Top 11 Lợi ích tuyệt vời của hạt điều đến sức khoẻ mà bạn nên biết

Thu Hoai 15 0 Báo lỗi

Hạt điều là một trong những loại hạt dinh dưỡng được nhiều người ưa thích bởi vị giòn thơm, bùi ngậy dễ ăn. Loại hạt này cũng nằm trong nhóm thực phẩm khuyên ... xem thêm...

  1. Trong 100g hạt điều chứa đến 24g chất béo không bão hòa đơn và 8g chất béo không bão hòa đa cùng các chất khoáng như kali, Sắt, Magie, Canxi,…Các chất béo không bão hòa đơn trong hạt điều giúp giảm cholesterol xấu (chỉ số LDL và chỉ số mỡ máu Triglyceride). Giúp tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, bệnh động mạnh vành, nhồi máu cơ tim, mỡ máu, gan nhiễm mỡ, đột quỵ...


    Ngoài ra, magiê trong nhân điều có thể giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa các cơn đau tim. Theo nghiên cứu từ tạp chí American Heart Association (Hiệp Hội Tim Mạch Hoa Kỳ) được thực hiện trên 9.820 người có độ tuổi trung bình 65.1 tuổi, theo dõi 7-8 năm. Nồng độ magiê huyết thanh thấp có liên quan đến nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch. Magie cũng đóng vai trò quan trọng trong hơn 300 phản ứng enzyme trong cơ thể, vi khoáng này cũng liên quan đến việc giảm căng cơ và hoạt động thần kinh cơ. Ở người lớn tuổi, thiếu magie có thể dẫn tới các hội chứng rối loại chuyển hóa, kháng insulin. Một số nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng lượng canxi trong cơ thể cao mà không có đủ magie có thể làm tăng nguy cơ vôi hóa động mạch và bệnh tim mạch, cũng như sỏi thận.

    Hạt điều tốt cho tim mạch
    Hạt điều tốt cho tim mạch
    Hạt điều tốt cho tim mạch
    Hạt điều tốt cho tim mạch

  2. Hạt điều cùng các loại hạt dinh dưỡng khác như hạt macca, hạnh nhân, hạt chia,.. giúp duy trì và kiểm soát cân nặng hiệu quả. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ năm 2004 cho thấy những phụ nữ với chế độ ăn ít hạt có tỷ lệ tăng cân cao hơn trong khoảng thời gian 8 năm so với những phụ nữ sử dụng các loại hạt hai lần trở lên mỗi tuần.


    Các nhà nghiên cứu kết luận rằng ăn các loại hạt không dẫn đến tăng cân, và nó có thể giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh. Một đánh giá của các nghiên cứu được công bố vào năm 2017 đã kết luận rằng các loại hạt có thể giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh. Bởi các loại hạt giúp cơ thể có cảm giác no lâu và góp phần sản sinh nhiệt trong cơ thể. Điều này có thể giúp tăng cường sự trao đổi chất.


    Hơn nữa, các loại hạt như hạt điều được đóng gói với axit béo Omega 3 góp phần thúc đẩy quá trình trao đổi chất để đốt cháy chất béo dư thừa, nhóm chuyên gia dinh dưỡng Shilpa Arora có trụ sở tại Delhi cho biết. Các loại hạt là một món ăn nhẹ tuyệt vời cho những người đang muốn giảm cân vì chúng bổ dưỡng và giúp bạn không có cảm giác đói.

    Kiểm soát cân nặng
    Kiểm soát cân nặng
    Kiểm soát cân nặng
    Kiểm soát cân nặng
  3. Hạt điều là một nguồn khoáng chất nói chung và nguồn kẽm tuyệt vời nói riêng. Khi cơ thể không có đủ kẽm sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng hệ thống miễn dịch của bạn, vì khoáng chất này rất quan trọng cho sự phát triển của các tế bào hệ thống miễn dịch, sản xuất enzyme chống oxy hóa và hoạt động của các bộ điều chỉnh hệ thống miễn dịch.


    Mỗi khẩu phần hạt điều khoảng 28g cung cấp 1,6 mg kẽm. Lượng kẽm hằng ngày phù hợp với cơ thể là 11 mg cho nam và 8 mg cho nữ. Kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh và kích hoạt T-lymphocytes – giúp tăng cường hệ miễn dịch để chống lại dịch bệnh đồng thời đóng vai trò như một tuyến phòng vệ cho các tế bào nhiễm bệnh.


    Thật không ngờ hạt điều trông nhỏ bé mà có nhiều “võ” ghê. Hãy bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình món hạt điều để thêm phần khoẻ mạnh cả nhà nhé!

    Tăng cường hệ thống miễn dịch
    Tăng cường hệ thống miễn dịch
    Tăng cường hệ thống miễn dịch
    Tăng cường hệ thống miễn dịch
  4. Theo một nghiên cứu của Trường đại học Montreal (Canada) và Đại học de Yaoundé (Camerun), chiết xuất từ hạt điều có chức năng cải thiện khả năng đáp ứng insulin cho cơ thế.Theo đó, Giáo sư Pierre S Haddad (khoa Pharmacology and Physiology, Đại học Montreal) cho biết, trong tất cả các chiết xuất thử nghiệm từ cây điều, thì chỉ có các thành phần từ nhân hạt điều thúc đẩy đáng kể các tế bào cơ bắp hấp thụ lượng đường trong máu. Ngoài ra chất chiết xuất từ các bộ phận khác của cây như trái, lá,… lại không có được tác dụng như vậy, chính điều này cho thấy rằng chiết xuất hạt điều có thể chứa các hoạt chất có tính năng chống bệnh tiểu đường.


    Một nghiên cứu kéo dài 15 năm trên những người Australia trẻ tuổi cho thấy, những người thường xuyên ăn hạt điều và các loại hạt khác giảm được 15% nguy cơ mắc đái tháo đườngNgoài ra, cũng một nghiên cứu của Ladson SC và các cộng sự cho thấy rằng việc tăng lượng magiê có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường. Hạt điều rất giàu magiê vì vậy nó có thể góp phần làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

    Ăn hạt điều giúp giảm nguy cơ tiểu đường, kiểm soát đường huyết
    Ăn hạt điều giúp giảm nguy cơ tiểu đường, kiểm soát đường huyết
    Ăn hạt điều giúp giảm nguy cơ tiểu đường, kiểm soát đường huyết
    Ăn hạt điều giúp giảm nguy cơ tiểu đường, kiểm soát đường huyết
  5. Hạt điều là một trong số ít thực phẩm chứa vi lượng đồng. Trong 28g hạt điều chứa 622 microgam đồng. Đối với người lớn từ 19 tuổi trở lên, lượng khuyến nghị cho đồng mỗi ngày là 900 microgam.


    Thiếu đồng nghiêm trọng có liên quan đến mật độ khoáng xương thấp hơn và tăng nguy cơ loãng xương. Đồng cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tái tạo collagen và elastin, thành phần cấu trúc chính của cơ thể chúng ta. Nếu không có đủ đồng, cơ thể không thể thay thế các mô liên kết bị hư hỏng hoặc collagen tạo nên lớp vỏ bọc cho xương.

    Điều này có thể dẫn đến một loạt các vấn đề, bao gồm rối loạn chức năng khớp khi các mô cơ thể bắt đầu bị phá vỡ.


    Magiê trong hạt điều cũng rất quan trọng đối với sự hình thành xương vì nó giúp đồng hóa canxi vào xương. Mangan, một khoáng chất khác trong hạt điều, đã được chứng minh là ngăn ngừa loãng xương kết hợp với canxi và đồng.

    Chắc khỏe xương
    Chắc khỏe xương
    Chắc khỏe xương
    Chắc khỏe xương
  6. Theo Tổ chức Sức khỏe và cuộc sống George Matlejan (Mỹ), hạt điều rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Canxi có trong sữa không phải là chất dinh dưỡng duy nhất cần thiết cho xương khỏe mạnh.


    Magnesium góp phần tăng cường sức khỏe của xương và hơn 60% các nguồn cung cấp magiê của cơ thể của bạn được lưu trữ trong xương. Magnesium giúp khối canxi trong tế bào thần kinh, giúp dây thần kinh và cơ bắp được dẻo dai.


    Ngoài ra, magiê còn giúp: Hạ huyết áp, giảm triệu chứng đau nửa đầu, điều chỉnh mô hình giấc ngủ ở phụ nữ mãn kinh, giảm hen suyễn, ngăn chặn các cuộc tấn công tim mạch.

    Cung cấp canxi
    Cung cấp canxi
    Cung cấp canxi
    Cung cấp canxi
  7. Sỏi mật là một trong những bệnh đường tiêu hóa thường gặp, sỏi có thể xuất hiện ở trong túi mật, đường dẫn trong gan hoặc ống mật chủ. Nhiều người thường chủ quan cho rằng sỏi mật không nguy hiểm nhưng thực tế, sỏi mật có thể gây viêm túi mật, đường mật, viêm tụy, tổn thương gan,… cùng nhiều triệu chứng khó chịu như đau hạ sườn phải, khó tiêu, đầy chướng bụng sau ăn. Khi đời sống ngày càng phát triển đầy đủ hơn thì tỷ lệ mắc sỏi mật lại tăng cao, bởi lối sống ít vận động, chế độ ăn mất cân bằng, thừa cân, béo phì… Nhưng bạn hoàn toàn có thể phòng tránh sỏi mật bằng hạt điều.


    Dữ liệu được thu thập trên 80.718 phụ nữ từ nghiên cứu sức khỏe của y tá cho thấy rằng những phụ nữ ăn ít nhất một ounce hạt mỗi tuần, chẳng hạn như hạt điều, có nguy cơ bị sỏi mật thấp hơn 25%.

    Ngăn chặn Sỏi mật
    Ngăn chặn Sỏi mật
    Hạt điều giúp ngăn chặn Sỏi mật
    Hạt điều giúp ngăn chặn Sỏi mật
  8. Hạt điều có chứa nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ giảm cholesterol, là một phần của chế độ ăn uống cân bằng tốt, giàu dinh dưỡng, hạt điều cung cấp một cách linh hoạt và thuận tiện để tăng lượng dinh dưỡng của bạn.


    Ăn các thức ăn có hàm lượng cholesterol thấp hơn là một nền tảng của một chế độ ăn uống có lợi cho sức khỏe tim. Thực phẩm có chứa cholesterol như thức ăn động vật, có khả năng gia tăng mức độ cholesterol tổng số và có hại. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, các chế độ ăn uống có lợi cho sức khỏe tim nhấn mạnh ăn các nguồn thực vật để giảm cholesterol. Hạt điều không chứa cholesterol nên rất an toàn cho tim mạch.

    Hạt điều làm giảm cholesterol
    Hạt điều làm giảm cholesterol
    Hạt điều làm giảm cholesterol
    Hạt điều làm giảm cholesterol
  9. Các loại như đậu phộng, hạt dẻ, hạt điều, hạt hạnh nhân, quả óc chó, quả hồ đào, hạt bí ngô, hạt hướng dương, và các loại hạt khác đều rất tốt cho não của bạn.Trong thành phần các loại hạt này đa phần có đầy đủ omega-3, omega-6 axit béo, vitamin E, vitamin B6 và folate.Và điều được biết đến là loại hạt rất giàu omega và magie, qua đó có thể giúp tăng oxy lên não. Nhân điều cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện trí nhớ.


    Điều này là do các chất béo không bão hòa đa, chất béo không bão hòa đơn – 2 loại chất béo có tác động đến quá trình sản sinh tế bào não. Điều tuyệt vời là hạt điều có hàm lượng cao cả 2 loại chất béo này. Các dưỡng chất có trong nhân điều giúp bạn minh mẫn hơn, đặc biệt khiến não bộ suy nghĩ tích cực chống bệnh trầm cảm.

    Tốt cho trí não
    Tốt cho trí não
    Tốt cho trí não
    Tốt cho trí não
  10. Hạt điều là một nguồn magie tốt, rất quan trọng cho sự phát triển của xương, cơ, mô và các cơ quan nội tạng của cơ thể. Magie giúp duy trì huyết áp, tăng cường hệ thống miễn dịch, duy trì chức năng thần kinh và giữ cho xương được chắc khỏe.


    Nó cũng tham gia vào các chức năng trao đổi chất, ảnh hưởng đến hoạt động của insulin và điều chỉnh lượng đường trong máu của cơ thể. Sự thiếu hụt magie sẽ làm thay đổi sự trao đổi chất của canxi và hoocmôn chịu trách nhiệm cho chức năng của nó.

    Giúp cơ bắp & các dây thần kinh được khỏe mạnh
    Giúp cơ bắp & các dây thần kinh được khỏe mạnh
    Giúp cơ bắp & các dây thần kinh được khỏe mạnh
    Giúp cơ bắp & các dây thần kinh được khỏe mạnh
  11. Hạt điều có chứa chất béo, nhưng đây hầu hết là chất béo không bão hòa, có lợi cho sức khỏe với số lượng vừa phải. Hạt điều thô không an toàn để ăn, vì chúng có chứa một chất gọi là urushiol, được tìm thấy trong cây thường xuân độc. Urushiol là chất độc hại, khi tiếp xúc với nó có thể gây ra phản ứng da ở một số người.


    Hạt điều thường được bán dưới dạng nguyên liệu thô trong các cửa hàng, nhưng những hạt này đã được hấp. Điều này loại bỏ các độc tố. Những hạt điều này có lợi cho sức khỏe. Tùy thuộc vào thương hiệu, hạt điều muối và rang có thể chứa hàm lượng muối và chất béo cao, có thể không có lợi cho sức khỏe. Tốt nhất là kiểm tra nhãn trước và tiêu thụ các loại hạt này với số lượng nhỏ.


    Những người bị dị ứng hạt nên tránh hạt điều vì chúng có chứa chất gây dị ứng mạnh có thể dẫn đến các phản ứng bao gồm sốc phản vệ đe dọa tính mạng. Hạt điều chứa rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, nhưng chúng cũng chứa rất nhiều chất béo. Tuy nhiên, chất béo trong hạt điều là chất béo tốt, có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim và giảm nguy cơ đột quỵ. Chất béo này cũng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn nên có thể giúp kiểm soát cân nặng.


    Hạt điều cung cấp nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Ăn hạt như hạt điều có tác dụng đến phòng chống ung thư, tăng cường sức khỏe tim mạch và duy trì cân nặng. Nhìn chung, tốt hơn là ăn một chế độ ăn uống đa dạng hơn là tập trung vào các loại thực phẩm riêng lẻ là chìa khóa cho một sức khỏe tốt.

    Lưu ý khi sử dụng hạt điều
    Lưu ý khi sử dụng hạt điều
    Lưu ý khi sử dụng hạt điều
    Lưu ý khi sử dụng hạt điều




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy