Top 10 Công dụng hạt macca đối với sức khoẻ mà bạn nên biết

Thu Hoai 29 0 Báo lỗi

Hạt macca còn có tên gọi khác là hạt macadamia, có xuất xứ từ Úc và ngày nay đã xuất hiện tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Loại hạt này nổi ... xem thêm...

  1. Hạt macca có khả năng làm giảm các nguy cơ dẫn đến bệnh tim mạch. Các nghiên cứu gần đây đã cho thấy, nếu bạn ăn khoảng 0,3- 1,5 ounce (tương đương 8- 42 gram) hạt macadamia mỗi ngày sẽ giúp giảm được khoảng 10% mức cholesterol toàn phần và lượng LDL có hại cho cơ thể.


    Hơn thế nữa, việc ăn từ 1,5- 3 ounce (tương đương 42- 84 gram) hạt macca mỗi ngày sẽ làm giảm đáng kể các triệu chứng gây viêm, ví dụ như chất trung gian gây viêm Leukotriene B4. Trong khi đó, viêm là một trong những yếu tố nguy cơ hàng đầu dẫn tới các bệnh về tim mạch.


    Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những lợi ích về sức khỏe tim mạch của hạt macca đem lại có thể bắt nguồn từ lượng chất béo không bão hòa đơn dồi dào có trong loại hạt này. Chất béo này giúp kiểm soát tình trạng tim mạch tốt hơn và làm giảm các nguy cơ đau tim gây đột quỵ hoặc tử vong. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, hạt mắc ca rất giàu chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim. Ăn một lượng hạt mắc ca mỗi ngày có thể giúp giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim, cholesterol cao.

    Tăng cường sức khỏe tim mạch
    Tăng cường sức khỏe tim mạch
    Tăng cường sức khỏe tim mạch
    Tăng cường sức khỏe tim mạch

  2. Ngoài cá, thịt, trứng, sữa, rau xanh các mẹ bầu cần bổ sung thêm các loại hạt dinh dưỡng. Hạt macca là một trong những ví dụ điển hình, đứng đầu danh sách những loại hạt tốt nhất thế giới.


    Macca có chứa chất khoáng, vitamin, Omega 3, sắt, Kali … giúp bé phát triển trí não, thông minh hơn, khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh. Còn đối với bà bầu, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm triệu chứng biếng ăn và đặc biệt giúp dưỡng ẩm và phục hồi da cho các mẹ sau sinh.


    Mỗi ngày mang thai, bạn cần nạp vào cơ thể từ 18mg – 27mg chất sắt. Macca dồi dào chất sắt, mẹ bầu có thể lựa chọn sử dụng sản phẩm này như một món ăn vặt lành mạnh để bổ sung sắt cho em bé. Đó là một cách đơn giản cũng là tự nhiên nhất giúp thai nhi khỏe mạnh và phát triển tốt.

    Tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi
    Tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi
    Tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi
    Tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi
  3. Giống như hầu hết các loại hạt, hạt mắc ca là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời. Hạt mắc ca rất giàu tocotrienols, một dạng vitamin E có đặc tính chống oxy hóa có thể giúp giảm mức cholesterol, hỗ trợ phòng chống ung thư. Hạt mắc ca cũng chứa các hợp chất thực vật gọi là flavonoid, cũng có thể phòng chống các tế bào ung thư.


    Trong hạt macca có chứa một loại vitamin E gọi là tocotrienols. Tocotrienols này có khả năng chống ung thư mạnh mẽ. Và trong macca có chứa một lượng tocotrienols đáng kể. Các hợp chất có lợi trong macca có khả năng tiêu diệt các tế bào gốc tự do có khả năng gây hại cho cơ thể.


    Theo như các nghiên cứu khoa học thì các loại hạt dinh dưỡng đều giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư thường gặp như ung thư phồi, ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư dạ dày... Đặc biệt chất flavonoid có trong hạt macca là một nguồn lợi to lớn cho sức khỏe vàng. Flavonoid là chất chống oxy hóa tự nhiên có khả năng ngăn chặn các tế bào bị tổn thương, nhiễm độc vì môi trường, nó tìm và diệt các gốc tự do để bảo vệ cơ thể khỏi mắc bệnh, bao gồm cả những bệnh ung thư ở trên.

    Ngăn ngừa ung thư
    Ngăn ngừa ung thư
    Ngăn ngừa ung thư
    Ngăn ngừa ung thư
  4. Các nhà khoa học của nước này đã chứng minh ăn hạt macca tốt cho sự phát triển của não bộ của tất cả mọi người. Hạt macca giúp trẻ em thông minh, giúp người lớn sáng tạo. Và giúp người già có trí não khỏe mạnh. Hạt mắc-ca rất giàu nhóm dưỡng chất có lợi cho não và sức khỏe hệ thần kinh. Đặc biệt, đồng trong hạt mắc-ca giúp sản xuất hóa chất truyền dẫn thần kinh, hóa chất mà tế bào não cần đến để truyền gửi các thông báo quan trọng.


    Axit oleic giúp giảm viêm và tăng cường trí nhớ não bộ. Do đó, giúp não bộ khỏe mạnh, nhanh nhạy và thông minh hơn. Ngoài chức năng ngăn ngừa ung thư, hợp chất tocotrienol có trong mắc ca giúp bảo vệ não bộ con người. Một nghiên cứu cho thấy rằng, hợp chất trên bảo vệ các tế bào não khỏi khả năng mắc các bệnh như Parkinson và Alzheimer.

    Đồng thời, axit oleic trong hạt macca giúp não bộ ngăn ngừa trạng thái căng thẳng. Do vậy, tác dụng của hạt macca dành cho bộ não cực tốt nhé.

    Tăng cường sức khỏe não bộ
    Tăng cường sức khỏe não bộ
    Tăng cường sức khỏe não bộ
    Tăng cường sức khỏe não bộ
  5. Có tới 90% mắc ca được dùng với công dụng làm thực phẩm. Trong macca giàu các chất như vitamin, sắt, protein, riboflavin, niacin…Hạt macca còn chứa một lượng vừa phải các khoáng chất như kẽm, sắt, đồng, canxi, photpho, magie,…Đặc biệt, các carbohydrate trong hạt macca cung cấp năng lượng hoạt động. Chất béo có trong hạt duy trì năng lượng cho một ngày.


    Thêm vào đó, hạt macca có chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn - đây là một loại chất béo giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe của tim mạch, giúp giảm tổng lượng cholesterol và Lipoprotein mật độ thấp (LDL).

    Hạt macca cũng chứa rất ít đường và carbs, cùng với hàm lượng chất xơ ở mức độ vừa phải. Sự kết hợp hài hòa này đã mang lại nhiều lợi ích đặc biệt cho những người bị bệnh tiểu đường vì chúng có khả năng kiểm soát tốt được lượng đường trong máu.

    Giàu chất dinh dưỡng
    Giàu chất dinh dưỡng
    Giàu chất dinh dưỡng
    Giàu chất dinh dưỡng
  6. Trong hạt macca có chứa các chất xơ hỗ trợ quá trình tiêu hóa của đường ruột. Công dụng hạt macca giúp ngăn ngừa nguy cơ trữ các chất béo ở các vùng bụng và bắp đùi… giúp việc kiểm soát cân nặng trở nên dễ dàng.


    Trong macca có chứa nhiều palmitoleic-Omega 7, đây là một loại axit nổi tiếng với những công dụng của quả macca rất tốt cho sức khỏe. Một trong những tác dụng phải nói đến, đó là khả năng giảm mỡ bị tích tụ lâu ngày trong cơ thể. Bên cạnh đó, macca giàu chất xơ hỗ trợ cho hoạt động của hệ tiêu hóa được phát triển.


    Mặc dù, hạt macca là loại hạt chứa lượng calo khá cao so với nhiều loại hạt khác. Nhưng chất béo trong macca là loại chất béo không bão hòa đơn, hay còn gọi là loại chất béo lành mạnh, giúp cung cấp năng lượng có ích cho con người. Ngoài ra, một phần chất béo có trong macca vẫn còn tồn tại ở dạng sợi trong quá trình. Vì vậy, macca sẽ cung cấp ít lượng calo hơn mà nó có. Nên công dụng hạt macca thực sự không làm cản trở quá trình giảm cân, mà còn có tác dụng là giúp cho những người ăn kiêng và đang béo phì.

    Kiểm soát cân nặng
    Kiểm soát cân nặng
    Kiểm soát cân nặng
    Kiểm soát cân nặng
  7. Thiếu máu cũng liên quan rất mật thiết với người bị bệnh thận. Bệnh thận càng nặng thì bạn càng thiếu máu nặng. Hạt macca mang trong mình hàm lượng sắt và đồng rất phong phú đây là những yếu tố cần thiết để tạo ra hồng cầu.


    Trong macca có chứa nhiều thành phần chất sắt có tác dụng sản sinh ra các tế bào hồng cầu. Những tế bào này sẽ hỗ trợ sản xuất lượng máu tuần hoàn nuôi dưỡng cơ thể. Ngoài việc bổ sung sắt bằng macca, bạn có thể lựa chọn nhiều thực phẩm khác giàu chất sắt để sử dụng. Dễ tìm nhất là các loại rau quả, vừa cung cấp sắt, vừa chứa nhiều vitamin tốt cho bạn.

    Hỗ Trợ Vấn Đề Thiếu Máu
    Hỗ Trợ Vấn Đề Thiếu Máu
    Hỗ Trợ Vấn Đề Thiếu Máu
    Hỗ Trợ Vấn Đề Thiếu Máu
  8. Hạt Macca không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với việc cung cấp dinh dưỡng, hỗ trợ phòng chống bệnh tật cho con người mà còn được biết đến với công dụng làm đẹp vượt trội cho chị em. Các axit béo là chất thiết yếu cung cấp dinh dưỡng nuôi sống cơ thể. Giúp cho cơ thể khỏe mạnh, đồng thời cũng ảnh hưởng đến làn da của bạn có khỏe mạnh không. Tác dụng của quả mắc ca giúp chống lão hóa, duy trì tuổi trẻ cho làn da. Nhờ các chất chống oxy hóa giúp làn da trở nên căng mịn, chống lại sự lão hóa bởi các vết nhăn.


    Các bạn cũng nên kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý. Tập luyện thể dục thường xuyên để cơ thể được săn chắc, chăm sóc da mỗi ngày để duy trì một làn da khỏe mạnh.

    Phục hồi những vùng da bị lão hóa
    Phục hồi những vùng da bị lão hóa
    Phục hồi những vùng da bị lão hóa
    Phục hồi những vùng da bị lão hóa
  9. Việc sử dụng sản phẩm bổ sung chất chống oxy hóa đang ngày càng trở nên phổ biến và được coi là lành mạnh. Bổ sung các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi những thương tổn do gốc tự do gây ra.


    Một lợi ích sức khỏe vô cùng to lớn khác của hạt mắc-ca là giàu flavonoid. Flavonoid là chất chống oxy hóa tự nhiên giúp ngăn chặn các tế bào bị tổn thương, nhiễm độc vì môi trường. Khi ăn hạt mắc-ca, các flavonoids chuyển đổi thành chất chống oxy hóa, sau đó nó tìm và diệt các gốc tự do để bảo vệ cơ thể khỏi mắc bệnh, kể cả các căn bệnh nan y như ung thư vú, cổ tử cung, ung thư phổi và ung thư dạ dày.

    Giàu chất chống oxy hóa
    Giàu chất chống oxy hóa
    Giàu chất chống oxy hóa
    Giàu chất chống oxy hóa
  10. Khi chúng ta có quá nhiều axit omega-6 béo, nó có thể gây ra và làm tăng tình trạng viêm mãn tính trong cơ thể. Đó là vấn đề bởi vì chúng ta biết viêm là gốc rễ của hầu hết các bệnh như viêm khớp, ung thư, bệnh tim, tiểu đường và nhiều hơn nữa.


    Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Pharmacognosy, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng "có độc tính thấp của các chất chiết xuất và hoạt tính sinh học ức chế của maca chống lại Proteus spp, rất tiềm năng trong việc ngăn chặn sự tấn công của bệnh viêm khớp dạng thấp." Điều đó có nghĩa các Maca là một bổ sung tốt cho chế độ ăn uống kế hoạch điều trị bất kỳ bệnh viêm khớp nào.

    Giảm triệu chứng Viêm khớp dạng thấp
    Giảm triệu chứng Viêm khớp dạng thấp
    Giảm triệu chứng Viêm khớp dạng thấp
    Giảm triệu chứng Viêm khớp dạng thấp




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy