Top 10 Công dụng tuyệt vời của Hải Sâm đối với sức khoẻ mà bạn nên biết

Thu Hoai 21 0 Báo lỗi

Biển cả cho ta rất nhiều loại thực phẩm quý hiếm. Ví dụ như cá ngựa, sá sùng,… hay rất nhiều con vật chứa đầy giá trị dinh dưỡng khác nữa. Một trong số đó ... xem thêm...

  1. Hải sâm là một loại sinh vật sống trong môi trường biển với hình dáng gần giống như một con sâu lớn, có lớp áo giáp bên ngoài là phần vỏ sần sùi với những chiếc gai nhô lên. Hải sâm có tên tiếng Anh là sea cucumber, nghĩa là quả dưa leo biển. Nguồn gốc của chúng là từ Trung Quốc và dần trở nên phổ biến rộng rãi khắp thế giới bởi hương vị độc đáo và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.


    Hải sâm là một nguồn cung chứa nhiều canxi, hỗ trợ xương chắc khỏe. Ngoài ra, hàm lượng collagen cao trong hải sâm đóng vai trò là thành phần cấu trúc để canxi bám vào, giúp giữ lại lượng canxi cao trong xương, từ đó làm tăng mật độ cũng như giữ gìn sức mạnh của xương.

    Tác dụng của hải sâm: Giúp xương chắc khỏe
    Tác dụng của hải sâm: Giúp xương chắc khỏe

  2. Hải sâm hay còn có tên gọi khác như dưa chuột biển được biết đến là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tình trạng ho khan kéo dài không chỉ khiến cho sức khỏe đi xuống mà còn có thể dẫn đến nhiều hậu quả như mất tiếng, khó thở,…. Hải sâm là một loại thực phẩm có tác dụng giảm thiểu các triệu chứng do hen suyễn gây ra. Không chỉ giúp làm dịu cơn ho, giảm triệu chứng ngứa cổ gây ho khan hay đau rát họng, hải sâm còn giúp người bệnh hen suyễn cảm thấy dễ chịu hơn, cuộc sống không bị ảnh hưởng bởi những triệu chứng của bệnh nữa.


    Các chuyên gia cho rằng tác dụng của hải sâm còn có thể được ứng dụng như một phương thuốc tự nhiên cho bệnh hen suyễn, ngăn ngừa cơn hen bộc phát cũng như tần suất xuất hiện của chúng. Điều này có được là do hải sâm có khả năng giảm viêm dị ứng đường hô hấp.

    Giảm nguy cơ cơn hen suyễn bộc phát
    Giảm nguy cơ cơn hen suyễn bộc phát
  3. Bờ biển Việt Nam có tới hơn 50 loài hải sâm sinh sống, trong đó có khoảng 40 loài được dùng làm trị bệnh và làm thực phẩm phục vụ cho nhu cầu của con người. Kem đánh răng có thành phần chiết xuất hải sâm có thể có lợi cho những người mắc bệnh nha chu.


    Trong một nghiên cứu với 28 bệnh nhân độ tuổi trưởng thành được chẩn đoán bị viêm nướu mạn tính hoặc giai đoạn đầu của viêm nha chu mạn tính cho thấy bệnh nhân đánh răng bằng kem đánh răng với thành phần hải sâm khoảng 2 lần mỗi ngày trong vòng ba tháng đã cải thiện tình trạng mảng bám và viêm hiệu quả.

    Ngăn ngừa bệnh nướu răng
    Ngăn ngừa bệnh nướu răng
  4. Hải sâm có giá trị cao trong trị bệnh, vì vậy nó còn được gọi là “nhân sâm của biển cả”. Một số nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng các sản phẩm với nguyên liệu từ hải sâm có thể giúp cải thiện sức khỏe của tim.


    Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy chiết xuất của hải sâm đá (Actinopyga lecanora) có thể làm giảm huyết áp ở những chú chuột đang bị huyết áp cao, từ đó hỗ trợ kiểm soát chỉ số huyết áp tốt hơn. Bên cạnh đó, chế độ ăn nhiều hải sâm làm giảm đáng kể tổng lượng cholesterol xấu LDL và triglyceride.

    Tăng cường sức khỏe tim mạch
    Tăng cường sức khỏe tim mạch
  5. Hải sâm chứa glycine và arginine, những hợp chất có lợi trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch. Glycine có thể kích thích sản xuất và giải phóng kháng thể tế bào IL-2 và B. Những kháng thể này thực hiện một nhiệm vụ quan trọng trong việc loại bỏ các vật thể lạ.


    Arginine sẽ hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch tế bào bằng cách thúc đẩy sự kích hoạt và tăng sinh của tế bào T, một loại tế bào bạch cầu chống lại mầm bệnh và tế bào ung thư.

    Tăng cường hệ miễn dịch
    Tăng cường hệ miễn dịch
  6. Các nghiên cứu được thực hiện trên chuột cũng đã chứng minh rằng tác dụng của hải sâm có thể mang đến lợi ích cho gan và thận.


    Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí BioMed Research International, chỉ cần một liều chiết xuất từ hải sâm đã giúp giảm đáng kể tình trạng stress oxy hóa và tổn thương gan. Nghiên cứu tương tự cũng tiết lộ rằng hải sâm còn giúp cải thiện chức năng gan và thận.

    Cải thiện chức năng gan và thận
    Cải thiện chức năng gan và thận
  7. Một tác dụng của hải sâm được đánh giá cao là giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Hợp chất triterpenoid glycoside từ một loài hải sâm được biết là có tác dụng gây độc tế bào đối với các tế bào ung thư phổi tiến triển.


    Hợp chất này cũng ức chế khả năng sống sót cũng như khả năng xâm lấn của các tế bào ung thư. Các nghiên cứu khác tiết lộ rằng những yếu tố trên rất hữu ích trong việc ức chế sự tăng sinh của các tế bào nội mô mạch máu của con người và hạn chế chúng di chuyển, từ đó tránh việc ung thư di căn sang những bộ phận khác.

    Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư
    Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư
  8. Hải sâm rất giàu chondroitin sulfate, hợp chất nổi tiếng với khả năng giảm đau khớp và viêm khớp. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học New England năm 2006 xác nhận rằng việc bổ sung chondroitin sulfate cho cơ thể có hiệu quả trong vấn đề giảm đau viêm khớp ở nhóm bệnh nhân bị đau đầu gối từ trung bình đến nặng liên quan đến tình trạng viêm xương khớp.


    Kết quả nghiên cứu cho rằng tác dụng của hải sâm trong việc hỗ trợ điều trị đau viêm khớp do nồng độ cao chất chống oxy hóa chondroitin sulfate.

    Hỗ trợ giảm đau khớp
    Hỗ trợ giảm đau khớp
  9. Là một loại thực phẩm không chứa cholesterol và giàu protein, hải sâm có tác dụng đẩy lùi các triệu chứng của bệnh đái tháo đường. Căn bệnh này khá phổ biến ở Việt Nam và rất nguy hiểm nếu như không chữa trị kịp thời. Có thể kết hợp hải sâm xào với đậu trắng để gia tăng hiệu quả chữa bệnh lại giúp khí huyết được điều hòa.


    Hải sâm không chỉ là món ăn hấp dẫn mà còn có nhiều công dụng chữa bệnh tuyệt vời. Nếu muốn thay đổi khẩu vị cho cả nhà trong những ngày nghỉ rảnh rỗi, các bạn có thể chọn mua hải sâm để chế biến nhiều món ăn bổ dưỡng. Thưởng thức món ăn này vừa lạ miệng, đem lại trải nghiệm vị giác thú vị lại vừa bồi bổ sức khỏe hiệu quả.

    Hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường
    Hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường
  10. Huyết áp cao hay huyết áp thấp đều rất nguy hiểm. Nhất là đối với những người ở lứa tuổi trung niên, người già. Huyết áp thất thường tạo nên bởi quá trình ăn uống, sinh hoạt không điều độ.


    Sử dụng hải sâm mỗi ngày có tác dụng điều hòa hệ huyết áp, điều hòa hệ tuần hoàn máu, ngăn chặn nguy cơ mắc tai biến mạch máu não, đột quỵ… Ngoài ra cần duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh kết hợp ăn uống và luyện tập thể thao sao cho khoa học.

    Điều hòa hệ huyết áp trong cơ thể
    Điều hòa hệ huyết áp trong cơ thể




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy