Top 8 Cuốn sách giúp bạn rèn luyện khả năng sáng tạo hay nhất

Thu Hoai 23 0 Báo lỗi

Trong cuộc sống, công việc hay học tập người ta luôn đòi hỏi ở mỗi lĩnh vực sẽ cần có những kỹ năng và tính cách làm việc riêng phù hợp. Tuy nhiên, sự sáng tạo ... xem thêm...

  1. Một nửa của 13 là 8 - Cuốn sách kỹ năng tư duy sẽ trả lời những câu hỏi cơ bản về việc ý tưởng sinh ra từ đâu, tại sao có người lại nghĩ được rất nhiều ý tưởng trong khi nhiều người khác không thể nghĩ được gì; và liệu có phải có những bí kíp bí truyền, độc nhất để có được tư duy sáng tạo không. Cuốn sách chứng minh rằng bất kỳ ai, bất kể tuổi tác hay màu da, bất kể làm công việc gì, đều có thể sáng tạo nhiều ý tưởng hơn, nhanh hơn, dễ dàng hơn.


    Chưa bao giờ trong lịch sử, ý tưởng lại có giá trị và cần thiết như bây giờ.


    Trong cuộc sống, mọi công việc đều luôn cần những ý tưởng và sự sáng tạo. Một sự nghiệp thành công không thể nào thiếu bóng dáng của những ý tưởng đột phá sáng tạo. Ý tưởng mới cũng như những bánh xe của sự vận động. Không có ý tưởng, sự trì trệ sẽ thống trị. Hơn nữa, hệ thống máy tính thông minh đã làm thay bạn đa phần những công việc thường nhật, nhờ vậy, bạn được rảnh tay, và thực tế là bạn được yêu cầu làm công việc sáng tạo mà các hệ thống đó không thể làm. Mặt khác, thời đại của chúng ta tràn ngập thông tin đến mức nhiều khi ta cảm thấy bội thực. Thế giới luôn đòi hỏi những luồng ý tưởng mới để có thể vươn lên xứng với tầm cỡ và vận mệnh của mình. Bởi thế, thật hoài phí nếu bạn không biết cách sử dụng nguồn tài sản thông tin này để sáng tạo ra những ý tưởng như vậy.


    Nhưng làm thế nào để sáng tạo? Bạn sẽ tìm được lời giải đáp trong cuốn sách Một nửa của 13 là 8. Cuốn sách tư duy của Jack Foster là một cuốn sách giúp bạn biết cách tư duy, tạo ra những ý tưởng để có được bước khởi đầu nhanh chóng và đạt được kết quả năng suất hơn trong công việc.


    Một nửa của 13 là 8 được viết một cách gần gũi, sáng tạo và đầy sức thuyết phục, chính điều này đã thổi hồn cho một chủ đề tưởng như quen thuộc và khô cứng, khiến cuốn sách trở nên thú vị qua từng trang viết. Những bài học trong sách rất bổ ích bởi được viết nên bởi chính kinh nghiệm và suy ngẫm của tác giả, nên người đọc dễ dàng tìm thấy sự đồng cảm và hào hứng khi đọc. Đây thực sự là một cuốn sách rèn luyện trí tuệ không nên bỏ qua cho những bạn trẻ luôn muốn gặt hái thành công trong cuộc sống.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Một-nửa-của-13-là-8-i.329874075.9178391187?

    Một nửa của 13 là 8
    Một nửa của 13 là 8
    Một nửa của 13 là 8
    Một nửa của 13 là 8

  2. Mike Rohde là một nhà thiết kế giao diện và trải nghiệm, làm việc cho Gomoll Research + Design. Ông có niềm đam mê với các giải pháp thiết kế đơn giản và hữu dụng, điều đó đã truyền cảm hứng cho ông phát triển các bản sketchnote – một nghệ thuật giúp “phiên dịch” những ý tưởng đơn giản và phức tạp thành những thông tin dễ nhớ. Ông từng tạo ra các bản sketchnote trực tiếp cho các sự kiện lớn như SXSW, World Domination Summit…


    Chúng ta biết đến Sketchnote là phương pháp ghi nhớ thông tin dễ dàng hơn cùng những kiến thức cơ bản liên quan đến Sketchnote qua cuốn sách “Sketchnote Lý thuyết” thì hãy cùng nâng cao kỹ thuật Sketchnote hơn nữa qua cuốn sách “Sketchnote Thực hành”.


    Trong phần đầu, tác giả Mike Rohde tóm tắt tổng quan nhanh về sketchnote. Sau đó, ông tiếp tục đưa ra cách hình thành và sắp xếp ý tưởng sketchnote một cách hiệu quả và nhanh chóng, đồng thời đưa ra các phương pháp áp dụng sketchnote vào các lĩnh vực, hoạt động như sketchnote tài liệu, trải nghiệm, phim, chương trình truyền hình… Cuốn sách còn bao gồm các bài tập thực hành ở mỗi phần giúp độc giả có thể trực tiếp luyện tập kỹ năng sketchnote.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Sketchnote-thực-hành-i.408127245.2960628434?

    Sketchnote thực hành
    Sketchnote thực hành
    Sketchnote thực hành
    Sketchnote thực hành
  3. Ai trong chúng ta cũng đều có những điểm tốt và điểm xấu, thông thường khi gặp khó khăn điều đầu tiên chúng ta suy nghĩ đến chính là những điểm tiêu cực của cuộc sống. Vì suy nghĩ của chúng ta đã đi theo lối mòn, vậy tại sao không thử suy nghĩ theo một chiều hướng khác, biết đâu ngày mai sẽ khác, chúng ta sẽ chinh phục được ngọn núi của thành công thì sao? Bạn muốn thay đổi ư? Sẽ không quá khó “Nghĩ ngược lại và làm khác đi” chính là liều thuốc tốt nhất dành cho bạn.


    Paul Arden, tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy trên thế giới, là Giám đốc điều hành sáng tạo tại Saatchi & Saatchi. Ông cho rằng thế giới chính là những gì bạn nghĩ về nó. Vì vậy, hãy nghĩ về nó theo cách khác đi và cuộc sống của bạn sẽ thay đổi.


    Khi bạn nhìn lại sẽ có những thứ bạn cảm thấy hối tiếc. Bạn nghĩ mình đã từng quyết định sai lầm. Sai rồi. Dù quyết định thế nào, đó cũng là quyết định duy nhất. Mọi thứ ta làm đều cho ta chọn lựa. Vậy thì có gì phải hối tiếc?


    VÌ VẬY, HÃY BẮT ĐẦU CON ĐƯỜNG THÀNH CÔNG, BẰNG CÁCH ĐƯA RA VÀI QUYẾT ĐỊNH SAI LẦM. VÀ HÃY LUÔN ƯỚC MUỐN CUỘC SỐNG PHẢI THẬT KHÁC BIỆT.


    Bởi nếu bạn luôn ra quyết định đúng, quyết định an toàn, quyết định mà hầu hết người khác đều làm như vậy thì bạn cũng sẽ giống như bao người khác mà thôi!


    Link mua: shopee.vn/Sách-Nghĩ-ngược-lại-và-làm-khác-đi-i.44665496.1782952981?

    Nghĩ ngược lại và làm khác đi
    Nghĩ ngược lại và làm khác đi
    Nghĩ ngược lại và làm khác đi
    Nghĩ ngược lại và làm khác đi
  4. Cuốn sách gửi tới chúng ta thông điệp: thực tế là không có thứ gì trên đời là nguyên bản. Vậy nên hãy học hỏi từ các tác phẩm của người khác, phối lại, mường tượng lại và khám phá ra trên con đường riêng của bạn. Hãy cứ dành thời gian cho những việc bạn thích làm, đôi khi những điều ban đầu chỉ là sở thích lại trở thành công việc bạn sẽ đeo đuổi suốt đời. Hãy cứ viết cuốn sách mà bạn muốn đọc, sản xuất bộ phim mà bạn muốn xem.


    Như Nhà thiết kế Tạ Quốc Kỳ Nam cũng đã viết trong lời giới thiệu cuốn sách: “Sáng tạo là gì?”, “ranh giới giữa tìm cảm hứng và đạo nhái?”, “làm sao để làm tốt hơn việc mình đang làm?” và “ý tưởng đến từ đâu?”… Người ta kiếm rất nhiều tiền từ việc trả lời những câu hỏi này qua những khoá học, workshop, sách self-help… Nhưng cuốn sách này sẽ khiến bạn ngưng làm mình mệt mỏi với các câu hỏi sáo mòn ấy và đưa bạn đến bước tiếp theo hiệu quả hơn: bắt đầu “đánh cắp” những điều hay ho như cách những người bạn thần tượng làm nên sự nghiệp của họ, và bạn sẽ làm chuyện ấy tỉnh táo và bài bản – như một nghệ sĩ.”


    Link mua: shopee.vn/Sách-Nghệ-Thuật-Đánh-Cắp-Ý-Tưởng-(-Alphabooks-)-i.329874075.8782668137?

    Nghệ thuật đánh cắp ý tưởng
    Nghệ thuật đánh cắp ý tưởng
    Nghệ thuật đánh cắp ý tưởng
    Nghệ thuật đánh cắp ý tưởng
  5. “7 loại hình thông minh” là cuốn sách giúp bạn tìm hiểu trí thông minh của con người. Bạn sẽ khám phá trí thông minh của bản thân thông qua những danh sách kiểm tra, bài tập thực hành,… để phát triển bản thân, trở nên năng động và sáng tạo hơn.


    Nội dung cuốn sách "7 loại hình thông minh" gồm có:

    • Những hiểu biết căn bản làm nền tảng về quá trình diễn ra hoạt động nhận thức của bạn.
    • Danh sách kiểm tra để xách định khả năng nhận thức nào của bạn là mạnh nhất và khả năng nào là yếu nhất.
    • Các bài tập thực hành nhằm khảo sát và làm quen với những phương pháp giúp trở nên thông minh, khôn ngoan hơn.
    • Các mẹo thực hành và những ý kiến đề nghị nhằm mục đích phát triển từng loại tài năng, trí thông minh khác nhau.
    • Các ý tưởng và nguồn động lực để áp dụng trực tiếp được học thuyết về nhiều loại trí thông minh này vào cuộc sống của bạn.

    Thêm vào đó, quyển sách này đưa ra những ví dụ cụ thể về những phương pháp ứng xử thông minh, tài năng đã giành được điểm cao trong các cuộc thi nghề nghiệp, được lấy từ vô số những nền văn hoá khác nhau trên thế giới. Bạn cũng có cơ hội để thực tập những kỹ năng quan sát của Klahari Bushman, khả năng giao cảm, hiểu người của vị quan Manhatan, phương pháp thiền của vị sư Phật giáo Theravadan, năng lực sáng tạo hình tượng âm nhạc của một nhà soạn nhạc châu Âu và nhiều trường hợp khác nữa.

    Quyển sách này chính là thứ dành cho bạn nếu bạn thực sự là người muốn mở rộng và phát triển được những năng khiếu tự nhiên của mình trong suốt cả cuộc đời.


    Link mua: shopee.vn/Sách-7-Loại-Hình-Thông-Minh-(Tái-Bản-Mới-Nhất)-i.44665496.724057138?

    7 loại hình thông minh
    7 loại hình thông minh
    7 loại hình thông minh
    7 loại hình thông minh
  6. Bạn đọc Việt Nam đã yêu thích với quyển sách Hạnh Phúc Tại Tâm (JOY: The Happiness That Comes from Within) của tác gia Osho do First News xuất bản và đánh giá rất cao. Không chỉ vậy, quyển sách còn trở thành người bạn đồng hành trong cuộc sống. Và giờ đây, bạn đọc chắc chắn sẽ tìm được nhiều cảm hứng với quyển sách Sáng Tạo – Bừng Cháy Sức Mạnh Bên Trong (Creaty Unleashing The Fores Within).

    Trong đời sống hiện đại, ai cũng cần có khả năng đáp ứng một cách sáng tạo trước những thử thách mới. Những ai chỉ biết đối diện với cuộc đời bằng những gì đã học trong quá khứ thì sẽ bị thiệt thòi ghê gớm trong các mối quan hệ lẫn trong sự nghiệp của mình. Để chuyển từ thái độ sống bắt chước và bị gò bó bởi các nguyên tắc sang lối sống sáng tạo và linh hoạt, chúng ta cần phải thay đổi sâu sắc thái độ của chúng ta về bản thân và về khả năng của chính mình.

    Sáng tạo là sự nổi loạn ngoạn mục nhất trong cuộc sống. Để sáng tạo, bạn phải thoát khỏi mọi khuôn phép; bằng không, sự sáng tạo của bạn chỉ là một bản sao chép không hơn không kém. Bạn cũng chỉ có thể sáng tạo khi bạn tồn tại như một cá thể riêng biệt, độc đáo và tách rời khỏi tâm lý đám đông.

    Người sáng tạo không thể bước theo lối mòn cũ kỹ. Anh ta phải vạch ra hướng đi riêng cho mình, phải tự khám phá những bí ẩn của cuộc đời. Anh ta phải dấn thân, phải vượt ra khỏi tâm trí của đám đông. Tâm lý đám đông cũng có sức cám dỗ của riêng nó: những ai một mực cho rằng lựa chọn của đám đông là hướng đúng đắn duy nhất thì sẽ được tôn trọng, kính nể.

    Sáng Tạo – Bừng Cháy Sức Mạnh Bên Trong sẽ dẫn dắt bạn đi vào thế giới của sự sáng tạo từ những bước chuẩn bị ban đầu, đến những trở ngại, khó khăn, những thắc mắc và cuối cùng không gì khác hơn là sự sáng tạo. Ở đó, bạn nhận thấy ý nghĩa cuộc sống là một vũ điệu chứ không phải một tảng đá trước mặt. Nó cũng chính là âm nhạc. Và bạn là người tạo ra nó chứ không phải là tìm thấy nó.


    Link mua: shopee.vn/Sách-OSHO-Sáng-Tạo-(Bùng-Cháy-Sức-Mạnh-Bên-Trong)-First-News-i.28367802.3679807498?

    Sáng tạo (bùng cháy sức mạnh bên trong)
    Sáng tạo (bùng cháy sức mạnh bên trong)
    Sáng tạo (bùng cháy sức mạnh bên trong)
    Sáng tạo (bùng cháy sức mạnh bên trong)
  7. Cuốn sách mới nhất của Seth Godin đem đến một góc nhìn hiện đại về công việc sáng tạo chuyên nghiệp, từ đó giúp bạn thay đổi cách nhìn về năng lực của bản thân, vượt qua nỗi sợ và thúc đẩy bạn thực hành các hoạt động sáng tạo.

    "Sáng tạo là một cuộc chơi đầy chọn lọc, nơi sự phóng khoáng và can đảm là nhiên liệu cho chặng đường phía trước, nơi sự tôi luyện là nguồn cảm hứng vĩnh cửu cho những gì vĩ đại.

    Sáng tạo vốn dành cho tất cả chúng ta, nhưng để bước chân vào cuộc chơi này và tiến xa, ta cần hiểu được “luật chơi"" - những chân lý thực sự của sáng tạo và cách để đưa tác phẩm sáng tạo của bạn đến thành công.

    ""THE PRACTICE - Ta giấu sáng tạo ở đâu?"" - cuốn sách mới nhất của tác giả nổi tiếng toàn cầu Seth Godin sẽ đem đến cho bạn những câu chuyện đương đại, những bài học sâu sắc, dành cho tất cả các cá nhân làm sáng tạo - những cây viết, nghệ sĩ, người làm quảng cáo, truyền thông, marketing, những doanh nhân, người tiên phong,... về bản chất của lao động sáng tạo, cách ta nhìn nhận năng lực của bản thân, cách ta kiên trì với quá trình và can đảm đưa tác phẩm sáng tạo của mình ra thế giới.


    Link mua: shopee.vn/Sách-The-Practice-Ta-giấu-sáng-tạo-ở-đâu--i.266326069.12404143055?

    The Practice Ta giấu sáng tạo ở đâu?
    The Practice Ta giấu sáng tạo ở đâu?
    The Practice Ta giấu sáng tạo ở đâu?
    The Practice Ta giấu sáng tạo ở đâu?
  8. Con người có xu hướng thích thú với những thứ độc lạ, khác biệt, chẳng ai thích những điều nhàm chán và cũ kỹ. Đó là lý do vì sao có khái niệm “Sáng tạo”. Sáng tạo đưa con người tiếp xúc với cái nhìn mới, con đường mới, trải nghiệm mới, giúp cho xã hội liên tục cải tiến, thay đổi và phát triển? Nhưng con người lấy đâu ra nhiều ý tưởng đến vậy?

    Ý tưởng không tự nhiên sinh ra và tồn tại, ý tưởng xuất phát từ ngay trong cuộc sống. Giống như Steve Jobs từng nói “Sáng tạo chỉ là kết nối những thứ xung quanh cuộc sống của chúng ta với nhau. Nếu chúng ta ngạc nhiên hỏi những người này về những sản phẩm của họ thì thật sự họ cũng chẳng biết họ đã sáng tạo như thế nào, vì họ chỉ đang họa lại những thứ họ thấy theo thế giới quan của họ.”

    Và khi ra có thể kết hợp những thứ rời rạc không liên quan với nhau, để chúng giao thoa với nhau, tạo ra một ý tưởng mới. Đó gọi là sáng tạo chéo – một ý tưởng đột phá và độc đáo từ những thứ có sẵn.

    Nếu bạn muốn trở thành một người sở hữu những ý tưởng đột phá, khám phá những câu chuyện thành công từ những ý tưởng sáng tạo, cuốn sách “Sáng tạo chéo - Sáng tạo chéo: Nguồn gốc của 1001 ý tưởng quảng cáo” là dành cho bạn.

    Trong cuốn sách này Dave Trott - giám đốc sáng tạo trình bày những ví dụ, câu chuyện về sáng tạo chéo, như một cách hướng dẫn triển khai những ý tưởng trong ngành quảng cáo, kinh doanh, thể thao hay bất cứ ngành nghề nào.

    • Từ thanh niên làm việc tại xưởng sản xuất đam mê âm nhạc đến việc kết hợp quy trình sản xuất với âm thanh để tạo nên hãng thu âm nổi tiếng.
    • Từ câu chuyện băng cá nhân của cô giáo đến bài học về cách mỗi người giải quyết vấn đề.
    • Từ câu chuyện về trên bàn ăn với hai cậu con trai đến bài học về sự khác biệt.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Sáng-Tạo-Chéo-Nguồn-Gốc-Của-1001-Ý-Tưởng-Quảng-Cáo-Sách-Phát-Triển-Kỹ-Năng-PABooks-i.1007496189.18482526748?

    Sách sáng tạo chéo: nguồn gốc của 1001 ý tưởng quảng cáo
    Sách sáng tạo chéo: nguồn gốc của 1001 ý tưởng quảng cáo
    Sách sáng tạo chéo: nguồn gốc của 1001 ý tưởng quảng cáo
    Sách sáng tạo chéo: nguồn gốc của 1001 ý tưởng quảng cáo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy