Top 10 Lỗi trang trí khiến ngôi nhà của bạn trông cũ kỹ và nhàm chán

Mai Ly 15 0 Báo lỗi

Để có một ngôi nhà mơ ước, các yếu tố bên trong ngôi nhà như đồ nội thất và trang trí là rất quan trọng. Nhưng khi nhìn thấy những tấm bảng đẹp trên Pinterest ... xem thêm...

  1. Phòng khách là không gian để gặp gỡ, sum họp gia đình và bạn bè. Đây thường là một trong những phòng mà bạn nên dành nhiều thời gian nhất để trang hoàng.


    Bạn nên cố gắng tăng cường ánh sáng tự nhiên cho phòng khách nhà mình cũng như sử dụng những gam màu sáng, nhã nhặn cho các vật dụng trong phòng. Để làm điều này, bạn có thể sơn đồ nội thất và tường màu trắng để chiếu thêm ánh sáng và tạo cảm giác thoáng đãng và sang trọng hơn.

    Tránh sửa dụng gam màu tối ở phòng khách
    Tránh sửa dụng gam màu tối ở phòng khách

  2. Những người thích đọc sách có thể thường gặp vấn đề với không gian ở nhà vì kệ, giá sách có thể chiếm rất nhiều chỗ. Vì vậy, việc lựa chọn một kệ tủ chất lượng và hợp với không gian căn phòng rất quan trọng. Sử dụng gỗ tối màu cho các kệ tủ và đặt quá nhiều sách lên chỉ khiến nó giống như một chiếc tủ đựng quần áo cũ thôi.


    Theo phương pháp của Marie Kondo, bạn có thể sắp xếp bộ sưu tập sách của mình theo mức độ ưu tiên. Bạn nên bắt đầu bằng cách chọn các đầu sách yêu thích trước. Chọn những cuốn bạn ấn tượng và muốn đọc lại nhiều lần. Sau đó là đến những có những cuốn sách bạn đã mua nhưng chưa đọc và cuối cùng là những cuốn sách bạn đơn giản là không muốn giữ lại nữa. Hãy làm mới giá sách của bạn trong nhiều năm bằng cách sơn chúng với màu sắc nhẹ nhàng hay bắt mắt hơn.

    Những kệ tủ lỗi thời
    Những kệ tủ lỗi thời
  3. Mọi người đều có một trong những món đồ trang trí bằng tay macramé trong nhà. Mặc dù chúng có thể có giá trị tình cảm đối với nhiều người vì đó có thể là món quà của một người thân nào đó trong gia đình, nhưng hãy cân nhắc khi trang trí đồ vật này trong nhà vì chúng đều không hợp thời. Chúng không chỉ bám bụi mà còn làm mất đi giá trị thẩm mỹ của căn phòng.


    Nếu bạn không nỡ bỏ vật dụng này đi, bạn có thể thử tìm một phương án thay thế hay ho hơn. Ví dụ, bạn có thể sử dụng chúng như một tấm trải giường hay một chiếc macramé treo trên cây, và ngôi nhà của bạn sẽ có một phong cách boho-chic mới mẻ.

    Macramé của thế kỷ trước
    Macramé của thế kỷ trước
  4. Trước khi quyết định sử dụng màu sơn tường trong căn nhà, hãy tự hỏi bản thân rằng: Ngay cả khi bạn thực sự thích màu đó, bạn có nghĩ rằng nó sẽ trông tuyệt vời trên tất cả các bức tường trong phòng khách của bạn không?


    Việc sơn tất cả các bức tường bằng một màu khiến cả căn phòng trông khá ngột ngạt vì các góc cạnh trong căn phòng sẽ không thể nhìn thấy. Thêm vào đó, bạn sẽ phải tu sửa chúng liên tục nếu các vết nứt xuất hiện hoặc nếu lớp sơn bị bong ra. Thay vào đó, hãy chọn những tông màu trung tính. Những tông màu này sẽ cho phép ánh sáng phản chiếu vào mọi thứ trong căn phòng và bền hơn.

    Sơn tường màu tối hoặc quá rực rỡ
    Sơn tường màu tối hoặc quá rực rỡ
  5. Nếu bạn muốn mang lại cảm giác hiện đại cho ngôi nhà của mình, hãy chọn rèm cửa dài thay vì những chiếc rèm ngắn thường thấy trong phòng ngủ của trẻ em. Hơn nữa, khi chúng ta kéo những chiếc rèm dài lên sẽ thuận lợi hơn. Chúng ta cũng đừng quá lo lắng về chất liệu vải và chọn những tông màu trung tính giúp ánh sáng xuyên qua để làm căn phòng sáng hơn.

    Rèm cửa cũ và ngắn
    Rèm cửa cũ và ngắn
  6. Hãy quên những chiếc bóng đèn cũ trên trần nhà và sử dụng ánh sáng chiếu trong không gian của căn phòng. Hãy sử dụng các nguồn ánh sáng khác nhau bằng cách sử dụng đèn sàn hoặc bằng cách lắp đặt đèn bàn ở nhiều khu vực trong phòng. Mục đích chính của những chiếc bóng đèn phải tạo thêm điểm nhấn đặc biệt hoặc làm nổi bật một khu vực cụ thể trong phòng hay có thể thu hút sự chú ý của mọi người.

    Ánh sáng nhân tạo kém
    Ánh sáng nhân tạo kém
  7. Việc trồng cây tại nhà đã trở thành một xu hướng phổ biến ngày nay. Thực vật không chỉ giúp làm sạch không khí trong ngôi nhà mà còn mang đến cho căn nhà một điểm nhấn xanh siêu thời thượng, khiến bất kỳ góc nào trong phòng cũng trở nên tuyệt vời. Một ngôi nhà tươi mát và hiện đại nên có một số loại cây trong đó.

    Không có cây cối và hoa lá
    Không có cây cối và hoa lá
  8. Vết bẩn trên tường, vết nứt, dây điện lỏng lẻo, ổ cắm bị hỏng, hoặc tường không sơn không chỉ nguy hiểm mà về mặt cấu trúc chúng còn làm cho ngôi nhà của bạn giống như một công trường xây dựng. Nếu bạn thấy căn nhà của bạn đã cũ kĩ thì hãy xem xét việc sửa chữa trong phạm vi ngân sách của bạn. Nếu chưa đủ kinh phí, bạn có thể dành chút thời gian để tự khắc phục các chi tiết cơ bản trừ những thiệt hại thực sự cần phải nhờ thợ sửa chữa.

    Không loại những chi tiết đã cũ và lỗi thời
    Không loại những chi tiết đã cũ và lỗi thời
  9. Hãy nói lời tạm biệt với những tấm thảm dính trên sàn nhà hoặc tấm thảm cũ, bẩn có sẵn khi bạn mua nhà. Thảm phải luôn được thiết kế theo bố cục của khu vực bạn muốn đặt chúng. Hãy tìm cảm hứng với những màu sắc cơ bản để bạn có thể kết hợp với các yếu tố trang trí khác trong phòng, tạo ra một môi trường đầy màu sắc và hài hòa.

    Thảm không cân xứng
    Thảm không cân xứng
  10. Ngay cả khi bạn không muốn có một ngôi nhà tối giản, bạn cũng nên bỏ bớt các yếu tố trang trí không mang lại bất kỳ cái nhìn sâu sắc nào trong tâm trí của bạn. Nếu bạn vẫn muốn căn nhà của mình hợp thời trang, hãy quan sát kĩ hơn từng chi tiết trong căn nhà và bố trí chúng phù hợp nhất nhé.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Có quá nhiều chi tiết trang trí
    Có quá nhiều chi tiết trang trí




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy