Top 10 Phẩm chất giúp bạn thành công trong cuộc sống

Trần Thuỳ Trang 6532 0 Báo lỗi

Đôi khi bạn có tuổi trẻ, bạn có sự đam mê và bầu nhiệt huyết, nhưng sự cố gắng và nỗ lực của bạn vẫn chưa giúp bạn đi đến thành công. Thành công trong công ... xem thêm...

  1. Thành công là đích đến của nhiều người. Tuy không có thước đo chung nào để đánh giá sự thành công của một người nhưng chúng ta đều cần phải nỗ lực không ngừng. Trưởng thành đồng nghĩa với những cố gắng không ngừng nghỉ trong mỗi chúng ta. Thành công sẽ đến với bất kì ai, nhưng chỉ khi sau quá trình rèn luyện và trưởng thành mà thôi. Một người chịu đựng giỏi chắc chắn sẽ là người thành công. Chịu đựng ở đây bao gồm cả chịu đựng khó khăn, gian khổ và mức độ stress trong công việc. Chỉ khi bạn đủ khả năng chịu đựng, bạn mới có thể chờ đợi và phấn đấu cho sự thành công của bản thân. Vì thế, hãy rèn luyện cho bản thân mình khả năng chịu đựng thật tốt, từ những điều nhỏ nhặt nhất, cho đến những việc lớn lao và biến nó thành phẩm chất giúp bạn thành công trong cuộc sống nhé.


    Trong nghĩa của từ chịu đựng, không có lười biếng. Trong nghĩa của từ chịu đựng là sức mạnh. Mỗi một cá nhân đều có sức mạnh, điều đó giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong cuộc sống.Vốn dĩ con đường mà chúng ta lựa chọn sẽ không thể nào dễ dàng, bởi khi con người đạt được một mục đích, nhu cầu nào đó luôn phải bỏ ra cái giá tương ứng. Vậy, bạn thực sự có đủ "sức chịu đựng" để đạt được mục đích bạn muốn? Hãy rèn luyện sức chịu đựng, để những trợ ngại trên con đường ta chọn, không thể ngăn được bước chân của chúng ta gần hơn thành công.

    Khả năng chịu đựng tốt
    Khả năng chịu đựng tốt
    Khả năng chịu đựng
    Khả năng chịu đựng

  2. Trung thực là một trong những đức tính rất đáng quý trong mỗi người chúng ta. Và đương nhiên, nó cũng là một trong những phẩm chất góp phần làm nên sự thành công rực rỡ trong cuộc sống của mỗi người. Khi bạn thể hiện tính trung thực trong công việc, bạn sẽ tạo được uy tín với đồng nghiệp và cấp trên. Một người trung thực sẽ được người khác yêu mến, tin tưởng, con đường thăng tiến trong sự nghiệp cũng trở nên dễ dàng hơn. Vì sự thiếu trung thực mà nhiều người khiến sếp, đồng nghiệp mất tin tưởng. Khi có những công việc gì quan trọng thì việc có mặt người từng nói dối tham gia là điều rất hiếm. Do vậy, bạn cần phải là người trung thực thì mới có được sự yêu mến, tin cậy của người khác.


    Sự trung thực trong công việc sẽ giúp bạn tạo dựng niềm tin với mọi người và là cơ sở để mọi người đặt niềm tin vào bạn. Bên cạnh đó, khi bạn trung thực với người khác, đồng nghĩa bạn sẽ được người khác xem trọng, và mối quan hệ sẽ rộng và dễ dàng hơn, việc nhận được sự giúp đỡ cũng là điều tất yếu. Bạn cũng nên biết, khi trung thực trở thành một đức tính trong tính cách của bạn, nó sẽ làm nên những điều to lớn mà trước nay bạn chưa từng nghĩ đến đấy. Tập trung thực với người khác và trung thực với chính mình, bạn nhé.

    Phẩm chất trung thực
    Phẩm chất trung thực
    Trung thực
    Trung thực
  3. Người biết quản lý tốt thời gian của mình, sẽ là người thành công trong mọi việc. Khi bạn quản lý được quỹ thời gian của mình, bạn sẽ cân bằng được công việc và mọi thứ trong cuộc sống của mình. Như vậy, vừa giúp bạn giảm được căng thẳng trong công việc, vừa giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất cho mọi công việc và dự định của bản thân. Có một thực tế như này: Mỗi người mỗi ngày chỉ có 24 giờ tương đương với 1440 phút và bằng 86400 giây. Vậy tại sao lại có người trở nên thành công hơn mà lại có những người mãi mãi dậm chân tại chỗ. Ông trời thật công bằng khi trao cho mỗi chúng ta một số lượng thời gian như nhau. Vì vậy, bạn muốn đi xa cỡ nào, tiến dài bao lâu, ngay bây giờ hãy học cách quản lý thời gian nhé.

    Với việc quản lý thời gian hiệu quả, bạn sẽ biết cách trân quý thời gian của chính mình và không lãng phí thời gian của người khác. Điều này có thể được bắt đầu từ việc tạo kỷ luật cho bản thân. Bạn nên tạo thói quen chủ động đúng giờ hơn với bạn bè, làm việc theo các danh sách đã đề ra trước đó. Ai cũng thường than vãn là mình bận rộn, nhưng mấy ai thừa nhận họ phung phí thời gian. Một ngày chỉ có 24 giờ nhưng công việc thì không bao giờ cố định, quan trọng hơn hết là bạn phải học kỹ năng quản lý thời gian thật tốt mà thôi. Đây cũng là một phong cách sống khoa học đấy, phải phát huy nhanh thôi!

    Học cách quản lý thời gian tốt
    Học cách quản lý thời gian tốt
    Học cách quản lý thời gian tốt
    Học cách quản lý thời gian tốt
  4. Nếu nói đến một trong những phẩm chất tốt đẹp giúp bạn thành công, thì không thể không nói đến phẩm chất kiên nhẫn. Một người nóng nảy, không có sự kiên nhẫn thì dù có chuyện gì cũng không thành được. Trong cuộc sống, sẽ không thể tránh khỏi sự thất bại, nếu không có sự kiên nhẫn, sẽ dễ bỏ cuộc và từ bỏ mọi thứ. Như vậy, mọi cố gắng và nỗ lực của bạn đều sẽ trở nên vô ích. Vì thế, hãy rèn luyện cho bản thân đức tính kiên nhẫn, nó sẽ giúp bạn đạt được nhiều thành tựu to lớn đấy. Đối với những người thành công, có thể nói, kiên nhẫn là 1 trong những yếu tố quan trọng hơn cả. Để phát triển và hoàn thiện bản thân, chúng ta phải học tập và rèn luyện rất nhiều đức tính khác nhau. Trong đó, tính kiên nhẫn đóng vai trò quan trọng không kém.

    Bởi lẽ, đức tính này giúp chúng ta theo đuổi mục tiêu, không nản chí kể cả khi gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, kiên nhẫn còn giúp chúng ta hoàn thiện cách ứng xử với mọi người. Trong công việc, dự án, bạn cũng cần trang bị cho mình đức tính kiên nhẫn. Mỗi ngày, khi đến công ty, sẽ có rất nhiều việc cùng rắc rối, vấn đề khó khăn phát sinh. Điều mà bạn cần để đạt được mục tiêu và hoàn thành công việc xuất sắc đó là kiên trì với kế hoạch và mục tiêu đưa ra. Muốn thành công, kiên nhẫn là 1 trong những đức tính quan trọng không thể thiếu. Chính vì thế, hãy học cách kiên nhẫn để phát triển bản thân cũng như đạt được nhiều thành công hơn trong học tập lẫn công việc nhé.

    Lòng kiên nhẫn sẽ giúp bạn thành công
    Lòng kiên nhẫn sẽ giúp bạn thành công
    Phẩm chất kiên nhẫn.
    Phẩm chất kiên nhẫn.
  5. Đằng sau mỗi câu chuyện thành công, đều có sự xuất hiện của những lần thất bại. Thất bại là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống này. Nếu như sau mỗi lần thất bại, con người ta lại sợ hãi và ngại dấn thân thì sẽ không bao giờ đạt được thành công rực rỡ. Vì thế, hãy cứ dũng cảm theo đuổi ước mơ và lý tưởng của mình, để dù cho thất bại, nó cũng là bài học kinh nghiệm cho những lần dấn thân sau. Chỉ có người dũng cảm, mới có thể thành công được. Đừng quá bi quan khi gặp thất bại. Hãy giữ suy nghĩ lạc quan rằng thất bại cho bạn học được những điều mà bạn chưa biết. Bạn chưa thành công bởi những điều bạn chưa biết hơn là những gì bạn đã biết. Sau mỗi lần thất bạn, bạn sẽ có thể tự nhìn nhận lại hành trình đã qua và rút ra cho bạn những bài học mới.

    Kẻ thất bại gặp khó khăn thì hèn nhát rút lui, không dám đối đầu với nó. Để từ đó mãi nép mình trong vỏ bọc không bao giờ lớn lên được. Người còn lại khi vấp phải khó khăn thì dũng cảm đối diện với nó, tìm mọi cách vượt qua chướng ngại vật cản đường, không bao giờ bỏ cuộc nếu chưa đè bẹp, giải quyết những vấn đề hóc búa để đạt được điều mình mong muốn. Vì người thành công biết rằng thứ giá trị, vinh quang luôn nằm sau khó khăn. Và hơn hết mỗi lần vấp ngã, mỗi lần vượt qua muôn khó họ đều được tôi luyện, trang bị cho mình những phẩm chất quý giá để rồi họ có khả năng nhìn nhận và biến bất cứ thứ gì không có giá trị thành thứ có ích phục vụ cho họ. Bởi vậy hãy dũng cảm vượt qua thử thách bạn nhé.

    Có được lòng dũng cảm
    Có được lòng dũng cảm
    Dũng cảm vượt qua mọi khó khăn để thành công
    Dũng cảm vượt qua mọi khó khăn để thành công
  6. Đến một lúc nào đó, bạn sẽ biết rằng, những mối quan hệ sẽ giúp bạn làm nên những điều thành công mà một mình bạn sẽ chẳng bao giờ làm được. Vì thế, hãy cố cải thiện thêm nhiều mối quan hệ, kết thêm nhiều bạn, biết đâu, họ sẽ giúp bạn trong công việc sau này đấy. Những mối quan hệ lành mạnh giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và duy trì những mối quan hệ tốt đẹp đó làm tăng khả năng kết nối của bạn với cộng đồng, nhờ đó thì thành công của bạn mới được bền vững hơn. Các mối quan hệ xã hội và quan hệ yêu đương giúp bạn có cảm hứng để làm việc hiệu quả. Bạn nên làm bạn với những người tự tin và có thái độ tích cực. Những người bạn có suy nghĩ tích cực sẽ luôn dành cho bạn những lời khen ngợi động viên khi bạn trải qua những vấn đề khó khăn. Thái độ tích cực rất cần thiết để thành công. Làm bạn với những người có thái độ tích cực sẽ ảnh hưởng đến tính cách của bạn một cách tích cực.

    Kết nối sâu rộng trong các mối quan hệ giúp bạn cảm thấy cuộc sống mang nhiều ý nghĩa và làm giảm sự căng thẳng trong cuộc sống. Nếu bạn chân thành với người khác thì cũng nhận được những điều tương tự. Hãy bỏ thời gian để kết nối bạn bè, thành quả bạn nhận được sẽ không làm bạn phải hối tiếc. Bạn nên kết bạn với những người có ý chí và thành đạt. Họ luôn có thái độ tích cực thành công và luôn có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Là bạn với họ, bạn sẽ chịu ảnh hưởng từ họ và học tập được từ họ rất nhiều. Bạn sẽ trở nên tự lập và tự tin hơn để thành công. Hãy học hỏi từ họ thay vì ghen tỵ. Một ngày nào đó, bạn sẽ đạt được đến đỉnh cao của thành công.

    Kết bạn thật nhiều
    Kết bạn thật nhiều
    Kết bạn
    Kết bạn
  7. Niềm đam mê sẽ là thứ gia vị giúp cho món ăn cuộc đời của bạn thêm phần hấp dẫn và sinh động. Có đam mê, bạn sẽ dễ dàng đạt được thành công trong công việc, sẽ không dễ chán nản và bỏ cuộc khi khó khăn hay thất bại. Nếu bạn đang không làm một công việc hay bất cứ một điều gì mà không xuất phát từ đam mê. Hãy mạnh dạn từ bỏ, vì chắc chắn khi bạn không có đam mê, bạn sẽ không có được sự kiên trì cần thiết và điều đó đồng nghĩa với khả năng thành công của bạn là rất thấp. Trong kinh doanh có hàng trăm, hàng nghìn người chọn làm cùng một nghề nhưng vì sao chỉ có một số ít trong đó đạt được thành công? Sự khác biệt nằm ở niềm đam mê mà họ dành cho công việc, bởi đam mê là khởi nguồn sức mạnh để đi đến thành công.


    Nhưng trên con đường khởi nghiệp không phải người trẻ nào cũng biết được mình đam mê cái gì và kiên nhẫn cho điều gì, nhiều người muốn khởi nghiệp nhưng chẳng biết bắt đầu từ đâu. Một thực tế là không có gì dễ dàng trong hành trình cuộc đời của mỗi chúng ta, trừ những người có số may mắn, còn lại đều phải làm việc cật lực. Cuộc sống sẽ luôn có những khó khăn này đến khó khăn khác, nếu mình không đam mê sẽ dễ bỏ cuộc. Nếu các bạn đang ấp ủ ý tưởng nào đó và tin có thể làm được thì hãy bắt tay vào làm với một tinh thần không sợ thất bại, dám theo đuổi thành công đến cùng. Cho nên cần đam mê công việc như một cái sở thích.

    Đam mê để thành công
    Đam mê để thành công
    Niềm đam mê
    Niềm đam mê
  8. Một người có tầm nhìn chắc chắn sẽ là người thành công trong tương lai. Khi bạn có tầm nhìn xa, bạn sẽ dự đoán được những thất bại hay khó khăn mà mình gặp phải. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng và kịp thời đề ra những biện pháp khắc phục phù hợp nhất, giúp tiết kiệm được quãng thời gian và nguy cơ đương đầu với sự thất bại. Bên cạnh đó, một người có tầm nhìn tốt đồng nghĩa với việc có tố chất của một nhà lãnh đạo tài năng. Vì thế, nó chính là một trong những phẩm chất giúp bạn thành công rực rỡ đấy. Tầm nhìn đóng vai trò quan trọng trong sự dẫn dắt một con người đi tới tương lai và với một con người, tầm nhìn của họ sẽ dẫn dắt cuộc đời họ trải qua những mốc quan trọng mà họ hình dung mình sẽ đi đến.


    Những người vĩ đại khác những người khác ở tầm nhìn vĩ đại của họ, với những người có tầm nhìn nhỏtầm nhìn xấu, tầm nhìn sai thì suốt cuộc đời chỉ làm được những việc vặt, làm những việc xấu và làm những việc để đi đến thất bại. Vậy muốn có một tương lai tốt đẹp chắc chắn điều tiên quyết phải xây dựng một tầm nhìn tốt đẹp và đúng đắn. Những người thành công đều là những người có tầm nhìn lớn và đạt độ chính xác hợp lý. Các lãnh đạo tập đoàn hàng đầu thế giới như Bill Gate, Steve Job, Mark Zuckerberge…đều là những người có tầm nhìn lớn và chính xác cao về tương lai. Bởi vậy muốn thành công bạn cũng cần có tầm nhìn lớn đấy.

    Có được tầm nhìn xa rộng
    Có được tầm nhìn xa rộng
    Một người có tầm nhìn chắc chắn sẽ là người thành công
    Một người có tầm nhìn chắc chắn sẽ là người thành công
  9. Nếu bạn có được khả năng thích ứng mọi chuyện tốt, thì xin chúc mừng, bạn đã nắm giữ được một phần của sự thành công rồi đấy. Bởi, những tố chất phải được trải qua rèn luyện thì mới có thể biến nó thành phẩm chất được. Như vậy, nếu bạn có sẵn tố chất, điều cần thiết bây giờ chỉ cần rèn luyện mà thôi, quá dễ dàng phải không nào. Một người có khả năng thích ứng tốt chắc chắn sẽ là người giải quyết tình huống một cách siêu phàm, biết cách đối nhân xử thế. Sự lạc quan và khả năng thích nghi trở thành những nhân tố cơ bản để mỗi cá nhân tự chủ cuộc sống trong trạng thái "bình thường mới". Thích nghi là khả năng thích ứng tốt trước sự thay đổi của môi trường, hoàn cảnh để phù hợp với xu hướng ngày nay. Nó có thể được rèn luyện bằng ý chí, thái độ và được xem là một trong các kỹ năng mềm cần có của mỗi người.


    Khi bắt đầu một công việc nào đó, chắc chắn bạn không thể hoàn thành tốt 100%. Sẽ có những lúc bạn gây ra sai lầm, bị chỉ trích từ cấp trên hay gặp khách hàng khó tính. Chính lúc này, chúng ta sẽ dễ bị mất tinh thần nhất. Người có khả năng thích ứng sẽ nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, họ hiểu được những sai phạm, chỉ trích ấy là điều họ cần phải làm tốt hơn để thích ứng với môi trường. Trong môi trường làm việc hiện nay, nhân sự thường được chia ra các nhóm nhỏ để làm việc và các nhóm luôn có sự thay đổi theo chu kỳ. Để có thể làm việc tốt trong môi trường này, chúng ta phải thích ứng và chuyển đổi thói quen từ làm việc cá nhân sang làm việc nhóm một cách nhanh chóng.

    Có khả năng thích ứng tốt
    Có khả năng thích ứng tốt
    Khả năng thích ứng
    Khả năng thích ứng
  10. Khi bạn sáng tạo, bạn sẽ tạo ra được sự khác biệt riêng của mình, sự khác biệt không nhầm lẫn vào ai được. Đó chính là yếu tố vô cùng tuyệt vời giúp bạn tỏa sáng và thành công mọi nơi, trong mọi lĩnh vực. Có được tố chất và khả năng sáng tạo, bạn đã có được chiếc chìa khóa thành công to lớn rồi đấy. Đây là một phẩm chất vô cùng quan trọng và hoàn toàn có thể được tôi luyện nếu bạn chịu khó đấy. Bạn không thể sao chép nội dung này, vui lòng liên hệ với tác giả hoặc admin để được hỗ trợ. Nuôi dưỡng sự sáng tạo chính là cách duy nhất để tự xây dựng cho mình một tư duy chiến lược đồng thời cũng là để làm mới phương pháp làm việc và tạo ra tác dụng tích cực trong công việc hiện tại.


    Sự sáng tạo trong công việc là cần thiết, tuy nhiên với cường độ làm việc cao, bạn không thể lúc nào cũng đưa ra được những ý tưởng sáng suốt, bạn cần những khoảng thời gian "riêng tư" cho bản thân để đầu óc có thể buông xuôi mọi thứ. Biết đâu khi ấy, những ý tưởng thú vị lại "bùng nổ" trong bạn thì sao?Trong môi trường công việc, không thiếu những lúc bạn bất đồng quan điểm với những người đồng nghiệp. Nhưng đừng vì thế mà vội từ bỏ. Nếu bạn tin tưởng vào bản thân, hãy cứ đi theo ý tưởng đó, sắp xếp nó hợp lý, chắc chắn bạn sẽ thuyết phục được những người xung quanh bạn bằng những ý tưởng sáng tạo đấy.

    Kích thích sự sáng tạo
    Kích thích sự sáng tạo
    Sự sáng tạo
    Sự sáng tạo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy