Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 6

Cuộc sống sẽ không có điều gì mới mẻ cho đến khi bạn dám làm thay đổi tất cả bằng sự năng động và sáng tạo của mình. Thế giới này được xây dựng từ những gì đơn giản nhất, mọi kì tích cũng được tạo ra từ những suy nghĩ và hành động được cho là điên rồ và ngu xuẩn đó thôi. Biết năng động và sáng tạo nghĩa là bạn đã sống được nhiều hơn sự sống mà tạo hóa đã ban tặng cho mỗi con người. Muốn thành công, nhất định bạn phải biết sống năng động và sáng tạo


Năng động là tích cực, chủ động, dám nghĩ và dám làm. Sáng tạo là say mê tìm tòi để tạo ra những giá trị mới. Người năng động và sáng tạo là người luôn say mê tìm tòi, phát hiện và xử lý tình huống linh hoạt nhằm đạt hiệu quả cao. Có thể thấy hiện nay những bạn trẻ rất năng động và sáng tạo. Họ năng động trong tìm kiếm công việc, trong cách làm việc. Họ luôn tìm việc để làm chứ không đợi người khác giao việc. Họ sáng tạo trong cách thực hiện nhiệm vụ, đưa ra ý tưởng. Không gò bó mình trong một văn phòng chật chội, họ luôn để ý tưởng bay cao bay xa. Khi được giao nhiệm vụ, họ sáng tạo những cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Đó là những người mà xa hội hiện nay cần và chúng ta có thể dễ dàng thấy họ ở những vị trí như trưởng phòng, quản lí, giám đốc sáng tạo, giám đốc maketing,… Nhất là ở các công ty nước ngoài.


Để có thể trở thành một người năng động sáng tạo, ta cần có sự rèn luyện. Đừng để bản thân mình bị giới hạn trong một vòng an toàn nào đó. Hay mạnh dạn bước ra ngoài vòng an toàn của mình. Hay đi tìm kiếm cho mình những cơ hội thay vì ngồi một chỗ chờ sung rụng. Hãy tìm một cách giải quyết vấn đề khác thay vì chỉ rập khuôn một cách làm. Chúng ta tốt hơn những gì chúng ta nghĩ nên hay mạnh dạn để cho trí tưởng tượng của chúng ta bay cao và bay xa. Trở thành một người năng động và sáng tạo là một bước quan trọng trong việc khẳng định khả năng của mình với mọi người.


Sự sáng tạo đòi hỏi phải có can đảm để buông tay khỏi những điều chắc chắn. Nếu chỉ bám lấy những gì bạn đang có, bạn sẽ không thể nào sáng tạo ra cái gì mới mẻ. Bởi vì, những gì đang có xung quanh bạn nó đã phát huy hết giá trị của nó. và để làm cho nó có giá trị hơn, có giá trị khác biệt đòi hỏi bạn phải thay đổi. Thật đơn giản, sáng tạo chỉ là suy nghĩ một cách hiệu quả hơn mà thôi. Để sống một cuộc đời sáng tạo, chúng ta phải để mất nỗi sợ hãi sẽ làm sai.


Tuy nhiên, hiện nay vẫn có nhưng bạn trẻ cực kì thụ động. Họ chấp nhận một cuộc sống bình lặng như mặt nước mùa thu. Họ đi học, rồi lên đại học, sau đó kiếm một công việc văn phòng ổn định và cứ thế sống tiếp những ngày còn lại. Cuộc sống tù túng trong những khó khăn khó giải quyết. Hãy cùng đặt một dấu chấm hỏi rằng khi về già họ sẽ có gì để nhớ lại, có gì để kể cho con cháu mình nghe? Làm việc rập khuôn và luôn chờ đợi được giao nhiệm vụ là điều khiến cho các công ty lớn ngán ngẩm khi phải tuyển nhân sự. Đây là một vấn đề lớn của cả một thế hệ. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào chương trình giáo dục của Việt Nam. Chúng ta thường dạy học sinh phải học thuộc, phải làm bài theo mẫu và chấp nhận những con điểm an toàn. Làm sao để chúng ta thoát khỏi điều này thì lúc đó Việt Nam sẽ hoàn toàn tự tin và vươn ra thế giới.


Tài sản lớn nhất trên đời mà bạn có thẻ sở hữu chính là một thái độ sống tích cực. Không có sáng tạo, không thể có niềm vui thật sự. Không có sự sáng tạo nào lại gắn liền với sợ hãi, với đau khổ, với lương tâm cắn rứt và với nỗi xấu hổ ngượng ngùng. Hãy dũng cảm làm điều gì đó mà bạn chưa từng làm nếu nó có thể mang đến mọt lợi ích nào đó.


Cuộc sống sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu chúng ta không ngừng lao động và sáng tạo trong lao động. Không có giá trị nào tự nhiên mà có, tất cả đều được tạo ra dựa trên sức lao động của con người. Thế nên, đừng ngồi một chỗ với những ước mơ mà hãy bắt tay làm việc với tất cả tình yêu và sự quý trọng đối với cuộc sống này.

Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 6
Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 6
Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 6
Bài văn nghị luận về vai trò của sự sáng tạo trong cuộc sống số 6

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy