Top 9 Lỗi thường gặp nhất khi trang trí nội thất nhà cần phải tránh

Tran Thao 102 0 Báo lỗi

Thông thường việc trang trí nội thất trong ngôi nhà nghe qua thì có vẻ dễ dàng, tuy nhiên trang trí làm sao đảm bảo không bị mắc lỗi là hết sức quan trọng và ... xem thêm...

  1. Ngôi nhà là một tổng thể lớn bao gồm nhiều phòng khác nhau như phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ. Vì vậy việc trang trí các phòng làm sao cho phù hợp chung với phong cách của tổng thể là hết sức quan trọng.


    Trang trí mỗi phòng khác lạ và độc đáo không có gì sai nhưng lại mang đến cảm giác rối mắt, không đi đến phong cách chung mà ngôi nhà hướng đến. Bạn cần phải đảm bảo mức độ gắn kết nhất định bằng màu sắc, nội thất hay bất kỳ cách nào khác giữa các căn phòng khác nhau. Đó là nguyên tắc chung để có một ngôi nhà đẹp đúng chuẩn.

    Bạn không nên trang trí mỗi phòng theo một phong cách
    Bạn không nên trang trí mỗi phòng theo một phong cách
    Trang trí mỗi phòng theo một phong cách
    Trang trí mỗi phòng theo một phong cách

  2. Lạm dụng, thiếu tiết chế cũng là một trong những lỗi thường gặp nhất khi trang trí nội thất trong nhà mà vô tình bạn không biết. Thông thường, bất cứ cái gì một khi được làm và sắp xếp có kế hoạch sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.


    Trong thiết kế nội thất cũng vậy, nếu như nội thất không được thiết kế theo kế hoạch thì bạn nên chuẩn bị tâm lý để biến phòng khách trở thành một đống hổ lốn với tất cả những món đồ trang trí đã được mua với những phong cách khác nhau. Điều đó thật tệ hại.


    Bạn hãy thử tưởng tượng một căn phòng với quá nhiều thứ, không được sắp xếp gọn gàng hay không theo một phong cách chung thì bạn sẽ cảm nhận được cảm giác chật chội và tù túng đầu tiên ngay khi bước vào không gian phòng khách. Phòng khách được biết đến là nơi sinh hoạt chung của tất cả mọi người, là nơi đón tiếp khách nên cần phải có cảm giác dễ chịu và thoải mái. Do đó, chỉ cần bạn học được cách tiết chế, chọn lọc khi thiết kế thì vấn đề sẽ được giải quyết nhưng đầu tiên nên làm là xác định theo một phong cách độc nhất cho cả không gian căn phòng.

    Bạn cần phải xác định phong cách độc nhất cho cả gian phòng
    Bạn cần phải xác định phong cách độc nhất cho cả gian phòng
    Lạm dụng, thiếu tiết chế
    Lạm dụng, thiếu tiết chế
  3. Hiện nay, phong cách thiết kế nội thất cho ngôi nhà có khá nhiều xu hướng khác nhau từ cổ điển cho đến hiện đại, tùy theo sở thích của gia chủ. Vì vậy, bắt kịp xu hướng thời đại là một điều rất hay nhưng việc trang trí nhà theo xu hướng sẽ làm cho bạn tốn khá nhiều chi phí nhưng không sử dụng được bao lâu bởi vì xu hướng nào rồi cũng sẽ có lúc bị lỗi thời, nhường cho sự lên ngôi của phong cách mới.


    Xu hướng là một thứ có thể thay đổi nhanh chóng trong một ngày ở tương lai nên bạn không nên theo đuổi xu hướng một cách mù quáng để tốn quá nhiều thời gian để trang trí nhà và sau đó lại tiếp tục trang trí nhà vì xu hướng đã đổi. Đừng để tổ ấm yêu thương của mình bị xáo trộn bởi những thứ gọi là xu hướng, lựa chọn một thiết kế mà bạn tâm đắc nhất và chung thủy và tồn tại mãi với thời gian.

    Bạn không nên phụ thuộc quá vào cái gọi là xu hướng
    Bạn không nên phụ thuộc quá vào cái gọi là xu hướng
    Trang trí nhà theo xu hướng
    Trang trí nhà theo xu hướng
  4. Một trong những thói quen của người Việt khi trang trí nhà là thường sử dụng cửa sổ bằng những tấm rèm dày và nặng nhằm mục đích giữ cho không khí trong nhà luôn thoáng mát, nhất là trong điều kiện thời tiết nóng bức ở nước ta. Hành động ấy vô hình dung đã gây ra một vấn đề hết sức nghiêm trọng là chặn toàn bộ ánh sáng tự nhiên và khí trời tự nhiên từ bên ngoài làm không gian bên trong trở nên tối tăm và tù túng.


    Vì vậy, bạn nên nhớ rằng khi một căn phòng mất đi ánh sáng tự nhiên cũng đồng nghĩa là không gian bên trong cũng biến mất. Do đó, bạn cần nên lựa chọn những thiết kế khéo léo giữ luồng sáng tự nhiên vừa đủ với các loại rèm mỏng phù hợp. Ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người, ánh sáng không chỉ giúp mở rộng không gian hẹp mà còn giúp cải thiện tâm trạng con người rất tốt.

    Một căn phòng mất đi ánh sáng tự nhiên cũng đồng nghĩa là không gian bên trong cũng biến mất
    Một căn phòng mất đi ánh sáng tự nhiên cũng đồng nghĩa là không gian bên trong cũng biến mất
    Không ánh sáng, không còn không gian
    Không ánh sáng, không còn không gian
  5. Có thể thấy việc trang trí và sắp xếp đồ đạc ở một không gian rộng sẽ dễ dàng nhiều hơn so với một không gian hẹp. Chính vì thế, khi sắp xếp khối lượng lớn đồ đạc vào diện tích chật hẹp ở các căn nhà nhỏ luôn là thử thách lớn. Nhất là đối với các gia đình có trẻ con, đồ chơi lẫn với đồ dùng của chúng khá nhiều và thường bị vứt lộn xộn dưới sàn. Vì vậy, lời khuyên dành cho những ai đang ở trong hoàn cảnh này là nên tìm kiếm các thiết kế lưu trữ đồ đạc thông minh để tối ưu không gian chật hẹp của bạn.

    Nên tìm kiếm các thiết kế lưu trữ đồ đạc thông minh để tối ưu không gian chật hẹp của bạn
    Nên tìm kiếm các thiết kế lưu trữ đồ đạc thông minh để tối ưu không gian chật hẹp của bạn
    Nhiều đồ đạc bị sắp xếp lộn xộn
    Nhiều đồ đạc bị sắp xếp lộn xộn
  6. Kết hợp các màu sắc tương phản không phù hợp là một lỗi rất nghiêm trọng gây ảnh hưởng lớn không chỉ trong sinh hoạt mà còn đến sức khỏe con người bởi màu sắc ảnh hưởng đến tâm trạng rất nhiều. Chúng có thể làm bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái cũng có thể làm bạn mệt mỏi và cáu gắt, gây căng thẳng.


    Nhiều người muốn tạo một chút phá cách cho ngôi nhà mình trở nên đẹp hơn nhưng đôi khi việc kết hợp những màu sắc tương phản nhưng đôi khi lại dẫn đến thảm họa. Trang trí nhà ở theo phong cách tương phản cần có sự hợp lý. Điều này nằm ở các gam màu tương phản mà bạn chọn, cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng, đừng tùy tiện dùng mà không tham khảo các tạp chí nội thất hay thông qua sự tư vấn của các chuyên gia để trang trí nội thất và sơn tường phù hợp nhất.

    Kết hợp các màu sắc tương phản không đúng cách là một lỗi rất nghiêm trọng
    Kết hợp các màu sắc tương phản không đúng cách là một lỗi rất nghiêm trọng
    Kết hợp các màu sắc tương phản không phù hợp
    Kết hợp các màu sắc tương phản không phù hợp
  7. Việc đặt hết tất thảy vật trang trí bạn sở hữu lên kệ thường dẫn đến sự nhầm lẫn và gây mất tập trung. Để tạo ra điểm nhấn, bạn cần phải nghiêm túc sắp xếp lại. Hãy dọn dẹp kệ của bạn và phân loại thành hai đống thôi, “để” hoặc “vứt”. Bạn không nhất thiết phải ném đồ đi, nhưng hãy cất chúng ở những nơi khó có thể nhìn thấy.


    Một khi bạn đã giảm thiểu các “ứng cử viên” đồ trang trí đẹp, có ý nghĩa và đáng được giữ lại, hãy để chúng tỏa sáng. Bạn có thể muốn sơn mặt sau của kệ để làm nổi lên hình dáng và màu sắc đáng yêu của bộ sưu tập; những vật phẩm màu trắng sẽ nổi bần bật trong bóng tối. Hãy tránh giấy dán tường hay bất cứ phông nền có hoa văn hoặc họa tiết vì chúng sẽ gây rối mắt.

    Thay vì xếp các cuốn sách theo kiểu đều chằn chặn, hãy xếp sao cho chúng trở thành những kệ nhỏ và chọn các tựa sách thú vị để trông ăn ý với cách bố trí của bạn.

    Những chiếc kệ đầy tràn vật dụng
    Những chiếc kệ đầy tràn vật dụng
    Những chiếc kệ đầy tràn vật dụng
    Những chiếc kệ đầy tràn vật dụng
  8. Nếu bạn bước vào một căn phòng và không có thứ nào - hoặc tất cả mọi thứ - đều bắt mắt, thì rốt cục nó chẳng có điểm nhấn nào cả. Thuật ngữ thiết kế được sử dụng nhiều này chỉ đơn giản là một vị trí để mắt nghỉ ngơi trước khi lướt qua toàn bộ không gian. Một căn phòng mà không có điều này thì như thiếu đi sự sống, sự cân bằng và hài hòa.


    Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn bắt đầu bằng cách chọn một tiêu điểm và lên kế hoạch cho các phần còn lại của căn phòng dựa trên điểm đó. Nếu bạn thích sử dụng những gì sẵn có, hãy quyết định tiêu điểm sẽ là gì và sau đó sắp xếp đồ đạc hiện có để hướng sự chú ý vào nó.

    Chỗ nào cũng là “điểm nhấn”
    Chỗ nào cũng là “điểm nhấn”
    Chỗ nào cũng là “điểm nhấn”
    Chỗ nào cũng là “điểm nhấn”
  9. Bạn cần nhớ một phòng khách thoải mái sẽ sở hữu lối di chuyển ít nhất là 60cm, vậy nên hãy sắp xếp và lựa chọn những món đồ nội thất phòng khách hợp lý, phù hợp với kích thước sẵn có của nó. Thực tế thì bạn sẽ lựa chọn những món đồ nội thất quá cỡ với căn phòng, hoặc lựa chọn món đồ lọt thỏm giữa không gian rộng rãi của phòng khách. Những món đồ phụ kiện nhỏ nhưng khi được sử dụng quá nhiều sinh ra cảm giác lộn xộn và bừa bãi cho gian phòng khách của bạn.

    Sai kích thước
    Sai kích thước
    Sai kích thước
    Sai kích thước




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy