Top 11 Mẹo giúp bạn trang hoàng lại căn hộ của mình trông như mới

Mai Ly 11 0 Báo lỗi

Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng bạn cảm nhận được niềm hạnh phúc khi bạn ở ngoài trời nhưng lại cảm thấy yếu đuối khi về nhà chưa? Nếu câu trả lời của bạn là ... xem thêm...

  1. Ghế sofa là một trong những món đồ nội thất không thể thiếu trong phòng khách hiện đại ngày nay. Đặc biệt là với cư dân thành thị lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh, vì tính đa dụng và thẩm mỹ dùng để nghỉ ngơi, tiếp khách, ghế làm việc,…. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của nó là độ bền, theo thời gian lớp bọc của sofa dù bằng vải hay da cũng sẽ bị mất dần độ sáng, xuống màu, trùng giãn thậm chí nhàu, rách.


    Điều đó đòi hỏi bạn phải thay cho chiếc ghế sofa của gia đình mình một vỏ ngoài mới đẹp hơn. Biến việc thay cho chiếc sofa một lớp áo mới không những làm cho chiếc ghế sofa của chúng ta trông như mới mà còn là cách làm mới cho ngôi nhà của mình và làm nổi bật không gian phòng khách.

    Hãy thay đổi bộ áo cho sofa
    Hãy thay đổi bộ áo cho sofa
    Hãy thay đổi bộ áo cho sofa
    Hãy thay đổi bộ áo cho sofa

  2. Sơn lại nhà là cách phổ biến nhất và được sử dụng nhiều nhất khi bạn muốn làm mới ngôi nhà của mình. Thực tế là qua thời gian sử dụng, tường nhà bạn sẽ bị ngả màu, bám bụi, bong tróc, sứt mẻ do va chạm, vận chuyển, vết ố hoặc vẽ nếu nhà có trẻ em… Việc sơn lại nhà thường được các gia đình áp dụng trong khoảng mỗi 3 năm hoặc hơn tùy điều kiện.


    Giải pháp dùng giấy dán tường giờ cũng khá phổ biến, mẫu mã đa dạng và chất lượng cũng rất tốt. Giấy dán tường 3D, giấy dán tường Hàn Quốc, giấy dán tường giả gạch, giả gỗ… từ loại bình dân giá rẻ đến cao cấp đều rất sẵn hàng. Công thêm các lợi thế về việc thi công nhanh chóng, sạch sẽ và khả năng cách âm, cách nhiệt, chống nước, chống cháy, gia cố bảo vệ tường ưu việt. Việc sử dụng giấy dán tường trong trang trí nội thất nhà, phòng khách, phòng ngủ đang rất phổ biến.

    Thay đổi màu sắc tường
    Thay đổi màu sắc tường
    Thay đổi màu sắc tường
    Thay đổi màu sắc tường
  3. Các chậu cây có thể biến bất kỳ căn hộ nào thành một khu vườn tuyệt vời. Hoa và cây cối sẽ cải thiện môi trường trong căn hộ của bạn và làm sinh động thêm cho các căn phòng. Chúng chắc chắn sẽ mang lại nhiều cảm hứng và cảm giác thư thái cho bạn!


    Bạn có thể mua rất nhiều loại chậu và lọ khác nhau. Chúng cũng có thể được treo lên, thêm họa tiết ren ngoài chậu hay các chậu, lọ có thể được thay thế bằng những vật liệu tự nhiên và thân thiện với môi trường như sọ dừa. Chỉ bằng cách trồng một vài chậu hoa và cây, bạn sẽ thay đổi hoàn toàn không gian nhà mình.

    Thêm một số chậu cây xanh
    Thêm một số chậu cây xanh
    Thêm một số chậu cây xanh
    Thêm một số chậu cây xanh
  4. Những lựa chọn ít triệt để hơn là tranh dán tường và ảnh treo tường. Sử dụng những thứ này, bạn có thể thiết kế lại ngôi nhà của mình theo một cách sáng tạo: trang trí các bức tường của bạn với những bức tranh tuyệt đẹp, hay một bức ảnh khác bạn yêu thích. Cuối cùng, bạn có thể ghép những bức ảnh yêu thích lại với nhau để tạo cảm hứng cho mình mỗi ngày.


    Bạn cũng đừng ngần ngại với tài hội họa của bản thân. Vừa dành cho mình khoảng thời gian thư giãn vừa có thể tạo ra những "tác phẩm" hội họa đậm chất cá nhân để trang trí cho ngôi nhà yêu dấu của mình.

    Thỏa sức sáng tạo với những bức tranh, ảnh
    Thỏa sức sáng tạo với những bức tranh, ảnh
    Thỏa sức sáng tạo với những bức tranh, ảnh
    Thỏa sức sáng tạo với những bức tranh, ảnh
  5. Phong cách đồng quê hay phong cách Country là sự pha trộn kiến trúc từ khắp mọi miền trên thế giới. Được lấy cảm hứng từ những miền quê yên bình của Pháp, Anh, Ý,.. dọc theo sườn núi hay các căn nhà ven biển hoặc các trang trại.


    Nông thôn gắn liền với mặt trời, sự yên bình và mùa hè. Tại sao chúng ta lại không trang trí căn hộ của mình theo phong cách đồng quê. Đồ nội thất bằng mía, khăn trải bàn phong cách đồng quê và hoa cắm trong lọ sẽ tạo nên một bầu không khí yên bình của vùng nông thôn. Mở cửa sổ ra, thưởng thức một tách cà phê và làm chậm nhịp độ cuộc sống của bạn một lúc. Bạn sẽ cảm nhận được mùa hè đang đến trong chính ngôi nhà của mình.

    Trang trí lại nhà theo một phong cách khác
    Trang trí lại nhà theo một phong cách khác
    Trang trí lại nhà theo một phong cách khác
    Trang trí lại nhà theo một phong cách khác
  6. Đôi khi chúng ta không thể thay đổi được ngôi nhà của mình, cũng không thể cơi nói cho chúng rộng ra. Nhưng chúng ta có thể biến không gian sống theo ý mình bằng cách thay đổi một số vật dụng như: Gỡ bỏ những tấm rèm dày, nặng và mang chúng đến tiệm giặt khô để làm sạch sâu. Sau đó, hãy treo rèm cửa mới họa tiết mới thoáng mát để tận hưởng không khí trong nhà với một màu sắc mới.


    Hay thay đổi thảm nhà, giương tủ, khăn trải bàn phòng khách, phòng ăn, đảm bảo phòng khách phòng ăn của bạn sẽ không bị nhàm chán như trước đó. Điều này như tiếp theo sức sống, thêm sự gắn bó cho mọi thành viên trong gia đình nhất là khi không gian nhà đã cũ theo thời gian, vài thiết kế chưa hợp lý hoặc chỉ đơn giản là bạn muốn đổi mới cho bớt nhàm chán. Phòng khách là không gian chính trong mỗi ngôi nhà, đây cũng là nơi quan trọng nhất, ấn tượng đầu tiên của một người khi bước vào nhà.

    Thay đổi một số vật dụng
    Thay đổi một số vật dụng
    Thay đổi một số vật dụng
    Thay đổi một số vật dụng
  7. Hiện nay, những chiếc quạt trần hoặc đèn thả trần không chỉ đơn thuần chỉ là món đồ gia dụng mà nó còn là một món đồ trang trí nội thất cao cấp. Việc thay quạt trần kết hợp đèn trang trí sang trọng cho phòng khách đang được rất nhiều gia đình áp dụng.


    Cũng như thảm và tường thì đây là phần không gian bên trên cũng không kém phần quan trọng trong phòng khách vì nó rất dễ đập và mắt mọi người. Một chiếc quạt trần trang trí kiểu cổ có đèn hoặc một bộ đèn trùm lộng lẫy sẽ phú hợp với không gian phòng khách lớn nhà phố hoặc căn hộ có diện tích lớn. Nếu phòng khách nhà bạn có diện tích nhỏ hơn như các căn hộ chung cư, nhà phố nhỏ thì bạn nên bố trí loại quạt trần đơn giản hoặc đèn thả trần kiểu dáng hiện đại, tinh tế sẽ khiến phòng khách của bạn có một diện mạo mới.

    Thay quạt trần hoặc đèn treo thả trần
    Thay quạt trần hoặc đèn treo thả trần
    Thay quạt trần hoặc đèn treo thả trần
    Thay quạt trần hoặc đèn treo thả trần
  8. Thảm giúp căn nhà trở nên ấm cúng và mềm mại, tuy nhiên nó không thể khiến ngôi nhà có được diện mạo sang trọng, thanh lịch như khi dùng sàn gỗ sáng bóng. Sàn gỗ cứng giúp không gian có được một vẻ ngoài cổ điển, thanh lịch, đồng thời cũng có mức giá phải chăng.


    Để có thể sử dụng ngân sách hợp lý nhất, hãy cân nhắc giữa các loại sàn gỗ khác nhau, có nhiều loại gỗ sẽ đắt đỏ hơn các loại khác. Ví dụ, gỗ bạch dương và gỗ sồi thường rẻ hơn gỗ anh đào. Ngoài ra, hãy cân nhắc chọn màu tối để căn nhà có vẻ ngoài sang trọng hơn.

    Nên sử dụng sàn gỗ thay vì thảm
    Nên sử dụng sàn gỗ thay vì thảm
    Nên sử dụng sàn gỗ thay vì thảm
    Nên sử dụng sàn gỗ thay vì thảm
  9. Mọi thay đổi đều bắt đầu từ việc dọn dẹp. Hãy bỏ hết các đồ cũ trong căn hộ đi nhé. Và cũng nên loại bỏ những thứ không cần thiết mà bạn đã tích trữ từ lâu nhưng không bao giờ sử dụng đến. Những thứ này chỉ làm đầy căn hộ của bạn mà thôi. Hãy thử làm điều này và bạn sẽ cảm thấy không khí trong nhà mình thoáng đãng hơn hẳn đó. Hơn nữa, khi giải phóng được một số không gian trong ngôi nhà cũng giúp bạn cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn!


    Điều này thực sự có thể làm thay đổi diện mạo của cả căn phòng. Hơn hết, nó rất dễ để thực hiện mà không khiến bạn phải bỏ ra chút chi phí nào. Tất cả những việc bạn cần làm là xem xét toàn diện căn phòng và đánh giá mức độ khả thi khi hoán đổi vị trí những món đồ nội thất. Bạn cũng cần chuẩn bị sẵn thước đo trước khi di chuyển bất kì một món đồ nào trong phòng.

    Để tránh mất công di chuyển đồ đạc nặng, cồng kềnh rồi phát hiện nó không vừa vặn với vị trí mới, bạn có thể sắp xếp toàn bộ bằng một bản đồ vẽ tay trước khi tiến hành sắp xếp lại đồ đạc. Hoặc việc vệ sinh nhà thường xuyên giúp đồ nội thất luôn mới điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn về ngôi nhà của mình, đồng thời cho phép các nội thất như gối, phụ kiện,… luôn luôn nổi bật.

    Sắp xếp lại đồ đạc
    Sắp xếp lại đồ đạc
    Sắp xếp lại đồ đạc
    Sắp xếp lại đồ đạc
  10. Việc tập trung quá nhiều đồ trong một căn phòng có thể khiến nó trở nên nhỏ bé và ngột ngạt hơn. Vì thế, bạn cần thu gọn lại không gian trong căn phòng. Lúc này, bạn sẽ phát hiện có những thứ không cần thiết phải bày ra bên ngoài.


    Tất cả những món đồ có thể cất và lưu trữ trong tủ cũng nên được xếp gọn. Bạn sẽ bất ngờ sau khi quá trình này hoàn thành. Một khoảng trống được tạo ra và căn phòng trở nên thông thoáng và rộng hơn trước rõ rệt.

    Thu dọn không gian
    Thu dọn không gian
    Thu dọn không gian
    Thu dọn không gian
  11. Sơn lại những món đồ nội thất cũng là cách hay để thay đổi diện mạo không gian sống gia đình. Những chiếc tủ gỗ đã phai màu sẽ trông nổi bật và bắt mắt hơn khi được khoác trên mình lớp sơn mới.


    Hãy thử lên danh sách những món đồ nội thất bạn có thể sơn mới cho chúng nào, bàn và ghế gỗ, khung cửa sổ, khung ảnh treo tường...Bạn cũng đừng ngần ngại với tài hội họa của bản thân. Vừa dành cho mình khoảng thời gian thư giãn vừa có thể tạo ra những "tác phẩm" hội họa đậm chất cá nhân để trang trí cho ngôi nhà yêu dấu của mình.

    Sơn lại đồ nội thất
    Sơn lại đồ nội thất
    Sơn lại đồ nội thất
    Sơn lại đồ nội thất




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy