lại một kiểu khác, tình bạn khi chúng ta là sinh viên nó cũng sẽ khác, và khi chúng ta lập gia đình, tình bạn ấy cũng sẽ thay đổi theo một cách thể hiện khác. Nhưng điều quan trọng là tình bạn ấy vẫn luôn tồn tại, vẫn luôn coi nhau là bạn bè. Chỉ khác là cách thể hiện nó khác nhau qua từng gia đoạn thôi, điều đó rất dễ hiểu, bởi nó phụ thuộc vào cuộc sống hiện tại, môi trường,…bạn không nên có suy nghĩ áp đặt tình bạn của mình luôn luôn phải như thế này, luôn luôn phải thế kia.


    Nếu như lúc hai bạn còn độc thân, vẫn thường xuyên la cà quán sá cùng nhau, nhưng khi người kia có gia đình, bạn ấy sẽ không còn thời gian la cà nhiều như trước nữa. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn ấy không còn coi bạn là bạn. Hãy tôn trọng cuộc sống của nhau, và tôn trọng tình bạn ấy. Nó không hề mất đi, không hề thay đổi, nó chỉ cùng bạn trưởng thành và lớn lên mà thôi. Tình bạn của người trưởng thành khác so với tình bạn của hai đứa con nít mà. Hãy cứ để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên nhất.

    Hãy cứ để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên nhất.
    Hãy cứ để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên nhất.

  2. Các cụ đã từng nói "Chọn bạn mà chơi" cấm có sai. Hãy chọn những người bạn thực sự, sẵn sàng bên ta khi khó khăn, cùng ta chia sẻ buồn vui. Hãy chọn những người bạn mà khi ở bên họ, ta thấy mình được là chính mình, không phải cố gắng gồng mình để hợp ý họ. Hãy chọn những người bạn có thể cùng ta tiến lên phía trước, đừng chọn những người bạn khiến mình ngày càng sa sút, ỷ lại, lười biếng hay chìm vào những cuộc vui bất tận. Hãy chọn những người bạn hợp với mình nhất nhé, để mấy đứa có thể nói chuyện trên trời dưới biển mãi chẳng thấy chán.

    Chọn bạn mà chơi.
    Chọn bạn mà chơi.
  3. Hãy tôn trọng những thói quen, sở thích của nhau. Có thể những sở thích có vẻ rất kì lạ hay là nhảm nhí với mình thì với bạn đôi khi nó là những điều đặc biệt ý nghĩa, gắn với một kỉ niệm nào đó của họ. Vậy nên đừng chê bai những thói quen, sở thích của nhau bạn nhé, trừ những thói quen xấu ta có thể góp ý để giúp cho người kia sửa để tốt hơn.


    Đối với bí mật của bạn mình cũng vậy, đôi khi có những chuyện họ không muốn chia sẻ với mình nên đừng vì thế mà bắt bạn phải kể cho bằng được. Ai cũng có những khoảng trời riêng cho bản thân, hãy tôn trọng khoảng trời riêng tư ấy của nhau bạn nhé!

    Tôn trọng là cơ sở tạo nên một tình bạn đáng quý.
    Tôn trọng là cơ sở tạo nên một tình bạn đáng quý.
  4. Là những người bạn tốt của nhau, đừng tính toán thiệt hơn. Đừng so bì vì sao mình cho bạn nhiều hơn còn bạn cho mình ít thế. Cũng đừng chơi với nhau chỉ vì họ mang lại lợi ích cho ta, đó không phải là tình bạn mà là vun lợi cho bản thân. Ta hãy cứ trao cho nhau những gì tốt đẹp nhất ắt sẽ nhận lại những niềm vui. Hãy cứ mở lòng với nhau, rộng lượng với nhau ta sẽ thấy thật thoải mái biết bao.

    Người bạn thật lòng là những người không hề tính toán.
    Người bạn thật lòng là những người không hề tính toán.
  5. Một người bạn đúng nghĩa là luôn biết sẻ chia cho nhau những buồn vui trong cuộc sống, bên nhau những khi ta yếu lòng. Có những ngày cảm giác cả thế giới quay lưng nhưng vẫn có bạn ở đây với mình mới ấm lòng biết bao. Tìm được một người bạn thật sự thật khó. Vậy nên hãy trân trọng họ bạn nhé, hãy quan tâm đến bạn của mình, quan tâm đến những thói quen, sở thích, quan tâm đến bạn những suy nghĩ của bạn. Hãy tâm sự với nhau để hiểu nhau hơn bạn nhé!

    Hãy dành cho nhau những điều tuyệt vời nhất.
    Hãy dành cho nhau những điều tuyệt vời nhất.
  6. Cuộc đời là những chuyến đi. Hãy cùng nhau đi khắp đó đây, in những dấu chân kỉ niệm trên những vùng đất mới. Cùng nhau thức dậy ở một nơi xa, cùng ngắm cảnh, vui đùa, thưởng thức những món ăn ngon, cùng chụp những bức ảnh thật độc,...quả là điều tuyệt vời phải không các bạn? Hãy cùng nhau trải nghiệm, cùng nhau tạo những dấu ấn đáng nhớ cho tuổi thanh xuân này nhé. Đi thật xa và trở về để hiểu nhau hơn.

    Cùng nhau đi muôn nơi.
    Cùng nhau đi muôn nơi.
  7. Là bạn bè thì không nên để ý nhau, hằn học hay thù hận nhau, nếu có điều gì đó không hài lòng hay cảm thấy bất mãn với nhau, thì nên nói rõ với nhau, nói ra tất cả để hai người hiểu nhau. Và quan trọng là sau khi đã nói chuyện thẳng thắn với nhau, thì nên tha thứ và bỏ qua những lỗi lầm của nhau. Còn nếu bạn cứ ôm khư khư sự tức giận, ôm cục tức với bạn trong lòng, thì lâu dần bạn cũng không chịu đựng nổi, rồi cũng sẽ có lúc bạn phát điên lên với mớ bòng bong đó, đó cũng là lúc dẫn đến sự tan vỡ tình bạn


    Đừng để cái tôi cá nhân quá cao, nó có thể giết chết tình bạn của chúng ta. Mỗi người hãy bình tĩnh lại một chút, nhường nhìn nhau một chút để giữ gìn tình bạn không bị rạn nứt nhé


    Cái tôi cá nhân quá cao có thể giết chết tình bạn.
    Cái tôi cá nhân quá cao có thể giết chết tình bạn.
  8. Bạn bè không chỉ nghe đơn thuần những gì bạn nói, họ nghe và suy ngẫm. Họ chú ý lắng nghe bạn vì thế bạn không nên độc thoại khi trò chuyện với bạn bè, bạn cũng nên biết lắng nghe.


    Nếu bạn chỉ nói mà không biết lắng nghe, bạn sẽ có rất ít bạn bè. Bạn nên lắng nghe tâm tư tình cảm của người bạn mà bạn yêu quý. Lắng nghe cũng thể hiện bạn là một người bạn đích thực.

    Người khôn ngoan là người biết lắng nghe.
    Người khôn ngoan là người biết lắng nghe.
  9. Thật tuyệt vời khi có một người luôn dành thời gian cho mình, bên nhau những khoảng thời gian đẹp nhất. Hãy cùng nhau vào bếp làm một bữa ăn thật ngon, cùng nhau đi shopping, đi cafe, đạp xe rong ruổi trên những con phố, hay xách ba lô lên và đi phượt với nhau cũng là những trải nghiệm thú vị. Hãy dành thời gian cho những người bạn thật xứng đáng với mình bạn nhé!

    Dành thời gian bên nhau bạn nhé!
    Dành thời gian bên nhau bạn nhé!
  10. Trong tình bạn, sự chân thành là yếu tố quyết định một tình bạn có thể tồn tại lâu dài hay không. Chúng ta có thể không cần phải nói thật với người kia tất cả mọi lúc, chia sẻ mọi bí mật hoặc luôn luôn ủng hộ mọi quyết định của bạn mình; nhưng chúng ta có thể giữ trong lòng một sự chân thành trong tình bạn. Đơn giản là mình quý người bạn đó thì mình ở cạnh, cảm thấy vui và thoải mái thì chơi, không thì thôi.


    Sự chân thành ấy đối với chính bản thân chúng ta mới là điều quan trọng. Hãy tự hỏi mình “Người bạn này có hợp với mình không?” “Mình có thật sự thoải mái khi ở cạnh người bạn đó không?” Một người bạn thật sự sẽ khiến chúng ta cảm thấy thoải mái và không hề có cảm giác “một chiều” hay phải lẽo đẽo chạy theo.

    Sự chân thành đẹp tựa những cánh hoa.
    Sự chân thành đẹp tựa những cánh hoa.
  11. Bạn có thể mắc sai lầm trong tình bạn, giống như bạn phạm sai lầm trong mối quan hệ khác. Tìm hiểu để nói lời xin lỗi khi cần thiết. Hãy xin lỗi và sửa sai một cách chân thành, chắc chắn những người bạn thân của bạn sẽ không nỡ giận bạn quá lâu.


    Và cũng học cách cảm ơn, học cách thể hiện sự biết ơn của mình trước tấm lòng của bạn mình bạn nhé.

    Hãy học cách cảm ơn, xin lỗi.
    Hãy học cách cảm ơn, xin lỗi.
  12. Kể cho bạn nghe những gì xảy ra với mình là một việc làm tốt, nó giúp giải tỏa những ức chế trong lòng bạn. Bạn bè có thể là một chỗ dựa cho bạn lắm chứ. Nhưng bạn đừng luôn luôn đem chuyện không vui của mình làm phiền bạn bè, vì bạn sẽ ép người ta nghe, đôi khi vì để tìm một sự động viên, thương cảm mà bạn chẳng còn gì hấp dẫn người ta nữa bởi bạn bộc lộ khả năng thiếu kiềm chế, thiếu tự tin của mình.

    Đừng luôn kể những điều phiền muộn, bực mình
    Đừng luôn kể những điều phiền muộn, bực mình
  13. Tình bạn trước hết là một sự trao đổi. Hãy rủ bạn bè cùng làm, cùng thực hiện với bạn một dự định dù nhỏ nào đó, chia sẻ với nhau. Như thế sẽ làm cho người bạn thấy mình được tin tưởng, bạn ấy sẽ hài lòng. Còn bạn cũng thấy vui suớng vì bạn có được tình cảm thân thiết của bạn bè.

    Hãy rủ bạn bè cùng làm, cùng thực hiện với bạn một dự định dù nhỏ nào đó
    Hãy rủ bạn bè cùng làm, cùng thực hiện với bạn một dự định dù nhỏ nào đó
  14. Bạn bè là lúc hoạn nạn giúp đỡ nhau, là khi khó khăn cùng nhau vượt qua, là khi thành công thì luôn nhớ đến nhau. Bạn bè thực sự là khi bạn nói không cần nhưng người ấy vẫn đến, vẫn xuất hiện vì họ hiểu từ sâu trong lòng bạn, bạn thực sự cần họ. Bạn bè thực sự là khi, bạn gặp khó khăn, người ấy không đưa tiền cho bạn, mà người đó sẽ cùng bạn ngồi lại để tìm cách vượt qua khó khăn ấy. Bạn bè thực sự là khi tất cả đều quay lưng lại với bạn, nhưng người đó vẫn tin bạn, vẫn sát cánh bên bạn, chỉ bởi bì bạn là bạn của họ.


    Ai cũng có những lúc khó khăn cần đến sự giúp đỡ của người khác, có khi chỉ là một lời thăm hỏi, một ánh mắt khích lệ, một lời nhận xét tế nhị. Hãy luôn thăm hỏi, giữ mối liên lạc với bạn bè, kịp thời nhận ra tình thế của bạn mình để tìm cách giúp đỡ hữu hiệu nhất. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”; nhất là khi bạn cô đơn, bạn cần ta lắm đấy.

    Hãy luôn thăm hỏi, giữ mối liên lạc với bạn bè.
    Hãy luôn thăm hỏi, giữ mối liên lạc với bạn bè.
  15. Trong bất kì mối quan hệ nào, chúng ta cũng thường giữ thói quen áp đặt kỳ vọng của bản thân lên đối phương và đôi khi chính ta lại thất vọng vì kết quả không như ý muốn. Như việc chúng ta kỳ vọng một điều bất ngờ vào sinh nhật từ người bạn như ta đã từng làm với họ nhưng cuối cùng lại nhận lấy sự hụt hẫng. Hay chúng ta bỏ qua việc mời bạn đi chơi cùng vì cho rằng đã đến lượt họ nên mời lại ta.


    Những kỳ vọng vô hình được chúng ta áp đặt cho bạn bè đã kéo xa khoảng cách của cả hai. Ta có thể biểu hiện tình cảm một chiều của mình thông qua sự yêu mến, ủng hộ hay những món quà, nhưng không vì thế mà chúng ta có thể kỳ vọng một điều tương tự ở họ. Có nhiều lý do họ không thể đáp lại ngay tắp lự những điều ấy. Họ quên quà sinh nhật, họ không xếp một cuộc hẹn đáp lễ nhưng không có nghĩa họ không dành tình cảm cho ta. Mỗi người đều sở hữu suy nghĩ và những cách bộc lộ tình cảm, sự quan tâm khác nhau. Họ không tặng quà sinh nhật nhưng họ dễ dàng mang đến cho ta một quyển sách ta muốn từ lâu, một ly cà phê ta thích hay đơn giản là dành hàng giờ trò chuyện bên cạnh khi ta cảm thấy tồi tệ. Lẽ đó, thay vì áp đặt sự kỳ vọng nặng nề lên đối phương, hãy chọn hy vọng và đặt niềm tin vào chính mình, vào sự gắn kết bền chặt của mối quan hệ, biến những niềm tin thành suy nghĩ tốt đẹp, thành sự tử tế mà xây dựng một tình bạn lâu dài.

    Những kỳ vọng vô hình được chúng ta áp đặt cho bạn bè đã kéo xa khoảng cách của cả hai
    Những kỳ vọng vô hình được chúng ta áp đặt cho bạn bè đã kéo xa khoảng cách của cả hai
  16. Hãy hiểu rằng chúng ta không thể bên cạnh người bạn của mình 24/7. Mỗi người đều cần những khoảng thời gian riêng hoặc đôi khi họ chỉ muốn ở một mình. Khi bạn không gọi điện cho ta, khi bạn từ chối gặp mặt hay trả lời tin nhắn chậm, ta hãy hiểu rằng họ cần ở một mình. Có thân đến thế nào thì cả ta và đối phương đều có cuộc sống và trách nhiệm khác nhau, vì vậy đừng quá ngỡ ngàng mà hãy tôn trọng tự do của đối phương. Đôi lúc, khoảng thời gian một mình lại là thời điểm hoàn hảo cho cả hai dừng lại và nghỉ ngơi, khám phá bản thân, tận hưởng sự cô đơn riêng biệt, từ đó hiểu được sự quan trọng của mối quan hệ bạn bè.


    Có những lúc bạn phải dành thời gian cho gia đình, cho người yêu hoặc một công việc gấp rút nào đấy. Và bạn bè của bạn cũng vậy. Việc này làm cho quan hệ bạn bè có những lúc bị lãng quên. Hãy báo trước cho bạn sự vắng mặt của mình, đừng để họ có cảm giác bị phản bội, mất lòng tin; thông cảm cho bạn mình nếu họ quên không thông báo họ vắng mặt.

    Hãy báo trước cho bạn sự vắng mặt của mình
    Hãy báo trước cho bạn sự vắng mặt của mình
  17. Để có thể chơi với nhau lâu dài, bạn phải chấp nhận được mọi điều về đối phương, bởi hai bạn là bạn bè nên sẽ không có sự giả tạo hay vỏ bọc che đậy bất cứ điều gì. Hai bạn sẽ luôn sống với con người thật của nhau, bởi vậy bạn nên học cách chấp nhận con người thật của bạn mình hơn là việc ép buộc bạn mình phải thay đổi theo ý mình.


    Chúng ta chơi với nhau, bắt đầu tình bạn này là vì chúng ta tự nguyện, chúng ta đều mong muốn và cảm thấy vui vẻ khi chơi với nhau. Chứ không phải là mối quan hệ người này phục vụ người kia, chúng ta bình đẳng như nhau.

    Hai bạn sẽ luôn sống với con người thật của nhau
    Hai bạn sẽ luôn sống với con người thật của nhau
  18. Bạn bè bình thường có khi cả năm không liên lạc, nhưng lúc cần sự giúp đỡ thì gọi điện, nhắn tin rối rít. Còn người bạn thực sự sẽ khác, họ sẽ luôn giữ liên lạc với chúng ta, luôn hỏi han, quan tâm đến tình hình của nhau. Dù không thường xuyên gặp nhau, nhưng họ vẫn luôn nắm rất rõ tình hình của nhau như thế nào.


    Đó là bởi vì họ coi nhau như người thân, họ coi trọng tình bạn ấy, họ trân quý tình bạn ấy, họ luôn mong muốn giữ gìn tình bạn ấy, nên họ sẽ thường xuyên liên lạc với nhau, trao đổi qua lại để biết được bạn của mình có sống tốt hay không? Có hạnh phúc hay không? Có khỏe mạnh hay không? Có thể chẳng giúp được gì to tát cho nhau đâu, nhưng liên lạc với nhau thường xuyên là cách để họ cảm thấy yên tâm về nhau, là cách họ quan tâm nhau, là cách để họ cảm nhận được đối phương luôn là người bạn tốt của mình.


    Việc liên lạc thường xuyên với nhau sẽ giúp hai bạn có một thói quen tốt, đó chính là việc quan tâm đến cuộc sống của nhau, nó cũng là cách giúp hai bạn luôn gắn kết và tình bạn ấy sẽ luôn đi cùng năm tháng.

    Việc liên lạc thường xuyên với nhau  là cách giúp bạn bè luôn gắn kết và tình bạn ấy sẽ luôn đi cùng năm tháng
    Việc liên lạc thường xuyên với nhau là cách giúp bạn bè luôn gắn kết và tình bạn ấy sẽ luôn đi cùng năm tháng
  19. Cuộc sống này thật nhiều bộn bề, ngoài gia đình thì người bạn cần tâm sự chính là những người bạn. Bạn bè sẽ là người hiểu rõ tâm lí, mong muốn của bạn và có những lời khuyên hợp lí nhất dành cho bạn.


    Nếu có những chuyện làm bạn đau đầu suy nghĩ thì bạn bè ở đại học sẽ là những người "gỡ rối" tốt nhất cho bạn. Sau gia đình thì họ cần là những người biết chuyện bạn gặp phải để cùng nhau giải quyết. Đừng ngại ngần tâm sự với những người bạn, sự ngại ngần ấy sẽ làm tình bạn thêm xa cách.

    Đừng ngại ngần tâm sự với những người bạn
    Đừng ngại ngần tâm sự với những người bạn
  20. Sự cạnh tranh ngầm giữa những người bạn không phải không có và sự ám ảnh trước thành tích của đối phương thường đi kèm những góp ý tiêu cực. Việc tìm kiếm lỗi hay đánh giá hơn thua sẽ kéo nhau đến chỗ suy sụp, mất đi mục tiêu cuộc sống. Thay cho sự đối đầu ngầm, chúng ta hãy trở thành những “nhân chứng” cuộc sống của nhau, trở thành người chứng kiến những biểu hiện tốt nhất, những trải nghiệm thú vị nhất của đối phương.


    Chúng ta lắng nghe những nhiệt huyết của họ, chia sẻ sự quan tâm của bản thân trước vấn đề của họ. Tình bạn sẽ thiên biến thành những khoảnh khắc tận hưởng và đáng trân trọng khi cả hai có thể cùng nhắc nhở nhau về những mục tiêu, kế hoạch trong cuộc sống, về những giây phút tuyệt vời nhất của mỗi người.

    Chúng ta lắng nghe những nhiệt huyết của họ, chia sẻ sự quan tâm của bản thân trước vấn đề của họ
    Chúng ta lắng nghe những nhiệt huyết của họ, chia sẻ sự quan tâm của bản thân trước vấn đề của họ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy