Top 10 Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống (lớp 12) hay nhất

Bình An 3442 0 Báo lỗi

Theo Các-mac: "Cuộc sống là dòng chảy luôn vận động’’. Con người không thể cứ ngồi yên mặc cho nhịp sống cứ thế tuôn đi. Thật vậy, và điều chúng ta cần đó là ... xem thêm...

  1. “Đi một ngày đàng học một sàng khôn” là câu tục ngữ mà chúng ta vẫn thường nghe hằng ngày. Thật vậy, cuộc sống là không ngừng khám phá và thách thức để phát triển và nâng cao hiểu biết của bản thân. Thật vậy, mỗi trải nghiệm đều cho ta những bài học bổ ích và khiến con người ta trưởng thành hơn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với tuổi trẻ.


    Tuổi trẻ là tuổi có nhiều nhiệt huyết, là tuổi mà con người dám nghĩ dám làm, dám thách thức bản thân để bứt phá giới hạn. Cũng ở tuổi trẻ con người ta có nhiều ý tưởng. Họ mơ mộng và tràn đầy nhiệt huyết. Vậy nên tuổi trẻ rất cần có những trải nghiệm. Trải nghiệm là tự mình trải qua để có được kinh nghiệm, tri thức và đặc biệt trong cuộc sống ngày nay, con người phải học hỏi, trải nghiệm thì mới trở thành người có ích cho xã hội.


    Chắc hẳn một số người trẻ sẽ nghĩ tuổi trẻ là khoảng thời gian để hưởng thụ, không cần thiết phải trải nghiệm. Thay vì dành thời gian tự mình đi tìm những thứ khiến mình gặp khó khăn và tiêu tốn thời gian thì sao không dành khoảng thời gian đó để vui chơi hưởng thụ. Tuổi trẻ là tuổi để vui chơi và tận hưởng, quan điểm này không sai vì chúng ta còn trẻ và đương nhiên ham chơi là điều không thể tránh khỏi. Nhưng nếu cứ mù quáng lún sâu vào hưởng thụ và chơi bời không lo nghĩ cho tương lai thì sẽ gánh chịu hậu quả đáng buồn. Nếu bạn chọn vui chơi thay vì tự gây dựng sự nghiệp, tự khám phá những tri thức mới mẻ thì bạn chỉ có hôm nay chứ không có ngày mai. Vì ai trong chúng ta cũng biết nếu vui chơi mà không học tập sẽ không có sự nghiệp, nếu không có sự nghiệp thì cuộc sống sẽ trở nên khó khăn.


    Nguyên nhân nào khiến mỗi người cần phải có được những trải nghiệm, đặc biệt là khi còn trẻ tuổi? Vì trải nghiệm giúp chúng ta mở mang tri thức, có khả năng giải quyết vấn đề của mình. Trải nghiệm cũng cho chúng ta những mối quan hệ và giúp cuộc sống bớt tẻ nhạt hơn. Con người không thể dành hàng giờ ngồi bên chiếc bàn học và nhồi nhét kiến thức một cách máy móc. Bởi vì bản thân mỗi người không phải là một cỗ máy. Đa số chúng ta làm việc dựa theo cảm xúc và lý trí. Việc học tập máy móc như thế sẽ chỉ mang lại cảm giác mệt mỏi, chán nản. Học quá nhiều khiến bạn cảm thấy căng thẳng, thay vì nhớ lâu hơn thì bạn sẽ bị rối loạn trí nhớ vì phải ôm đồm quá nhiều. Thay vì vậy, nếu biết cách học tập lý thuyết với thực hành. Những điều mà ta học hỏi được sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều.


    Trải nghiệm không chỉ trong học tập mà còn trong mọi lĩnh vực. Chúng ta học một môn học mới, học nấu ăn hay học các kỹ năng khác cũng là trải nghiệm. Chúng ta đi du lịch cũng là trải nghiệm, đi công tác hay tham gia vào một dự án nghiên cứu cũng là trải nghiệm. Vì trải nghiệm vốn là tự thân mình trải qua để có được hiểu biết kinh nghiệm. Chỉ cần bạn còn muốn khám phá thì chắc chắn còn có trải nghiệm.


    Trải nghiệm có vai trò rất lớn với cuộc sống của con người và đặc biệt là giới trẻ. Trải nghiệm đem lại kinh nghiệm thực tế giúp người ta trưởng thành hơn. Trải nghiệm giúp ta khám phá ra điểm mạnh điểm yếu của mình để tự phát triển bản thân, chọn ra hướng đi cho cuộc đời mình. Hơn thế nữa qua nhiều trải nghiệm chúng ta sẽ có thêm kinh nghiệm và giải quyết vấn đề của mình một cách linh hoạt, sáng tạo hơn. Tuy trải nghiệm có vai trò rất lớn trong việc phát triển của con người thế nhưng có những người lại coi nhẹ việc trải nghiệm. Họ coi đó là chuyện tốn nhiều thời gian và không mang lại hiệu quả. Nhiều người vẫn sống thu mình lại với thế giới, sống một cuộc đời khô khan mà chẳng hay biết thế giới ngoài kia đang đổi thay thế nào. Sách vở ghi chép những tri thức đúng đắn thế nhưng liệu năm năm, mười năm sau nó có còn đúng nữa. Vì cuộc sống là không ngừng vận động vậy nên cần phải biết kết hợp giữa trải nghiệm và cuộc sống để có kiến thức toàn vẹn về mọi thứ.


    Xã hội đang thay đổi, mọi người đang gồng mình lên để lao động và học tập nhằm đuổi kịp thời đại. Một ngày bạn không học tập cũng đồng nghĩa với việc bạn đang bị tụt lại đằng sau. Tri thức là vô hạn và không ngừng đổi mới vì vậy bạn cần trải nghiệm để tích lũy thêm tri thức. Bạn có thể tự thay đổi cuộc đời mình và cũng có thể trở thành người mà bạn mong muốn nếu không ngừng cố gắng, không ngừng trải nghiệm.

    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 1
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 1
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 1
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 1

  2. Cuộc đời là những chuyến phiêu lưu và trong đó con người là những người du hành không biết mệt mỏi. Vậy để trở thành những người du hành thông thái có vốn tri thức và hiểu biết phong phú, chúng ta cần không ngừng cố gắng, vươn lên. Thành quả của mọi nỗ lực chính là những trải nghiệm đáng quý nhất.


    Trải nghiệm là tổng hợp những tri thức, kĩ năng hoặc những quan sát được tích lũy thông qua việc tham gia hoặc tiếp xúc với những sự vật, sự kiện. Trong cuộc sống, trải nghiệm được hình thành qua những hoạt động, sự kiện mà con người đã tham gia. Trải nghiệm là thành quả giá trị không chỉ để chúng ta học tập mà còn là những khám phá thú vị để ta trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn trong cuộc sống.


    Sự trải nghiệm không đơn thuần là việc khám phá một mảnh đất mới, thưởng ngoạn một danh thắng mà còn là cơ hội để chúng ta học tập, tích lũy thêm những kinh nghiệm, rèn luyện những kỹ năng cần thiết. Mà đó cũng là cách để con người bộc lộ được những tiềm năng; là cơ hội để con người hiểu hơn về giá trị của chính bản thân mình.


    Tích cực tham gia vào một hoạt động nào đó, thực hiện một mục tiêu nào đó không phải bao giờ chúng ta cũng sẽ đạt được thành công nhưng chắc chắn ta sẽ có thêm những trải nghiệm ý nghĩa, có những cảm xúc thật và bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn chứ không phải chỉ là lý thuyết trên sách vở nữa. Bàn về ý nghĩa của trải nghiệm, nhà thơ Robert Frost từng viết: “Trong rừng có nhiều lối đi, và tôi chọn lối đi không có dấu chân người”. Chọn cho mình một lối đi riêng, con người sẽ khám phá ra những điều mà chưa có ai khám phá được. Trải nghiệm là thái độ sống tích cực, chủ động cần có và nên có ở những con người hiện đại. Đó là cách tạo nên những giá trị mới, khẳng định dấu ấn cá nhân.


    Để có trải nghiệm chúng ta đừng ngại gian khổ, ngại hy sinh, thất bại bởi sau tất cả những khó khăn, thử thách trong hoạt động khám phá, dù không thành công chúng ta cũng đã tự tích lũy cho mình một vốn hiểu biết thật phong phú rồi. Trải nghiệm giúp con người luôn bình tĩnh, mạnh mẽ trong cuộc sống bởi họ đã có trải nghiệm và họ biết mình cần làm như thế nào. Đây cũng là lý do vì sao những người lớn tuổi, những người ham học hỏi thường điềm đạm, giàu kinh nghiệm và vững vàng để làm chủ cuộc sống của chính mình.


    Để có những trải nghiệm, chúng ta hãy hành động, tự mình tham gia để cảm nhận được những thành quả từ những hoạt động ấy. Đừng sống lãng phí, hạn hẹp như con ếch ngồi đáy giếng, cũng đừng sống dựa trên những trải nghiệm của người khác mà hãy sẵn sàng học tập, hoạt động để có những trải nghiệm. Trải nghiệm có ý nghĩa to lớn đối với sự trưởng thành và phát triển của con người. Vì vậy đừng ngại những hoạt động, hãy xách ba lô đi để trải nghiệm, phát triển các bạn nhé.

    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 2
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 2
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 2
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 2
  3. Trên thế giới đã từng có một cuộc khảo sát về những điều người ta thường nuối tiếc trước khi chết. Và một trong số những điều người ta nuối tiếc nhất, đó là mọi người tiếc rằng mình đã sống quá an toàn, đã không trải nghiệm nhiều hơn.


    Còn tiếc hơn khi chúng ta, những người còn sống, biết được điều đó nhưng lại cứ thế cho qua, cứ thế tiếp tục sống một cuộc sống an toàn, bình lặng, cứ thế sống hết kiếp người rồi sau cùng nhìn lại lại ước gì, lại giá như lại hối tiếc. Ai mà chưa từng nghe qua những lời kêu gọi như: “Hãy khác biệt, hãy sống hết mình”, “Sống là không chờ đợi, hãy cứ dại khờ”... Nhưng khi áp dụng cụ thể những lời khuyên đó như thế nào thì dường như lại chẳng mấy ai biết và cũng thật khó khăn vô cùng.


    Con người nếu muốn đạt được thành công, phải vượt qua những thử thách. Nhờ trải qua thử thách, mỗi người học tập được thật nhiều bài học. Cũng có được nhiều trải nghiệm quý giá để tích lũy thành kinh nghiệm sống cho riêng mình. Đầu tiên, có thể hiểu về khái niệm trải nghiệm là tự mình trải qua để có được hiểu biết, kinh nghiệm; tích lũy được nhiều kiến thức và vốn sống.


    Trải nghiệm có vai trò đặc biệt quan trọng đối với cuộc sống của mỗi con người. Trải nghiệm đem lại hiểu biết và kinh nghiệm thực tế; giúp chúng ta mau chóng trưởng thành về cách nghĩ, cách sống, bồi đắp tình cảm, tâm hồn, giúp mỗi người gắn bó và góp phần cống hiến cho cuộc đời, cho đất nước. Nó giúp mỗi người khám phá chính mình để có những lựa chọn đúng đắn và sáng suốt cho tương lai. Không chỉ vậy, trải nghiệm giúp mỗi người dấn thân, thử nghiệm để sáng tạo; biết cách vượt qua những trở ngại khó khăn, tôi luyện bản lĩnh, ý chí để thành công. Khi thiếu trải nghiệm cuộc sống của mỗi người sẽ nghèo nàn, thụ động, nhàm chán, vô ích; không cảm nhận được sự thú vị của cuộc sống.


    Con người, đặc biệt là những người trẻ cần trải nghiệm để khám phá cuộc sống và chính mình. Cần tạo điều kiện để tuổi trẻ được trải nghiệm cuộc sống tốt đẹp và hữu ích. Trên thực tế, nhiều bạn trẻ chưa coi trọng hoạt động trải nghiệm để bản thân trưởng thành. Đó là những người chỉ chú ý vào việc học tập, thi cử mà chưa chủ động, tích cực trải nghiệm, rèn kỹ năng sống. Một số khác lại đắm chìm trong thế giới ảo. Đặc biệt hơn nữa, có những bạn trẻ lại lao vào thử nghiệm những điều có hại, sa vào tệ nạn…


    Mỗi người hãy cần nhận thức được vai trò quan trọng và cần thiết của trải nghiệm, biết trải nghiệm tích cực để giúp bản thân trưởng thành, vững vàng và sống đẹp hơn. Trải nghiệm có ý nghĩa to lớn đối với sự trưởng thành và phát triển của con người. Vì vậy đừng ngại những hoạt động, hãy xách ba lô đi để trải nghiệm, phát triển các bạn nhé.

    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 3
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 3
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 3
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 3
  4. Cuộc sống, thực chất là một cuộc trải nghiệm lớn, mà trong đó bạn phải đi tìm những mảnh ghép là những trải nghiệm nhỏ để từ đó ghép nên cuộc đời mình. Khi tâm niệm cuộc đời chỉ là cuộc trải nghiệm, bạn sẽ không quá áp lực nên mọi sự lựa chọn của mình trong cuộc đời. Đó là cuộc chơi, không ai thắng và cũng không ai thua cả, vì suy cho cùng, ai rồi cũng đến lúc phải giã từ cuộc sống, nhưng người may mắn hơn, là người sống được nhiều hơn những người khác, sống nhiều hơn, không có nghĩa là sống lâu hơn nhưng là sống được nhiều khoảnh khắc hơn trong đời, như Jean Jacques Rousseau nói: “Người sống nhiều nhất không phải người sống lâu năm nhất mà là người có nhiều trải nghiệm phong phú nhất.”


    Mục tiêu của thế hệ trẻ, có lẽ nên thay đổi ngay việc sống sung sướng hơn, sống tốt hơn, sống lâu hơn, thành “sống nhiều hơn”, thế là đủ. Nhưng làm thế nào để sống nhiều hơn? Cách duy nhất là hãy biến từng phút giây có thể đều trở nên ý nghĩa và giải pháp là hãy không ngừng đặt bản thân vào tâm thế sẵn sàng trải nghiệm mọi thứ xảy ra xung quanh mình. Đừng ngại ngùng, đừng lười biếng, đừng sợ hãi.


    Vậy làm thế nào để trải nghiệm cuộc sống? Đó là khi hãy thay đổi suy nghĩ thành hành động, thay lời nói bằng hành động, thay kế hoạch bằng hành động. Mỗi người cần ý thức rằng hãy hành động ngay đi thôi. Hãy ngưng nói mà làm, ngưng suy tính quá kỹ càng, ngưng nghi ngờ và sợ hãi. Như Steve Job nói câu nổi tiếng nhất “Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ”. Hoặc là Henry David Thoreau nói: “Những người trẻ tuổi học sống thế nào nếu không phải là ngay lập tức thử trải nghiệm cuộc sống?”. Tôi thì sẽ nói lại “Khi ta muốn ta sẽ tìm cách, khi không muốn, ta tìm lý do”.


    Nếu muốn trải nghiệm, việc bạn cần làm là phải không ngừng hành động, không ngừng đặt bản thân vào thế chủ động và thế sẵn sàng, đi những vùng đất mới, thử những cái mới, làm những điều mới, học những thứ mới, quen những người bạn mới. Phải thoát ra khỏi vùng an toàn của mình càng sớm càng tốt. Đừng nói bạn không thể vì chắc chắn bạn có thể, lý do là vì tôi biết bạn không phải một cái cây. Cái cây đứng một chỗ nhận tất cả những gì nó cần: ánh sáng, nước, chất dinh dưỡng nhưng bản thân nó vẫn luôn khao khát được vươn ra xa hơn. Thế nên rễ nó mới dài tủa đi khắp nơi, thế nên tán nó mới vươn rộng và cành không ngừng vươn cao để nhìn được những vùng đất xa lạ. Bạn may mắn hơn cái cây, bạn có thể tự dịch chuyển mình đi khắp chốn, thế thì tại sao lại không? Thoát khỏi vùng an toàn của mình là bước đầu tiên trong quá trình trải nghiệm. Mọi hành trình đều bắt đầu từ một bước chân. Ngay ngày mai, hãy thử làm những việc bạn chưa từng làm, dù nhỏ bé và đơn giản nhất thôi: Hãy cười với một người lạ cùng tòa nhà, hãy đi một con đường khác tới công ty, hãy gọi một món ăn nghe tên thật lạ, hãy nghĩ một cách giải quyết khác cho công việc quen thuộc hàng ngày… Những thứ nhỏ bé này có thể đem đến cho bạn nhiều nguồn cảm hứng để bắt đầu những trải nghiệm khác to lớn hơn, bắt đầu hành trình lắp ghép cuộc đời mình bằng những điều mới mẻ và thú vị.


    Cái gì trên đời cũng có giá cả, chỉ cần bạn trả đúng giá, bạn có thể mua được mọi thứ. Và tiền là cái giá rẻ nhất nếu muốn có gì đó. Còn trải nghiệm ư? Nếu bạn muốn có nó, tất nhiên không ngoại lệ, bạn cũng phải trả giá. Cái giá của trải nghiệm là ban đầu bạn sẽ cảm thấy sợ hãi, lo lắng, bất an, hoài nghi và rất nhiều cảm xúc tiêu cực khác nữa. Nhưng tin vui đó chỉ là những cảm xúc ban đầu thoáng qua mà thôi. Khi đã quen với nó thì mọi cảm xúc đó đều tan biến hẳn, thay vào đó sẽ là sự hào hứng, thích thú, tò mò, vui sướng lẫn hài lòng. Một cái giá khác nữa của trải nghiệm, đó là bạn có thể mất đi một số thứ cũ kĩ quen thuộc, nhưng đừng lo, chắc chắn bạn sẽ lại nhận thêm rất nhiều thứ khác tuyệt vời hơn. Như câu “Đừng e ngại sự thay đổi, bạn có thể mất đi một số thứ, nhưng bạn sẽ lại nhận lại những thứ khác tuyệt vời hơn. Cái giá của trải nghiệm, là bạn sẽ phải đưa bản thân vào tâm thế sống cho chính mình, chứ không vì dư luận, vì xã hội, hay vì gia đình… tóm lại là không vì một cái gì hết. Chính vì thế bạn sẽ có thể bị người ta dèm pha, chê cười hay thậm chí là bị chửi mắng là ngu ngốc nữa. Và đôi khi, bạn cũng nghĩ là mình… ngu thật. Nhưng này, đây chính là phần thưởng lớn dành cho bạn.


    Người trải nghiệm nhiều sẽ có cái nhìn về đời, về cuộc sống toàn diện và thông thoáng hơn. Họ thường nhìn ra được những thứ thật sự quan trọng với bản thân để rồi tập trung vào đó, hơn là việc phí công sức vào những thứ vô bổ phù phiếm hàng ngày. Đi đi, trải nghiệm đi, để thấy những mảnh đời bất hạnh, để nhận ra bản thân mình dù gặp nhiều rắc rối nhưng vẫn còn hạnh phúc và may mắn bao nhiêu. Những người đi nhiều trải nhiều gặp nhiều việc sẽ có cái nhìn tổng quát và bao dung hơn. Họ có xu hướng trân quý cuộc sống hơn và dễ dàng hòa nhập hơn vào mọi hoàn cảnh trên đời. Đó chính là phần thưởng. Cứ mỗi khi trải qua một chuyện ta lại thấy mình lớn hơn, già hơn, thấy cuộc đời đáng sống hơn rất nhiều.


    Hàng ngày chúng ta cứ nghe ra rả bên tai và đọc được hàng ngàn thông điệp kiểu “Hãy là chính mình, hãy đi tìm chính mình”. Nhưng khoan, hãy là chính mình bằng cách nào khi ta còn đang phải mải mê tìm kiếm chính mình là gì? Thật ra chỉ có một cách thôi, một câu trả lời cho tất cả, đó là hãy trải nghiệm đi, trải nghiệm mọi điều trong cuộc sống. Chỉ có trong trải nghiệm, trong những hoàn cảnh cụ thể bạn mới biết mình là người như thế nào. Chỉ có trong trải nghiệm bạn mới tìm ra được chính mình. Trải nghiệm sẽ cho bạn biết bạn là người can đảm hay sợ sệt. Trải nghiệm sẽ cho bạn biết bạn là người giữ lời hay là kẻ thất hứa, là người trọng tình cảm hay luôn bị lý trí lấn át. Chỉ trong trải nghiệm bạn mới biết được khả năng sinh tồn, khả năng xoay chuyển tình huống và khả năng đối phó với những khó khăn. Chính những nét tính cách đó là con người bạn. Làm sao bạn có thể tìm ra nó, tìm ra chính mình khi không trải qua những hoàn cảnh cụ thể trong cuộc sống?


    Trải nghiệm sẽ là thầy dạy tốt nhất cho bạn trong cuộc đời mà không bất cứ người thầy nào khác có thể dạy tốt hơn. Kinh nghiệm từ đâu ra nếu không từ trải nghiệm? Chúng ta đương nhiên có thể học hỏi từ những kinh nghiệm của người khác, nhưng thôi nào, chẳng mấy ai chịu học từ bài học của người khác cả. Tôi có rất nhiều ví dụ thực tế chứng minh nhận định này, một trong số chúng là khi các bạn tôi đến hỏi kinh nghiệm mở shop thời trang hoặc quán cafe. Đương nhiên tôi luôn chỉ họ mọi điều, kể cả những kinh nghiệm đau thương của mình, nhưng rồi sao? Họ ờ à và rồi sau đó họ lờ nó đi và mắc những lỗi i chang tôi đã cảnh báo. Nhiều đến mức tôi chẳng thấy lạ hay buồn lòng gì nữa cả. Người ta thực sự chỉ học được từ chính trải nghiệm của bản thân.


    Một người mới bắt đầu kinh doanh sẽ không thể biết tại sao vốn dự phòng lại quan trọng. Một người không bao giờ đọc sách sẽ chẳng hiểu nổi tại sao người ta phải đọc sách. Một người chưa đi du lịch bụi bao giờ sẽ không biết tại sao người ta phải mang theo mình thứ này thứ nọ như vài viên thuốc tây, chai nước lọc hay ít đồ ăn khô… Thật sự là như thế, bạn chỉ có thể học hỏi được nhiều khi và chỉ khi chính bạn phải trải nghiệm cuộc sống trong từng hoàn cảnh xảy đến mà thôi.

    Trải nghiệm đơn giản là hãy nhào ra ngoài đời, nhào vào cuộc sống, không sợ thử những điều mới lạ, những thử thách và cơ hội với tâm thế của người học hỏi mọi thứ, nhưng cũng đừng quên ước chừng trước những gì bạn có thể mất, hay cái giá bạn phải trả để có những trải nghiệm đó.


    Tham gia một tổ chức đa cấp, đó là trải nghiệm. Làm thêm gia sư, phục vụ, lễ tân… đó là trải nghiệm. Tham gia một câu lạc bộ, những hoạt động xã hội, thử sức kinh doanh bất kì lĩnh vực nào, đó là trải nghiệm. Thử học những điều mới, làm quen bạn bè mới… đó là trải nghiệm. Đi đây đi đó, đi phượt, đi du lịch bụi… đi chính là kiểu trải nghiệm mạnh mẽ nhất.


    Tóm lại, trải nghiệm là một điều quan trọng trong cuộc sống của con người. Khi biết sống trải nghiệm, cũng có nghĩa là chúng ta đã thành công một phần.

    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 4
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 4
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 4
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 4
  5. Cuộc sống là một hành trình dài luôn chứa đựng nhiều thử thách. Mà ở đó, mỗi người cần phải tự đương đầu với chúng. Nhưng nhờ có vậy, mà mỗi người sẽ có được sự những bài học quý giá - sự trải nghiệm trong cuộc sống.


    Đầu tiên, cần hiểu được “trải nghiệm” là tự mình trải qua để có được hiểu biết, kinh nghiệm; tích lũy được nhiều kiến thức và vốn sống. Sự trải nghiệm không phải khi con người sinh ra đã có được. Mà nó sẽ được tích lũy qua mỗi ngày. Từ những vấp ngã, những thành công mà chúng ta trải qua, hoặc từ những người xung quanh.


    Ông cha ta có câu: “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”. Con người cần phải gặp phải khó khăn, mới rèn luyện được bản lĩnh. Trải nghiệm đêm đến những hiểu biết và kinh nghiệm thực tế; giúp chúng ta mau chóng trưởng thành về cách nghĩ, cách sống, bồi đắp tình cảm, tâm hồn, giúp mỗi người gắn bó và góp phần cống hiến cho cuộc đời, cho đất nước. Nhờ có những trải nghiệm mà mỗi người đã tự khám phá chính mình để có những lựa chọn đúng đắn và sáng suốt cho tương lai. Không chỉ dừng lại ở đó, sự trải nghiệm giúp mỗi người biết dấn thân để thử nghiệm để sáng tạo; biết cách vượt qua những trở ngại khó khăn, tôi luyện bản lĩnh, ý chí để thành công. Ngược lại, nếu một người thiếu đi những trải nghiệm, cuộc sống của họ sẽ trở nên nghèo nàn, thụ động, nhàm chán, vô ích...


    Arianna Huffington - một nữ doanh nhân, một chính trị gia, một nhà báo và là người phụ nữ quyền lực nhất giới truyền thông. Để có được thành công như vậy, bà từng nhận phải thất bại cay đắng khi chỉ có 0.55% phiếu bầu cho cuộc chạy đua tổng thống Mỹ năm 2003. Bà cũng đã cho xuất bản nhiều quyển sách nổi tiếng, được nhiều người đón nhận. Trước đó, cuốn sách đầu tiên là The Female Woman – xuất bản năm 1973 viết khi bà 23 tuổi được bán khá thành công, nhưng đến quyển sách thứ hai thì đã bị từ chối xuất bản 36 lần. Tuy nhiên, không vì thế mà Arianna Huffington nản lòng. Đó là những trải nghiệm đáng quý mà con người có thể tích lũy thành kinh nghiệm, tiếp tục trên con đường vươn đến thành công. Bà đã tiếp tục viết và cho ra đời thêm 13 cuốn sách nữa, thường về các chủ đề quan điểm chính trị và viết tiểu sử. Nếu nhắc đến Hồ Chí Minh - chắc hẳn mỗi người dân Việt Nam đều cảm thấy tự hào về tấm gương đạo đức sáng ngời của một vị lãnh tụ. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Người đã tự mình tích lũy kinh nghiệm từ những trải nghiệm thực tế. Khi lựa chọn con đường cứu nước cho dân tộc Việt Nam, Bác đã chọn đi về các nước phương Tây - một hướng đi riêng không giống với các bậc tiền bối. Ba mươi năm bôn ba nước ngoài, với hai bàn tay trắng, người thanh niên yêu nước ấy đã làm đủ mọi thứ nghề: bồi bàn, quét tuyết… - nhờ có trải nghiệm như vậy mà Người đã nhận ra những bài học sâu sắc. Đặc biệt Bác đã tìm ra con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc, lãnh đạo đúng đắn giúp nhân dân ta giành lại một nước Việt Nam độc lập…


    Con người, đặc biệt là những người trẻ tuổi tích cực tham gia trải nghiệm để khám phá cuộc sống và chính mình. Cần tạo điều kiện để tuổi trẻ được trải nghiệm cuộc sống tốt đẹp và hữu ích. Trên thực tế, có rất nhiều bạn trẻ còn sống một cách thụ động, chưa chủ động dấn thân, tích cực rèn luyện để rồi mãi thụt lùi về phía sau. Có nhiều người còn sa ngã vào các tệ nạn xã hội, khiến cuộc sống trở nên vô ích. Thế hệ trẻ hôm nay - chủ nhân của đất nước, hãy cố gắng tích cực dấn thân để trải nghiệm những điều quý giá. Bởi vì: “Cái quý nhất của con người ta là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện và hèn đớn của mình, để khi nhắm mắt xuôi tay có thể nói rằng: tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời, sự nghiệp đấu tranh giải phóng loài người....” (Thép đã tôi thế đấy).


    Tóm lại, sự trải nghiệm vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người. Bởi vậy hãy không ngại dấn thân để đạt được những điều mà chúng ta mong muốn. Cũng như ai đó đã từng nói rằng: “Rốt cuộc mục đích của cuộc đời chính là sống nó, trải nghiệm đến tận cùng, háo hức vươn ra và không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú hơn”.

    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 5
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 5
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 5
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 5
  6. Trong cuộc đời, mỗi con người chúng ta, ai cũng đã từng trải nghiệm cuộc sống. Những trải nghiệm đó có thể tạo nên một kỷ niệm đẹp trong đời. Vậy, chúng ta cần phải hiểu trải nghiệm trong cuộc sống được thể hiện như thế nào? chúng ta cùng đi bàn luận để làm sáng tỏ vấn đề đó.


    Không ai có thể phủ nhận tác động tích cực nhờ trải nghiệm mang lại. Trải nghiệm không chỉ giúp ta có thêm kiến thức mà còn dạy ta những bài học về cuộc sống. Trải nghiệm chính là quá trình tiếp thu kiến thức từ đời sống. Mỗi việc chúng ta trải qua, mỗi vùng đất ta đi đến, mỗi con người ta gặp đều sẽ để lại trong lòng ta những suy nghĩ và bài học nhất định. Bạn sẽ chẳng biết vịnh Hạ Long đẹp ra sao nếu bạn không đến đó, bạn không biết sở thích của mình là gì, bạn sống mà không có ước mơ đó là do bạn không chịu trải nghiệm để khám phá bản thân mình.


    Trải nghiệm giúp chúng ta va đập với sự khắc nghiệt của cuộc sống, giúp chúng ta trưởng thành hơn. Trải nghiệm dạy chúng ta bằng hành động, việc làm chứ không phải bằng những con chữ. Trải nghiệm là một phần không thể thiếu của cuộc sống, đặc biệt là những người trẻ. Hãy mở rộng lòng mình, hãy đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, hãy tíchcực tham gia nhiều hoạt động xã hội. Đừng sống như một người vô hình không có đam mê, không có ước mơ, không chịu trải nghiệm sẽ không thể tìm kiếm được niềm vui trong cuộc sống. tôi cũng vậy, tôi sẽ tích cực khám phá và tìm tòi những điều mới mẻ, và rằng thay vì ngồi yên hay trải nghiệm cũng đều dẫn đến một kết quả, tôi sẽ chọn trải nghiệm.


    Trải nghiệm có ý nghĩa lớn lao trong cuộc sống. Nhờ có những trải nghiệm quý báu mà ta trở nên "thông thái" trước những vấn đề của đời sống. Và dù trước mắt có vô vàn khó khăn, ta vẫn đủ mạnh mẽ và kiên cường vươn lên để đương đầu với mọi vấn đề.. Cuộc đời của con người sẽ vô cùng tẻ nhạt, nhàm chán nếu ta cứ đứng chôn chân một chỗ hay cố kiếm tìm cho mình vùng an toàn. Cuộc đời mà không có sự khám phá, tìm tòi thì đó chính là cuộc đời nhạt lặp đi lặp lại như vòng tuần hoàn và sớm muộn chính ta cũng bí bách trong đời sống tẻ nhạt ấy.


    Những cuộc đi và những lỗi sai đã đem đến cho con người bao tri thức, bao hiểu biết. Đó chính là điều bạn sẽ không có nếu chỉ muốn là Ếch ngồi đáy giếng. Khi ta có cho mình tri thức, kĩ năng, thì ta có thể trả lời muôn vàn lời tự vấn: tôi là ai, tôi cần làm gì? Chỉ có rèn luyện một bản lĩnh mạnh mẽ, kiên cường thì trái tim mới đủ cứng rắn dám làm, dám hành động thay vì ngồi đó và ngưỡng vọng những người tài giỏi quanh mình.


    Trải nghiệm không phải là đánh đổi mà là sự tôi luyện cho những hèn kém để giúp ta tìm thấy chính mình trong cuộc đời này. Trong đời sẽ chẳng có ai không phạm sai lầm. Cứ hãy đi và trải nghiệm và chúng ta sẽ gặp nhau trên đại dương muôn trùng với con thuyền chuyên chở mơ ước của riêng mình để cùng làm nên thành công.

    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 6
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 6
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 6
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 6
  7. Đã có bao giờ bạn ngồi thơ thẩn nhìn lời bầu trời và tự hỏi, ý nghĩa của cuộc sống này là gì? Có người sẽ nói đó là vinh hoa phú quý, là địa vị cao sang, là tìm được tình yêu đích thực. Còn phần tôi, tôi chỉ đơn thuần nghĩ rằng chúng ta sinh ra trên cuộc đời này là để sống và trải nghiệm nó. Bởi lẽ suy cho cùng, tiền bạc, của cải, tình yêu đến một lúc nào đó chúng đều có thể biến mất. Sau này, khi bạn chết đi, bạn bước sang một thế giới khác, bạn chẳng thể nào mang theo chúng bên mình được. Và trong lúc đó những gì còn lại bạn có được chỉ còn những kí ức và sự trải nghiệm.


    Người ta vẫn thường lấy thời gian để làm thang đo của sự sống, thế nhưng điều thực chất làm nên cuộc đời của bạn đó chính là những trải nghiệm bạn có được trên cuộc hành trình của mình như triết học gia Jeans-Jacques Rousseau đã từng nói: “Người sống nhiều nhất không phải người sống lâu năm nhất mà là người có nhiều trải nghiệm phong phú nhất.” Sự trải nghiệm cũng giống như một người thầy ở trường đời, một người thầy của cuộc sống. Một sinh viên tự mình đi làm thêm trang trải cuộc sống mới hiểu được đồng tiền khó kiếm như thế nào.


    Một start-up trẻ phải thử nghiệm, phải thất bại mới biết được cách vận hành một mô hình kinh doanh.Một người bôn ba du lịch khắp thế giới mới biết được ở nước bạn, người ta làm được những gì mà quê hương mình chưa làm được, tiếp nhận những luồng tư tưởng mới và thay đổi cách nhìn nhận của mình. Chính sự trải nghiệm mới mang lại cho chúng ta những bài học vô giá như thế. Để rồi từ đó chúng ta tìm ra được bản ngã, khám phá ra tiềm năng của mình.


    Chúng ta biết mình thích gì, chúng ta biết mình là ai, chúng ta có những khả năng gì và sống một cách trọn vẹn nhất có thể. Vì thế, đừng ngại ngần nữa mà hãy trải nghiệm đi. Hãy học một ngôn ngữ mới, chơi một môn thể thao hoặc bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến du lịch “bụi” của mình.Tin tôi đi, và rồi bạn sẽ tìm được niềm cảm hứng, ước mơ trong chính những trải nghiệm của mình.


    Tuổi trẻ là tuổi có nhiều nhiệt huyết, là tuổi mà con người dám nghĩ dám làm, dám thách thức bản thân để bứt phá giới hạn. Cũng ở tuổi trẻ con người ta có nhiều ý tưởng, họ mơ mộng và tràn đầy nhiệt huyết, người trẻ dám nghĩ dám làm và có thể đạt được những thành công vang dội. Đúng vậy thì tuổi trẻ rất cần phải trải nghiệm. Trải nghiệm là tự mình trải qua để có được kinh nghiệm và tri thức và đặc biệt trong cuộc sống ngày nay con người phải luôn học hỏi, trải nghiệm thì mới trở thành người có ích cho xã hội.

    Chắc hẳn một số người trẻ sẽ nghĩ tuổi trẻ là khoảng thời gian để hưởng thụ, tại sao lại phải trải nghiệm? Thay vì dành thời gian tự mình đi tìm những thứ khiến mình gặp khó khăn và tiêu tốn thời gian thì sao không dành khoảng thời gian đó để vui chơi hưởng thụ? Tuổi trẻ là tuổi để vui chơi và tận hưởng, quan điểm này chẳng có gì là sai cả vì chúng ta còn trẻ và đương nhiên tuổi trẻ ham chơi là không thể tránh khỏi.

    Nhưng nếu cứ mù quáng lún sâu vào hưởng thụ và chơi bời không lo nghĩ cho tương lai thì sẽ gánh chịu hậu quả đáng buồn. Nếu bạn chọn vui chơi thay vì tự gây dựng sự nghiệp, tự khám phá những tri thức mới mẻ thì bạn chỉ có hôm nay chứ không có ngày mai. Vì ai trong chúng ta cũng biết nếu vui chơi mà không học tập sẽ không có sự nghiệp, nếu không có sự nghiệp thì cuộc sống sẽ trở nên khó khăn. Khi bạn còn trẻ bạn có thể bán sức lao động của mình để lấy tiền, có thể .
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 7
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 7
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 7
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 7
  8. Trong cuộc sống, ngoài kiến thức thì kinh nghiệm sống hay còn được gọi là “trải nghiệm” cũng có vai trò rất quan trọng. Có những thứ mà kiến thức không thể cho bạn được nhưng sự “trải nghiệm” lại cho bạn được điều đó.“Trải nghiệm” để biết được những điều xảy ra


    Sự trải nghiệm sẽ cho bạn biết được những điều xảy ra mà bạn không thể đoán trước được. Ví dụ như bạn đi trên một con đường bạn phải đi hết con đường mới biết được chuyện gì xảy ra trong quá trình bạn đi chứ bạn không thể dùng kiến thức để đoán biết trước được. Chính vì vậy, vai trò của sự trải nghiệm là rất quan trọng trong cuộc sống.


    Sự trải nghiệm cũng cho bạn những kinh nghiệm. Nếu bạn gặp một trường hợp đã xảy ra nhiều lần như vậy thì lần sau bạn sẽ biết sự việc tiếp theo sẽ xảy ra như thế nào để từ đó có cách đối phó và giải quyết cho phù hợp. Chính sự trải nghiệm cho bạn những điều mà không gì có thể mang lại cho bạn được.


    Sự trải nghiệm cũng thể hiện sự khát khao vươn lên. Có người đã nói rằng “Nếu bạn không phải là một cái cây thì không có lý gì bạn phải ở yên một chỗ”. Nếu bạn muốn trải nghiệm thì bạn cần phải hành động không ngừng, bạn hãy luôn đặt mình ở thế sẵn sàng và chủ động. Hãy đi khám phá những vùng đất mới, làm những điều mới, thử những cái mới, quen những người mới.


    Bạn hãy thoát ra khỏi vùng an toàn của chính bản thân mình. Như cái cây dù nó đứng yên một chỗ, nó được nhận tất cả những nguồn dinh dưỡng, đất, nước nhưng nó vẫn luôn khát khao được vươn xa hơn. Bằng chứng là rễ cây của nó mới tủa đi khắp mọi nơi trong lòng đất, thân của nó mới vươn rộng và cao để đón những tia ánh nắng mặt trời.


    Bạn hơn cái cây là bạn có thể tự mình di chuyển được, chính vì thế bạn hãy di chuyển, làm những điều mình thích, hãy ăn những món ăn chưa từng ăn, đi đến một nơi mà mình chưa từng đến… Tưởng như những điều nhỏ bé này sẽ đem đến cho bạn những nguồn cảm hứng để bắt đầu các trải nghiệm to lớn hơn và bắt đầu những điều thú vị, mới mẻ.


    Tuy nhiên khi bạn trải nghiệm, bạn cũng có cái giá phải trả. Cái giá phải trả của sự trải nghiệm đó là ban đầu bạn sẽ có những cảm giác như: lo lắng, bất an, sợ hãi, hoài nghi cũng như nhiều cảm xúc tiêu cực khác. Nhưng tin vui cho bạn đó là những cảm xúc ban đầu đó sẽ thoáng qua mà thôi. Khi bạn đã quen thì mọi cảm xúc sẽ tan biến hẳn, thay vào đó, bạn sẽ thấy tò mò, thích thú, vui sướng và cả hài lòng.


    Ngoài ra, khi trải nghiệm bạn cũng có những cái giá khác phải trả đó là có thể bạn sẽ mất đi một số thứ cũ kĩ, quen thuộc nhưng đổi lại bạn sẽ nhận được thêm nhiều thứ khác nữa tuyệt vời hơn. Cái giá của sự trải nghiệm là bạn sẽ phải đưa bản thân mình vào tâm thế sống cho chính bản thân mình chứ không phải vì xã hội, vì dư luận hay vì gia đình…Có đôi khi bạn sẽ bị người khác chê cười, gièm pha đôi khi chửi mắng là ngu ngốc nữa. Tuy nhiên, đánh đổi lại sẽ là những phần thưởng lớn dành cho bạn.


    Nếu bạn có tuổi trẻ, nếu bạn còn có sức, còn có thể di chuyển được, hãy trải nghiệm để nhận được những điều thú vị trong cuộc sống.

    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 8
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 8
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 8
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 8
  9. Nhà văn Mark Twain có viết: “Hai mươi năm sau bạn sẽ hối hận về những gì bạn không làm hơn là những gì bạn làm”. Câu nói của nhà văn Mĩ dường như khiến chúng ta, đặc biệt là những người trẻ tuổi giật mình nhìn lại: mình đã trải nghiệm được những gì? Và phải chăng trải nghiệm có vai trò vô cùng quan trọng đối với tuổi trẻ?


    Trải nghiệm là một từ mới xuất hiện trong những năm gần đây, nhằm nói đến sự tham gia một cách tự nguyện vào các hoạt động của đời sống, con người trải qua mọi tình huống để tự mình rút ra kinh nghiệm. Trước hết nó giúp mỗi chúng ta hiểu chính bản thân mình, biết mình là ai, mình cần gì, qua đó nắm rõ được những năng lực của bản thân, những điểm thiếu sót để rồi xây dựng mục tiêu phấn đấu hướng tới tương lai.


    Trải nghiệm còn giúp thế hệ trẻ thêm hiểu đời, dưới lăng kính hiện thực ta thấy cuộc sống này có thật nhiều điều tốt đẹp, và cũng thật nhiều những mảnh đời bất hạnh, từ đó thêm trân trọng mỗi ngày ta được sống. Không chỉ vậy, trải nghiệm khiến mỗi con người chúng ta trưởng thành hơn, đem lại những hiểu biết và kinh nghiệm, giúp con người dám dấn thân, biết cách vượt qua những trở ngại khó khăn, tôi luyện bản lĩnh, ý chí, đặc biệt qua sai lầm con người sẽ chín chắn hơn, sâu sắc hơn. Và hơn cả nó còn làm cuộc sống ta trở nên hạnh phúc. Ta thấy cuộc đời thú vị, đa sắc màu, phong phú, đáng để ta sống sâu hơn, sống đẹp hơn và thấy đời hạnh phúc hơn. Trong cuộc sống ngày càng phát triển, thế hệ trẻ dường như họ không ngừng trải nghiệm, trong chương trình Shark Tank, có rất nhiều bạn trẻ tham ra để khởi nghiệm.


    Tuy rằng có những người đã thất bại nhưng trải nghiệm ấy đã giúp họ rút ra bài học cho riêng mình bởi trải nghiệm không chỉ là dám đi, dám làm mà còn là dám thay đổi, dám dấn thân. Hay như Huyền Chíp – tác giả cuốn sách “Xách balo lên và đi” đã trở thành một hiện tượng đáng để chúng ta học hỏi. Cô gái trẻ đã thành công khi chinh phục chặng đường 25 quốc gia trên thế giới với số tiền ít ỏi qua đó khuyến khích mỗi bạn trẻ hãy “Xách balo lên và đi”. Trải nghiệm như mảnh ghép tạo nên bức vẽ tuyệt vời của cuộc sống. Thiếu trải nghiệm, con người không thể trưởng thành, không thể hoàn thiện nhân cách và vươn tới những kì tích trong cuộc đời. Nhưng đâu đó trong xã hội vẫn có một bộ phận những người trẻ tuổi lại thụ động, chây ì khiến tuổi trẻ thật lãng phí. Không trải nghiệm, mỗi người chỉ thu mình trong mảnh vườn bé nhỏ được tưới tắm cẩn thận nhưng sẽ bị quật nát trước gió to, bão lớn. Không ai tắm hai lần trên một dòng sông.

    Cuộc sống luôn vận động biện chứng theo quy luật khách quan của nó. Con người cũng cần không ngừng vận động và thay đổi để phù hợp với sự tất yếu đó tuổi trẻ lại càng cần trải nghiệm để thành công, để chinh phục ước mơ của riêng mìn

    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 9
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 9
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 9
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 9
  10. Cuộc đời của ta được tô điểm bởi muôn màu chính nhờ những trải nghiệm. Trải nghiệm có ý nghĩa lớn lao trong cuộc sống. Trải nghiệm được hiểu là hành trình khám phá, học hỏi của mỗi chúng ta để từ đó rút ra cho mình những kinh nghiệm, bài học và ngày một tốt hơn. Nhờ có những trải nghiệm quý báu mà ta trở nên “thông thái” trước những vấn đề của đời sống. Và dù trước mắt có vô vàn khó khăn, ta vẫn đủ mạnh mẽ và kiên cường vươn lên để đương đầu với mọi vấn đề.


    Cuộc đời của con người sẽ vô cùng tẻ nhạt, nhàm chán nếu ta cứ đứng chôn chân một chỗ hay cố kiếm tìm cho mình vùng an toàn. Cuộc đời mà không có sự khám phá, tìm tòi thì đó chính là cuộc đời nhạt lặp đi lặp lại như vòng tuần hoàn và sớm muộn chính ta cũng bí bách trong đời sống tẻ nhạt ấy.


    Những cuộc đi và những lỗi sai đã đem đến cho con người bao tri thức, bao hiểu biết. Đó chính là điều bạn sẽ không có nếu chỉ muốn là Ếch ngồi đáy giếng. Khi ta có cho mình tri thức, kĩ năng, thì ta có thể trả lời muôn vàn lời tự vấn: tôi là ai, tôi cần làm gì? Chỉ có rèn luyện một bản lĩnh mạnh mẽ, kiên cường thì trái tim mới đủ cứng rắn dám làm, dám hành động thay vì ngồi đó và ngưỡng vọng những người tài giỏi quanh mình.


    Trải nghiệm không phải là đánh đổi mà là sự tôi luyện cho những hèn kém để giúp ta tìm thấy chính mình trong cuộc đời này. Trong đời sẽ chẳng có ai không phạm sai lầm. Cứ hãy đi và trải nghiệm và chúng ta sẽ gặp nhau trên đại dương muôn trùng với con thuyền chuyên chở mơ ước của riêng mình để cùng làm nên thành công.

    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 10
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 10
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 10
    Bài văn nghị luận về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống số 10




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy