Top 10 Quyết định giúp bạn thành công

Vũ Việt 98 0 Báo lỗi

Tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người mà khái niệm "thành công" sẽ được hiểu khác nhau. Thành công không nhất định phải là sự giàu có, hay cuộc sống giàu sang, ... xem thêm...

  1. Tất cả chúng ta có thể đã trải qua nỗi đau về thể xác hay tinh thần vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời. Sự khác biệt là một số người giữ chặt những trải nghiệm đau thương đó và khó tiếp tục cuộc sống của họ hơn những người khác. Bạn gặp khó khăn và hồi tưởng lại trải nghiệm của mình là điều đương nhiên, nhưng đến một lúc nào đó, bạn cần ngừng suy nghĩ về những gì mình không thể thay đổi và tập trung vào thứ mà bạn có thể kiểm soát - hiện tại và tương lai. Nghe có vẻ dễ dàng, nhưng chúng ta đều biết rằng buông bỏ quá khứ có thể là một trong những điều khó nhất. Với bất kỳ những người thành công nào cũng vậy, đều trải qua cả một quá trình phấn đấu và cố gắng, hầu như ai cũng từng nếm mùi thất bại nhưng họ khác ở chỗ biết xử lý như thế nào sau thất bại đó.


    Người thành công biết đứng lên sau thất bại, gạt bỏ quá khứ sang một bên, lấy đó là bài học kinh nghiệm quý giá để tích lũy trên con đường sự nghiệp, còn với những người khác thông thường sau khi thất bại sẽ rơi vào viễn cảnh hết sức tồi tệ, suy sụp và không còn tỉnh táo, luôn bị ám ảnh bởi cú sốc trước đó không dám bước tiếp. Có thể nhiều người có ý kiến rằng trước kia trong quá khứ từng làm được rất nhiều thành tựu đáng nể, nhưng xét cho cùng đó chỉ là ánh hào quang bỏ lại phía sau, điều cần phải làm là đối mặt với hiện tại và tương lai, nếu cứ sống mãi trong tư tưởng trước đó sớm muộn cũng sẽ rơi vào bế tắc. Vì vậy gạt bỏ quá khứ sang một bên là quyết định cần thiết để làm bước đệm cho những ước mơ sau này của bạn.

    Quyết định gạt bỏ quá khứ để thành công
    Quyết định gạt bỏ quá khứ để thành công
    Quyết định gạt bỏ quá khứ để thành công
    Quyết định gạt bỏ quá khứ để thành công

  2. Bạn là người phải chịu trách nhiệm cho quá khứ và tương lai của mình. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng vậy khi bạn làm sai hay thất bại thì việc bạn đổ lỗi cho người khác hay bất cứ nguyên nhân nào đi chăng nữa đều là vô nghĩa, sẽ chỉ làm cho bạn chìm đắm trong sự sợ hãi và thất vọng về chính mình. Ngược lại nếu như bạn biết tìm ra cách để đứng lên, xem thất bại như một cơ hội, coi thử thách như những món quà thì lại khác hoàn toàn, bạn sẽ hoàn toàn chủ động trong việc tiếp cận với mục tiêu mà bạn xác định, nỗi sợ hãi sẽ tan biến thay vào đó sẽ là sự tự tin, quyết tâm và giúp cho bạn ngày càng trưởng thành trên con đường hiện thực hóa ước mơ của mình.


    Ý thức tự chịu trách nhiệm về bản thân là việc mỗi con người có trách nhiệm với lời nói, hành động, định hướng của bản thân. Bên cạnh đó, nó còn là việc chúng ta không ngừng học hỏi, cải thiện để bản thân mình tiến bộ hơn, hoàn thiện hơn từng ngày, sẵn sàng nhận lỗi khi mình làm sai và có ý thức sửa chữa lỗi lầm đó. Việc tự chịu trách nhiệm về bản thân làm cho chúng ta ngày càng tốt hơn, có nhiều bài học quý giá từ đó hoàn thiện nhân cách của mình. Tự chịu trách nhiệm về bản thân sẽ giúp chúng ta có các nhìn đúng đắn và khắt khe đối với bản thân từ đó khắc phục được những khuyết điểm của mình và tốt hơn từng ngày.

    Quyết định chịu trách nhiệm
    Quyết định chịu trách nhiệm
    Bạn là người phải chịu trách nhiệm cho quá khứ và tương lai của mình.
    Bạn là người phải chịu trách nhiệm cho quá khứ và tương lai của mình.
  3. Quá khứ bỏ lại phía sau dù có hối tiếc cũng không thay đổi được gì, nhưng tương lai thì ngược lại hoàn toàn nằm trong tay bạn, hãy mang những hối tiếc của quá khứ để đưa đến tương lai. Trên con đường sự nghiệp nhiều gian khó bạn luôn luôn phải trau dồi thêm trí tuệ cho mình, đây là yếu tố cần thiết không thể thiếu. Trí tuệ không hẳn giống như việc các bạn tiếp thu kiến thức, ở đây ngoài việc các bạn đọc, hiểu nội dung mình cần thì kết cần hợp được với kinh nghiệm, kinh nghiệm mới là yếu tố then chốt các bạn cần chọn lọc ra từ những người thành công đi trước. Bạn có thể bắt đầu bằng việc lựa những cuốn sách hữu ích nhất, kết bạn với những người thành công, chắc bạn cũng biết lí trí chịu ảnh hưởng trực tiếp từ những gì bạn đọc và những người tiếp xúc với bạn nhiều. Vì vậy ngay từ bây giờ hãy cố gắng vì một tương lai đang chờ đón bạn.


    Trong cuộc sống, bạn có thể đã từng gặp những người rất tinh tế, giao tiếp rất tốt. Trong mọi tình huống, họ dường như luôn biết cách cư xử khéo léo để chúng ta không cảm thấy bị xúc phạm hoặc bực bội. Thậm chí, ngay cả khi chúng ta không tìm ra giải pháp cho vấn đề, họ cũng làm chúng ta cảm thấy lạc quan và có thêm niềm tin… Cũng có khi bạn gặp những “bậc thầy” trong việc điều khiển cảm xúc. Khi phải làm việc dưới áp lực, họ không cáu giận mà có khả năng nhìn thẳng vào vấn đề và bình tĩnh tìm ra giải pháp. Họ là những người có khả năng ra quyết định đúng đắn và biết khi nào có thể tin vào trực giác của mình. Họ luôn sẵn lòng thừa nhận những nhược điểm của mình và biết tiếp thu những lời phê bình để phát triển bản thân… Đó là những người có trí tuệ cảm xúc cao. Họ hiểu rất rõ về bản thân, kiểm soát được cảm xúc của chính mình, họ cũng có thể cảm nhận được cảm xúc của người khácvà xây dựng được các mối quan hệ tích cực.

    Quyết định tìm kiếm trí tuệ
    Quyết định tìm kiếm trí tuệ
    Quyết định tìm kiếm trí tuệ để thành công
    Quyết định tìm kiếm trí tuệ để thành công
  4. Một khi bạn đã xác định được mục đích của mình trong cuộc sống, điều tiếp theo bạn cần làm là luôn luôn tiến về phía trước với đích đến là mục tiêu đó. Đừng chỉ nằm đó và mơ mộng, chẳng có gì có thể xảy ra khi bạn chỉ nghĩ mà không hành động. Mục tiêu cuộc sống chỉ cho bạn hướng đi, nhưng để đến đích bạn phải phải bước đi. Sẽ chẳng có cuộc sống trong mơ nào xảy ra nếu bạn không hành động. Bạn muốn biết mình là ai? Đừng hỏi. Hãy hành động! Chỉ có hành động mới phân loại và định nghĩa được bạn. Bạn sẽ mãi là kẻ thất bại nếu không hành động. Những người thành công là những người đưa ra những quyết định nhanh chóng và không thay đổi, còn những người thất bại là những người chậm chạp dễ thay đổi suy nghĩ.


    Vào một thời điểm nào đó khi bạn có một ý tưởng để thực hiện mà bạn lại do dự, sợ hãi không dám thực hiện thì bạn đã thất bại. Cơ hội không đến với chúng ta nhiều lần, điều quan trọng là cần biết nắm bắt để xây dựng. Đơn giản như khi bạn đối mặt với một tên cướp lúc này sẽ có cho bạn hai lựa chọn: đứng yên để cho tên cướp lấy hết đồ hoặc quyết tâm chống trả và đợi xem chuyện gì xảy ra sau đó. Thì khi bạn chống trả sẽ có nhiều trường hợp xảy ra hoặc là kẻ cướp sợ hãi và bỏ chạy như vậy thì bạn đã thành công. Cho nên các bạn cần luôn có những quyết định kịp thời, hành động để khẳng định chính mình đừng để nỗi sợ hãi lấn át bạn.

    Bạn sẽ mãi là kẻ thất bại nếu không hành động
    Bạn sẽ mãi là kẻ thất bại nếu không hành động
    Quyết định hành động để dẫn đến thành công
    Quyết định hành động để dẫn đến thành công
  5. Bạn muốn trở thành nhà lãnh đạo, nhà kinh doanh, một tổng giám đốc, một chuyên gia đầu ngành, một nhà thiết kế tài năng? Trong cuộc sống, trong kinh doanh, nhiều người đã có được thành công chính nhờ vào sự kiên định. Kiên định là sự bảo vệ tốt nhất chống lại những khó chịu không may mà bạn gặp phải trong cuộc đời, trong bước đường kinh doanh. Dù thất bại có theo sát gót bạn nhiều đến đâu chăng nữa thì kiểu gì bạn cũng sẽ đạt tới đỉnh của bậc thang xã hội.Không một ai chỉ gặp toàn những điều may mắn trong cuộc đời vì vậy bạn cần phải có sự kiên định thì mới có thể đi tới thành công. Sự kiên định sẽ giúp bạn có thể vượt qua bất cứ khó khăn, bất cứ sự thất bại nào. Không phải ngẫu nhiên người ta khẳng định “Trong cái rủi có cái may, Thất bại là mẹ thành công”. Hãy kiên định rồi thành công sẽ đến với bạn. Có nhiều người bằng kinh nghiệm của mình đã biết rằng, tính kiên định đó là cả một tòa lâu đài.


    Bạn đã hành động đã chuẩn bị được tri thức nhưng bạn vẫn thất bài dù đã nỗ lực rất nhiều, nguyên nhân ở đây là do bạn không kiên định. Thông thường tâm lý của những người mới khởi nghiệp thì khá lo sợ vì vậy giải pháp của họ là tìm đến bạn bè, người thân tham khảo ý kiến xem làm như vậy liệu có được hay không và câu trả lời mà bạn nhận được khi đó sẽ là hàng loạt các ý kiến trái chiều nhau, người đồng tình, người phản đối, người thì giữ im lặng. Điều đó càng làm cho bạn cảm thấy bối rối và bất an hơn. Bạn phải luôn nhớ rằng không ai có thể nhìn thấy được tương lai, vì vậy điều bạn cần làm là kiên định theo đuổi quyết định của mình và bạn chính là người làm cho nó trở thành đúng đắn.

    Kiên định theo đuổi quyết định của mình
    Kiên định theo đuổi quyết định của mình
    Quyết định kiên định để thành công
    Quyết định kiên định để thành công
  6. Hạnh phúc là cảm nhận sâu thẳm từ trong trái tim, có thể bất chợt nó đến từ những điều bình dị và đơn giản nhất. Bạn cần học cho mình cách chấp nhận, biết ơn, chỉ có như vậy bạn mới có được hạnh phúc thật sự, những khi mệt mỏi và buồn chán sẽ làm cho bạn tuyệt vọng, nhưng khi bạn cảm thấy biết ơn ai đó thì sẽ khác đó là sự cảm phục chân thành, bạn sẽ thấy hạnh phúc về điều đó. Trong mọi hoàn cảnh khác nhau, dù khi bạn thất bại thay vì nghĩ đến những điều tiêu cực hãy xem đó là một niềm hạnh phúc và biết ơn vì điều đó vì nó cho bạn có được một bài học thật giá trị mà chẳng ai sẽ dạy bạn được. Việc nào cũng có hai mặt trái ngược nhau hãy bình tĩnh và đón nhận với một tâm lí thoải mái. Rồi thành công sẽ gõ cửa với những người luôn biết ơn những gì mà tạo hóa ban tặng trong cuộc sống này.


    Thành công là vươn tới ước mơ, đạt được hững gì mình mong muốn trong công việc và đời sống. Hạnh phúc là trạng thái thỏa mãn của cảm xúc khi đực yêu thương hay đạt được một mong muốn nào đó. Mỗi người có một cách nghĩ khác nhau nhưng có thể hiểu đó là một trong những cảm giác tuyệt vời nhất mà con người trải nghiệm trong cuộc đời. Thành công là một phần trong những đích đến của một cuộc sống hạnh phúc. Ngược lại, sống hạnh phúc giúp chúng ta dễ thành công hơn. Thành công không phải là chìa khóa mở cánh cửa hạnh phúc mà chính hạnh phúc mới là chìa khóa dẫn tới cánh cửa thành công. Thành công có giúp chúng ta hạnh phúc bởi sự thành công đáp ứng đực những mong cầu mà con người khao khát.

    Quyết định hạnh phúc
    Quyết định hạnh phúc
    Quyết định hạnh phúc
    Quyết định hạnh phúc
  7. Cuộc sống luôn đòi hỏi bạn phải cố gắng để suy nghĩ và hành xử theo hướng tích cực. Mặc dù về bản chất thì cuộc đời luôn tồn tại những khoảng thời gian thăng trầm và thịnh suy khác nhau. Trong thực tế thì có rất ít người có khả năng duy trì một trạng thái tích cực trong suốt hành trình của cuộc đời họ. Đôi lúc họ cũng không tránh khỏi tình trạng cảm thấy chông chênh. Và một chút tiêu cực khi đối mặt với thử thách và khó khăn. Ngay từ lúc sóng gió, khó khăn chưa bủa vây thì chúng ta cần phải nuôi dưỡng ngay từ bên trong một hệ tư duy tích cực và suy nghĩ thực tế. Mặc dù không ai có đủ khả năng để duy trì mãi trạng thái tích cực. Tuy nhiên, chúng ta có quyền lựa chọn thái độ sống cho mình. Cũng như cách để xử lý những trở ngại gặp phải trong cuộc sống.


    Rất nhiều người có tài, có quyết tâm, có năng lực cố gắng nhưng thành công vẫn quay đầu với họ. Nguyên nhân ở đây chính là họ chưa xây dựng cho mình thái độ đúng đắn trong các mối quan hệ. Thái độ quyết định cách chúng ta hành động như thế nào, quyết định các mối quan hệ khăng khít gắn bó ra sao, nó không chỉ đơn thuần thuộc về yếu tố cảm xúc, nó là yếu tố thuộc về nhân sinh quan của chúng ta. Bạn cần xây dựng cho mình một thái độ đúng đắn, luôn vui vẻ mỉm cười, sẽ chẳng có một vị khách hàng nào không hài lòng nếu gặp một người bán hàng tươi vui và nhiệt tình. Sự tươi vui của bạn nó như một tấm danh thiếp không lời, là vũ khí mạnh mẽ bạn cần tận dụng trong tay, chẳng quá khi nói rằng thái độ quyết định sự thành bại của mỗi người.

    Quyết định xây dựng thái độ
    Quyết định xây dựng thái độ
    Thái độ quyết định cách chúng ta hành động như thế nào
    Thái độ quyết định cách chúng ta hành động như thế nào
  8. Trong công việc đầy rẫy những áp lực vậy thì làm thế nào để các bạn có thể xử lý mọi việc được tốt đẹp nhất, câu trả lời đó chính là lòng khoan dung. Lòng khoan dung chính là biểu lộ cao đẹp nhất phẩm chất nhân hậu, là nền tảng của sự niềm hạnh phúc ở mỗi người, bộc lộ một trái tim biết san sẻ vui buồn, biết yêu thương đồng loại. Lòng khoan dung giúp hóa giải mọi thù hận mang lại tâm hồn thanh thản, tự do, tràn ngập niềm vui trong đời sống ta sẽ có nhiều niềm hạnh phúc trọn vẹn hơn. Trong cuộc sống, nếu như lúc nào chúng ta cũng khắt khe với những lỗi lầm của người khác thì tình cảm giữa người với người sẽ dần trở nên xa cách. Trong khi đó, nếu chúng ta mở lòng và khoan dung một chút thì chẳng biết tình cảm của con người sẽ khăng khít hơn hay không? Khi bạn mở lòng khoan dung với ai đó thì người ấy cũng sẽ mở lòng hơn và tiếp nhận những góp ý chân tình từ bạn.


    Nếu vì một vấn đề gì đó làm bạn nóng giận, mất kiểm soát thậm chí muốn hơn thua bằng được thì khi đó cuộc sống của bạn thật thê thảm, trong lòng sẽ đầy phẫn uất. Thì những lúc như vậy khoan dung sẽ là giải pháp để bạn có thể bình tĩnh trở lại. Bạn cứ thử tưởng tượng trong tâm trạng lúc đó mà bạn đi gặp đối tác hay khách hàng thì kết quả sẽ ra sao, chắc chắn sẽ rất bất lợi. Bằng cách tha thứ bạn sẽ tạo dựng được các mối quan hệ tốt đẹp nhất, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp sẽ luôn bên cạnh là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn cho bạn. Đồng thời bạn cũng cần biết tha thứ cho mình khi sai trái, hãy làm lại từ đầu, chỉ khi bạn biết tha thứ cho mình thì bạn mới biết tha thứ cho người khác. Hãy tự tay quyết định lấy cuộc đời của bạn nhé.

    Quyết định khoan dung để thành công
    Quyết định khoan dung để thành công
    Quyết định khoan dung
    Quyết định khoan dung
  9. Nếu như bạn làm được tất cả các quyết định ở trên rồi mà lại mất đi sự kiên trì thì coi như bạn đã thất bại. Kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình bằng được dù có khó khăn ra sao đi chăng nữa, đồng thời bạn cần biết cách hành động hiệu quả, bại không nản, cố gắng tới cùng cho đến khi thành công. Bạn biết rằng những thứ bạn muốn có thì người khác cũng muốn có. bạn muốn thành công người khác cũng muốn thành công, điều quan trọng quyết định xem ai là người thắng cuộc đó là sự bền bỉ kiên trì. Hãy thể hiện bản lĩnh của mình để hiện thực mơ ước của bạn.


    Một trong những yếu tố quan trọng dẫn tới thành công mà ai cũng phải công nhận đó là sự kiên trì, thứ mà hiếm người có được. Kiên trì là một trạng thái tinh thần, vì vậy nó có thể được trau dồi và rèn luyện. Không phải ai cũng sẵn có tính kiên trì. Nó được hình thành qua quá trình học tập rèn luyện và tu dưỡng suốt những năm tháng cuộc đời. Khi chúng ta đi trên con đường cuộc đời riêng mình, không chịu ảnh hưởng và quyết định của người khác, chúng ta phải chuẩn bị tâm lý thật kỹ cho mình. Sẽ không có quá nhiều thuận lợi khi chúng ta một mình gánh lấy trách nhiệm cho cuộc đời của chính mình nên bạn hãy kiên trì để đi đến điểm cùng của con đường ấy.

    Quyết định kiên trì để thành công
    Quyết định kiên trì để thành công
    Quyết định kiên trì giúp bạn thành công
    Quyết định kiên trì giúp bạn thành công
  10. Đây là yếu tố không thể thiếu. Nếu như khi bạn đã đạt được mục tiêu đề ra ban đầu rồi mà chưa xây dựng cho mình một bản kế hoạch dài hạn chi tiết thì sớm muộn cũng sẽ lâm vào tình trạng khủng hoảng, nguy cơ thất bại sẽ hiện hữu nhanh chóng. Cần chủ động hoạch định thật cụ thể cho tương lai, sau khi thành công bạn sẽ làm gì ở bước kế tiếp và để làm được điều đó bạn cần chuẩn bị những gì, cách thức thực hiện ra sao và mục tiêu đạt như thế nào. Khi bạn trang bị đầy đủ sẽ vừa tạo cho bạn sự chủ động vừa giúp bạn có thêm sự tự tin để vững bước trên con đường tương lai.


    Có một sai lầm mà nhiều người khi lập kế hoạch thường mắc phải đó là lập mục tiêu thiếu sự rõ ràng và không khả thi. Đôi khi bạn chìm đắm vào những ý tưởng, dự định rất hay nhưng lại quên mất đi tính thực tế, kết quả là kế hoạch thất bại. Việc theo đúng kế hoạch đã đề ra là điều tốt, tuy nhiên bạn cũng không quá cứng nhắc trong việc thực hiện chúng. Đâu phải lúc nào mọi chuyện cũng diễn ra như mình muốn, phải không? Do vậy, tùy vào tình hình ở mỗi thời điểm, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp, đảm bảo mục tiêu cuối cùng không bị ảnh hưởng.

    Quyết định thiết lập kế hoạch dài hạn để thành công
    Quyết định thiết lập kế hoạch dài hạn để thành công
    Quyết định thiết lập kế hoạch dài hạn
    Quyết định thiết lập kế hoạch dài hạn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy