Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 4

Không có thành công nào tự đến với chúng ta, cũng không có việc gì dễ làm mà thành công lớn. Muốn thành công trong cuộc sống, chiếm lĩnh được những giá trị tốt đẹp, con người nhất định phải năng động và sáng tạo. Năng động và sáng tạo là phẩm chất cần có ở mỗi con người.


Năng động là tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm. người năng động không tự bằng lòng với cái có sẵn, không bắt chước hoàn toàn cách làm đã có. Sáng tạo là say mê, tìm tòi để tạo ra những giá trị mới về vật chất, tinh thần hoặc tìm ra cái mới, cách giải quyết mới mà không bị gò bó phụ thuộc vào cái đã có.


Người có tính năng động và sáng tạo luôn say mê, tìm tòi và phát hiện cái mới mẻ, đem đến cho công việc những giải pháp hiệu quả nhất, mau chóng nhất, tiết kiệm nhất. người sáng tạo cũng rất linh hoạt trong xử lý các tình huống, không bao giờ đi theo lối mòn hoặc dựa dẫm vào những thứ sẵn có, không định kiến tư duy. Lúc nào họ cũng hướng đến hiệu quả trong công việc, hướng đến sự tiến bộ chung của cả cộng đồng.


Năng động, sáng tạo là phẩm chất cần thiết của người lao động trong xã hội hiện đại. Nó giúp con người có thể vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt được mục đích đã đề ra một cách nhanh chóng, tốt đẹp. Nhờ năng động mà con người làm nên những kỳ tích vẻ vang, mang lại niềm vinh dự cho bản thân, gia đình, đất nước. Năng động, sáng tạo giúp cho con người vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh để vươn lên và đạt được những mục đích nhanh chóng và tốt đẹp.


Năng động và sáng tạo tạo ra những hứng thú làm việc mãnh liệt cho con người. Bởi đam mê, họ sẽ làm việc không mệt mỏi, không quản ngại gian lao, không so tính thiệt hơn, tất cả vì mục tiêu chung nhất là tạo ra những giá trị mới mẻ và hữu ích nhằm phục vụ cộng đồng. Không thể tách rời tính năng động và tính sáng tạo ở con người. Năng động là cơ sở để sáng tạo còn sáng tạo lại động lực để năng động. Những ai năng động sớm muộn gì cũng tìm thấy được những điều mới mẻ. Và ngược lại sẽ không thể tìm thấy tính sáng tạo ở một người không hề năng động trong suy nghĩ và hành động.


Muốn trở nên năng động và sáng tạo, trước hết cần phải siêng năng, cần cù, chăm chỉ trong học tập và rèn luyện. Chính tri thức làm nên sức mạnh của con người. Càng có nhiều tri thức, con người càng trở nên tự tin và mạnh mẽ. Khi đã tự tin, con người mới trở nên năng động. Và chính bởi sự năng động mới có thể sáng tạo. Một cách nhanh nhất chắc chắn giúp duy trì tính sáng tạo là buộc bản thân phải học điều mới. Cũng nên nhớ rằng sáng tạo không phải là một cuộc thi mà là một hành trình, đích đến là thành tựu vững bền.


Hãy luôn biết vượt qua khó khăn, thử thách, tìm ra cách tốt nhất, khoa học nhất để vượt qua khó khăn, đạt được mục đích. Không bao giờ lùi bước trước thử thách. Càng khó khăn, càng phải năng động, sáng tạo và chiến thắng bằng những cách thông minh và hợp lý nhất. Đừng cố gắng đạp đổ bức tường, hãy mong rằng có thể chuyển hóa nó thành một lối thoát.


Thực tế cũng đã chứng minh điều kiện càng khắc nghiệt càng thúc đẩy con người năng động và sáng tạo hơn để sinh tồn. Phê phán: trong cuộc sống, vẫn còn có nhiều người không năng động và sáng tạo. Họ chỉ biết máy móc làm theo những gì đã sẵn có, dựa dẫm vào người khác, không tích cực đổi mới cách nghĩ cách làm khiến cho công việc trì trệ, kém hiệu quả. những người như thế thật đáng chê trách.


Bài học: Muốn thành công và có được cuộc sống hạnh phúc, nhất định con người phải năng động và sáng tạo. Là học sinh, hãy rèn luyện tính năng động và sáng tạo ngay từ bây giờ để kiện toàn kỹ năng học tập và làm việc hiệu quả, sẵn sàng vươn tới thành công ở tương lai.


Sẽ không có thành công nào được tạo nên nếu không năng động và sáng tạo trong mọi công việc. Đừng mong cầu may mắn sẽ tìm đến, cũng đừng mong cuộc sống thuận lợi, hãy sẵn sàng đương đầu với khó khăn thử thách để rèn luyện mình ngày càng tốt hơn, mạnh mẽ hơn nữa. Sự sáng tạo không là gì ngoài một tinh thần dám bứt phá ra khỏi những gì cũ kĩ để tìm đến những điều mới mẻ trong cuộc sống này.

Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 4
Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 4
Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 4
Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 4

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy