Top 6 Lợi ích tuyệt vời của hạt óc chó đối với làn da

Mai Ly 18 0 Báo lỗi

Chỉ ăn nửa cốc hạt óc chó mỗi ngày có thể giúp bạn giảm mức cholesterol và tốt cho sức khỏe tổng thể. Ngoài việc giữ cho trái tim khỏe mạnh, quả óc chó còn là ... xem thêm...

  1. Hạt óc chó có chất chống oxy hóa cao hơn bất kỳ loại hạt nào khác. Chất chống oxy hóa bảo vệ làn da chống lại các tác hại từ môi trường như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ăn một vài hạt óc chó mỗi ngày có thể giúp bảo vệ làn da chống lại quá trình lão hóa và giúp bạn trông trẻ lâu hơn. Hạt óc chó cũng rất giàu vitamin B, có thể làm giảm sắc tố da và giúp cơ thể bạn sản sinh các tế bào da mới khỏe mạnh.

    Ngăn ngừa lão hóa sớm
    Ngăn ngừa lão hóa sớm

  2. Quả óc chó cung cấp nhiều chất béo omega-3 lành mạnh hơn bất kỳ loại hạt nào khác. Cung cấp đủ omega-3 rất quan trọng đối với sức khỏe làn da vì chất này giúp cân bằng quá trình sản xuất dầu, thải độc tố và giữ độ ẩm cần thiết cho làn da luôn mịn màng và không có nếp nhăn. Vì vậy, thêm quả óc chó vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn là một cách dễ dàng và ngon miệng để giúp làn da được cung cấp đủ nước và mềm mịn hơn.

    Giữ ẩm cho làn da
    Giữ ẩm cho làn da
  3. Thêm một vài hạt óc chó vào bột yến mạch cho bữa sáng sẽ làm cho nó bổ dưỡng hơn và cũng giúp bạn chữa lành làn da từ bên trong. Các chất béo lành mạnh trong quả óc chó sẽ giúp làm dịu kích ứng và thậm chí có thể điều trị một số bệnh về da, chẳng hạn như viêm da. Một số nguyên tố vi lượng trong quả óc chó cũng giúp kháng viêm từ trong ra ngoài, giúp da luôn sáng và không bị mụn.

    Ngăn ngừa mụn
    Ngăn ngừa mụn
  4. Khi thức dậy với quầng thâm trên đôi mắt sưng húp, bạn thường sử dụng miếng dán mắt hay một vài viên đá lạnh. Nhưng hóa ra, ăn một nắm hạt óc chó cũng tác dụng tương tự như vậy. Hạt óc chó chứa vitamin E, đã được chứng minh là có tác dụng giảm quầng thâm mắt và bạn sẽ không phải lo lắng về việc các miếng dán mắt trượt xuống mặt.

    Làm giảm quầng thâm mắt
    Làm giảm quầng thâm mắt
  5. Những gì bạn ăn sẽ ảnh hưởng đến làn da của mình, và không có phấn phủ hay phấn nền nào có thể làm cho da đẹp lên nếu đường ruột của bạn không khỏe mạnh. Ăn hạt óc chó có thể nuôi dưỡng đường ruột và thúc đẩy vi khuẩn lành mạnh, điều này cực kỳ quan trọng đối với hệ tiêu hóa và sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, hạt óc chó cũng cải thiện làn da từ trong ra ngoài, giúp da căng mọng và sáng tự nhiên.

    Giúp làn da sáng mịn
    Giúp làn da sáng mịn
  6. Thêm hạt óc chó vào bữa ăn cũng sẽ có lợi cho làn da đầu của bạn. Các chất chống oxy hóa và axit béo lành mạnh trong quả óc chó có thể kích thích các nang tóc, giúp tóc bạn bóng mượt và bồng bềnh hơn. Ăn hạt óc chó cũng có thể làm cho da đầu khỏe mạnh hơn, giúp ngăn ngừa gàu và ngứa.


    Nguồn: BRIGHTSIDE
    Tốt cho da đầu
    Tốt cho da đầu




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy