Top 13 Thói quen thường gặp nhất khiến cuộc sống của bạn không vui

Cogailanhlung Violet 1630 0 Báo lỗi

Vui - buồn có thể đến với bạn bất cứ vào thời điểm nào trong cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn chấp nhận cuộc sống hiện tại, không dám ước mơ, sống không có mục ... xem thêm...

  1. Có lẽ đây là thói quen mà ai cũng mắc phải, con người khó tránh khỏi việc so sánh mình với người khác. Nếu bạn so sánh để thấy được những thành công của người khác để bản thân mình có thêm động lực để cố gắng thì đó là một điều rất tốt.


    Nhưng thường thì con người ta luôn đem những thứ mình có đi so sánh, thậm chí những thứ mình không có hoặc người ta có hơn mình. Và rồi lúc nào cũng thấy người ta có mọi thứ tốt đẹp, bản thân mình toàn gặp thất bại, đau khổ để rồi tự ti với chính mình, với mọi người xung quanh và luôn cảm thấy chán nản buồn bã, mà quên đi những niềm vui hiện tại.

    Những nỗi buồn không tên.
    Những nỗi buồn không tên.

  2. Có người từng nói: "Hạnh phúc không hẳn là nhìn thấy kết quả cuối cùng mà là bản thân mình cảm thấy vui trên mỗi chặng đường đi". Nếu chỉ chăm chăm vào kết quả cuối cùng mà bạn không biết trải nghiệm, tận hưởng trong suốt cả quá trình đó thì bạn sẽ không nhìn thấy được những niềm vui những bài học quý giá mà mình từng trải qua.


    Cuộc sống cứ ngày một trôi qua, vậy nên bạn hãy cố gắng tận hưởng những điều tốt đẹp nhất để thấy mình yêu đời hơn và thấy cuộc sống này ý nghĩa hơn bất cứ thứ gì. Hãy cảm ơn cuộc sống vì những gì mình đang có,vì những điều dù là giản dị nhất. Bởi cuộc sống nhiều niềm vui đem lại cho bạn sự hạnh phúc, cuộc sống nhiều thử thách đem lại cho bạn sức mạnh để vượt qua. Hãy từ bỏ thói quen không biết tận hưởng của mình đi bạn nhé. Nó sẽ giúp bạn yêu đời hơn mỗi ngày đấy.

    Hãy tận hưởng niềm vui mỗi ngày.
    Hãy tận hưởng niềm vui mỗi ngày.
  3. Nhiều người có thói quen tiêu tiền vào những thứ không cần thiết đối với bản thân và những người xung quanh chỉ vì những sở thích không có mục đích. Thậm chí có người còn tiêu tiền tùy theo tâm trạng nữa. Mỗi khi cảm thấy buồn họ thường đốt tiền vào cờ bạc, rượu chè... Những thói quen này không những làm cho bạn cảm thấy tồi tệ hơn mà còn lãng phí một số tiền lớn, đôi khi khiến bạn mắc nợ người khác.


    Khi cuộc sống luôn quẩn quanh với vấn đề tiền bạc mà không giải quyết được thì bạn sẽ không thể nào có được một tinh thần thoải mái, vui vẻ được. Cho nên thay vì tiêu tiền vào những thứ không cần thiết bạn hãy tiết kiệm nó phòng khi bạn sẽ cần đến. Điều hòa được cách chi tiêu hợp lý sẽ khiến bạn thoải mái, vui vẻ hơn vì không phải đau đầu cho những khoản chi tiêu.

    Đừng tiêu tiền vào những thứ không cần thiết.
    Đừng tiêu tiền vào những thứ không cần thiết.
  4. Trong cuộc sống có rất nhiều niềm vui và nó đến từ nhiều thứ khác nhau. Có thể với công việc bạn đang gặp vấn đề khó khăn, khiến bạn nản lòng, không vui thì hãy tìm đến gia đình, bạn bè... bạn sẽ tìm thấy niềm vui từ họ. Người từng sống trong nghèo khổ sẽ hạnh phúc khi tài chính của họ được cải thiện, thu nhập của họ khấm khá hơn, nhưng rồi chắc chắn niềm vui đó sẽ không được lâu dài vì vật chất không thể khiến bạn hạnh phúc mãi.


    Khi bạn nỗ lực theo đuổi, giành hết thời gian vào một thứ mình mong muốn đạt được, nhưng rồi đến một lúc nào đó bạn sẽ nhận ra mình đã có được thứ mình muốn nhưng mình lại hoàn toàn không vui vẻ, hạnh phúc với hiện tại và mình đã đánh mất rất nhiều thứ hạnh phúc khác: gia đình, tình yêu, con cái... Vậy nên, đừng dành quá nhiều thời gian cho một thứ bạn nhé. Hãy trung hòa các mỗi quan hệ, và phân chia thời gian một cách hợp lý để có được cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ hơn.

    Khoảnh khắc hạnh phúc với bạn bè.
    Khoảnh khắc hạnh phúc với bạn bè.
  5. Chỉ một khó khăn nhỏ, những nỗi buồn không đâu bạn đã muốn từ bỏ cuộc sống và chấp nhận hiện tại. Bạn sợ mạo hiểm, sợ thay đổi và không dám nỗ lực vượt qua vì sợ khó khăn, sợ thất bại. Nếu như cuộc sống của bạn chỉ quanh quẩn với các nỗi sợ như vậy, bạn bằng lòng với cách sống dậm chân tại chỗ thì chắc chắn một ngày nào đó, bạn sẽ nhận thấy cuộc sống của mình quá nhàm chán, vô vị.


    Vì thế, hãy đối mặt với thất bại, đừng từ chối vượt qua chính mình bạn nhé. Hãy cho bản thân mình cơ hộ để chứng tỏ với cuộc sống này rằng mình không buông xuôi, mình đủ mạnh mẽ để vượt qua tất cả. Và hãy tin rằng một điều chắc chắn khi bạn vượt qua được những khó khăn, vượt qua chính mình bạn sẽ thấy cuộc sống này vô cùng ý nghĩa và bạn thấy được mình đã mạnh mẽ như thế nào.

    Không có gì là không thể.
    Không có gì là không thể.
  6. Thói quen này cũng rất nhiều người thường mắc phải, bạn thường chỉ nghĩ đến bản thân mình, thường oán hận và không biết tha thứ. Bạn luôn cho rằng cuộc sống bất công, mình không bằng được người khác. Thói quen này không những khiến bạn không vui mà còn đem lại cảm xúc tiêu cực cho những người xung quanh.


    Phàn nàn là thái độ báo hiệu bạn đang gặp rắc rối. Trong khi đối diện với các vấn đề này bạn liên tục suy nghĩ một cách tiêu cực, luôn nhìn nhận mọi vấn đề không có hướng giải quyết. Việc suy nghĩ như vậy không những không khiến bạn vui hơn mà còn làm cho mọi chuyện trở nên tệ hại hơn đấy. Đồng thời những suy nghĩ tiêu cực sẽ khiến bạn trở nên bi quan, rối bời và không có cách giải quyết. Người hạnh phúc khi gặp khó khăn họ chỉ coi đó là tạm thời trước mắt mà thôi, người không hạnh phúc sẽ suy nghĩ tiêu cực như thể cuộc đời đang nhấn chìm họ. Vì vậy hãy lạc quan và tin rằng sẽ có cách giải quyết các vấn đề. Hãy để bản thân nhìn thẳng vào sự thật, bạn sẽ thấy mọi thứ không tồi tệ như bạn nghĩ.

    Hãy lạc quan, tránh những suy nghĩ tiêu cực.
    Hãy lạc quan, tránh những suy nghĩ tiêu cực.
  7. Biết tận hưởng là tốt nhưng tận hưởng không có nghĩa là bạn dễ dàng thỏa mãn với hiện tại. Nhiều người thường mắc phải thói quen này, khi đạt được một thành công nào đó họ dễ dàng thỏa mãn, ngừng cố gắng và hài lòng với thực tại.


    Nhưng bạn biết không, cuộc sống sẽ luôn thay đổi, nếu bạn thỏa mãn dễ dàng với thực tại, thì bạn sẽ không thể nào tiến bộ lên được, cuộc sống của bạn, niềm vui của bạn rồi cũng nhanh chóng qua đi, bạn sẽ chỉ ngày càng thụt lùi mà thôi. Thậm chí bạn sẽ không biết đâu là ý nghĩa của cuộc sống và không biết bản thân mình thực sự mong muốn gì.

    Đừng dễ dàng thỏa mãn với thực tại.
    Đừng dễ dàng thỏa mãn với thực tại.
  8. Chờ đợi tương lai là một trong những thói quen khiến cuộc sống của bạn buồn tẻ, nhạt nhẽo. Bạn cứ luôn tự nhủ rằng: "Mình sẽ hạnh phúc, vui vẻ khi..." trong dấu ba chấm ấy có vô vàn lý do. Tuy nhiên, điều đó chứng tỏ vào hoàn cảnh và việc cải thiện nó không dẫn tới hạnh phúc, vui vẻ.


    Bạn đừng dành quá nhiều thời gian để chờ đợi vào những thứ ở tương lai mà hãy vui vẻ, mỉm cười với hiện tại, bởi không ai, không điều gì có thể đảm bảo cho tương lai. Hãy từ bỏ ngay thói quen này bạn nhé, để bạn có thể vui vẻ mỗi ngày trôi qua.

    Đừng chờ đợi vào tương lai.
    Đừng chờ đợi vào tương lai.
  9. Nhiều người thường nghĩ rằng mỗi khi buồn nên tránh xa người khác vì thế mà họ có thói quen ngại giao tiếp, ngại hoạt động khi gặp chuyện buồn nào đó. Nhưng đó là suy nghĩ sai lầm vì giao tiếp, tham gia vào các họa động ngay cả khi bản thân không thích vẫn là liều thuốc hữu hiệu giúp cải thiện tâm trạng tốt nhất.

    Vì tránh xa mọi người không thể làm tâm trạng bạn tốt lên mà còn khiến nó tồi tệ hơn. Thay vì ở lỳ trong phòng, trùm chăn kín đầu và không muốn nói chuyện với ai bạn hãy ra khỏi phòng và hòa nhập với mọi người, bạn sẽ thấy thoải mái ngay lập tức.

    Đừng ở lỳ trong phòng khi gặp chuyện buồn.
    Đừng ở lỳ trong phòng khi gặp chuyện buồn.
  10. Có nhiều người thường có thói quen che giấu nỗi buồn, thói quen này không những làm cho tâm trạng bạn tồi tệ hơn mà còn khiến bạn luôn trong trạng thái bứt rứt, ngột ngạt. Thay vì như vậy hãy chia sẻ với mọi người nếu có thể, biết đâu mọi người có thể giúp đỡ bạn giải quyết các vấn đề bạn đang gặp phải, khiến bạn buồn lòng.


    Nỗi buồn khi được chia sẻ có thể sẽ được vơi đi, bạn sẽ cảm thấy như tâm trạng mình đang được giải tỏa, từ đó giúp bạn vui vẻ hơn, và bạn sẽ vượt qua những nỗi buồn đó một cách nhẹ nhàng hơn, tưởng chừng như không thể. Vậy nên hãy từ bỏ thói quen che giấu nỗi buồn đi bạn nhé, nếu bạn không muốn mình buồn hơn.

    Hãy chia sẻ nối buồn với người khác.
    Hãy chia sẻ nối buồn với người khác.
  11. Độ dài giấc ngủ có vai trò rất quan trọng, vì nó có mối quan hệ mật thiết với tâm trạng của ngày hôm sau và nguồn năng lượng có được. Một giấc ngủ tốt đem lại cho ta năng lượng tràn đầy vào ngày mới.

    Có thể chúng ta cho rằng làm việc thêm một tiếng đồng hồ là điều tốt, tuy nhiên trên thực tế không gì quan trọng bằng việc ngủ đủ giấc. Sớm mai thức dậy, bạn sẽ làm được tốt hơn thế.

    Ngủ không đủ giấc
    Ngủ không đủ giấc
  12. Những người tâm trạng không vui thường dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội, quá quan tâm tới chuyện của người khác và những gì người khác nghĩ về mình, cuối cùng chỉ khiến bản thân cảm thấy tự ti, buồn phiền, bất an…

    Thay vào đó ta hãy dành thêm thời gian cho bản thân, gia đình, bạn bè thân thiết, tự nâng cao giá trị bản thân, sống vui vẻ, lạc quan, có ích cho xã hội.

    Tốn quá nhiều thời gian giao tiếp trên mạng
    Tốn quá nhiều thời gian giao tiếp trên mạng
  13. Cuộc sống không có kế hoạch, tổ chức sẽ khiến chúng ta cảm thấy cuộc sống giống một mớ hỗn độn, không biết nên bắt đầu từ đâu. Trên thực tế, dù chỉ là dọn dẹp nhà cửa, hoặc tự tay làm một vài chuyện, chỉ cần sắp xếp lại trật tự, sẽ khiến chúng ta cảm thấy có thể điều khiển, giải quyết được một số tình huống.


    Những người sống không có tổ chức, tâm trạng thường không vui vẻ, bởi vì họ thiếu đi sự chuẩn bị để sẵn sàng đối mặt, giải quyết những vấn đề phức tạp của cuộc sống.

    Sống không có kế hoạch, tổ chức
    Sống không có kế hoạch, tổ chức




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy