Top 10 Bí quyết để tập trung hơn trong công việc, hiệu quả bất ngờ

Vũ Việt 83 0 Báo lỗi

Trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều yếu tố chi phối đến bạn, từ công việc cho đến gia đình, cùng các mối quan hệ xã hội khác, lúc này việc tập trung để ... xem thêm...

  1. Đây là yếu tố đầu tiên, bạn biết đấy nếu như bạn không có sức khỏe tốt, ốm yếu thì bạn có dùng cách nào đi chăng nữa cũng không thể nào tập trung làm việc được, thay vào đó sẽ là sự mệt mỏi, khó chịu muốn kết thúc sớm để nghỉ ngơi. Vì vậy bạn cần có chế độ ăn uống làm việc điều độ, cụ thể và khoa học để đảm bảo được sức khỏe cho mình, đây là tiền đề để bạn bắt tay vào công việc trong sự tự tin và đầy năng lượng.

    Đảm bảo sức khỏe
    Đảm bảo sức khỏe
    Đảm bảo sức khỏe

  2. Một trong những nguyên nhân khiến bạn mất tập trung đó là việc bạn không xác định được ngày hôm nay bạn cần làm những gì, vì bạn chưa chuẩn bị một kế hoạch cụ thể cho ngày hôm đó, cho nên khi làm việc có thể đang làm việc này bạn mới nhớ ra còn những việc khác hoặc những yếu tố khác cần chuẩn bị, như vậy bạn sẽ mất tập trung. Vậy thì để luôn tự tin và tránh sự mất tập trung trong công việc bạn cần hoàn thiện có mình một kế hoạch cụ thể từng ngày có như thế bạn mới luôn chủ động và hiệu quả công việc sẽ được nâng lên.

    Lập kế hoạch cho ngày mới
    Lập kế hoạch cho ngày mới
    Lập kế hoạch cho ngày mới
  3. Trong quá trình làm việc sẽ có nhiều lúc bạn rơi vào tình trạng bế tắc, khó khăn làm bạn chán nản không muốn làm, bạn muốn bỏ cuộc. Lý do rất đơn giản đây là do bạn chưa đặt ra được mục tiêu cụ thể để đạt được cho nên bạn mất động lực để phấn đấu, khi không có động lực bạn sẽ không tập trung và cố gắng dễ dàng bỏ cuộc buông xuôi. Vì vậy trước khi làm việc gì bạn cần đặt ra mục tiêu cho mình, xem là bạn làm việc đó nhằm mục đích gì, làm xong thì cần đạt được gì, đó là cơ sở để bạn tập trung hoàn thành.

    Đặt mục tiêu rõ ràng
    Đặt mục tiêu rõ ràng
    Đặt mục tiêu rõ ràng
  4. Các bạn biết đấy có những công việc chứa đựng lượng việc rất lớn, nhiều khi làm các bạn rất dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, bị stress, căng thẳng, vì làm mãi cũng không thấy xong. Cho nên bạn cần nhanh ý đưa ra biện pháp để khắc phục lại bằng cách chia ra làm nhiều việc nhỏ, khi bạn hoàn thành mỗi việc nhỏ sẽ là động lực để bạn tiếp tục những việc khác, đồng thời sẽ cho bạn thêm sự tự tin, tập trung cao độ chinh phục từng thử thách.
    Chia nhỏ mọi việc
    Chia nhỏ mọi việc
    Chia nhỏ mọi việc
  5. Đây là cách rất tốt để bạn lấy lại sự tập trung cho mình, chẳng hạn khi bạn hoàn thành rất tốt công việc trong ngày hôm đó tối về bạn có thể tự thưởng cho bản thân một bữa tối sang trọng, hoặc tự cho phép mình được đi ngủ sớm một hôm...cho những nỗ lực của bạn. Đây là cách bạn phấn đấu từng ngày khiến bạn luôn vui vẻ và thấy được giá trị cho sự tập trung cố gắng của mình.
    Tự thưởng cho bản thân
    Tự thưởng cho bản thân
    Tự thưởng cho bản thân
  6. Làm việc gì cũng vậy nếu bạn không có quyết tâm thì thật khó để tập trung cao độ cho công việc đó được, bạn hãy tập trung tối đa vào công việc đó không để các yếu tố khác ảnh hưởng, đồng thời khi có quyết tâm thì bạn sẽ có sự tự tin cao nhất để hoàn thành, nỗ lự để đạt được mục tiêu đã đề ra. Sự quyết tâm góp phần quyết định kết quả của bạn và cho bạn thấy mình có thành công hay không.

    Sự quyết tâm
    Sự quyết tâm
    Sự quyết tâm
  7. Bạn hãy lựa chọn công việc nào mà bạn thích, khi như vậy sẽ không cần đến bí quyết nào bạn cũng sẽ tập trung cho công việc đó. Bởi vì đam mê chính là bí quyết tốt nhất của bạn rồi, bạn sẽ làm việc say sưa không mệt mỏi vì đó là ước mơ của bạn, hãy gắn bó với nó thành công sẽ đến với bạn. Vậy nên lời khuyên chân thành và hiệu quả nhất với mọi người đó là: Hãy làm việc theo đam mê!

    Hãy làm việc theo đam mê
    Hãy làm việc theo đam mê
    Hãy làm việc theo đam mê
  8. Những lúc mệt mỏi và chán nản bạn có thể dành cho mình một chút thời gian để nghỉ ngơi nghe những bản nhạc mà bạn yêu thích, để tâm trí được thoải mái đầu óc. Đặc biệt bạn nên nghe thể loại nhạc Baroque sẽ rất tốt cho cho sự tập trung của bạn. Khi đã thực sự thư giãn và thoải mái rồi bạn có thể bắt tay vào làm việc. Vậy nên nghe nhạc cũng là cách khiến sự tập trung của bạn có hiệu quả hơn.

    Nghe nhạc
    Nghe nhạc
    Nghe nhạc
  9. Đây là phương pháp rất hữu hiệu đang được đông đảo mọi người áp dụng. Ngồi thiền giúp bạn tập trung được suy nghĩ một cách tối đa vì thực chất thiền là việc bạn quan sát điều phối hơi thở, quan sát suy nghĩ của mình, nhận thức được bạn đang làm gì, tại sao bạn lại gặp rắc rối, hướng cho bạn đến khả năng hành động. Đây là cách lý tưởng để bạn giữ cho tâm lí được tĩnh tâm khi quay trở lại công việc
    Thiền định
    Thiền định
    Thiền định
  10. Rất nhiều yếu tố có thể làm mất sự tập trung của bạn chẳng hạn như cá yếu tố khách quan và chủ quan, các yếu tố bên ngoài như điện thoại, âm nhạc, môi trường xung quanh...các yếu tố chủ quan như tác động của bạn bè, đồng nghiệp cũng có thể làm cho bạn mất tập trung. Bạn cần học cách ngăn ngừa sự tác động của các yếu tố đó, nếu không thì cần làm quen trong môi trường ấy, có như vậy bạn mới có sự chủ động và điều chỉnh sự tập trung của mình được.
    Quản lí sự xao nhãng
    Quản lí sự xao nhãng
    Quản lí sự xao nhãng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy