Top 10 Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống (lớp 12) hay nhất

Bình An 5803 0 Báo lỗi

Sáng tạo là yếu tố quyết định trực tiếp tới thành công của con người thời nay. Vậy sáng tạo là gì? Tại sao con người lại cần nó đến vậy? Sáng tạo chính là khả ... xem thêm...

  1. Đôi khi trong công việc bạn cảm thấy bế tắc khi luôn chỉ đi theo lối mòn mà người khác đã vạch sẵn nhưng lại sợ và không dám tự mình bứt phá. Vậy thì hãy nhớ đến lời nói của Steve Jobs “Đôi khi bạn sẽ mắc sai lầm khi sáng tạo. Điều quan trọng là phải nhanh chóng thừa nhận nó và tiếp tục phấn đấu" một thông điệp truyền đến cho chúng ta thật nhiều năng lực và cảm hứng.


    Sáng tạo là hoạt động của con người khi tìm thấy và làm nên giá trị vật chất và giá trị tinh thần mới mẻ mà trước đó chưa có. Đôi khi bạn sẽ mắc sai lầm khi sáng tạo muốn nhắc mỗi chúng ta ý thức về việc rủi ro là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi chúng ta sáng tạo bởi không phải cứ sáng tạo là được công nhận và đem lại những kết quả đúng như những gì chúng ta mong muốn. Câu nói của Steve Jobs muốn khẳng định sáng tạo là điều vô cùng quan trọng nhưng không phải là điều dễ dàng trong đời sống mỗi con người, cần phải vượt qua những khó khăn cũng như thất bại trong quá trình sáng tạo để tiếp tục cố gắng hoàn thiện công việc của mình.Sáng tạo là tìm ra những thứ mới mẻ mà trước đó con người chưa tìm ra. Cuộc sống là chuỗi những bí ẩn đòi hỏi con người phải tìm kiếm một cách có ý thức và bỏ nhiều công sức mới thấy được.


    Khi tìm thấy một điều gì mà trước đó người khác chưa từng nghĩ đến hoặc chưa từng biết đến được coi là bước đầu tiên của việc sáng tạo. Sáng tạo còn là làm nên những điều mới mẻ mà trước đó con người chưa làm được. Đó có thể là việc tạo nên một ý tưởng đột phá trong công việc hoặc từ ý tưởng đó phát triển thành những sản phẩm thực tế, hiện hữu. Một sự sáng tạo thành công là khi sáng tạo đó được đưa vào trong thực tế, ý tưởng được sử dụng trong công việc. Khi sáng tạo đạt đến mức độ cao nhất, nó được hiện thực hóa thành những phát minh khoa học, những bằng sáng chế có giá trị của những nhà phát minh. Đó là kết quả được công nhận, được tôn vinh và đem lại nhiều lợi ích cho xã hội. Trong cuộc sống, sáng tạo đem lại cho con người những lợi ích gì để khiến công việc trở nên hiệu quả hơn? Xã hội có những con người biết sáng tạo sẽ tìm ra những giá trị mới, khai phá thêm những chân trời tri thức mới. Công việc sẽ được giải quyết một cách hiệu quả hơn nếu con người biết sử dụng sự sáng tạo của mình một cách thích đáng với hoàn cảnh.


    Con người mang trong mình bản chất sáng tạo sẽ vận động suy nghĩ một cách tích cực, không dựa vào những điều sẵn có mà bỏ quên những năng lực tiềm ẩn hoàn toàn có thể phát huy của bản thân. Mỗi người là một cá thể riêng biệt không giống ai, tất cả đều có thể tạo nên những ý tưởng đột phá, những sáng tạo có ích trong xã hội. Cuộc sống sẽ trở thành thế nào, xã hội sẽ trở nên tụt hậu ra sao nếu không có sự sáng tạo của con người? Cuộc sống không có sự sáng tạo là một cuộc sống nghèo nàn bởi cuộc sống đó chỉ biết phụ thuộc vào những điều có sẵn.


    Người không có sự sáng tạo là người chỉ biết làm theo những gì đã được định hình từ trước mà không biết phát huy những cá tính sáng tạo của mình, không phát huy được những giá trị tự thân, xã hội vì thế cũng trở nên trì trệ, không phát triển vì không có giá trị mới được hình thành. Sáng tạo là phẩm chất tốt và được khuyến khích nhưng chúng ta phải biết sáng tạo đúng lúc, đúng chỗ, đúng mức độ, không thái quá để dẫn đến hậu quả ngược lại. Có những trường hợp phá cách không đúng chỗ sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường.


    Bên cạnh sự sáng tạo, mỗi con người cần phát triển các phẩm chất khác trong học tập hay công việc như sự kiên trì trong công việc, sự quyết đoán trong việc giữ vững lập trường của bản thân để làm cho phẩm chất sáng tạo được phát huy một cách cao độ nhất.

    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 1
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 1
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 1
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 1

  2. Trong xã hội hiện đại ngày nay, yếu tố năng động và sáng tạo rất cần thiết đối với mỗi người. Bởi là nó cách duy nhất, tốt nhất để giúp con người vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh để vươn lên và đạt được những mục đích và đạt đến thành công.


    Năng động là tích cực, chủ động, tự giác trong công việc. Tính năng động có thể tự có hoặc được hình thành và rèn luyện trong quá trình lao động. Sáng tạo nghĩa là làm điều gì đó khác biệt, hoặc mới mẻ so với bản thân mình và với những người khác. Sáng tạo còn là say mê, tìm tòi để tạo ra những giá trị mới về vật chất, tinh thần hoặc tìm ra cái mới, cách giải quyết mới mà không bị gò bó phụ thuộc vào cái đã có. Năng động là cơ sở để sáng tạo. Sáng tạo là động lực để năng động.


    Người có tính năng động là người dám nghĩ, dám làm, mạnh mẽ và quyết đoán trong việc làm. Họ không chờ đợi may mắn mà tự mình tìm kiếm lấy nó thông qua công việc. Họ luôn là người khởi đầu tiên phong trong mọi công việc. Người có tính sáng tạo là người năng động làm việc và tìm tòi cái mới. Họ không dễ dàng chấp nhận những gì hiện có, sẵn có. Họ cũng không bắt chước hoặc lặp lại những cách thức cũ mà say mê tìm kiếm những cái mới mẻ, đem lại hữu ích cho cuộc đời.


    Người có tính năng động và sáng tạo luôn say mê, tìm tòi và phát hiện cái mới, cái chưa từng có. Họ say mê học tập, nghiên cứu và linh hoạt xử lý các tình huống. Người năng động sáng tạo thường tìm ra cách làm mới, sản phẩm mới, hiệu quả cao, độc đáo, mới lạ. Sáng tạo là quá trình dài hơi của suy ngẫm. Kết quả có được mới lạ khác với suy ngẫm khác ở toàn phần. Kết quả của sáng tạo có nhiều sáng kiến mới mẻ và độc đáo. Bản chất của sáng tạo thể hiện ở chỗ là sản phẩm của sáng tạo thường không lặp lại cái đã có và có ích cho người sản xuất ra nó. Năng động, sáng tạo là phẩm chất cần thiết của người lao động trong xã hội hiện đại. Nó giúp con người có thể vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh. Năng động và sáng tạo làm rút ngắn thời gian để đạt được mục đích đã đề ra một cách nhanh chóng, tốt đẹp.


    Năng động và sáng tạo giúp cho con người thay đổi được lề lối cũ để hướng tới một mục đích tốt hơn. Sáng tạo nhỏ có thể làm thay đổi một cá nhân hay một tập thể. Sản phẩm của sự sáng tạo luôn có ích cho người làm ra nó và có ích cho mọi người. Sáng tạo lớn có thể thay đổi toàn tập thể lớn. Sáng tạo vĩ đại làm thay đổi mọi mặt, mọi phương diện của đời sống xã hội.


    Ví như, một giáo viên năng động và sáng tạo trong cách hướng dẫn và truyền đạt tri thức sẽ giúp học sinh hiểu bài sâu sắc, hiệu quả và chắc chắn. Đây là sáng tạo nhỏ, có ảnh hưởng ở phạm vi một tập thể. Nhà bác học Edison sáng tạo ra bóng đèn điện chiếu sáng. Cái bóng đèn kì diệu ấy đã làm thay đổi toàn bộ cuộc sống của loài người. Đây là sáng tạo lớn, có ảnh hưởng toàn cầu.


    Năng động và sáng tạo là một năng lực vô cùng quan trọng trong công việc và trong chính đời sống của mỗi người chúng ta. Đó là khả năng tìm thấy những điều mới mẻ và làm ra cái mới tiện ích hơn. Nó sẽ giúp mỗi người phát triển thêm những hiểu biết của mình. Nó làm phong phú thêm những ý tưởng mới. Nó làm tư duy nhạy bén và sâu sắc hơn trong việc tìm kiếm ý tưởng và giải quyết vấn đề khó khăn mà chúng ta gặp phải trong cuộc sống hàng ngày.


    Chính tư duy năng động và sáng tạo mang lại niềm tin và động lực sống và cống hiến của con người. Người sáng tạo luôn nhận được về mình những phần thưởng xứng đáng. Trước hết là làm thỏa mãn khát khao sáng tạo của họ. Sau đó, sản phẩm mới sẽ mang lại cho họ vinh dự và lợi ích vật chất to lớn. Vì thế, hãy luôn hăng say trong công việc. Hãy luôn vận động bằng tất cả từ trí tuệ cho đến thân thể. Tính năng động và sáng tạo luôn tạo động lực để con người làm việc. Nó giúp cho con người không bị lười biếng. Năng động và sáng tạo luôn đặt con người trong trạng thái vận động, luôn trong trạng thái sẵn sàng. Nhà bác học Newton làm việc liên tục trong phòng thí nghiệm. Có khi đến hơn hai tháng ông không bước chân ra khỏi căn phòng ấy. Khi viết bộ Tấn trò đời bất hủ, nhà văn Bandac đã thức làm việc hai mươi giờ mỗi ngày. Họ đã không ngừng sáng tạo, quên đi bản thân mình vì sự tiến bộ của nhân loại.


    Không có động lực nào giúp ta say mê làm việc bằng tình yêu đối với công việc. Chính tình yêu công việc, tình yêu cuộc sống giúp ta làm việc không mệt mỏi. Người sáng tạo không bao giờ đi theo những suy nghĩ lối mòn. Người sáng tạo đều bị lôi cuốn bởi những trải nghiệm mới của riêng mình. Năng động sáng tạo còn phụ thuộc vào sức khỏe của mỗi người. Người càng trẻ càng cần phải có nó để tốt cho chính mình và cũng tốt cho nhiều người khác. Khả năng sáng tạo chỉ xuất hiện trong những môi trường nhiều kiến thức. Tức là biết kết hợp những gì mình học và tích lũy được vào làm một sản phẩm sáng tạo. Nhờ năng động sáng tạo mà con người làm nên những kỳ tích vẻ vang. Kết quả sáng tạo mang lại niềm vinh dự cho bản thân, gia đình, đất nước.


    Trạng nguyên Mạc Đĩnh Chi là điển hình của tinh thần sáng tạo kỳ tài. Trong lần đi sứ Trung Quốc, bằng tài ứng đối của mình, Mạc Đĩnh Chi đã khiến vua nhà Nguyên vô cùng cảm động và khâm phục tài năng và đức độ của ông. Cảm kích tấm lòng rộng mở của ông, vua Nguyên đã phong tặng ông làm Lưỡng quốc Trạng nguyên, một danh hiệu cao quý xưa nay chưa từng có. Rèn luyện tính năng động và sáng tạo trước hết phải có ý thức tự giác học tập. Bởi mọi thành công của con người đều xuất phát từ tri thức như Lênin đã từng nói: “Tri thức là sức mạnh. Ai có tri thức người đó có sức mạnh”.


    Siêng năng, cần cù, chăm chỉ là yếu tố tạo nên tính năng động và sáng tạo. Bởi bàn tay sẽ làm giàu khối óc. Chỉ có lao động mới chứng thực được khả năng và đức tính của con người. Chỉ có lao động mới làm lộ phát khả năng sáng tạo của con người. Hãy luôn tự giác làm mọi việc, không cần đợi người khác sai bảo hay nhắc nhở. Miễn ta thấy điều đó là thiết thực, là hữu ích thì làm. Đừng so sánh thiệt hơn, thua thắng. Đừng ỷ lại hay đua đòi với người khác. Hãy hướng đến giá trị đích thực của công việc chứ không phải thể hiện giả tạo để người khác biết đến mình.


    Biết vượt qua khó khăn, thử thách để đạt đến thành công trong công việc. Không có thành quả nào đến với ta một cách dễ dàng. Thành công có được là kết tinh của trí tuệ và sức lao động miệt mài. Càng khó khăn ta càng say mê, càng quyết tâm chiến thắng. Tìm ra cách tốt nhất, khoa học nhất để đạt được mục đích. Đó là suy nghĩ sáng suốt trong hành động. Bởi không phải cần cù, nhẫn nại là sẽ thành công. Hãy tìm cách giải quyết tốt nhất, hợp lý nhất cho mỗi công việc để tiết kiệm sức lao động và tránh những tổn thất.


    Năng động là hăng hái, sôi nổi. Sáng tạo là làm ra cái mới, cái chưa từng có. Đây là hai hoạt động mang tính liên tục, có thể nghỉ nhưng không ngưng trệ, dừng lại bởi trở ngại nào đó. Học sinh và giới trẻ ngày nay, trong xã hội hiện đại thì càng cần phải rèn luyện năng động, sáng tạo. Bởi đó là những điều kiện tốt để con người có thể tạo dựng nên một tương lai tốt đẹp. Nó giúp ta vượt qua mọi khó khăn và nó sẽ là hành trang bất cứ nơi đâu.


    Mỗi người trong chúng ta hãy có cách tư duy cho riêng mình. Hãy tăng cường thêm dũng khí để tìm ra những hướng đi cho riêng mình. Mỗi người phải sống cuộc đời của mình. Đồng thời dùng thời gian của mình để tạo ra nhiều giá trị cho cuộc sống. Và khi đã tạo ra giá trị thì lợi ích sẽ đến với mỗi chúng ta. Sáng tạo cũng là cho cuộc sống của mỗi người tốt hơn.


    Trong cuộc sống, vẫn còn có nhiều học sinh không năng động và sáng tạo trong học tập. Họ lười biếng, ỷ lại, lơ là trong học tập, không có ý chí vươn lên. Những học sinh như thế thật đáng chê trách. Cuộc sống luôn cần phải năng động và sáng tạo. Không chỉ để cho bản thân mình mà còn cống hiến cho cộng đồng, cho đất nước. Mỗi người đều sống năng động và sáng tạo để tạo ra nhiều giá trị và những điều kỳ diệu cho cuộc sống này thêm tốt đẹp hơn.


    Con người sinh ra vốn ai cũng có khả năng tư duy, và sáng tạo. Tuy nhiên, khả năng sáng tạo của con người phần lớn bị giới hạn bởi phương pháp giáo dục và những quy ước của xã hội. Muốn sáng tạo mỗi người phải dũng cảm bỏ cách nghĩ, cách làm, cách nói, và hành động mà số đông chấp nhận bạn.

    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 2
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 2
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 2
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 2
  3. Trong công việc, học tập hay trong chính cuộc sống hàng ngày của chúng ta luôn có những biến đổi, để có thể đáp ứng và bắt kịp theo biến đổi ấy cũng như tạo ra những cái mới mang tính đột phá phải cần đến sự sáng tạo. Sự sáng tạo của con người chính là một trong những chìa khóa để khẳng định bản thân trong xã hội, sáng tạo cũng có nghĩa là bạn đang sống được nhiều hơn so với những gì mà tạo hóa đã ban tặng cho con người nói chung.


    Cuộc sống này vốn sẽ không có điều mới mẻ cho đến khi chính chúng ta làm thay đổi và làm mới chúng bằng chính sự sáng tạo. Sự sáng tạo được hiểu là khả năng tạo ra bất cứ thứ gì có hiệu quả và tiên tiến hơn những thứ đã có trong cùng một phạm vi áp dụng. Giống như sự sáng tạo trong giáo dục phải được xét trong phạm vi giáo dục với những cái đã có và chưa có, không thể đem so sánh sự sáng tạo trong giáo dục với sự sáng tạo trong điện tử. Sáng tạo được coi là dạng hoạt động cao nhất của con người, người có sự sáng tạo là người luôn tìm tòi, không ngừng tìm kiếm và cải tiến những cái đã có thành cái mới mẻ, hoặc tạo ra một cái hoàn toàn mới mang những giá trị đáp ứng yêu cầu thực tế và có hiệu quả vượt trội. Có năng lực sáng tạo mới có hoạt động sáng tạo, năng lực sáng tạo là tiền đề tiên quyết đến hoạt động sáng tạo, năng lực ấy được xác định thông qua trí nhớ, tư duy, cảm xúc và ý chí của con người.


    Vậy sự sáng tạo có vai trò như thế nào trong cuộc sống? Đối với người học sinh, sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường, sự sáng tạo đem đến cho họ có được kết quả cao trong học tập bởi họ không chỉ biết làm chủ kiến thức mà còn biết vận dụng sáng tạo kiến thức vào giải quyết vấn đề nảy sinh. Sự sáng tạo đôi khi chỉ đơn giản là biết khái quát vấn đề, kiến thức để tự mình có thể dễ học, dễ hiểu và dễ ghi nhớ. Sự sáng tạo trong con người còn được sử dụng trong việc tạo dựng các mối quan hệ xã hội, có sáng tạo sẽ có được sự tín nhiệm, yêu quý và kính trọng từ mọi người xung quanh. Trong công việc đặc biệt là những lĩnh vực đòi hỏi cao về tính sáng tạo như công nghệ thông tin, kinh doanh, marketing,... sự sáng tạo sẽ giúp đưa ra những phương pháp, chiến lược và định hướng kinh doanh hiệu quả. Chỉ có sáng tạo mới đưa con người đi trên những con đường tiến bộ, vượt trội, phát minh ra những công trình vĩ đại mang ý nghĩa thời đại và đóng vai trò to lớn trong chuyển biến xã hội.


    Con người cần phải có ý thức về sự sáng tạo và không ngừng sáng tạo, bởi điều đó là cần thiết để đáp ứng sự thay đổi tiến bộ của xã hội. Ví như trong công việc và học tập nảy sinh những vấn đề mà phương thức cũ không còn giải quyết triệt để được buộc bạn phải có kỹ năng sáng tạo ra một giải pháp mới để giải quyết vấn đề một cách tối ưu. Để có được sự sáng tạo không phải điều đơn giản, ta cần trải qua quá trình rèn luyện, mở rộng tầm hiểu biết của mình, chủ động tìm kiếm cơ hội và cách giải quyết vấn đề không phụ thuộc hay chờ đợi vào người khác. Sự sáng tạo đôi khi đòi hỏi người muốn sáng tạo phải có bản lĩnh từ bỏ những thứ vốn là điều chắc chắn, can đảm từ bỏ những cái cũ, không bám vào cái cũ mà tìm cách thay đổi, không sợ làm sai, chỉ sợ không dám làm. Nếu không có sáng tạo bạn sẽ không có được niềm vui thực sự trong cuộc sống cũng như trong công việc, sự trải nghiệm trong sáng tạo hứa hẹn đem lại cho ta mọi xúc cảm, chỉ cần bạn dũng cảm đi tìm sáng tạo.


    Giới trẻ hiện nay được đánh giá là khá năng động và sáng tạo, họ sáng tạo trong cách chủ động thực hiện nhiệm vụ của mình, tích cực đưa ra ý tưởng và luôn hướng ý tưởng đến những miền đất tươi tốt, đối với mỗi nhiệm vụ họ đều hướng đến sự sáng tạo chứ không dập khuôn. Đó là những người được đánh giá rất cao trong xã hội về cả năng lực và trình độ. Bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại không ít người cực kỳ thụ động, không hề có ý thức về sự sáng tạo, họ chấp nhận những cái đã có sẵn, sống theo khuôn mẫu và chỉ hướng đến một cuộc đời bình lặng. Chắc chắn trong một vài trường hợp, họ phải chật vật với những khó khăn không thể giải quyết được nếu không có sáng tạo nhưng họ vẫn chấp nhận sống chung mà không chịu thay đổi. Những nhân tố như vậy là một trong số các yếu tố gây ra sự trì trệ trong phát triển xã hội. Để khắc phục được điều này đòi hỏi rất lớn từ nền giáo dục của Việt Nam, cần đổi mới nền giáo dục hơn nữa.


    Cuộc sống luôn biến đổi không ngừng, nếu chúng ta không nỗ lực trau dồi tri thức tức là tự đẩy mình ra ngoài, tự mình đào thải mình ra khỏi xã hội. Để có được cuộc sống cần phải lao động, để có những giá trị mới tiến bộ phù hợp với thời đại cần phải không ngừng sáng tạo. Chính vì vậy, dù ở thời điểm nào của cuộc đời chúng ta phải sáng tạo để khẳng định giá trị bản thân, làm mới chính mình.

    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 3
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 3
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 3
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 3
  4. Không có thành công nào tự đến với chúng ta, cũng không có việc gì dễ làm mà thành công lớn. Muốn thành công trong cuộc sống, chiếm lĩnh được những giá trị tốt đẹp, con người nhất định phải năng động và sáng tạo. Năng động và sáng tạo là phẩm chất cần có ở mỗi con người.


    Năng động là tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm. người năng động không tự bằng lòng với cái có sẵn, không bắt chước hoàn toàn cách làm đã có. Sáng tạo là say mê, tìm tòi để tạo ra những giá trị mới về vật chất, tinh thần hoặc tìm ra cái mới, cách giải quyết mới mà không bị gò bó phụ thuộc vào cái đã có.


    Người có tính năng động và sáng tạo luôn say mê, tìm tòi và phát hiện cái mới mẻ, đem đến cho công việc những giải pháp hiệu quả nhất, mau chóng nhất, tiết kiệm nhất. người sáng tạo cũng rất linh hoạt trong xử lý các tình huống, không bao giờ đi theo lối mòn hoặc dựa dẫm vào những thứ sẵn có, không định kiến tư duy. Lúc nào họ cũng hướng đến hiệu quả trong công việc, hướng đến sự tiến bộ chung của cả cộng đồng.


    Năng động, sáng tạo là phẩm chất cần thiết của người lao động trong xã hội hiện đại. Nó giúp con người có thể vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt được mục đích đã đề ra một cách nhanh chóng, tốt đẹp. Nhờ năng động mà con người làm nên những kỳ tích vẻ vang, mang lại niềm vinh dự cho bản thân, gia đình, đất nước. Năng động, sáng tạo giúp cho con người vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh để vươn lên và đạt được những mục đích nhanh chóng và tốt đẹp.


    Năng động và sáng tạo tạo ra những hứng thú làm việc mãnh liệt cho con người. Bởi đam mê, họ sẽ làm việc không mệt mỏi, không quản ngại gian lao, không so tính thiệt hơn, tất cả vì mục tiêu chung nhất là tạo ra những giá trị mới mẻ và hữu ích nhằm phục vụ cộng đồng. Không thể tách rời tính năng động và tính sáng tạo ở con người. Năng động là cơ sở để sáng tạo còn sáng tạo lại động lực để năng động. Những ai năng động sớm muộn gì cũng tìm thấy được những điều mới mẻ. Và ngược lại sẽ không thể tìm thấy tính sáng tạo ở một người không hề năng động trong suy nghĩ và hành động.


    Muốn trở nên năng động và sáng tạo, trước hết cần phải siêng năng, cần cù, chăm chỉ trong học tập và rèn luyện. Chính tri thức làm nên sức mạnh của con người. Càng có nhiều tri thức, con người càng trở nên tự tin và mạnh mẽ. Khi đã tự tin, con người mới trở nên năng động. Và chính bởi sự năng động mới có thể sáng tạo. Một cách nhanh nhất chắc chắn giúp duy trì tính sáng tạo là buộc bản thân phải học điều mới. Cũng nên nhớ rằng sáng tạo không phải là một cuộc thi mà là một hành trình, đích đến là thành tựu vững bền.


    Hãy luôn biết vượt qua khó khăn, thử thách, tìm ra cách tốt nhất, khoa học nhất để vượt qua khó khăn, đạt được mục đích. Không bao giờ lùi bước trước thử thách. Càng khó khăn, càng phải năng động, sáng tạo và chiến thắng bằng những cách thông minh và hợp lý nhất. Đừng cố gắng đạp đổ bức tường, hãy mong rằng có thể chuyển hóa nó thành một lối thoát.


    Thực tế cũng đã chứng minh điều kiện càng khắc nghiệt càng thúc đẩy con người năng động và sáng tạo hơn để sinh tồn. Phê phán: trong cuộc sống, vẫn còn có nhiều người không năng động và sáng tạo. Họ chỉ biết máy móc làm theo những gì đã sẵn có, dựa dẫm vào người khác, không tích cực đổi mới cách nghĩ cách làm khiến cho công việc trì trệ, kém hiệu quả. những người như thế thật đáng chê trách.


    Bài học: Muốn thành công và có được cuộc sống hạnh phúc, nhất định con người phải năng động và sáng tạo. Là học sinh, hãy rèn luyện tính năng động và sáng tạo ngay từ bây giờ để kiện toàn kỹ năng học tập và làm việc hiệu quả, sẵn sàng vươn tới thành công ở tương lai.


    Sẽ không có thành công nào được tạo nên nếu không năng động và sáng tạo trong mọi công việc. Đừng mong cầu may mắn sẽ tìm đến, cũng đừng mong cuộc sống thuận lợi, hãy sẵn sàng đương đầu với khó khăn thử thách để rèn luyện mình ngày càng tốt hơn, mạnh mẽ hơn nữa. Sự sáng tạo không là gì ngoài một tinh thần dám bứt phá ra khỏi những gì cũ kĩ để tìm đến những điều mới mẻ trong cuộc sống này.

    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 4
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 4
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 4
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 4
  5. Suốt những thế kỷ này, đã có biết bao nhiêu là những thành quả được ra đời. Từ xa xưa, ông cha ta đã tìm tòi khám phá ra biết bao điều tốt đẹp. Tất cả cũng chỉ vì đức tính năng động, sáng tại của mỗi con người. Đức tính đó đã được lưu truyền qua biết bao thế hệ.


    Liệu rằng có ai biết rõ được năng động sáng tạo là gì? Năng động là tích cực, chủ động dám nghĩ dám làm. Người năng động đa phần sẽ đều là người lạc quan, vui vẻ. Còn sáng tạo là người say mê tìm tòi, khám phá ra những điều mới mẻ. Người đam mê sáng tạo có đầu óc với cùng nhạy bén nên có thể xử lý được hầu hết các tình huống trong cuộc sống. Những người năng động, sáng tạo sẽ nhanh chóng vươn tới thành công mau hơn và giúp bộ mặt đất nước ngày càng phát triển.


    Có vào người nói rằng: “Tại sao phải năng động sáng tạo? Cứ để người khác tìm ra rồi mình sử dụng là được thôi”. Ý kiến đó là đúng hay sai? Chắc chắn câu trả lời sẽ là sai. Nếu như không năng động sáng tạo thì làm sao có thể khám phá ra được những thành quả ấy. Có lẽ rằng nếu chúng ta nghĩ như thế mãi thì bộ não của chúng ta sẽ không được phát triển và dần dần ta lại có thói quen ỉ lại vào người khác.


    Cũng có vài người nghĩ rằng tìm tòi thì phải tốn rất nhiều thời gian, họ thà rằng lấy thời gian đó đi chơi game hay làm gì đó sẽ vui hơn. Tại sao chúng ta cứ mãi nghĩ như vậy? Tại sao ta không nghĩ rằng chính bản thân mình cũng có thể sáng tại ra những điều mới cho thế giới? Nếu như ta cứ mãi như vậy thì thế giới sau này chỉ còn lại những người lười biếng và không có ích cho xã hội.


    Năng động sáng tạo sẽ giúp ta rút ngắn được khoảng thời gian vươn tới thành công. Cuộc sống xã hội ngày càng tiến bộ, thế nên con người ta cũng phải dần tiến bộ theo. Không nên cứ sống mãi trong quá khứ, nhìn về phía trước và khám phá ra những điều tốt đẹp. Năng động sáng tạo cũng mang lại vinh dự cho ta. Đầu tiên là bản thân mình. Tiếp đến là gia đình mình. Cuối cùng là đất nước mình. Nước ta muốn vươn lên đứng ngang tầm với các quốc gia khác thì phẩm chất năng động sáng tạo là vô cùng cần thiết. Mỗi một lần sáng tạo là mỗi lần ta chạm đến bộ óc của nhân loại. Giúp bộ óc đó phát triển vượt bậc và ngày càng thành công.


    Hãy tin vào bản thân mình có thể mở ra một cánh cửa mới của thế giới. Hãy luôn tích cực năng động sáng tạo, đừng cảm thấy xấu hổ khi có điều gì sai sót. Ta cứ xem đó đơn giản chỉ là một lỗi sai giúp mình sau này không còn vấp phải. Muốn tồn tại được trong xã hội này thì đức tính năng động sáng tạo là vô cùng cần thiết. Ta hãy luôn chăm chỉ làm việc trong mọi lĩnh vực, đừng thấy khó mà nản lòng. Hãy luôn cố gắng rồi sau này nhất định ta sẽ thành công.


    Phẩm chất ấy đã cùng con người đi qua bao nhiêu năm tháng. Hãy cứ luôn giữ gìn phẩm chất ấy để ta có thể thành công. Chúng ta hãy cùng nhau năng động sáng tạo để đất nước Việt Nam này được phát triển hơn.

    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 5
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 5
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 5
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 5
  6. Cuộc sống sẽ không có điều gì mới mẻ cho đến khi bạn dám làm thay đổi tất cả bằng sự năng động và sáng tạo của mình. Thế giới này được xây dựng từ những gì đơn giản nhất, mọi kì tích cũng được tạo ra từ những suy nghĩ và hành động được cho là điên rồ và ngu xuẩn đó thôi. Biết năng động và sáng tạo nghĩa là bạn đã sống được nhiều hơn sự sống mà tạo hóa đã ban tặng cho mỗi con người. Muốn thành công, nhất định bạn phải biết sống năng động và sáng tạo


    Năng động là tích cực, chủ động, dám nghĩ và dám làm. Sáng tạo là say mê tìm tòi để tạo ra những giá trị mới. Người năng động và sáng tạo là người luôn say mê tìm tòi, phát hiện và xử lý tình huống linh hoạt nhằm đạt hiệu quả cao. Có thể thấy hiện nay những bạn trẻ rất năng động và sáng tạo. Họ năng động trong tìm kiếm công việc, trong cách làm việc. Họ luôn tìm việc để làm chứ không đợi người khác giao việc. Họ sáng tạo trong cách thực hiện nhiệm vụ, đưa ra ý tưởng. Không gò bó mình trong một văn phòng chật chội, họ luôn để ý tưởng bay cao bay xa. Khi được giao nhiệm vụ, họ sáng tạo những cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Đó là những người mà xa hội hiện nay cần và chúng ta có thể dễ dàng thấy họ ở những vị trí như trưởng phòng, quản lí, giám đốc sáng tạo, giám đốc maketing,… Nhất là ở các công ty nước ngoài.


    Để có thể trở thành một người năng động sáng tạo, ta cần có sự rèn luyện. Đừng để bản thân mình bị giới hạn trong một vòng an toàn nào đó. Hay mạnh dạn bước ra ngoài vòng an toàn của mình. Hay đi tìm kiếm cho mình những cơ hội thay vì ngồi một chỗ chờ sung rụng. Hãy tìm một cách giải quyết vấn đề khác thay vì chỉ rập khuôn một cách làm. Chúng ta tốt hơn những gì chúng ta nghĩ nên hay mạnh dạn để cho trí tưởng tượng của chúng ta bay cao và bay xa. Trở thành một người năng động và sáng tạo là một bước quan trọng trong việc khẳng định khả năng của mình với mọi người.


    Sự sáng tạo đòi hỏi phải có can đảm để buông tay khỏi những điều chắc chắn. Nếu chỉ bám lấy những gì bạn đang có, bạn sẽ không thể nào sáng tạo ra cái gì mới mẻ. Bởi vì, những gì đang có xung quanh bạn nó đã phát huy hết giá trị của nó. và để làm cho nó có giá trị hơn, có giá trị khác biệt đòi hỏi bạn phải thay đổi. Thật đơn giản, sáng tạo chỉ là suy nghĩ một cách hiệu quả hơn mà thôi. Để sống một cuộc đời sáng tạo, chúng ta phải để mất nỗi sợ hãi sẽ làm sai.


    Tuy nhiên, hiện nay vẫn có nhưng bạn trẻ cực kì thụ động. Họ chấp nhận một cuộc sống bình lặng như mặt nước mùa thu. Họ đi học, rồi lên đại học, sau đó kiếm một công việc văn phòng ổn định và cứ thế sống tiếp những ngày còn lại. Cuộc sống tù túng trong những khó khăn khó giải quyết. Hãy cùng đặt một dấu chấm hỏi rằng khi về già họ sẽ có gì để nhớ lại, có gì để kể cho con cháu mình nghe? Làm việc rập khuôn và luôn chờ đợi được giao nhiệm vụ là điều khiến cho các công ty lớn ngán ngẩm khi phải tuyển nhân sự. Đây là một vấn đề lớn của cả một thế hệ. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào chương trình giáo dục của Việt Nam. Chúng ta thường dạy học sinh phải học thuộc, phải làm bài theo mẫu và chấp nhận những con điểm an toàn. Làm sao để chúng ta thoát khỏi điều này thì lúc đó Việt Nam sẽ hoàn toàn tự tin và vươn ra thế giới.


    Tài sản lớn nhất trên đời mà bạn có thẻ sở hữu chính là một thái độ sống tích cực. Không có sáng tạo, không thể có niềm vui thật sự. Không có sự sáng tạo nào lại gắn liền với sợ hãi, với đau khổ, với lương tâm cắn rứt và với nỗi xấu hổ ngượng ngùng. Hãy dũng cảm làm điều gì đó mà bạn chưa từng làm nếu nó có thể mang đến mọt lợi ích nào đó.


    Cuộc sống sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu chúng ta không ngừng lao động và sáng tạo trong lao động. Không có giá trị nào tự nhiên mà có, tất cả đều được tạo ra dựa trên sức lao động của con người. Thế nên, đừng ngồi một chỗ với những ước mơ mà hãy bắt tay làm việc với tất cả tình yêu và sự quý trọng đối với cuộc sống này.

    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 6
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 6
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 6
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 6
  7. Steve Jobs đã từng cho rằng “Đôi khi bạn sẽ mắc sai lầm khi sáng tạo. Điều quan trọng là phải nhanh chóng thừa nhận nó và tiếp tục phấn đấu.” Đó chính là những lời truyền cảm hứng đến cho chúng ta, khi chúng ta gặp phải bế tắc trong công việc vì nghĩ mãi không lên được những ý tưởng mới, độc đáo, lạ. Sáng tạo là một yếu tố giúp ta định vị được bản thân, giúp ta phát triển thêm tư duy rộng mở, bản thân bứt phá được thêm nhiều thứ khác.


    Đầu tiên, chúng ta sẽ đi giải nghĩa sáng tạo là gì mà nó giúp ích được rất nhiều cho cuộc sống của chúng ta đến như vậy? Chúng ta khi bắt đầu làm một việc gì đó thì đều phải suy nghĩ rồi mới quyết định là làm hay không, nếu suy nghĩ lâu chúng ta sẽ nghĩ ra thêm nhiều cái mới, cái hay hơn lúc ban đầu, đấy chính là sáng tạo. Như vậy, theo định nghĩa thì sáng tạo chính là hoạt động của con người khi tìm thấy cũng như làm nên giá trị vật chất hay giá trị tinh thần mới mẻ mà trước đó chưa có. Bên cạnh đó, sáng tạo còn được hiểu là các hoạt động nhằm tạo ra bất cứ cái gì có đồng thời tính mới và tính ích lợi


    Nói một cách rõ hơn thì sáng tạo chính là quá trình suy ngẫm trong thời gian dài. Sáng tạo khác hoàn toàn với việc suy nghĩ, suy ngẫm. Sự khác biệt giữa hai loại này chính là sáng tạo thường sẽ không lặp lại những ý tưởng cũ, đã có sẵn mà sẽ tạo ra một cái mới, khác hoàn toàn với cái có sẵn. Sáng tạo thường mang lại nhiều lợi ích trong học tập, trong công việc và trong cuộc sống, những ai mà họ có khả năng sáng tạo tốt thường sẽ giúp được rất nhiều thứ trong con đường đời của họ.


    Những hoạt động như tìm thấy những ý tưởng mới mẻ, những điều chưa ai làm, chưa ai nghĩ tới, và từ đó làm nên giá trị cho những ý tưởng đó, những điều đó bao gồm cả giá trị vật chất và giá trị tinh thần thì đó được xem là sáng tạo. Trong việc sáng tạo đôi khi bạn sẽ mắc lỗi, mắc những sai lầm đáng tiếc, thậm chí sáng tạo không đúng còn mang lại rủi ro cao không mong muốn cho chúng ta. Bởi lẽ, đôi lúc sự sáng tạo của chúng ta sẽ không được công nhận, không được chấp nhận và thậm chí những cấp cao, cấp trên yêu cầu chúng ta hãy bỏ phần sáng tạo đi và làm theo lối mòn, những lối cũ xưa nay mọi người ai cũng làm rồi.


    Sáng tạo là một việc, là một hành động rất rất quan trọng với cá nhân bản thân mỗi một người trong xã hội này nhưng bên cạnh đó cũng có những rủi ro, những thất bại mà chung qui lại là những khó khăn sóng gió mà ai cũng phải trải qua, cũng phải gặp qua trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Chính vì lẽ đó, Steve Jobs mới có câu nói trên “Đôi khi bạn sẽ mắc sai lầm khi sáng tạo. Điều quan trọng là phải nhanh chóng thừa nhận nó và tiếp tục phấn đấu.”.


    Sáng tạo không phải là điều dễ dàng trong cuộc sống của chúng ta, chúng ta phải biết tự mình càng nỗ lực càng phấn đấu để vượt qua thời điểm khó khăn, gian nan, vất vả trong sự nghiệp sáng tạo. Để rồi từ đó chúng ta sẽ cố gắng cố gắng để tiếp tục hoàn thiện hết những công việc cũng như sự nghiệp học tập của mình. Cuộc sống luôn có những bí ẩn cùng với những hiểm nguy luôn rình rập xung quanh chúng ta mà đòi hỏi chúng ta phải học, phải trau dồi thêm nhiều kiến thức thì mới có thể cảm nhận, mới tìm thấy được chúng.


    Sáng tạo là một việc, là một hành động rất rất quan trọng với cá nhân bản thân mỗi một người trong xã hội này nhưng bên cạnh đó cũng có những rủi ro, những thất bại mà chung qui lại là những khó khăn sóng gió mà ai cũng phải trải qua, cũng phải gặp qua trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Chính vì lẽ đó, Steve Jobs mới có câu nói trên “Đôi khi bạn sẽ mắc sai lầm khi sáng tạo. Điều quan trọng là phải nhanh chóng thừa nhận nó và tiếp tục phấn đấu.”.


    Sáng tạo không phải là điều dễ dàng trong cuộc sống của chúng ta, chúng ta phải biết tự mình càng nỗ lực càng phấn đấu để vượt qua thời điểm khó khăn, gian nan, vất vả trong sự nghiệp sáng tạo. Để rồi từ đó chúng ta sẽ cố gắng cố gắng để tiếp tục hoàn thiện hết những công việc cũng như sự nghiệp học tập của mình. Cuộc sống luôn có những bí ẩn cùng với những hiểm nguy luôn rình rập xung quanh chúng ta mà đòi hỏi chúng ta phải học, phải trau dồi thêm nhiều kiến thức thì mới có thể cảm nhận, mới tìm thấy được chúng.


    Chẳng hạn như trong công việc cũng như trong việc học tập buộc chúng ta phải biết sáng tạo để khi có những vấn đề mới nảy sinh mà trước khó chưa từng gặp phải thì với đầu óc nhạy bén của chúng ta sẽ có thể linh hoạt xử lý được những vấn đề mới đó mà không rập khuôn, không theo lối mòn, không theo phương án cũ vì có đôi khi những phương thức cũ sẽ không còn phù hợp, và không thể giải quyết được các vấn đề mới đó một cách tốt nhất, hiệu quả nhất và tối ưu nhất. Thế nên chúng ta phải linh hoạt, năng động trong việc sáng tạo.


    Để có sự sáng tạo linh hoạt và cấp thiết như thế này thì quả thật không phải điều đơn giản, chúng ta ai ai muốn đạt được điều gì thì cũng cần phải trải qua quá trình học tập, thu thập kiến thức, rèn luyện và trau dồi các kĩ năng thì mới đạt được. Sáng tạo cũng vậy, chúng ta cũng cần phải trải qua quá trình học tập, thu thập kiến thức, rèn luyện và trau dồi các kĩ năng thì mới có thể linh động, nhạy bén trong quá trình sáng tạo của bản thân trong mọi mặt của cuộc sống.


    Sáng tạo không ai dạy chúng ta cả mà chúng ta phải biết tự học, tự tìm tòi tìm hiểu, mở rộng thêm kiến thức, sự hiểu biết thì mới có khả năng sáng tạo tốt được. Ngoài ra chúng ta còn cần phải chủ động tìm kiếm các cơ hội mới, các cách giải quyết vấn đề mới, tự bản thân chúng ta hành động chứ không phải chờ đợi ai hay chờ vào sự giúp đỡ của người khác. Sáng tạo là nói không với phụ thuộc vào người khác, sáng tạo chính là ở bản thân, là ở tư duy, là ở suy nghĩ riêng của mỗi người chứ không nằm ở đâu khác.


    Điển hình như là Trạng nguyên Mạc Đĩnh Chi – một tinh thần sáng tạo kì tài, hiếm có của đất nước ta trong sử sách để đến ngày hôm nay ông được xem là một trong những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, học hỏi theo. Thì trong lần ông được vua cử đi sứ Trung Quốc để bàn giao việc và kết nối thân tình, với tài năng ứng đối điêu luyện của mình, Mạc Đĩnh Chi đã khiến vua nhà Nguyên vô cùng khâm phục và cảm động về tài năng và đức độ của Mạc Đĩnh Chi. Bởi lẽ vua nhà Nguyên cảm kích vô cùng tấm lòng của Mạc Đĩnh Chi nên vua nhà Nguyễn đã phong tặng cho Mạc Đĩnh Chi làm Lưỡng quốc Trạng nguyên – một danh hiệu cao quý xưa nay chưa từng có.


    Vai trò của việc sáng tạo là vô cùng vô cùng quan trọng và rất rất có ý nghĩa trong công việc cũng như trong học tập của cá nhân mỗi con người chúng ta. Chúng ta – mang trong mình bản chất sáng tạo sẽ biết vận động và suy nghĩ theo chiều hướng tích cực và tốt đẹp hơn. Chúng ta sẽ không cần phải dựa vào những điều đã có sẵn để thực hiện công việc mà thay vào đó, nhờ có sự sáng tạo chúng ta sẽ tự suy nghĩ, tự phát triển tư duy, phát triển năng lực bản thân của chúng ta. Có thế thì những năng lực, những tư duy tiềm ẩn trong bản thân chúng ta mới có cơ thể hội phát huy, để bộc lộ ra rõ nét hơn.


    Chúng ta – mỗi con người với mỗi bản chất riêng biệt, không ai giống ai, chúng ta sẽ đều là những cá thể, những con người với những tư duy, những suy nghĩ khác nhau rõ nét, mà chính vì đó mà qui tụ lại sẽ tạo ra những ý tưởng mới, mang tính chất đột phá rất nhiều để mang lại cho xã hội thêm nhiều lợi ích, thêm nhiều các sự phát triển mới mà trước giờ chưa ai nghĩ tới, chưa ai thực hiện. Sáng tạo giúp con người không đi theo lối mòn, giúp bản thân được phát triển toàn diện ngay chính trong suy nghĩ, trong tư tưởng của họ để hướng tới một cái chân thiện mỹ, để hướng tới một mục đích tốt đẹp hơn, mang lại nhiều lợi ích lớn cho bản thân, cho cộng đồng, cho xã hội.


    Chúng ta – những thế hệ trẻ, những mầm non nhỏ của Tổ quốc – được đánh giá rất cao về tư duy phát triển, chúng ta được đánh giá là khá năng động và sáng tạo. Sáng tạo trong cách thực hiện hành động các nhiệm vụ được giao của mình theo một cách chủ động làm việc mà không cần nhờ quá nhiều vào sự giúp đỡ của các đàn anh, đàn chị. Những vấn đề mới, những kế hoạch mới chúng ta luôn suy nghĩ, tìm tòi, sáng tạo và đưa ra được những ý kiến, những ý tưởng, những hoạt động mới lạ để thực hiện. Điều đó thật tốt đúng không nào! Nhưng bên cạnh đó vẫn có một số nhóm nhỏ rất thụ động trong công tác công việc và kể cả trong học tập. Họ không chủ động tìm tòi, học hỏi và thậm chí là cũng không có ý thức về sự sáng tạo. Họ làm theo những cái đã có sẵn, chấp nhận những cái mà người khác đã sử dụng qua, làm việc theo khuôn mẫu, hành động rập khuôn và cuộc sống của những người đó quả thật là tẻ nhạt và nhàm chán.


    Những con người thiếu sự sáng tạo sẽ luôn thụ động ngay trong chính suy nghĩ của họ, ngay trong cả bản thân của họ, để không cần phải suy nghĩ hay làm thêm được nhiều việc giúp ích cho đời. Những con người như vậy như là gánh nặng của xã hội, họ đã mang đến những tác động xấu, tác động tiêu cực cho xã hội. Bởi chính vì có những thành phần như vậy nên xã hội ngày càng trì trệ, không kịp phát triển để sánh bằng với các nước anh em. Những kẻ thụ động, lười suy nghĩ, thích hưởng thụ thành quả người khác chứ không chịu lao động tạo ra thành quả đáng bị người đời xem thường, khinh miệt và chỉ chính. Để khắc phục và làm biến mất những thành phần gây xấu cho xã hội như vậy thì nền giáo dục Việt Nam phải mang một trọng trách lớn, phải thay đổi, cải cách nền giáo dục nước nhà thì mới có đủ khả năng để thay đổi, giáo dục, rèn luyện lại thành phần xấu này.


    Chúng ta – những thế hệ trẻ ngày nay, cần phải làm gì ? Chúng ta – những thế hệ trẻ tiếp bước theo sau công sức của các ông cha ta đã xây dựng, gìn giữ hòa bình cho đất nước. Chúng ta cần phải nghiêm túc học tập và làm việc, trau dồi thêm nhiều kĩ năng, kiến thức cho bản thân, suy nghĩ nhiều hơn nữa trong công việc cũng như trong học tập. Bên cạnh đó, mỗi người cũng cần không ngừng sáng tạo, đổi mới để đánh thức những năng lực tiềm ẩn, những khả năng sáng tạo mới mẻ, không tư duy theo lối mòn. Để làm gì ? Có như vậy thì chúng ta mới có thể phát triển bản thân góp phần xây dựng đất nước ngày một tốt đẹp hơn.


    Không những phải sáng tạo mà mỗi con người chúng ta ai cũng cần phải phát triển thêm những phẩm chất tốt đẹp khác để thuận lợi làm thực hiện trong công việc hay trong việc học tập như tính kiên trì, tính tự trọng, tính khoan dung, khiêm tốn, khiêm nhường, sự quyết đoán… Có như vậy thì chúng ta mới có thể sáng tạo ra được những cái tốt, mới mẻ và được công nhận, và giúp ích được cho bản thân, cho cộng đồng, cho xã hội.


    “Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng” – Lỗ Tấn. Nhà văn Lỗ Tấn đã có một câu nói rất hay, quả thật đúng như vậy, sự lười biếng lao động, lười biếng suy nghĩ, lười biếng sáng tạo sẽ dẫn đến việc ngu dốt mà ngu dốt và lười biếng thì không thể nào tạo nên được sự nghiệp thành công, tương lai rực rỡ mang lại vinh quang được cho con người.


    Để thành công, cách duy nhất là mỗi bản thân con người chúng ta phải biết tự thân vận động, làm việc, suy nghĩ và sáng tạo không ngừng trong công việc cũng như trong đời sống. Sáng tạo giúp ích được cho chúng ta, giúp ích được rất nhiều cho cộng đồng và cho sự phát triển của xã hội và góp phần tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp hơn cho cuộc sống này.

    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 7
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 7
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 7
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 7
  8. Nghe hai từ sáng tạo đã quá đỗi quen thuộc với mọi người nhưng liệu rằng chúng ta đã thật sự tìm hiểu một cách nghiêm túc về sáng tạo là gì và tại sao sáng tạo là quan trọng trong công việc và cuộc sống? Sáng tạo là gì - khá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, không chỉ được sử dụng trong những ngành nghề đặc thù mà nó còn được nhắc tới trong cuộc sống hàng ngày. Liệu chúng ta có hiểu được sáng tạo là gì và vai trò của sáng tạo là gì trong đời sống hàng ngày?


    Không phải ai cũng sẽ quan tâm sáng tạo là gì vì mọi người đã được nghe quá nhiều về nó và mặc định suy nghĩ sáng tạo là gì mà không cần một định nghĩa nào. Steve Jobs đã từng phát biểu rằng: “Creative is just connecting things. When you ask creative people how they did something, they feel a little guilty because they didn’t really do it, they just saw something”. Với ông thì sáng tạo chỉ là kết nối những thứ xung quanh cuộc sống của chúng ta với nhau. Nếu chúng ta ngạc nhiên hỏi những người này về những sản phẩm của họ thì thật sự họ cũng chẳng biết họ đã sáng tạo như thế nào, vì họ chỉ đang họa lại những thứ họ thấy theo thế giới quan của họ.


    Thực ra, sẽ không có một khái niệm cụ thể nào về sáng tạo là gì. Chúng ta đã quá quen với hai chữ này và cũng có những định nghĩa riêng về sáng tạo là gì. Có lẽ, khi tập hợp tất cả quan điểm của mọi người lại với nhau thì chúng ta sẽ thấy được điểm chung của những quan điểm này: “Sáng tạo chính là tạo ra những ý tưởng, những sáng kiến có thể ứng dụng vào cuộc sống thực tại.” Có những quan điểm cho rằng đây là quá trình say mê nghiên cứu, học hỏi để tạo ra những giá trị mới ở cả thế giới vật chất lẫn tinh thần, hay sáng tạo có thể là việc bạn tìm ra những cách giải quyết mới mà không bị gò bó và phụ thuộc vào những cái đã có.


    Vậy từ những quan điểm riêng, chúng ta có thể hiểu khái quát về sáng tạo là gì. Từ đó, đưa ra khái niệm sáng tạo cho riêng mình: “Sáng tạo chính là sự nhìn nhận về thế giới xung quanh theo một góc nhìn mới nhằm kết nối mọi sự vật tưởng chừng như rời rạc với nhau. Sự kết hợp này sẽ tạo nên những sáng kiến vô cùng độc đáo và táo bạo. Vậy để kết luận một sản phẩm nào đó có phải là kết quả của sáng tạo không, chúng ta có thể nhìn nhận trên 2 phương diện: tính độc đáo nói đến sự mới lạ của ý tưởng, tính chức năng hay còn gọi là tác dụng của ý tưởng.


    Sáng tạo là gì - nó có thật sự là một loại năng lực? Nó cũng giống như những năng lực bình thường khác như khả năng chạy nhanh 100m trong 10 giây, tính nhẩm nhanh hơn máy tính,...Sáng tạo có thể là khả năng tự nhiên của một cá nhân nào đó nhưng cũng là một mục tiêu sống, niềm đam mê theo đuổi đánh đổi bằng thời gian và công sức của những người khác. Khái niệm sáng tạo là gì dựa trên phương thức tư duy và hành động truyền thống. Khi vượt qua giới hạn tức là bạn sẽ vượt ra khỏi những vùng giá trị hiện hữu của những phương thức truyền thống và tìm ra những phương thức mới cải thiện những điểm đen của phương thức truyền thống.


    Quá trình sáng tạo là gì dựa trên sự phát triển những điều mới và nguyên bản theo nhiều hình thái khác nhau. Nếu có một ý tưởng sáng tạo thì việc của bạn là nghiên cứu chuyên sâu để chứng minh ý tưởng của mình. Nếu là một quá trình mới, bạn phải là người đầu tiên thử nó và kiểm tra để xem hiệu suất hoạt động của tiến trình. Còn nếu nó là một vật thể hiện hữu, hãy xây dựng nó theo ý tưởng sáng tạo của bạn.


    Trên phương diện khoa học thì sáng tạo trực thuộc sự quản lý của bán cầu não phải với chức năng đặc thù là tư duy hệ thống, cảm thụ âm nhạc và tư duy sáng tạo của con người. Nó chính là một trong những cách nhanh chóng nhất để trở thành lực lượng phát triển trung tâm trong nền kinh tế thế giới. Tư duy sáng tạo tạo ra những cái mới để thay thế và đào thải những cái cũ, đưa xã hội phát triển theo từng bậc thang. Sáng tạo đưa con người tiếp xúc với những cái nhìn mới, con đường mới, trải nghiệm mới giúp cho xã hội liên tục cải tiến, thay đổi và phát triển. Nếu như không có những ý tưởng sáng tạo, có lẽ con người sẽ không phát minh được những chiếc điện thoại hay những dịch vụ như ngày nay.


    Nhiều người quan điểm rằng sáng tạo chỉ giúp ích trong những ngành nghề như âm nhạc, thời trang,...nhưng trong công việc thực tế thì bất cứ ngành nghề nào cũng sẽ cần ý tưởng sáng tạo. Nó không chỉ là tạo ra những sản phẩm mới độc đáo mà nó còn là quá trình tìm ra những con đường, hướng đi mới giúp tối ưu hóa thời gian giải quyết công việc. Từ trước đến nay, nhiều người tin rằng sáng tạo là do bẩm sinh mà có, tức là con người sinh ra đã có những khả năng thiên phú về sáng tạo vì sự đặc thù của sáng tạo. Tuy nhiên, sáng tạo cũng như những kỹ năng sống khác, nó cũng là một kỹ năng có thể rèn luyện được nếu bạn chịu đầu tư thời gian và công sức để theo đuổi nó như một niềm đam mê.


    Bất cứ kỹ năng hay những khả năng chuyên môn đều cần được xây dựng trên một nền tảng căn bản từ những bước đầu tiên. Vậy để phát triển khả năng sáng tạo thì chúng ta phải thật sự đam mê nó và từng bước khám phá, tìm hiểu về những kiến thức cơ bản của kỹ năng này. Nền tảng cơ bản sẽ giúp cho bức tường kiến thức trở nên vững chãi hơn và phát triển xa hơn. Khi biết được quá trình phát triển của sáng tạo là gì, chúng ta sẽ có thể dễ dàng rèn luyện kỹ năng này thông qua việc đọc sách, nghe nhạc, tiếp cận trực tiếp với những kiến thức và thông tin để tạo vốn kiến thức nền tảng ban đầu.


    Từ những kiến thức nền tảng, chúng ta sẽ tìm hiểu chuyên sâu hơn, chi tiết hơn vào từng khía cạnh và bắt đầu sáng tạo những cái mới tiên tiến và nổi bật hơn. Tư duy sáng tạo có thể được rèn luyện bằng cách tiếp cận qua thông tin hoặc hình ảnh, vì vậy việc đọc sách, nghe nhạc hay quan sát những bức vẽ và quang cảnh xung quanh có thể kích thích khả năng tư duy của bạn, giúp bạn tạo ra những ý tưởng sáng tạo.


    Tò mò có phải là kỹ năng chúng ta cần trên con đường tìm ra những ý tưởng sáng tạo là gì? Để chủ động tìm tòi và rèn luyện một tư duy sáng tạo, chúng ta phải luôn tò mò, tò mò về những thứ hiện hữu xung quanh chúng ta hay những việc xảy ra quanh ta để tìm hướng giải quyết cho vấn đề. Có một cách khác đơn giản hơn chính là hỏi những người giỏi hơn mình hoặc những người đi trước đã có kinh nghiệm để học hỏi cách họ nhìn nhận vấn đề cũng như giải quyết vấn đề.


    Sự tò mò sẽ giúp kích thích não bộ của con người liên tục hoạt động, liên tục tò mò và học hỏi để tiếp thêm thông tin mới, cách nhìn mới giúp nảy sinh những ý tưởng sáng tạo mới. Thực tế, để phát triển bất cứ kỹ năng nào, chúng ta cũng cần có tinh thần tò mò, học hỏi vì khi bạn tò mò, bạn sẽ nhận được những thông tin mà không phải ai cũng có thể tiếp cận tới. Khả năng quan sát thật sự rất quan trọng vì khi quan sát, chú ý những vấn đề xung quanh mới giúp ta nhìn nhận sự việc theo nhiều hướng khác nhau. Từ sự chủ động dung nạp thông tin này sẽ giúp ta tự học hỏi những thứ tích cực và cả tiêu cực. Dù là cái nhìn tích cực hay tiêu cực đều sẽ giúp ta hiểu được vấn đề và thay đổi thái độ sống với xã hội.


    Việc quan sát không chỉ dừng lại ở hình ảnh mà còn là hành động, quan sát hành động, cách làm, cách nhìn nhận vấn đề của người khác để tìm hướng giải quyết riêng cho bản thân. Đặt bản thân ở vị trí của mọi người, nhìn nhận vấn đề ở từng khía cạnh sẽ giúp bản thân chúng ta có được nhiều góc nhìn hơn và phát triển tư duy theo nhiều cách khác nhau. Từ đó, bạn sẽ tìm ra những ý tưởng sáng tạo là gì và phát triển theo con đường mình chọn.


    Trải nghiệm là một trong những cách trực diện để một người có thể rèn luyện tư duy sáng tạo. Khi thử những điều mới, trải nghiệm nhiều cảm xúc mới, gặp gỡ những con người mới sẽ giúp chúng ta tiếp cận được với những luồng suy nghĩ khác với bản thân, từ đó học hỏi thêm. Có bao giờ bạn nghĩ mình sẽ dùng một ngày để đi đến những địa điểm mới, xem một bộ phim mới hay nghe một dòng nhạc mới, tất cả những trải nghiệm trên đều sẽ kích thích giác quan và tư duy của chúng ta. Những trải nghiệm mới cũng được xem là những thử thách với bản thân vì mình đã dám bước ra khỏi vùng an toàn và tiếp cận với những thông tin và những con người mới để học hỏi kiến thức mới để tìm ra ý tưởng sáng tạo là gì?


    Đừng bỏ cuộc! Nếu đã đam mê sáng tạo, yêu sáng tạo và muốn theo đuổi và rèn luyện tư duy sáng tạo thì hãy kiên trì và dấn thân. Để có thể từ một trang giấy trắng và vẽ lên từng nét vẽ để tạo thành một bức tranh sáng tạo đầy màu sắc, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn và trở ngại. Những tác phẩm đầu tay có khi lại chẳng được công nhận nhưng hãy cứ tiếp tục và rèn luyện hơn nữa để tạo ra những ý tưởng mới. Kiên trì sẽ giúp cho một kẻ bình thường trở nên phi thường hơn họ nghĩ. Khi bạn thật sự dành thời gian để nghiên cứu và dấn thân vào nó thì bạn sẽ nhận ra khả năng phi thường của bản thân khi tiếp cận một kỹ năng mềm mới. Hiện nay, hầu hết mọi công việc, mọi ngành nghề đầu sẽ cần đến tư duy sáng tạo để tạo ra những cách làm mới nhanh hơn và hiệu suất hơn. Vì hiểu rõ đặc thù những ý tưởng sáng tạo là gì nên nhiều ngành sẽ yêu cầu những khả năng nổi bật.


    Những công việc nằm trong nhóm nghệ thuật và mỹ thuật sẽ gồm những nghề như biên kịch, diễn viên, biên tập viên, nhà sản xuất nội dung, họa sĩ hay điêu khắc,...Vì tính chất công việc là tạo ra những sản phẩm nội dung mang đến cho người đọc, người xem những nội dung hay, mới mẻ nên phải thật sự hiểu sáng tạo là gì mới tạo ra được những tác phẩm thật sự. Sáng tạo là gì trong nghệ thuật. Nếu bạn là một họa sĩ, mỗi họa sĩ sẽ có một con đường nghệ thuật riêng và mỗi tác phẩm mà họ vẽ đều sẽ có những cái hồn riêng mà ngay khi nhìn vào, bạn sẽ nhận ra họa sĩ là ai. Bạn sẽ không thể họa lại bức tranh của một người khác và nói đó là tác phẩm của mình, đó không gọi là sáng tạo mà là ăn cắp chất xám. Vậy nên đừng nhầm tưởng rằng, mình có thể đạo nhái hay sử dụng chất xám của người khác như của mình nhé!


    Ngành nghề liên quan trực tiếp đến truyền thông gồm có nhà viết kịch bản, người mẫu, nhiếp ảnh gia,...Công việc của họ là tạo ra những hình ảnh chất lượng, thu hút người xem nên nếu ở trong ngành này, bạn mới thật sự hiểu được tầm quan trọng của sáng tạo là gì. Công việc liên quan là nghệ sĩ trang điểm, thẩm mỹ và thiết kế thời trang, kiến trúc sư, thiết kế nội thất,...Trong những ngành nghề này thì hiểu được sáng tạo là gì sẽ giúp tạo ra những bản vẽ kết hợp với kinh nghiệm bản thân để tạo ra những bản thiết kế hoàn hảo mang tính thẩm mỹ.


    Công việc liên quan trực tiếp đến ý tưởng kinh doanh sáng tạo trong ngành marketing thường là những công việc trong agency hoặc client để tạo ra những ấn phẩm truyền thông. Bên cạnh đó, bản chất của sáng tạo là gì trong marketing được ứng dụng để thiết kế những chương trình nghiên cứu thị trường, chiến lược hay kế hoạch kinh doanh để thực hiện chiến dịch quảng cáo. Những chiến dịch truyền thông đi kèm với hàng loạt những poster hay banner quảng cáo, mỗi sản phẩm này đều chứa đựng ý nghĩa, nội dung hay thông điệp của từng chiến dịch quảng cáo. Vậy nên để làm việc trong những công ty truyền thông đòi hỏi bạn phải có tư duy sáng tạo nhạy bén, cập nhật xu hướng thị trường nhanh và có một tư duy mở với khả năng tiếp nhận thông tin khổng lồ.


    Sáng tạo là gì không còn quan trọng bằng cách chúng ta ứng dụng sáng tạo vào đời sống và xã hội như thế nào. Sáng tạo giúp chúng ta rất nhiều trong việc tạo ra những phương thức mới để cải thiện công việc, vẽ ra những bức tranh mới để thu hút ánh nhìn. Nếu bạn thử một lần áp dụng tư duy sáng tạo vào những vấn đề hay cách nhìn nhận xung quanh cuộc sống bạn sẽ thấy được bản thân mình mới mẻ như thế nào. Không cần phải có một tư duy sáng tạo nổi bật nhưng hãy cho bản thân mình được thử những cách mới, trải nghiệm mới để tư duy luôn được cập nhật và phát triển.

    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 8
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 8
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 8
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 8
  9. Cứ mỗi giây trôi qua, con người đã tạo ra biết bao điều mới mẻ. Trong một xã hội đang tăng tiến như vậy, mỗi cá nhân đều phải rèn luyện cho mình những tính cách phù hợp để dễ dàng thích nghi với sự đổi mới này. Chính vì vậy, tính năng động và sáng tạo càng phải được thể hiện rõ ràng trong học tập và cách làm việc. Bởi lẽ, chính sự năng động và sáng tạo không người là yếu tố đưa bạn đến với những thành công.


    Năng động là luôn có những hoạt động tích cực để tác động biến đổi thế giới xung quanh nhằm thực hiện tốt mục đích đã định. Năng động là chủ động làm việc một cách nhiệt huyết, luôn cố làm mọi việc hết sức. Sáng tạo là làm điều gì đó mới mẻ, là siêng năng nghiên cứu, tìm tòi để phát hiện ra những cái hay, cái mới trong cuộc sống. Khi hai tính cách này song hành và hỗ trợ lẫn nhau, trở thành một phẩm chất rất cần thiết đói với mỗi con người. Người năng động sáng tạo luôn say mê tìm tòi, là một con người dám nghĩ dám làm mà không lo sợ điều gì.


    Steve Jobs đã từng nói: “Sáng tạo đơn giản chỉ là kết nối nhiều thứ lại với nhau”. Khi bạn hỏi những người sáng tạo về cách họ thực hiện một việc gì đó, họ sẽ cảm thấy ngượng ngùng một chút vì họ không thực sự làm gì cả. Qua thời gian, những ý tưởng ban đầu dần trở nên rõ ràng hơn mà thôi.


    Quả đúng là vậy, sáng tạo là suy nghĩ ra những ý tưởng mới. Đó là quá trình dài không thể dễ dàng giải thích bằng lời. Tuy nhiên, ý kiến mới được nghĩ ra là chưa đủ, ta còn phải dám thực hiện ý tưởng ấy. Chính vì vậy, biết tích hợp cả hai phẩm chất đó lại với nhau sẽ nâng cao được hiểu quả công việc. Có thể nói năng động là cơ sở để sáng tạo, còn sáng tạo là động lực để năng động.


    Năng động sáng tạo là phẩm chất cần thiết của người lao động trong xã hội hiện đại. Nhất là trong thời đại 4.0 này. Tất cả những thành tựu to lớn mà chúng ta đang hưởng thụ bây giờ, đều là công sức của nhiều khối trí óc mà các bậc phía trước đã gầy dựng. Những công thức, định lý, đến những phát minh rất quan trọng như chiếc điện thoại, Internet, mạng xã hội, đều bắt nguồn từ bản tính sáng tạo của các nhà sáng chế.


    Là một công dân của xã hội hiện đại này, ta phải luôn say mê nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi để bắt kịp được sự nhanh đến chóng mặt này. Bao nhiêu phát kiến được nghĩ ra một ngày, thì cũng bấy nhiêu sáng chế được tiến hành dựa trên ý tưởng ấy. Sự sáng tạo mang đến rất nhiều cuộc thử nghiệm, và nếu may mắn, ý tưởng của bản thân sẽ được biết đến và góp phần vào công cuộc phát triển này.


    Nói về những tấm gương năng động sáng tạo là nhiều không kể xiết. Nhưng ắt hẳn không ai không biết đến Stephen Hawking, là một nhà vật lý lý thuyết, vũ trụ học, tác giả viết sách khoa học thường thức người Anh, hiện là Giám đốc Nghiên cứu tại Trung tâm Vũ trụ học lý thuyết thuộc Đại học Cambridge.


    Từ khi chỉ mới 13 tuổi, ông đã sớm bộc lộ tố chất thiên tài của mình. Hawking chơi cùng với nhóm bạn thân mà ông thường tham gia chơi bài, làm pháo hoa, các mô hình phi cơ và tàu thuyền, cũng như thảo luận về Cơ đốc giáo và năng lực ngoại cảm. Với bản tính đam mê tìm hiểu của mình, cả nhóm bạn đã dành thời gian để nghiên cứu bên trong của chiếc máy tính, để rồi sau đó họ xây dựng một máy tính với các linh kiện lấy từ đồng hồ, một máy tổng đài điện thoại cũ và các thiết bị tái chế khác.


    Mặc dù cơ thể dần trở nên yếu đi về bệnh tật, bị bại liệt, phải duy chuyển khó khăn bằng nạng, nhưng Stephen Hawking vẫn luôn cố hết sức mình để nghiên cứu, đóng góp cho ngành Vật Lý học rất nhiều học thuyết giá trị.


    Tính năng động sáng tạo là yếu tố rất quan trọng đối với thế hệ trẻ. Để bắt kịp xu hướng thời đại mới, để không bị đi lùi lại với cuộc sống, luôn cần mày mò, phát hiện xử lí linh hoạt những tình huống trong học tập, làm việc nhằm đạt hiệu quả cao. Đáng buồn là giới trẻ hiện nay lại quá ỷ lại. An lòng sống với những cái có sẵn mà lười phải sáng tạo ra thứ mới.


    Cuộc sống luôn thay đổi. Những thứ mà hôm nay bạn nghĩ là “hợp mốt” hay “hiện đại” sẽ sớm bị lu mờ bởi hàng loạt phát minh mới được công bố. Luôn biết sáng tạo và cải tiến những cái có sẵn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống mỗi ngày. Năng động và sáng tạo giúp con người vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian, để đạt được mục đích nhanh chóng và tốt đẹp.


    Trong cuộc sống, vẫn còn có nhiều người thiếu tính năng động. Họ không những lười biếng mà còn luôn thụ động trước công việc, hoặc tìm cách lảng tránh, hoặc làm một cách sơ sài, qua loa, đối phó. Những người như thế không nhưng luôn thất bại trong công việc mà khiến người khác khinh ghét.


    Chưa hẳn năng động và sáng tạo thì sẽ thành công nhưng chắc chắn rằng nếu không có năng động và sáng tạo thì cũng không có thành công được tạo nên. Muốn làm nên những điều lớn lao và sống một cuộc đời có ý nghĩa, hãy năng động và sáng tạo không ngừng.


    "Sự đơn điệu và cô độc của một cuộc sống yên lặng kích thích trí sáng tạo” (Albert Einstein). Không có tính năng động, con người khó hoàn thành công việc. Không có tín sáng tạo, mọi cái mới sẽ không được tạo ra. Muốn sáng tạo bạn phải vượt qua nỗi sợ hãi thất bại, vượt qua lối mòn cũ kĩ và dũng cảm bước đi trên con đường mà bạn đã vạch ra. Một khi làm việc một cách năng động và sáng tạo bạn đã chắc chắn có được thành công.

    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 9
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 9
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 9
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 9
  10. Sáng tạo là hoạt động của con người khi tìm thấy và làm nên giá trị vật chất và giá trị tinh thần mới mẻ mà trước đó chưa có. Đôi khi bạn sẽ mắc sai lầm khi sáng tạo muốn nhắc mỗi chúng ta ý thức về việc rủi ro là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi chúng ta sáng tạo bởi không phải cứ sáng tạo là được công nhận và đem lại những kết quả đúng như những gì chúng ta mong muốn. Câu nói của Steve Jobs muốn khẳng định sáng tạo là điều vô cùng quan trọng nhưng không phải là điều dễ dàng trong đời sống mỗi con người, cần phải vượt qua những khó khăn cũng như thất bại trong quá trình sáng tạo để tiếp tục cố gắng hoàn thiện công việc của mình.


    Sáng tạo là tìm ra những thứ mới mẻ mà trước đó con người chưa tìm ra. Cuộc sống là chuỗi những bí ẩn đòi hỏi con người phải tìm kiếm một cách có ý thức và bỏ nhiều công sức mới thấy được. Khi tìm thấy một điều gì mà trước đó người khác chưa từng nghĩ đến hoặc chưa từng biết đến được coi là bước đầu tiên của việc sáng tạo.


    Sáng tạo còn là làm nên những điều mới mẻ mà trước đó con người chưa làm được. Đó có thể là việc tạo nên một ý tưởng đột phá trong công việc hoặc từ ý tưởng đó phát triển thành những sản phẩm thực tế, hiện hữu. Một sự sáng tạo thành công là khi sáng tạo đó được đưa vào trong thực tế, ý tưởng được sử dụng trong công việc.


    Trong cuộc sống, sáng tạo đem lại cho con người những lợi ích gì để khiến công việc trở nên hiệu quả hơn? Xã hội có những con người biết sáng tạo sẽ tìm ra những giá trị mới, khai phá thêm những chân trời tri thức mới. Công việc sẽ được giải quyết một cách hiệu quả hơn nếu con người biết sử dụng sự sáng tạo của mình một cách thích đáng với hoàn cảnh.

    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 10
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 10
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 10
    Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 10




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy