Top 8 Cuốn sách giúp mọi người ôn lại những hồi ức đẹp

Nguyễn Thanh Thuý 260 1 Báo lỗi

Trong cuộc đời của tất cả chúng ta, ai ai cũng đều có những kỷ niệm khó phai nhòa, từ thuở tấm bé đến tuổi thanh xuân và trôi dạt đến những tình yêu đầu đời ... xem thêm...

  1. Chen vai thích cánh để có một chỗ bám trên xe buýt giờ đi làm, nhích từng xentimét bánh xe trên đường lúc tan sở, quay cuồng với thi cử và tiến độ công việc, lu bù vướng mắc trong những mối quan hệ cả thân lẫn sơ… bạn có luôn cảm thấy thế gian xung quanh mình đang xoay chuyển quá vội vàng? Nếu có thể, hãy tạm dừng một bước.


    Để tự hỏi, là do thế gian này vội vàng hay do chính tâm trí bạn đang quá bận rộn? Để cầm cuốn sách nhỏ dung dị mà lắng đọng này lên, chậm rãi lật giở từng trang, thong thả khám phá những điều mà chỉ khi bước chậm lại mới có thể thấu rõ: Về các mối quan hệ, về chính bản thân mình, về những trăn trở trước cuộc đời và nhân thế, về bao điều lý trí rất hiểu nhưng trái tim chưa cách nào nghe theo…


    Ra mắt lần đầu năm 2012, Bước chậm lại giữa thế gian vội vã của Đại đức Hae Min đã liên tục đứng đầu danh sách best-seller của nhiều trang sách trực tuyến uy tín của Hàn Quốc, trở thành cuốn sách chữa lành cho hàng triệu người trẻ luôn tất bật với nhịp sống hiện đại hối hả.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Bước-Chậm-Lại-Giữa-Thế-Gian-Vội-Vã-(Nhã-Nam)-i.404602141.2947360309?

    Bước chậm lại giữa thế gian vội vã
    Bước chậm lại giữa thế gian vội vã
    Bước chậm lại giữa thế gian vội vã
    Bước chậm lại giữa thế gian vội vã

  2. 999 lá thư gửi cho chính mình là cuốn sách tiếp thêm động lực hoàn thành ước mơ đang dang dở của các bạn trẻ. Những trích dẫn ấn tượng cùng với đó là bài học quý giá sẽ đem đến cho bạn đọc cái nhìn tích cực về thế giới này. Cầm trên tay cuốn sách “999 lá thư gửi cho chính mình” – bạn sẽ hiểu rằng: tuổi trẻ của chúng ta dù có mong manh đến đâu thì cũng sẽ thành công vượt qua mọi khó khăn một cách mạnh mẽ ngoài sức tưởng tượng. Một ngày nào đó, bạn sẽ cảm nhận được hạnh phúc, tự tin của chính bản thân và học được cách mỉm cười trước những nỗi đau của quá khứ.


    Bạn sẽ biết cách nói lời cảm ơn với những ai đã rời bỏ bạn, hiểu ra rằng họ không phải người thích hợp để cùng đồng hành với bạn trên đoạn đường chông gai đi tới tương lai. Đôi lúc bạn có thể yếu đuối mỏi mệt rơi nước mắt, thế nhưng khi bất chợt nhìn lại, bạn sẽ thấy thì ra mình đã rất mạnh mẽ, dũng cảm đi hết cả một quãng đường dài.

    “Mong bạn trở thành phiên bản hoàn hảo nhất. Nội tâm mạnh mẽ luôn tốt hơn vẻ ngoài hào nhoáng. Hy vọng bạn mãi luôn kiên cường, dũng cảm ở nơi đón ánh sáng, sống cuộc đời mà mình mong ước”


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-999-Lá-Thư-Gửi-Cho-Chính-Mình-(*)-–-Mong-Bạn-Trở-Thành-Phiên-Bản-Hoàn-Hảo-Nhất-(Tái-bản-2021)-i.45194730.10408115695?

    999 lá thư gửi cho chính mình
    999 lá thư gửi cho chính mình
    999 lá thư gửi cho chính mình
    999 lá thư gửi cho chính mình
  3. Đây là một tác phẩm vô cùng "kinh điển" đối với tuổi thơ của tất cả chúng ta mà một lần nữa người viết không ai khác đó chính là nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Và cũng chắc hẳn một điều rằng các thế hệ 8x, 9x... đầu đời sẽ không thể nào không biết đến tác phẩm Kính vạn hoa, bởi lẽ nó đã được hãng phim truyền hình TFS chuyển thể thành một bộ phim đầy chân thật và gần gũi với tất cả những bạn đọc yêu Nguyễn Nhật Ánh và cả các bạn nhỏ nữa.


    Đúng với cái tên của mình, Kính vạn hoa sẽ cho người đọc cảm nhận được từng sắc màu, từng "bông hoa" của cuộc sống, được trở về với một tuổi học trò nghịch ngợm, hay bày trò. Nó phản ánh chân thực góc nhìn của con người về cuộc sống, về bạn bè, về một thời áo trắng cắp sách đã qua ...Cái khả năng "hô biến" của nhà văn thật kỳ lạ, nó đã làm cho những ngõ xóm, những khu chợ, những ngọn đồi, những vòm cây, thậm chí một góc nhỏ trong ngôi nhà… thành một xứ thần tiên thực sự chỉ ở Kính vạn hoa mà thôi.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Kính-Vạn-Hoa-Phiên-Bản-Mới-NXB-Kim-Đồng-(Tùy-Chọn-Tập-1-đến-Tập-18)-i.521949919.19517160778?

    Kính vạn hoa - Nguyễn Nhật Ánh
    Kính vạn hoa - Nguyễn Nhật Ánh
    Kính vạn hoa - Nguyễn Nhật Ánh
    Kính vạn hoa - Nguyễn Nhật Ánh
  4. Nghe tựa sách ta đã thấy hiện lên cả một quãng trời tuổi thơ rồi các bạn nhỉ! Vâng, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ là một câu chuyện dài và ý nghĩa mà mỗi chúng ta nên đọc một lần. Nhà văn thiếu nhi Nguyễn Nhật Ánh đã khéo léo xây dựng thành công hình ảnh như cô bé, cậu bé đáng yêu - hiện thân của một tuổi thơ hồn nhiên, dí dỏm, đầy ắp tiếng cười và cả những giọt nước mắt.


    Hải cò, Tí sún, Cu Tủn, Cu Mùi - bốn nhân vật chính của truyện đã có một tuổi thơ thật phong phú, phong phú đến mức lũ trẻ phố phường ngày nay hay cả người lớn đọc đến mà phát thèm được một tấm vé lên chuyến tàu tuổi thơ đi ngược về quá khứ đẹp đẽ. Đọc và nhìn lại, tác giả, và tất cả những người lớn chúng ta thấy mình đã có, đã đi qua và đã bỏ lại sau lưng một quãng đời thật hồn nhiên, thật trong trẻo và vô cùng đẹp đẽ. Một quãng đời mà ngày nay dù có nghìn vàng chúng ta cũng không thể mua nổi, dù chỉ là một ngày...


    "... Đêm nay tôi bước vội khỏi nhà
    Đến ga xếp hàng mua vé:
    Lần đầu tiên trong nghìn năm,
    Có lẽ.
    Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ.
    Vé hạng trung
    Người bán vé hững hờ
    Khe khẽ đáp:
    Hôm nay vé hết!"


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Cho-Tôi-Xin-Một-Vé-Đi-Tuổi-Thơ-(Bìa-Mềm)-(Tái-Bản)-i.90428978.2746110031?

    Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ - Nguyễn Nhật Ánh
    Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ - Nguyễn Nhật Ánh
    Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ - Nguyễn Nhật Ánh
    Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ - Nguyễn Nhật Ánh
  5. Hãy chăm sóc mẹ là cuốn sách mê hoặc lạ thường, nó đã khẳng định vị trí của Shin Kyung-sook như một hiện tượng văn học châu Á, tạo ra trào lưu đọc mới ở Hàn Quốc từ sự cộng cảm trước một tác phẩm đầy sức mạnh. Bằng câu chuyện cảm động thấm thía về người mẹ đi lạc đường, tác giả dựng nên bức tranh rộng lớn về xứ sở quê hương, nơi cảnh trí và phong tục Hàn Quốc được khắc họa với vẻ đẹp tươi thắm nhưng thao thiết, đầy trắc ẩn. Những người con đi tìm mẹ, và họ mang theo dòng hồi ức riêng tư, lay động, vừa khao khát, vừa chống chếnh mất mát, thay phiên nhau dẫn người đọc trên một hành trình kép, tới những nẻo xa của một nền văn hóa độc đáo và tới những góc khuất sâu thẳm của trái tim. Tác phẩm được xuất bản tại 19 nước, trong đó có Mỹ.


    Đến với tác phẩm này, chúng ta sẽ cùng nhau một lần trải nghiệm nỗi lòng của một người mẹ, mà nói đúng hơn là của tất cả những người mẹ đã sinh ra ta... Đó là tình yêu thương, là những nỗi buồn, những thói quen hằng ngày... và là tất cả những gì ta hay càu nhàu khiến mẹ buồn bã. Để rồi khi bà mẹ phải thốt lên "Mẹ xin lỗi"; "Tất cả là tại mẹ. Mẹ xin lỗi con..." thì không chỉ người con trong câu chuyện mà dường như tất cả chúng ta như muốn thầm lặng gửi lại lời xin lỗi đầy muộn màng và hối hận đến mẹ...


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Hãy-Chăm-Sóc-Mẹ-i.2921062.304319998

    Hãy chăm sóc mẹ - Shin Kyung Sook
    Hãy chăm sóc mẹ - Shin Kyung Sook
    Hãy chăm sóc mẹ - Shin Kyung Sook
    Hãy chăm sóc mẹ - Shin Kyung Sook
  6. Với Cửu Bả Đao, ông không cho việc theo đuổi không thành, cầu mà không được mang chất bi mà lại là chất hài, gửi gắm sự biết ơn cuộc sống. Biết ơn cuộc đời đã cho ông và đám bạn trong thời thanh xuân dũng cảm, nhiệt huyết có thể gặp gỡ được Thẩm Giai Nghi. Ông từng thành công với rất nhiều thể loại như truyện trinh thám “Nguời thuê nhà tầng dưới” nhưng mãi đến Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi mới trở nên nổi tiếng trên toàn Châu Á.


    Những câu truyện nhỏ trong cuốn tiểu thuyết về thanh xuân Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi đều có nét hao hao giống tất cả những kí ức, hoài niệm thuở thiếu thời mà ta từng trải qua. Điều đặc biệt chính là biệt tài kể chuyện vô cùng hài hước mà tự nhiên của Cửu Bả Đao. Đôi dăm ba chỗ giọng kể hài hước lại đưa vào những câu nói khiến ta phải lặng người.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Cô-gái-năm-ấy-chúng-ta-cùng-theo-đuổi-i.175767544.4817010661?

    Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi
    Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi
    Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi
    Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi
  7. Anh Khang ví đứa con thứ tư của mình là cuốn sách, cuốn sách tựu trung đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc đã từng xuất hiện trong Buồn làm sao buông, Đường hai ngả người thương thành lạ, Ngày trôi về phía cũ đã làm được. Nhưng bản thân độc giả có thể dễ dàng cảm nhận một Anh Khang rất khác trong hai phần đầu tiên của cuốn sách. Bởi Anh Khang đã thực sự làm mới mình. Bỏ qua mọi danh hiệu hào nhoáng mang tên Nhà văn Bestseller, bỏ qua những điều mà Buồn làm sao buông, Đường hai ngả người thương thành lạ, Ngày trôi về phía cũ đã làm được. Bản thân "Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và ... Em" khi đứng độc lập đã có thể làm nên một cú hích dữ dội.


    Xuyên suốt câu chuyện của tác giả Anh Khang, ta sẽ một lần du ngoạn cùng chuyến hành trình tìm về những ký ức tươi đẹp: Đó là hoài niệm về một Sài Gòn xưa cũ với nhiều kỷ niệm về tuổi thanh xuân - tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, về một mối tình đầu tiên khó có thể phai nhòa. Đó là những cung bậc không chỉ có ở Anh Khang mà có lẽ cả chúng ta, ai cũng từng như thế.


    Link mua sách: https://tiki.vn/sach-di-dau-cung-nho-sai-gon-va-em-p104558060.html?

    Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và ... Em
    Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và ... Em
    Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và ... Em
    Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và ... Em
  8. Trong cuộc đời của mỗi người, tuổi hai mươi luôn là độ tuổi đẹp nhất, cả thể lực và tinh thần đều trong giai đoạn nhiệt huyết và sung sức nhất. Tuy đâu đó trong chúng ta vẫn còn níu giữ lại những sự bồng bột và nổi loạn của tuổi trẻ, song cũng đã tới lúc thể hiện sự trưởng thành và chín chắn, vững bước tiến đến tương lai. Khi ấy chúng ta sẽ nhận ra rằng, mọi sai lầm và vấp ngã bản thân từng trải qua đều không phải ngẫu nhiên, lựa chọn thế nào sẽ gặp cuộc đời thế ấy, đừng vì không có được mà buồn chán, nản chí. Hãy coi đó là một bài học đắt giá dành cho chính mình. Luôn trân trọng những gì mình đang có và nghe theo tiếng gọi của trái tim mới là điều bạn nên hướng tới.


    Cuốn sách Gửi tuổi hai mươi tươi đẹp của chúng ta là tập hợp những mẩu truyện nhỏ, phản ánh chân thật những tâm tư, những suy nghĩ của lớp trẻ của độ tuổi hai mươi - độ tuổi đẹp nhất của mỗi người. Những người ở trong độ tuổi này vẫn còn sự bồng bột và nổi loạn của tuổi trẻ, nhưng đồng thời cũng có cả sự chín chắn của tuổi trưởng thành. Qua mỗi câu chuyện người đọc như rút thêm được những bài học trong tình yêu và trong cuộc sống, đâu đó bắt gặp những câu chuyện mà bản thân phải thốt lên là: Ôi, mình cũng đã như vậy, cảm giác câu chuyện đó như viết riêng cho bản thân mình, vừa thích thú, vừa đồng cảm sâu sắc với nhân vật trong truyện.

    Link mua sách: shopee.vn/Sách-AZ-Gửi-Tuổi-Hai-Mươi-Tươi-Đẹp-Của-Chúng-Ta-i.2921062.20888918487?

    Gửi tuổi hai mươi tươi đẹp của chúng ta
    Gửi tuổi hai mươi tươi đẹp của chúng ta
    Gửi tuổi hai mươi tươi đẹp của chúng ta
    Gửi tuổi hai mươi tươi đẹp của chúng ta



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy