Top 10 Thói quen giúp cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn

Bà Già Đau Khổ 434 0 Báo lỗi

Trong cuộc sống, con người có quá nhiều hoạt động ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống, có những thói quen tốt, có những thói quen xấu. Con người nếu ... xem thêm...

  1. Có những cuộc gặp gỡ trong cuộc đời, khiến cho một con người bỗng chốc thay đổi trở nên tích cực hơn, nhưng cũng có những mối quan hệ, tiếp xúc lâu dần khiến con người ta càng đi vào bóng tối, lún sâu vào vũng bùn và ngày càng tệ hại hơn. Giống như ông bà ta vẫn thường nói "gần mực thì đen gần đèn thì sáng", lựa chọn những mối quan hệ xung quanh mình, cũng chính là lựa chọn hướng đi mà cuộc đời bạn sẽ đến. Bạn nên tránh xa những người có ảnh hưởng xấu đến bạn. Tuy việc này sẽ khiến họ không vui, họ nghĩ bạn tự tách ra khỏi mọi người và họ sẽ chỉ trích bạn nhưng điều đó cần thiết nếu bạn muốn bản thân mình tốt đẹp hơn, thoát khỏi những tác động tiêu cực.


    Có rất nhiều người chẳng tích cực chút nào xung quanh ta và họ như là một môi trường xấu, ảnh hưởng đến tinh thần, đến năng lượng và hành vi của ta. Là một cá nhân, ta chẳng thể nào làm cho người tiêu cực biến mất trên cõi đời này. Sẽ luôn có họ và họ sẽ mãi ở đó để nhắc nhở ta cần trao dồi sự tích cực cho chính bản thân mình. Muốn loại bỏ người tiêu cực, bạn cần có quan hệ bạn bè, người thân tích cực quanh mình. Họ cũng là người sẽ chỉ ra cho bạn cụ thể người nào quá tiêu cực, người nào ảnh hưởng xấu đến bạn. Khi gặp trường hợp khó khăn do người tiêu cực gây ra, hãy tìm một người bạn tích cực để chia sẻ, để có lời khuyên và năng lượng tích cực từ họ mà bước tiếp.

    Tránh xa người ảnh hưởng xấu đến bạn
    Tránh xa người ảnh hưởng xấu đến bạn
    Tránh xa người ảnh hưởng xấu đến bạn
    Tránh xa người ảnh hưởng xấu đến bạn

  2. Bạn không nên sử dụng điện thoại, máy tính bảng hay laptop trước khi ngủ bởi vì nó sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ và năng suất làm việc của bạn. Tuy nhiên, hầu như tất cả mọi người đều không thể bỏ qua được thói quen này. Điện thoại, máy tính bảng hay laptop thường phát ra ánh sáng xanh, nó đóng vai trò quan trọng trong việc xác định tâm trạng của con người, mức năng lượng hoạt động và chất lượng giấc ngủ. Ánh sáng xanh này có nhiều trong ánh nắng mặt trời lúc sáng sớm, khi mắt bạn tiếp xúc trực tiếp nó vào buổi sáng sẽ khiến cơ thể tạm dừng sản xuất melatonin - đây là một hormone gây buồn ngủ, giúp con người tỉnh táo,...


    Rất nhiều người trong số chúng ta có thói quen sử dụng điện thoại hay các thiết bị điện tử như: laptop, máy tính bảng nhiều giờ trước khi đi ngủ. Đây dường như là một việc rất bình thường trong xã hội hiện đại. Hành động này đã được chứng minh là dễ gây ra việc mất ngủ, giảm thị lực, giảm trí nhớ. Tuy nhiên, mới đây các nhà khoa học Trung Quốc đã có chứng minh bước đầu rằng thói quen này còn có thể là tác nhân gây ra bệnh trầm cảm. Mọi người thường sử dụng các thiết bị điện tử vào buổi tối vì lúc đó họ mới rảnh rỗi. Những thiết bị này sẽ phát ra ánh sáng xanh rực rỡ chiếu thẳng vào mắt làm giảm khả năng sản xuất melatonin của cơ thể và cản trở khả năng chìm vào giấc ngủ cũng như giảm chất lượng giấc ngủ. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tránh xa điện thoại, máy tính bảng hay laptop sau bữa tối. Bạn có thể xem tivi nhưng bạn phải ngồi đủ xa so với màn hình.

    Không sử dụng điện thoại, máy tính bảng hay laptop trước khi ngủ
    Không sử dụng điện thoại, máy tính bảng hay laptop trước khi ngủ
    Bạn không nên sử dụng điện thoại, máy tính bảng hay laptop trước khi ngủ
    Bạn không nên sử dụng điện thoại, máy tính bảng hay laptop trước khi ngủ
  3. Có thể có người nghĩ rằng sự giàu có, quyến rũ hay những món đồ xa xỉ sẽ làm cho con người cảm thấy hạnh phúc. Tuy nhiên, lòng biết ơn mới chính là nền tảng cơ bản tạo nên hòa bình và hạnh phúc trong cuộc sống. Biết ơn hiện tại, biết ơn từ những điều đơn giản nhất mà chúng ta đang có mới là hạnh phúc. Không phải những thứ bạn không có trong hiện tại mới đủ khiến bạn hạnh phúc trong tương lai mà nếu bạn không biết trân trọng những gì mình đang có thì những thứ bạn có trong tương lai bạn cũng chẳng thể nào trân trọng được. Lòng biết ơn sẽ tạo nên một nguồn năng lượng lớn hơn cho tinh thần và cơ thể bạn, tạo ra tâm trạng tích cực, lạc quan, giúp bạn ngủ ngon hơn và kết nối sâu sắc hơn với những người khác.

    Lòng biết ơn không chỉ dành cho người trẻ mà những người mắc bệnh kinh niên, thậm chí là các chứng bệnh khiến họ bị tật nguyền cũng có thể cải thiện được sức khỏe bằng cách cảm thấy biết ơn. Một điều cơ bản mà trước tiên bạn cần biết là không nên chờ đợi một điều gì đó tốt đẹp xảy ra để cảm thấy biết ơn, hãy chủ động trau dồi lòng biết ơn của mình. Cuộc sống mang cho chúng ta những lựa chọn, cơ hội và cả những khó khăn. Khi mọi thứ không xảy ra theo cách bạn muốn, hãy cố gắng tập trung vào những gì đã đi đúng hướng thay vì tập trung vào những gì đã đi sai. Hãy nói lời cảm ơn với những người cần sự giúp đỡ của bạn. Giúp đỡ người khác còn có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe thể chất và cảm xúc của chính mình. Hãy biết ơn tất cả ngay hiện tại bạn nhé.

    Hãy biết ơn hiện tại
    Hãy biết ơn hiện tại
    Biết ơn hiện tại
    Biết ơn hiện tại
  4. Trong cuộc sống không ai có thể biết hết được mọi việc và mọi thứ luôn chứa đầy những bất ngờ nên bạn hãy luôn ở trong tâm thế sẵn sàng học hỏi mọi thứ. Có những thứ bạn thấy chưa chắc đã là sự thật, có những thứ bạn tưởng là tốt nhưng chưa hẳn đã là tốt, có những người bạn nghĩ họ xấu nhưng họ lại tốt với bạn, có những điều bạn cho là xấu nhưng chưa hẳn nó đã là xấu. Hãy cứ hành động, hãy cứ mở cửa. Liên tiếp cánh cửa này tới cánh cửa khác, sẽ dẫn bạn tới một tương lai tương sáng hơn, nơi mà ở đó bạn không cần biết tại sao phải học, bạn chỉ đơn giản là muốn học và chinh phục mọi khó khăn mà mình gặp phải mà thôi!. Có một câu nói rằng “Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận”.


    Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những thói quen nhỏ nhất trong công việc và cuộc sống. Bạn không thể tạo được những thành công vượt bậc nếu cứ sống trong vùng an toàn của chính mình. Cuộc sống là một cuộc hành trình với những bài học thú vị. Hãy không ngừng học hỏi từ sách vở, từ cuộc sống để tự hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Theo một nghiên cứu cho thấy 88% người giàu thành công nói rằng, họ đọc 30 phút hoặc hơn mỗi ngày để trau dồi kiến thức hoặc các kỹ năng cho công việc; trong khi chỉ 2% người gặp thất bại làm điều đó. Vì vậy, liên tục học hỏi và cải thiện mình là cách để bạn trưởng thành và tự tin hơn.

    Hãy sẵn sàng học hỏi
    Hãy sẵn sàng học hỏi
    Sẵn sàng học hỏi
    Sẵn sàng học hỏi
  5. Rủi ro trong sự nghiệp thật đáng sợ nhưng nếu thành công thì phần thưởng còn tuyệt vời hơn bạn tưởng tượng. Điều tồi tệ hơn cả thất bại là bạn không dám thử bất cứ thứ gì. Bạn đang chờ đợi điều gì, đừng để tuổi trẻ trôi qua rồi bạn mới phát hiện mình chưa bao giờ dám mạo hiểm, dám thử sức mình vì càng ngày bạn sẽ càng sợ thất bại hơn mà thôi. Một nhà lãnh đạo thành công là người biết được giá trị của thành công từ những thất bại của mình. Ông ta thà mất tiền và biết lý do tại sao thất bại còn hơn kiếm được tiền mà không biết lý do vì sao kiếm được tiền. Ông ta biết được giá trị của việc chấp nhận rủi ro, phạm sai lầm và học được từ thất bại. Để trở thành một nhà lãnh đạo thực sự, bạn phải biết không sợ thất bại, chấp nhận rủi ro và tiến về phía trước.


    Nếu bạn thất bại, bạn hãy tìm hiểu lý do tại sao và tiếp tục tiến bước với giá trị mới của mình. Bạn hãy sử dụng thất bại như một bước tiến để thành công. Đó là tiền đề để trở thành nhà lãnh đạo thành công. Trong chúng ta nhiều người có xu hướng từ bỏ ngay khi mới bắt đầu vì họ nghĩ rằng điều họ làm sẽ chẳng mang lại kết quả tốt đẹp như mong muốn. Mạo hiểm không có nghĩa là liều mạng và hao phí thanh xuân trong vô ích. Bất cứ quyết định nào của bạn cũng luôn tiềm ẩn rủi ro, điều quan trọng và bạn cần chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch hành động và nghĩ đến khả năng xấu nhất mình sẽ phải đối mặt. Đôi khi quá trình còn mang đến cho bạn điều tuyệt vời hơn cả đích đến. Tại sao bạn không thử một lần nhỉ? Biết đâu bạn sẽ thành công, nếu không thành công bạn cũng biết được tại sao mình thất bại và coi đó là kinh nghiệm cho lần sau.

    Hãy làm thử dù có thể thất bại
    Hãy làm thử dù có thể thất bại
    Làm thử dù có thể thất bại
    Làm thử dù có thể thất bại
  6. Trong cuộc sống mọi người thường than rằng họ thiếu thốn đủ thứ nhưng thực ra thứ duy nhất chúng ta thiếu trong cuộc sống này chính là thời gian rảnh. Chẳng có ai có nhiều thời gian rảnh hơn những người khác, chỉ có điều là chúng ta đang lãng phí quá nhiều thời gian do không biết sắp xếp công việc. Thứ bạn cần ngay lúc này là sắp xếp, tổ chức lại cuộc sống của mình. Bạn hãy lập thời gian biểu rõ ràng, cất giữ các món đồ hợp lý bạn sẽ có thời gian rảnh rỗi để làm nhiều việc khác thay vì "ngụp lặn" trong việc tìm kiếm. Một cuộc sống có tổ chức sẽ giúp đầu óc bạn cảm thấy thư thái, thoải mái và hài lòng hơn, bạn cũng sẽ là chỗ dựa vững chắc của gia đình và đồng nghiệp.


    Để làm việc năng suất và hiệu quả, cách tốt nhất là bạn cần có một thời khóa biểu hàng ngày, đơn giản là vạch ra những việc bạn cần hoàn thành trong từng khung giờ trong một ngày, xong việc nào bạn tích hoàn thành việc đó. Nếu không thể lên kế hoạch chi tiết cho một tuần, bạn có thể lên kế hoạch làm việc của ngày hôm sau vào ngày trước đó. Bạn có đang kiểm soát mọi thứ trong cuộc sống của bạn không? Căn phòng của bạn gọn gàng hay bừa bãi, mỗi thứ một chỗ. Mỗi sáng thức dậy bạn có biết chính xác những thứ mình cần phải làm trong ngày hay lại rơi vào tình trạng không biết phải làm gì cả mặc dù nếu ngồi liệt kê ra, chắc chắn công việc sẽ ngập đầu đến nỗi bạn chẳng có thời gian nghỉ ngơi. Việc sống và làm việc gọn gàng luôn mang lại những lợi ích tốt đẹp, miễn là bạn có giới hạn, không áp đặt.

    Cần sống có tổ chức
    Cần sống có tổ chức
    Sống có tổ chức
    Sống có tổ chức
  7. Con người thế gian, hầu như ai cũng dành thời gian và tâm sức để theo đuổi điều mà bản thân mình cho là quan trọng nhất. Thậm chí có người dành cả cuộc đời để theo đuổi mục đích cuộc đời mà mình tâm niệm. Trong cuộc sống chắc chắn bạn đã từng tâm đắc một điều gì đó và bạn coi đó là tôn chỉ cho cuộc sống của mình. Bạn viết ra một tờ giấy và để ở trong túi quần áo cũ. Sau vài năm bạn không thể nhớ nổi điều đó nữa và bạn đi tìm. Bạn đang hi vọng đó là chiếc quần áo mà bạn đã đem quyên góp từ thiện. Nhưng có người vứt rất nhiều đồ, có người thì không thể bỏ đi dù là những món rõ ràng sẽ chẳng bao giờ được ngó tới.


    Với ba yếu tố này bạn đánh giá độ quan trọng không hoàn toàn bằng cảm xúc, không hoàn toàn bằng lý trí mà bằng một chân lý: Món đồ, mối quan hệ, hay hành động đó bạn giữ lại, có nâng tầm giá trị cuộc sống của bạn hay không? Càng giảm được nhiều đồ nhà bạn sẽ càng gọn gàng, tất nhiên rồi, diện tích chỉ có vậy thôi càng giảm nhiều thì càng nhiều diện tích trống. Các phương pháp đề lọc đồ ra vứt cũng rất đa dạng, có yêu nó không, có xài nó không, tần số sử dụng như thế nào…rất nhiều tiêu chuẩn để đánh giá. Nếu bạn đã tìm ra những thứ có sức ảnh hưởng lớn tới cuộc đời bạn thì bạn nên dành cho chúng một vị trí quan trọng để cất giữ. Những thứ đó có thể là cuốn vở, sổ nhật ký, laptop, hay một thư mục trên điện thoại chẳng hạn thì bạn nên để ở vị trí mà bạn có thể mở ra xem lại thường xuyên.

    Cất giữ những thứ quan trọng trong đời
    Cất giữ những thứ quan trọng trong đời
    Cất giữ những thứ quan trọng trong đời
    Cất giữ những thứ quan trọng trong đời
  8. Bạn có biết "cái tôi" là cái gì không? Đó là thứ mà khiến chúng ta cảm thấy được là chính mình nhất, được làm thứ mình thích, sống đúng với bản chất bên trong mình nhất. Bạn có thể hét thật to khi bạn buồn, bạn có thể nhảy disco dưới nền nhạc dân ca, hoặc bạn có thể chơi cầu tuột với trẻ con chẳng hạn. Dù làm bất kỳ điều gì bạn hãy dành thời gian tận hưởng những khoảnh khắc nhắc nhở bạn là ai, nó sẽ giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn. Mỗi người đều có những điểm mạnh nhất định của mình, vì vậy bạn đừng bao giờ chối bỏ bản thân, điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang đánh mất đi cơ hội để hoàn thiện mình. Được là chính mình, bạn sẽ không phải mệt mỏi, khổ sở vì phải mang một chiếc mặt nạ khi đối diện với người khác.


    Nếu bản thân muốn thay đổi, bạn không cần quan tâm đến lời nói của người khác, mà vẫn cứ là mình trước những lời bình phẩm của người xung quanh. Không để bản thân bị chi phối bởi lời nói của người khác, tin tưởng vào khả năng của bản thân. Chỉ cần bạn sống chân thành, thẳng thắn thì không phải bận tâm vì những lời gièm pha từ người khác. Yêu thích sự thay đổi của bản thân, vì lợi ích tốt nhất của mình mọi thứ bạn làm cần phải được thực hiện. Chấp nhận mọi khía cạnh của chính bạn, dành thời gian để đối xử tốt với bản thân, khi đó hạnh phúc sẽ đến với bạn. Muốn sống tốt cuộc sống của mình, bạn phải biết cách hưởng thụ cuộc sống, không ngần ngại tìm kiếm những điều khiến bản thân vui vẻ. Chỉ có bạn mới là người xây dựng nên cuộc sống tương lai của mình, nhìn nhận đúng đắn giá trị của bản thân để có thể phát triển. Và cũng chỉ có bạn mới là người mang lại hạnh phúc thực sự cho bản thân!

    Làm những thứ nhắc nhở bạn là ai
    Làm những thứ nhắc nhở bạn là ai
    Làm những thứ nhắc nhở bạn là ai
    Làm những thứ nhắc nhở bạn là ai
  9. Theo nghiên cứu của trường đại học California (San Francisco), càng khó khăn trong việc từ chối thì bạn càng dễ bị căng thẳng, kiệt sức thậm chí bị trầm cảm, nó hủy hoại khả năng tự chủ của con người. Đối với rất nhiều người, việc nói "không" khó hơn cả "lên trời". Từ "không" thể hiện rằng bạn không ngại tỏ rõ chính kiến của mình. Những người thông minh khi đến thời điểm nói "không" họ rất dứt khoát và không ỡm ờ kiểu: "tôi không nghĩ mình làm được" hoặc là "tôi không chắc chắn lắm". Bạn chỉ cần nhắc nhở mình rằng nói "không" là một hành động thể hiện được bạn là người có thể kiểm soát được bản thân mình cả hiện tại cũng như tương lai bằng cách tránh các tác động tiêu cực ra khỏi những cam kết không thể thực hiện. Bỏ quên khả năng nói “không” với mọi thứ hay tự gắn mình với những trách nhiệm không cần thiết có thể phá hủy chính bạn đồng thời tồn động những vấn đề đang nảy nở mà bạn không hề hay biết.


    Hãy tìm trong chính mình một sự từ chối đúng cách để bạn đủ sức mạnh và khả năng nói “không” trước những việc không liên quan đến mình. Đôi khi bạn tự cho mình là người táo bạo, là người luôn thành công trong mọi việc hay là người có thể cùng lúc hoàn thành nhiều thứ. Bạn luôn là người xung phong khi có công việc cần đảm đương, bạn sẵn sàng thức khuya dậy sớm, hết quán xuyến việc nhà, tài chính đến chạy nhiều dự án khác nhau hay đơn giản chỉ là giúp đỡ công việc vốn của người khác. Nếu bạn đang ở trong tình trạng như thế thì hẳn bạn là người thích gánh vác trách nhiệm về phần mình. Bạn nghĩ rằng còn thời gian thì vẫn còn nhét được thêm một việc nào đó. Việc gánh thêm trách nhiệm tạo cho bạn cảm giác hữu ích, quyền lực và trở thành người quan trong hơn trong mắt người khác. Nhưng thực sự mọi người có cần bạn như bạn vẫn nghĩ hay dành cho bạn sự kính trọng mà bạn mong đợi? Câu trả lời là không phải bao giờ cũng vậy và điều cần thiết là học cách từ chối trước người khác.

    Học cách nói
    Học cách nói "không"
    Học cách nói
    Học cách nói "không"
  10. Việc đặt ra mục tiêu cho bản thân thì ai trong mỗi chúng ta cũng đều có. Tuy nhiên, khi đặt mục tiêu bạn phải tính đến việc sẽ hoàn thành được mục tiêu. Không nên đặt mục tiêu quá lớn, quá vĩ đại, thậm chí là điên rồ bởi vì nếu bạn không thực hiện được, bạn sẽ vỡ mộng, bạn sẽ để chúng sang một bên với một nỗi thất vọng tràn trề và cảm giác tội lỗi. Tuy nhiên, không phải bạn nên ngừng đặt ra mục tiêu lớn có khả năng thúc đẩy bạn mà bạn chỉ nên cố gắng theo đuổi những mục tiêu có một lộ trình thực hiện cụ thể và có tính khả thi cao. Bạn không nên theo đuổi những thứ mà bạn cho rằng nó sẽ làm cho bạn hạnh phúc. Hạnh phúc và bình yên hoàn toàn do bạn quyết định và những thói quen tốt sẽ giúp bạn làm được điều đó một cách dễ dàng.


    Mục tiêu của bạn phải có tính thực tiễn và khả thi. Nếu bạn đặt mục tiêu không thực tế thì bạn sẽ thất bại và thất vọng. Bạn nên chia những mục tiêu lớn thành những mục tiêu nhỏ hơn, những mục tiêu dễ thực hiện hơn. Làm như vậy thì bạn sẽ cảm thấy đỡ nản lòng trước những mục tiêu to lớn. Bạn cũng sẽ có cảm giác có thể hoàn thành được mục tiêu. Khi dự tính thời gian cần để hoàn thành mục tiêu, bạn cần dự trù thêm thời gian, phòng khi kế hoạch của bạn mất nhiều thời gian hơn dự tính. Làm như vậy bạn cũng sẽ giảm bớt được áp lực về thời gian. Vậy bạn hãy đặt cho mình một số mục tiêu nhưng bạn hãy thực tế với những mục tiêu đó. Bạn hãy đặt ra mục tiêu có tính thách thức nhưng phải là mục tiêu có thể đạt được, thực tế.

    Đặt ra những mục tiêu thực tế
    Đặt ra những mục tiêu thực tế
    Đặt ra những mục tiêu thực tế
    Đặt ra những mục tiêu thực tế



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy