Top 7 Lỗi thường gặp nhất khi thiết kế nội thất gác lửng

Tran Thao 303 0 Báo lỗi

Gác lửng đã trở thành một trong những xu hướng hot nhất vừa qua, trở thành không gian khá quen thuộc trong một ngôi nhà được rất nhiều người yêu thích. Kiểu ... xem thêm...

  1. Có thể thấy khi một ngôi nhà có thiết kế thêm gác lửng thì không gian gác lửng sẽ chiếm một diện tích nhất định và mái nhà sẽ thấp hơn. Vì thế, không khí vào bên trong nhà sẽ không vận hành thuận lợi, ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ. Một trong những lỗi thường gặp nhất khi thiết kế gác lửng là gác lửng có độ dốc quá lớn, tức là không khí đi vào sẽ nhanh chóng bị thoát ra ngoài.


    Để xây dựng gác lửng hợp phong thủy, theo ý kiến các chuyên gia kiến trúc sư và các nhà phong thủy thì nên thiết kế gác lửng có độ dốc nhỏ một chút sẽ làm cho không gian gác lửng sẽ được rộng rãi và thoải mái hơn, hiệu quả tụ khí sẽ cao hơn. Từ đó, vận khí mang vào sẽ mang lại điều may cho gia chủ.

    Bạn nên thiết kế gác lửng có độ dốc nhỏ
    Bạn nên thiết kế gác lửng có độ dốc nhỏ

  2. Không mở cửa sổ ở gác lửng là một điều sai lầm thường gặp nhất khi thiết kế gác lửng. Đặc trưng của gác lửng là có không gian tương đối nhỏ hẹp, vì thế làm sao để không gian nơi này thông thoáng hơn là một vấn đề đặt ra đối với nhà thiết kế trong quá trình xây dựng gác lửng. Vì vậy, giải pháp đặt ra trong vấn đề này là nên thiết kế cửa sổ cho gác lửng, một chiếc cửa sổ nhỏ không chỉ trang trí thêm cho không gian trên gác mà còn giúp cho ánh sáng tự nhiên dễ dàng đi vào bên trong không gian, không khí lưu thông dễ dàng sẽ góp phần làm tinh thần con người trở nên sảng khoái hơn, phấn chấn hơn.


    Một vấn đề cần lưu ý trong quá trình thiết kế này là nên chọn những tông màu chủ đạo là màu ấm hoặc màu nhạt thay vì sử dụng những màu đậm hay quá trầm sẽ khiến không gian u ám hơn. Bạn cũng có thể chuẩn bị thêm rèm cửa để trung hòa bớt độ sáng và nhiệt quá cao vào những lúc nắng gắt.

    Không mở cửa sổ ở gác lửng là một điều sai lầm thường gặp nhất khi thiết kế gác lửng
    Không mở cửa sổ ở gác lửng là một điều sai lầm thường gặp nhất khi thiết kế gác lửng
  3. Thông thường gác lửng được thiết kế theo kiểu mái nghiêng, kết cấu mái tuyệt đối phải chỉn chu, không được hỗn loạn như vậy sẽ phạm vào phong thủy. Nếu như kết cấu mái bị hỗn loạn thì cần phải điều chỉnh ngay để tránh những hậu quả xảy ra cho gia đình.


    Đặc biệt, những vị trí dành để đặt gác lửng phải không bị xà ngang chèn ép trên đỉnh. Đây là một điều đại kỵ, nếu như bị kéo dài trong thời gian dài không chỉ mang cảm giác chèn ép, khó chịu mà còn gây hao tài tốn của, suy giảm tài lực cho gia chủ.

    Vị trí dành để đặt gác lửng phải không bị xà ngang chèn ép trên đỉnh
    Vị trí dành để đặt gác lửng phải không bị xà ngang chèn ép trên đỉnh
  4. Một trong những ưu điểm của nhà có thiết kế gác lửng là tăng diện tích sử dụng, nhất là đối với những ngôi nhà cấp bốn có diện tích nhỏ hẹp. Tuy nhiên, nhược điểm của thiết kế này là sự bất lợi về vị trí, gây hao tổn nhiều về năng lượng. Vì vậy, gia chủ tuyệt đối không được sử dụng không gian gác xép lửng làm phòng ngủ. Như vậy sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe người sử dụng, nhất là trong trạng thái buồn ngủ hoặc chưa tỉnh táo khi mới thức người sử dụng sẽ gặp không ít nguy hiểm khi di chuyển trên gác lửng.


    Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng không gian mở rộng này làm phòng luyện tập, phòng chứa đồ,... để tận dụng tối đa ưu điểm cũng như hạn chế nhược điểm của việc xây dựng gác lửng.

    Bạn không nên dùng gác lửng làm phòng ngủ
    Bạn không nên dùng gác lửng làm phòng ngủ
  5. Có thể thấy vải dán tường là một sản phẩm độc đáo trong các sản phẩm trang trí nội thất. Tuy nhiên, đây đã là xu hướng của thập kỷ trước, so với hiện nay có lẽ hơi quá lỗi nhịp. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng chất liệu dễ thở hơn, mẫu mã đa dạng hơn và được nhiều người yêu thích trong thời gian gần đây là giấy dán tường. Chúng không chỉ đa dạng về họa tiết mà màu sắc cũng rất bắt mắt.


    Tuy nhiên, việc sử dụng giấy dán tường cũng cần chú ý một vài điểm. Chẳng hạn như bạn không nên dán lên toàn bộ bức tường trong ngôi nhà bằng chi chít những họa tiết gây kém thẩm mỹ, rườm rà và rối mắt. Điều này ảnh hưởng đến sự lựa chọn nội thất trong nhà.

    Bạn có thể sử dụng giấy dán tường thay cho vải dán tường
    Bạn có thể sử dụng giấy dán tường thay cho vải dán tường
  6. Chiều cao của tầng lửng được xác định dựa trên chiều cao của tầng trệt ngôi nhà. Thông thường, ở nước ta, khi xây dựng nhà cấp 4 có gác lửng, chiều cao tầng trệt khoảng 7m, tầng lửng khoảng 2,2m - 2,5m.


    Để tổng thể kiến trúc nhà cấp 4 có gác lửng hoàn hảo nhất và tạo cảm giác thông thoáng, các gia chủ không nên thiết kế tầng lửng thấp hơn 2m và vượt quá 3m bởi sẽ gây khó khăn cho quá trình xây dựng cũng như làm ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp thẩm mỹ toàn bộ ngôi nhà.

    Gia chủ không nên thiết kế tầng lửng thấp hơn 2m và vượt quá 3m
    Gia chủ không nên thiết kế tầng lửng thấp hơn 2m và vượt quá 3m
  7. Khoa học phong thủy chủ yếu dựa vào quá trình lưu thông khí, có tụ khí hay không. Khi thiết kế cầu thang nối với gác xép ngoài tác dụng di chuyển còn có tác dụng vận chuyển khi trường.


    Bởi thế, cầu thang cần chắc chắn không nên làm cầu thang thẳng nhằm tránh tài khí, vận khí do trực xung mà đi xuống. Cầu thang nối với gác xép nên dùng loại cầu thang xoắn ốc hoặc có chỗ vòng để khí có thể được giữ lại.

    Cầu thang cần chắc chắn không nên làm cầu thang thẳng
    Cầu thang cần chắc chắn không nên làm cầu thang thẳng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy