Top 6 Cuốn sách viết về nghệ thuật nói lời từ chối hay nhất

Thu Hoai 30 0 Báo lỗi

Nghệ thuật từ chối không chỉ đơn giản là việc nói “không” với điều mình không thích mà còn là cả một nghệ thuật xử lý khéo léo và tinh tế. Bạn đã biết cách từ ... xem thêm...

  1. Top 1

    Dám bị ghét

    Các mối quan hệ xã hội thật mệt mỏi.
    Cuộc sống sao mà nhạt nhẽo và vô nghĩa.
    Bản thân mình xấu xí và kém cỏi.
    Quá khứ đầy buồn đau còn tương lai thì mờ mịt.
    Yêu cầu của người khác thật khắc nghiệt và phi lý.

    TẠI SAO BẠN CỨ PHẢI SỐNG THEO KHUÔN MẪU NGƯỜI KHÁC ĐẶT RA?

    Dưới hình thức một cuộc đối thoại giữa Chàng thanh niên và Triết gia, cuốn sách trình bày một cách sinh động và hấp dẫn những nét chính trong tư tưởng của nhà tâm lý học Alfred Adler, người được mệnh danh là một trong “ba người khổng lồ của tâm lý học hiện đại”, sánh ngang với Freud và Jung. Khác với Freud cho rằng quá khứ và hoàn cảnh là động lực làm nên con người ta của hiện tại, Adler chủ trương “cuộc đời ta là do ta lựa chọn”, và tâm lý học Adler được gọi là “tâm lý học của lòng can đảm”.

    Bạn bất hạnh không phải do quá khứ và hoàn cảnh, càng không phải do thiếu năng lực. Bạn chỉ thiếu “can đảm” mà thôi. Nói một cách khác, bạn không đủ “can đảm để dám hạnh phúc”. Bởi can đảm để dám hạnh phúc bao gồm cả “can đảm để dám bị ghét” nữa. Chỉ khi dám bị người khác ghét bỏ, chúng ta mới có được tự do, có được hạnh phúc.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Dám-Bị-Ghét-Tái-bản-i.90428978.2430319065?

    Dám bị ghét
    Dám bị ghét
    Dám bị ghét
    Dám bị ghét

  2. Bí quyết đưa ra lời Từ chối mà không làm tổn hại các mối quan hệ nằm trong Lời từ chối hoàn hảo. Chia quy trình Từ chối thành ba bước - Chuẩn bị từ chối, đưa ra từ chối và hoàn tất từ chối - cuốn sách hướng dẫn bạn phương pháp nói Không hiệu quả, mạnh mẽ nhất.

    Trong cuộc sống luôn tồn tại nghịch lý: càng có nhiều càng thấy thiếu. Càng làm được việc lại càng được giao thêm việc, giúp được nhiều người lại càng bị nhờ nhiều hơn, càng mua nhiều đồ càng muốn mua nhiều hơn,… Và càng ngày ta càng bị nghịch lý này đày đọa, càng phát triển ta càng vất vả, đau khổ và áy náy. Chúng ta quá coi trọng học “thêm” mà lại quên mất học “bớt”. Chúng ta nói "Có" với quá nhiều việc tốt, rồi cuối cùng không làm tốt việc nào. Chúng ta cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người để không cảm thấy áy náy, cuối cùng lại luôn áy náy vì chẳng làm hài lòng ai.


    Thứ duy nhất bình đẳng với tất cả mọi người là thời gian, mỗi người đều có một tài sản như nhau – 24 giờ mỗi ngày. Cách bạn đầu tư tài sản này sẽ tạo nên tương lai của bạn. Bạn sẽ thất bại khi cố gắng làm tốt cả mọi việc. Bạn cần biết mình muốn điều gì, cái gì là quan trọng với mình để biết từ chối những điều không muốn, ít có ý nghĩa với bản thân.

    Trong thế giới càng ngày càng dư thừa vật chất và tràn ngập thông tin, cũng như các trò giải trí, kỹ năng từ chối trở thành một tuyệt chiêu mà chúng ta cần phải học. Tuyệt hảo là không thể bớt được nữa. Muốn thành công, một điều bắt buộc là ta phải từ chối rất nhiều việc. Vậy làm thế nào để lời từ chối của ta không chỉ có sức nặng và còn đáng được tôn trọng, để nói không trở thành một lời từ chối hoàn hảo? Dường như đó là cả một khoa học của nghệ thuật sống. Bạn phải đi qua các giai đoạn tuần tự, từ chuẩn bị, đưa ra và hoàn tất Từ chối. Trong mỗi giai đoạn lại có ba bước khác nhau. Mục đích cuối cùng của bạn không phải là phủ nhận, chỉ trích hay loại bỏ quan điểm, ý kiến, giá trị của người khác mà là khẳng định được những điều mình quan tâm, giá trị của bản thân và đạt được sự đồng thuận của mọi người.

    Lời nói "Không" của chúng ta sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Mọi người sẽ tìm cách thuyết phục, hoặc dụ dỗ, hoặc thậm chí cả đe doạ để khiến ta thay đổi ý kiến. Vì vậy, nói "Không" với người khác đã khó, kiên định với lời nói Không với chính mình còn khó hơn nhiều. Nói "Không" cũng rất cần dũng cảm và đủ bản lĩnh.

    Bí quyết đưa ra lời "Từ chối" mà không làm tổn hại các mối quan hệ nằm trong "Lời từ chối hoàn hảo". Chia quy trình "Từ chối" thành ba bước - Chuẩn bị từ chối, đưa ra từ chối và hoàn tất từ chối - cuốn sách hướng dẫn bạn phương pháp nói Không hiệu quả, mạnh mẽ nhất.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Lời-từ-chối-hoàn-hảo-(Tái-Bản)-i.44665496.2450246768?

    Lời từ chối hoàn hảo
    Lời từ chối hoàn hảo
    Lời từ chối hoàn hảo
    Lời từ chối hoàn hảo
  3. Bạn có thấy rất nhiều lúc mình phải từ chối một lời đề nghị, một vấn đề gì đó với hoàn cảnh và nguyên nhân khác nhau. Vậy phải làm sao dù là từ chối nhưng vẫn thể hiện sự tôn trọng với đối phương. “Nghệ thuật từ chối” của Damon Zahariades ra đời là một sự cứu cánh trong giao tiếp với tất của mọi người. Cuốn sách mang đến với độc giả các kỹ năng sống.


    Cuốn sách chia quy trình Từ chối thành các bước:

    • Chuẩn bị Từ chối
    • Ra lời từ chối
    • Hoàn tất Từ chối.

    Ngoài ra sách sẽ hướng dẫn cho bạn đọc cách nói KHÔNG một cách hiệu quả và mạnh mẽ nhất. Bạn có thể thực hiện được trong các mối quan hệ hàng ngày với đồng nghiệp, hàng xóm… “Nghệ thuật từ chối” chỉ rõ nguyên nhân hàng đầu khiến việc từ chối trở nên khó khăn là do bạn không có nguyên tắc rõ ràng. Vì vậy, bạn càng nhanh chóng lập ra một danh sách “nhất quyết nói không” sớm bao nhiêu, mọi sự sẽ càng trở nên dễ dàng bấy nhiêu.


    “Nghệ thuật từ chối” dường như được gọi là cuốn sách đầu giường của biết bao độc giả. Cuốn sách tuy chỉ vẻn vẹn gần 200 trang nhưng lại chứa đựng nhiều nội dung hữu ích với tất cả mọi người. Nhưng mong sau khi đọc cuốn này các bạn sẽ phân biết được trường hợp mình nên từ chối. Đừng từ chối vô tội vạ sẽ khiến bạn bỏ qua nhiều cơ hội cho bản thân cũng như mọi người xung quanh.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Nghệ-Thuật-Từ-Chối-Cách-Nói-Không-Mà-Vẫn-Có-Được-Sự-Đồng-Thuận-i.371367657.21407736659?

    Nghệ thuật từ chối – Cách nói không mà vẫn có được sự đồng thuận
    Nghệ thuật từ chối – Cách nói không mà vẫn có được sự đồng thuận
    Nghệ thuật từ chối – Cách nói không mà vẫn có được sự đồng thuận
    Nghệ thuật từ chối – Cách nói không mà vẫn có được sự đồng thuận
  4. Cuộc đời giống như bữa tiệc buffet, luôn có nhiều hơn những thứ mà bạn có thể chất vừa lên chiếc đĩa của mình. Nếu không biết nói lời từ chối, chiếc đĩa đời bạn sẽ quá tải. Cuộc sống của bạn sẽ trở nên điên cuồng, lịch trình mất kiểm soát, cơ thể kiệt quệ và tâm hồn bạn có thể bị tê liệt.

    Bài học quan trọng nhất trong cuốn sách này là hiểu được cách bước vào bữa tiệc buffet của cuộc đời, tự tin nói lời từ chối giữa vô vàn sự lựa chọn. Và bạn sẽ thoải mái nói lời đồng thuận với những điều tốt đẹp nhất.

    “Cuốn sách này thật dễ dàng nằm trong danh mục 10 cuốn sách về khả năng lãnh đạo hay nhất mọi thời đại của tôi. Kevin đã đào sâu vào vấn đề gây ảnh hưởng lớn nhất đến khả năng tối ưu hóa cuộc đời duy nhất của mỗi người.” - GREG KELLY, Giám đốc điều hành công ty World Mission.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Vẻ-Đẹp-Của-Lời-Từ-Chối-i.371873832.9613228818?

    Vẻ đẹp của lời từ chối
    Vẻ đẹp của lời từ chối
    Vẻ đẹp của lời từ chối
    Vẻ đẹp của lời từ chối
  5. Có câu cách ngôn “Ở nhà nhờ bố mẹ, ra ngoài cậy bạn bè”, nói như vậy đủ hiểu quan hệ xã hội có vai trò quan trọng thế nào trong đời sống. Tuy nhiên quan hệ xã hội lại cũng là chuyện phức tạp nhất. Học ăn học nói học gói học mở là lời dặn con từ thuở lọt lòng. Dựa vào kiến thức tâm lí học, cuốn sách giúp bạn phân định rõ hơn những chuyện nên nói, nên làm cũng như gợi ý cho bạn cách nói, cách làm khiến người khác thấy tâm phục khẩu phục.


    Muốn thăng chức, muốn tăng lương, phải nói thế nào?

    Muốn từ chối, lại sợ người khác phiền trách, phải làm thế nào?

    Muốn lỗi hẹn, lại sợ người khác tức giận, phải làm thế nào?

    Muốn chỉ trích, muốn bảo ban, lại sợ người ta tự ái, phải làm thế nào?

    Muốn thay đổi giao ước, lại sợ bị tẩy chay, phải nói thế nào, làm thế nào?

    Nhất cử nhất động đều tạo phản ứng dây chuyền, chuyện gì không được nói, hễ nói sẽ sai? Việc gì không được làm, hễ làm sẽ tiếc?


    Hãy học hỏi từ các bậc thầy chiến lược, nghe họ nói, xem họ làm, rồi bạn sẽ tỏa sáng.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Nói-Thế-Nào-Để-Được-Chào-Đón-Làm-Thế-Nào-Để-Được-Ghi-Nhận-(Tái-Bản)-i.90428978.2071866298?

    Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận
    Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận
    Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận
    Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận
  6. Nếu thuyết phục là một kỹ năng cần thiết trong giao tiếp thì lời từ chối cũng là một nghệ thuật. Sức mạnh của lời từ chối sẽ có tất cả trong cuốn sách “Biết từ chối chẳng lo thua thiệt”.


    Không chỉ bằng lời nói suông, cuốn sách “Biết từ chối không sợ thua thiệt” còn đưa ra rất nhiều ví dụ thực tế để bạn đọc dễ hình dung và áp dụng vào đời sống một cách dễ dàng.


    Cuốn sách này sẽ giúp bạn cân bằng cảm xúc hơn, biết giúp người đúng lúc, đúng cách và khám phá ra được những sự thật thú vị, hữu ích về ngôn ngữ cơ thể. Nếu vẫn chưa biết nói lời từ chối đúng cách thì chắc chắn đây là cuốn sách mà bạn cần sở hữu để làm chủ bản thân.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Biết-Từ-Chối-Chẳng-Lo-Thua-Thiệt-i.80029460.17760191376?

    Biết từ chối chẳng lo thua thiệt
    Biết từ chối chẳng lo thua thiệt
    Biết từ chối chẳng lo thua thiệt
    Biết từ chối chẳng lo thua thiệt




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy