Top 10 Cuốn sách giúp bạn trưởng thành và trở nên mạnh mẽ hơn

Thu Hoai 251 0 Báo lỗi

Mỗi bạn đang đi trên một con đường khác nhau, đang ấp ủ những ước mơ và dự định nghề nghiệp cho riêng mình. Để kế hoạch cuộc đời này dần trở thành hiện thực, ... xem thêm...

  1. Mỗi một con người khi sinh ra đều là bản thể độc lập thế nhưng mãi cuốn theo dòng đời vội vã đôi khi “cái tôi” chân thật nhất bị lấn át đi tiếng nói khiến chúng ta không thể sống là chính mình. Ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời là ngày bạn gạt bỏ đi hết những ồn ào của cuộc sống để quyết định sống cho chính mình. Hãy để cuốn sách “Tôi quyết định sống cho chính tôi” tiếp thêm sức mạnh để bạn thay đổi cuộc sống nhé.


    Có rất nhiều cuốn sách tản văn dành cho bạn trẻ nhưng “Tôi quyết định sống cho chính tôi” là cuốn sách mà bạn nên sở hữu. Không phải ngẫu nhiên mà tác phẩm này đã đạt giải “Cuốn sách của năm” tại Hàn Quốc vào năm 2017. Bởi sự sâu sắc cùng nội dung phong phú không chỉ là những phương thức giúp bạn thấu hiểu bản thân mà còn là những bài học về bồi dưỡng tâm hồn cao đẹp, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với mọi người. Mình tin với những tâm hồn đang lạc lối thì cuốn sách này sẽ đem tới cho các bạn liều thuốc “tinh thần” vô cùng hữu dụng.


    Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFEMC17M1-10-đơn-150k-Sách-Tôi-Quyết-Định-Sống-Cho-Chính-Tôi-(Bản-Không-Sổ-To-Do-List)-i.45194730.3123506526?

    Tôi quyết định sống cho chính tôi
    Tôi quyết định sống cho chính tôi
    Tôi quyết định sống cho chính tôi
    Tôi quyết định sống cho chính tôi

  2. Nhắc đến tác giả Robin Sharma, là chúng ta được biết đến một nhà tư tưởng lãnh đạo và cuộc sống hàng đầu hiện nay. Qua rất nhiều cuốn sách của ông, chúng ta thấy được từng lời văn chứa đựng rất nhiều năng lượng và đã truyền cảm hứng tích cực đến các độc giả của mình.

    Và đối với cuốn sách Đời ngắn đừng ngủ dài này, sẽ rất phù hợp dành cho những người nào đang cần nhiều động lực, những lời động viên bản thân thì đây sẽ là cuốn sách dành riêng cho bạn.


    “Mọi lựa chọn đều giá trị. Mọi bước đi đều quan trọng. Cuộc sống vẫn diễn ra theo cách của nó, không phải theo cách của ta. Hãy kiên nhẫn. Tin tưởng. Hãy giống như người thợ cắt đá, đều đặn từng nhịp, ngày qua ngày. Cuối cùng, một nhát cắt duy nhất sẽ phá vỡ tảng đá và lộ ra viên kim cương. Người tràn đầy nhiệt huyết và tận tâm với việc mình làm không bao giờ bị chối bỏ. Sự thật là thế.”


    Bằng những lời chia sẻ thật ngắn gọn, dễ hiểu về những trải nghiệm và suy ngẫm trong đời, Robin Sharma tiếp tục phong cách viết của ông từ cuốn sách Điều vĩ đại đời thường để mang đến cho độc giả những bài viết như lời tâm sự, vừa chân thành vừa sâu sắc.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Đời-Ngắn-Đừng-Ngủ-Dài-i.90428978.2192037308?

    Đời ngắn đừng ngủ dài
    Đời ngắn đừng ngủ dài
    Đời ngắn đừng ngủ dài
    Đời ngắn đừng ngủ dài
  3. Giới hạn liệu có phải ranh giới an toàn của mỗi người?
    Có lẽ không, giới hạn là để phá bỏ
    Bởi giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của người khác.

    Tôi tin rằng bạn có những ước mơ rất tuyệt vời, tôi cũng tin rằng bạn có thể thực hiện được nó. Nhưng ước mơ mà không hành động thì mãi mãi chỉ nằm trong mộng tưởng, hành trình dài mà không đi thì mãi mãi vẫn chẳng thể chạm đích. Giới hạn đặt ra để bứt phá, chứ không phải điểm tận cùng. Tôi hy vọng mỗi sáng đánh thức bạn dậy không phải là tiếng chuông đồng hồ mà là khát vọng lớn lao trong trái tim bạn.

    Mỗi khi bạn cảm thấy những khó khăn hiện tại đã chạm đến giới hạn của mình… Hãy đọc cuốn sách này, nó sẽ giúp bạn biến giới hạn trở thành vạch xuất phát.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Giới-hạn-của-bạn-chỉ-là-xuất-phát-điểm-của-tôi-i.90428978.3832959385?

    Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi
    Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi
    Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi
    Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi
  4. “Gửi bạn người đã kiệt sức vì những chịu đựng âm thầm” dành tặng cho bạn, người đêm nay thấy lòng rủ rượi hoặc chẳng yêu thích bất cứ điều gì.

    Hôm nay cũng là một lòng muốn làm tốt,
    kiên cường trải qua một ngày dài
    Bạn đã vất vả rồi


    Không ít lần muốn bỏ cuộc, quá chán nản và bất lực với hiện tại có lẽ là cảm xúc mà nhiều bạn trẻ đang phải trải qua… hãy dừng lại một chút để tự tiếp thêm năng lượng cho bản thân qua cuốn sách “Gửi bạn người đã kiệt sức vì những chịu đựng âm thầm” và sau đó hãy đứng dậy một cách mạnh mẽ để tiếp tục cố gắng vì bản thân.


    Cuốn sách gồm 3 phần:

    • Phần 1) Có thể hết lần này đến lần khác, bạn vấp ngã và lại đứng lên… Nhưng rồi bạn sẽ làm được rất nhiều điều.
    • Phần 2) Gửi đến bạn, người đã kiệt sức vì những chịu đựng âm thầm.
    • Phần 3) Bạn hạnh phúc với việc là chính mình


    Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFEMC17M1-10-đơn-150k-Sách-Gửi-Bạn-Người-Đã-Kiệt-Sức-Vì-Những-Chịu-Đựng-Âm-Thầm-i.392838844.4989478540?

    Gửi bạn người đã kiệt sức vì những chịu đựng âm thầm
    Gửi bạn người đã kiệt sức vì những chịu đựng âm thầm
    Gửi bạn người đã kiệt sức vì những chịu đựng âm thầm
    Gửi bạn người đã kiệt sức vì những chịu đựng âm thầm
  5. Không chao đảo thì không phải là người lớn, phải ngàn lần tranh đấu mới có thể trưởng thành. Có đau đớn mới là tuổi trẻ? Nếu vậy thì có chao đảo mới trở thành người lớn. Đúng vậy, có chao đảo một chút cũng không sao, sự dao động của bạn và của tôi là hành trình hết sức tự nhiên mang tên "trưởng thành".

    “Cuốn sách này được viết cho bạn - người đang chao đảo bên ngưỡng cửa trưởng thành. Tôi trưởng thành sớm hơn bạn một chút, đôi khi vẫn còn hành xử chưa ra dáng người lớn lắm, tôi viết cuốn sách này để ‘lắng nghe’ câu chuyện của bạn. Hẳn bạn sẽ lấy làm lạ, sách là phương tiện để ‘nói’, vậy mà tôi lại muốn thông qua sách để ‘lắng nghe’? Đúng vậy, tôi không muốn đơn phương lên lớp về những bí quyết trưởng thành. Tôi chỉ muốn làm một thính giả chân tình và cởi mở, giúp bạn đích thân cất lời, nói ra những vấn đề của bản thân. Đọc chỉ giúp bạn rút ra kết luận mà thôi, nhưng một khi nói ra, bạn sẽ tìm ra cách chữa trị cho chính mình. Vậy nên, cùng với cuốn sách này, bạn hãy bắt đầu câu chuyện đè nén, chất chứa trong lòng bấy lâu nay…”


    Link mua: shopee.vn/Sách-Trưởng-Thành-Sau-Ngàn-Lần-Tranh-Đấu-(Nhã-Nam)-i.404602141.8738796064?

    Trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu
    Trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu
    Trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu
    Trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu
  6. Guồng quay liên tục của cuộc sống khiến chúng ta dường như chao đảo và vô cùng căng thẳng. Hàng ngày, luôn có một núi công việc chờ chúng ta giải quyết, từ việc học tập, kinh doanh, nghiên cứu, gặp gỡ,... cho đến những công việc nhỏ lẻ và vụn vặt trong gia đình như rửa bát, dọn nhà cửa, cắt cỏ,... Chúng ta sẽ giải quyết tất cả những việc đó ra sao?


    Trong thế giới đầy cạnh tranh ngày nay, nếu bạn không khác biệt, không thật sự vượt lên trên khả năng của những người khác, bạn sẽ không thể thành công và có được một nguồn tài chính đảm bảo. Bạn trở nên căng thẳng với vấn đề làm thế nào để vừa có đủ thời gian để trở nên khác biệt, giúp đảm bảo một sự nghiệp thành công vừa có đủ thời gian để đảm bảo một cuộc sống gia đình hạnh phúc.


    Được đúc rút từ kinh nghiệm của bản thân Jack Canfield, chuyên gia hàng đầu thế giới về phát triển tiềm năng con người, và của nhiều chuyên gia cũng như những doanh nhân thành đạt, hạnh phúc nhất trên thế giới, cuốn sách này sẽ chỉ ra cho bạn cách thức để giải quyết những bế tắc đó trong cuộc sống thông qua việc tập trung giải quyết ba vấn đề chính: áp lực thời gian, tự do tài chính và sự cân bằng giữa cuộc sống gia đình và công việc.


    Với 10 chiến thuật tập trung hiệu quả, Jack Canfield đã mang đến cho bạn những phương pháp rất thực tế và hữu dụng như: thay đổi thói quen xấu, thiết lập thói quen mới có hiệu quả; tập trung vào những điều mình làm tốt nhất; sống có mục đích; yêu cầu những gì bạn muốn; tạo dựng những mối quan hệ tuyệt vời... Những chiến thuật này sẽ là vũ khí đắc lực để giúp bạn tránh được những sai lầm và tạo cân bằng cho cuộc sống, tiết kiệm được thời gian, công sức.


    Trong mỗi chương sách là những kế hoạch, phương pháp được minh họa bằng những mẩu giai thoại và những câu chuyện cuốn hút. Đồng thời cuối mỗi chương sách, tác giả đều chỉ ra những phương pháp hành động, những bài tập thực hành để giúp bạn thực hiện quá trình tập trung của mình.


    Hãy thực hành theo những hướng dẫn trong cuốn sách, bạn sẽ nhận thấy cuộc sống của mình thay đổi từng ngày, từng giờ. Bạn sẽ có được một sự nghiệp thành đạt cùng một cuộc sống hạnh phúc và thanh thản.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Sức-Mạnh-Của-Tập-Trung-i.329874075.8278355777?

    Sức mạnh của tập trung
    Sức mạnh của tập trung
    Sức mạnh của tập trung
    Sức mạnh của tập trung
  7. Cuộc đời là quá trình không ngừng trưởng thành. Trong quá trình này, bạn sẽ khó tránh khỏi vấp ngã, sẽ trải qua nhiều lần đau thương, và sẽ có những lúc bạn cảm thấy vô cùng mỏi mệt, nhưng hãy tin rằng, chỉ có những người đã từng đau thương thì mới trở nên vững vàng hơn.


    Mỗi chúng ta từ nhỏ đến lớn, dù ít dù nhiều đều đã từng trải qua những lúc cảm thấy đau khổ, đây chính là trở ngại mà chúng ta thường nói tới. Tôi tin rằng sẽ không một người nào dám khẳng định cuộc đời của họ chẳng bao giờ gặp trở ngại. Đó chính là cuộc sống.


    Nhưng mong bạn suy nghĩ kĩ, mỗi khi bạn gặp phải khó khăn hoặc vấp ngã, ngoài việc cảm thấy đau khổ về mặt tinh thần, bạn còn học được điều gì? Tôi dám khẳng định rằng bạn đã có được kinh nghiệm, và khi đã lĩnh hội, bạn sẽ không vấp ngã lại nơi bạn đã từng ngã. Đây chính là sự trưởng thành.


    Đặc biệt, khi bạn rời xa vòng tay che chở, bao bọc của cha mẹ và nhà trường, bước chân vào xã hội, bạn sẽ gặp phải rất nhiều trở ngại và nhận ra xã hội này vốn không hề đơn giản như bạn tưởng tượng! Bạn cũng sẽ nhận ra khi bạn đau buồn hay gặp phải khó khăn, sẽ không có ai để ý đến sự tủi thân của bạn và cũng chẳng quan tâm đến sự bất lực của bạn. Thậm chí bạn cũng không muốn kể cho cha mẹ nghe vì sợ họ phải lo lắng cho mình, bạn chỉ có thể tự mình giải quyết, tự mình gánh chịu.


    Một nữ sinh vừa tốt nghiệp đại học kể với tôi với vẻ rất tủi thân, người chưa hề biết cạnh tranh với ai như cô đã phải chịu sự đối xử bất công nơi làm việc, cấp trên không trọng dụng cô, còn luôn giao cho cô những công việc nặng nề và ngoài chuyên môn của cô, thậm chí đồng nghiệp cũng bài xích cô. Tôi nói với cô gái: “Đây là chuyện rất bình thường, bạn phải dừng ngay việc than vãn trách móc và học cách chấp nhận. Bạn cũng đừng chờ đợi một lúc nào đó hoàn cảnh thay đổi, cũng đừng hi vọng người khác sẽ thay đổi, mà hãy thay đổi suy nghĩ của chính bạn. Bạn nghĩ xem, tại sao bạn không được trọng dụng, và liệu bạn đã thể hiện hết năng lực của bản thân trong môi trường ‘khốc liệt’ này chưa?”


    Link mua: shopee.vn/Sách-Mỗi-Lần-Vấp-Ngã-Là-Một-Lần-Trưởng-Thành-Cuộc-Đời-Là-Quá-Trình-Không-Ngừng-Trưởng-Thành.-i.78562968.1912083439?

    Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành
    Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành
    Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành
    Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành
  8. Các bạn còn nhớ nhân vật Forrest Gump trong bộ phim cùng tên không? Anh không thông minh như đại đa số chúng ta, nói chính xác thì là một người ngốc nghếch, có thể sống một cuộc đời yên ổn đã là may mắn lắm rồi. Nhưng anh chàng ngây ngô này lại luôn cố gắng xây dựng cuộc đời mình với tinh thần không bao giờ bỏ cuộc – thành lập công ty, có được tình bạn chân thành, cô gái mà anh luôn đem lòng yêu say đắm cuối cùng cũng trở về bên cạnh anh, tình yêu của anh được vẹn tròn. Có người nói đó là thần thoại của Hollywood, đồng thời cho rằng đó là tượng trưng của nước Mĩ và giấc mơ Mĩ. Dù bộ phim này có ngụ ý gì, thì hàng triệu người đã xúc động trước tinh thần tích cực của Forrest Gump, nhất là câu nói nổi tiếng: “Chạy, chạy đi! Forrest, chạy nhanh lên!” Người ta thường nói tính cách quyết định số phận, hai người có tính cách khác nhau, cho dù có trải nghiệm cuộc sống giống nhau, có thể vẫn sẽ đi theo những con đường đời hoàn toàn khác biệt. Hãy tiếp tục lật giở cuốn sách này để tìm hiểu điều đó! Bạn sẽ thấy bất cứ lúc nào, chỉ cần có trái tim tích cực thay đổi hiện trạng, thì mọi điều đều có thể xảy ra.


    Đứng trước cuộc sống, con người phải là người sáng tạo chủ động, chứ không thể ngồi không mặc cho những nhân tố khác sắp đặt. Cuộc sống luôn tràn đầy niềm vui, nỗi đau, sự đắc chí, nỗi thất vọng. Trong bất cứ trạng thái sinh tồn nào, tinh thần con người đều cần giữ sự lạc quan và tích cực phấn đấu, vì sự tích cực trong hoàn cảnh thuận lợi có thể khiến con người sáng tạo nên đỉnh cao mới, còn trong nghịch cảnh có thể thúc đẩy cơ hội xoay chuyển tình thế tới nhanh hơn. Đời người giống như một cuốn album ảnh rực rỡ sắc màu: kí ức thời thơ ấu là một vùng trắng xóa, nhìn cái gì cũng đều đơn giản và trực tiếp; sự vụng dại của tuổi thiếu niên mang màu xanh lục, tuy non nớt nhưng tràn đầy sức sống; màu sắc của tuổi trưởng thành hoặc là màu vàng lấp lánh hoặc là màu nâu buồn bã, cuộc đời có lúc thành công có lúc thất bại, từ đó trui rèn tâm trí chúng ta; phong cảnh của tuổi già có lẽ là màu lam nhạt cuối chân trời, trông có vẻ hiền hòa như đã gột rửa hết mọi phù hoa náo nhiệt, nhưng lại sâu thẳm như ẩn giấu những điều khó biết. Bất kể là màu sắc nào, người họa sĩ của cuộc đời cũng nên là chính chúng ta. Có lẽ cuộc sống không cho chúng ta quyền lựa chọn màu sắc, nhưng bút vẽ nằm trong tay chúng ta, vẽ như thế nào hoàn toàn tùy thuộc vào thái độ của chúng ta.


    Người họa sĩ tích cực có thể dùng màu sắc ảm đạm nhất vẽ nên cuộc đời rực rỡ nhất, còn người họa sĩ tiêu cực thì dù có bao nhiêu màu sắc đi nữa cũng không thể vẽ nên những bức họa tươi sáng. Vậy thì bắt đầu từ bây giờ, đừng quan tâm đầu bút vẽ đang nhuốm màu sắc gì, hãy cầm chiếc bút trong tay bạn lên, tích cực vẽ.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Nói-Không-Với-Nghịch-Cảnh-i.78562968.1693920218?

    Nói không với nghịch cảnh
    Nói không với nghịch cảnh
    Nói không với nghịch cảnh
    Nói không với nghịch cảnh
  9. Ngay bây giờ hoặc không bao giờ sẽ giúp bạn khám phá ra hàng loạt ý tưởng giúp bản thân vượt qua sự trì hoãn hằng ngày. Trong khi nhiều cuốn sách khác chỉ cung cấp những mẹo mực đơn giản, thì với cuốn sách này, bạn sẽ biết được tại sao một chiến lược lại trở nên hiệu quả, nó loại bỏ những hạn chế và niềm tin nào và bằng cách nào chiến lược ấy có thể được ứng dụng tức thì vào cuộc sống của bạn…

    Thành công chỉ thực sự đến khi bạn giữ một lòng kiên trì sắt đá với những mục tiêu đã được đặt ra. Trong cuốn sách này, J. S. Scott đã cung cấp chi tiết những kế hoạch hành động trên mọi lĩnh vực của cuộc sống hằng ngày: từ chăm sóc sức khỏe, thể dục, công việc cho tới các mối quan hệ cá nhân. Không giống như các cuốn sách rèn luyện kỹ năng tầm thường khác, nội dung cuốn sách tập trung tối đa vào hai chữ “hành động”. Vì vậy, thay vì phải đọc những lời khuyên chung chung, bạn sẽ nhận được những phương pháp có thể được thực hiện ngay lập tức nhằm tạo lập những thói quen có thể đánh bại sự trì hoãn


    Link mua: shopee.vn/Sách-Ngay-bây-giờ-hoặc-không-bao-giờ-(Tái-Bản-)-i.329874075.6095661665?

    Ngay bây giờ hoặc không bao giờ
    Ngay bây giờ hoặc không bao giờ
    Ngay bây giờ hoặc không bao giờ
    Ngay bây giờ hoặc không bao giờ
  10. Không giống như những tác giả khác trong thể loại này, Jamson kể lại những trải nghiệm của mình trong bối cảnh của đất nước Singapore nhưng lại giúp người đọc khám phá cá tính của chính họ. Mười lăm năm trong môi trường sư phạm, tôi thường xuyên bắt gặp những sinh viên cảm thấy mất phương hướng sau khi tốt nghiệp, sau khi đã dồn hết mọi sự tập trung và nỗ lực để có được tấm bằng. Phần lớn nội dung cuốn sách này đi vào giải quyết vấn đề đó bằng cách giúp người đọc đặt ra và thực hiện được những mục tiêu của họ để có một tương lai thành công.

    Đừng hiểu nhầm: Cuốn sách này KHÔNG phải là một cuốn cẩm nang tự phát triển bản thân điển hình với những trích dẫn tạo động lực hay những câu chuyện từ-nghèo-khó-thành-giàu-có. Nó cũng không đưa ra một công thức duy nhất để thành công.

    Thay vào đó, Jamson nói từ tận đáy lòng mình như một người Singapore bình thường đã phải đối mặt với những kỳ vọng trần tục và chia sẻ những kinh nghiệm mà anh học được thông qua những mẩu chuyện nhỏ. Qua những mẩu chuyện như vậy, người đọc sẽ thấy được cách phản ứng và suy nghĩ của tác giả cũng như từng bước lấy lại quyền kiểm soát đối với cuộc sống của mình. Theo đúng phong cách sách hướng dẫn học tập của Singapore, mỗi chương của cuốn sách này sẽ kết thúc bằng một thông điệp cô đọng then chốt để việc đọc đạt hiệu quả.

    Dù bạn vừa tốt nghiệp, sắp tốt nghiệp hay đang dự định vào đại học, tôi đặc biệt biệt giới thiệu cuốn sách này cho bạn như một cuốn cẩm nang quý giá cho cuộc đời ngoài sách vở.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Những-Bài-Học-Không-Có-Nơi-Giảng-Đường-Chuẩn-Bị-Cho-Cuộc-Sống-Hậu-Tốt-Nghiệp-i.90428978.2197938415?

    Những bài học không có nơi giảng đường
    Những bài học không có nơi giảng đường
    Những bài học không có nơi giảng đường
    Những bài học không có nơi giảng đường



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy