Top 10 Mẹo giúp bạn thành công trong công việc

Mai Ly 37 0 Báo lỗi

Khi bạn cần trò chuyện với sếp và trả lời những câu hỏi phức tạp, bạn cần phải giữ vững lập trường. Có một số bí quyết đơn giản có thể làm cho môi trường làm ... xem thêm...

  1. Các nhà nghiên cứu Harvard chia sẻ, để có một buổi nói chuyện thành công, tốt hơn hết bạn không nên bắt đầu cuộc trò chuyện bằng câu hỏi “Bạn có khỏe không?” Nó vô nghĩa, quá trừu tượng và khó trả lời. Thay vào đó, hãy thể hiện sự đồng cảm và chính xác hơn.


    Ví dụ: bạn có thể thử, "Hôm nay bạn thế nào?" hoặc các tùy chọn khác:

    • Bạn có một ca làm việc dài ngày hôm nay à?
    • Cuối tuần bạn có hoạt động gì vui không?
    • Cuối tuần bạn có kế hoạch vui chơi nào chưa?
    Đừng bắt đầu cuộc trò chuyện bằng câu
    Đừng bắt đầu cuộc trò chuyện bằng câu "Bạn có khỏe không?"

  2. Ví dụ, khi bạn đang nói chuyện với sếp của mình trong văn phòng, hãy tìm điều gì đó ở trong văn phòng của sếp để bạn có thể bắt chuyện. Nó có thể là một tác phẩm nghệ thuật hay một bức tranh gia đình trên bàn làm việc của anh ấy. Bắt đầu hỏi xem anh ấy có hứng thú với nghệ thuật hay không để nói chuyện nhiều hơn, điều này sẽ giúp sếp của bạn có thiện cảm hơn với bạn.

    Quan sát môi trường xung quanh và tận dụng chúng trong cuộc trò chuyện của bạn
    Quan sát môi trường xung quanh và tận dụng chúng trong cuộc trò chuyện của bạn
  3. Khi tham gia một cuộc họp kinh doanh, đừng đợi ai đó hỏi bạn điều gì đó. Có thể rất nhiều người nói chuyện và thảo luận vì vậy bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội bày tỏ ý kiến của mình.


    Tự hỏi bản thân tại sao bạn đang nói điều này. Có vẻ như những ý kiến này của bạn hơi phô trương hay không. Những gì bạn đang nói phải là chủ đề có liên quan đến cuộc họp hôm nay. Ngoài ra, điều quan trọng là phải hiểu những thông tin nào nên được thảo luận trực tiếp với sếp hoặc với đồng nghiệp của bạn.

    Cố gắng nói chuyện sớm hơn trước các cuộc họp
    Cố gắng nói chuyện sớm hơn trước các cuộc họp
  4. Các nhà nghiên cứu cho biết, việc hỏi làm tăng khả năng gây thiện cảm, dễ mến. Khi mọi người đặt nhiều câu hỏi hơn, họ được coi là có khả năng phản hồi, hiểu biết và quan tâm cao hơn.


    Ví dụ: một đồng nghiệp mới tham gia nhóm của bạn. Sẽ tốt hơn nếu bạn không bỏ qua họ, nhưng có một cuộc trò chuyện với một số câu hỏi cụ thể có thể thiết lập giao tiếp giữa hai bạn.

    Đặt nhiều câu hỏi khi giao tiếp
    Đặt nhiều câu hỏi khi giao tiếp
  5. Điều quan trọng là tạo ấn tượng tốt trong cuộc gặp đầu tiên với sếp tương lai của bạn. Bước này thường xảy ra khi phỏng vấn. Dưới đây là một số lời khuyên về cách gây ấn tượng tốt thành công ngay từ đầu. Thứ Hai và thứ Sáu không được khuyến khích cho một cuộc phỏng vấn việc làm vì mọi người không tập trung vào những ngày này. Theo các chuyên gia, ngày tối ưu nhất là Thứ Ba.


    Ngoài ra, khoảng thời gian từ 10:00 đến 11:30 là phù hợp nhất, vì việc trở thành ứng viên đầu tiên cho cuộc phỏng vấn đôi khi sẽ gây ra một chút áp lực cho bạn, nên điều này thường không được khuyến khích với những khung giờ phỏng vấn sớm hơn 10:00. Điều này là do những người phỏng vấn sẽ so sánh những người khác với bạn trong tiềm thức. Phỏng vấn cuối cùng cũng không phải là điều tốt, bởi vì sau quá nhiều ứng cử viên, họ bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và khó đưa ra quyết định.

    Đặt lịch cuộc phỏng vấn của bạn vào Thứ Ba lúc 10:30
    Đặt lịch cuộc phỏng vấn của bạn vào Thứ Ba lúc 10:30
  6. Theo 2.099 giám đốc tuyển dụng chia sẻ, màu xanh lam và đen là màu tốt nhất cho trang phục để mặc khi đi phỏng vấn xin việc và màu cam cũng như các màu nóng là màu xấu nhất.


    Màu cam có thể trông không vừa mắt vì đây là màu nóng, sẽ không tạo thiện cảm với người khác. Màu trắng cũng có thể tốt cho áo sơ mi vì nó được coi là màu của sự nhãn nhặn, quy củ và có tổ chức.

    Chọn màu xanh lam hoặc đen cho buổi phỏng vấn và tránh mặc trang phục màu cam, cũng như những tông màu nóng
    Chọn màu xanh lam hoặc đen cho buổi phỏng vấn và tránh mặc trang phục màu cam, cũng như những tông màu nóng
  7. Theo các chuyên gia ngôn ngữ cơ thể, nghiêng đầu là tư thế thể hiện sự đồng cảm và chú ý lắng nghe. Đồng thời, nó cũng thể hiện sự kính trọng với những người có chức vụ cao. Vì vậy, nếu bạn muốn thể hiện rằng bạn đồng ý với sếp, hãy áp dụng tư thế nghiêng đầu.

    Giữ tư thế hơi nghiêng đầu khi nói chuyện
    Giữ tư thế hơi nghiêng đầu khi nói chuyện
  8. Khi nói chuyện với sếp, bạn nên tránh ngồi ở tư thế vắt chéo chân, đều này thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với sếp của bạn. Bạn nên ngồi ở tư thế chân thẳng và 2 bàn chân đều chạm đất. Tư thế này có thể giúp bạn tiếp cận sự cân bằng giữa hai mặt sáng tạo và lý trí của não bộ dễ dàng hơn. Nếu bạn đang cần trả lời một câu hỏi khó, đừng bắt chéo chân khi suy nghĩ nhé.

    Tránh tư thế ngồi vắt chéo chân
    Tránh tư thế ngồi vắt chéo chân
  9. Trong các cuộc họp của công ty và họp báo, các chuyên gia cho rằng hầu như không thể tranh luận với ai đó nếu bạn ngồi cạnh họ hay đối mặt với cùng một cách. Nếu có những người đồng nghiệp trong công ty không thích bạn, hãy ngồi cạnh họ để giảm bớt mức độ gay gắt giữa hai bạn.

    Ngồi bên cạnh đối thủ của bạn
    Ngồi bên cạnh đối thủ của bạn
  10. Mất kiểm soát có thể trở thành một vấn đề lớn đối với nhiều ông chủ. Nếu bạn có vấn đề cần giải quyết, hãy mang lại cho họ nhiều sự lựa chọn khả thi. Theo các chuyên gia, điều này cũng có thể khiến bạn trở thành một phần của vòng tròn bên trong đáng tin cậy của sếp.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Đưa ra 2 hoặc 3 giải pháp khả thi cho sếp của bạn
    Đưa ra 2 hoặc 3 giải pháp khả thi cho sếp của bạn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy