Top 7 Lợi ích tuyệt vời của việc ăn súp mỗi ngày

Mai Ly 353 0 Báo lỗi

Người Mỹ ăn hơn 10 tỷ bát súp mỗi năm. Chỉ cần một loại thực phẩm nóng hổi như thế này là đã chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp cải thiện cả thể chất lẫn ... xem thêm...

  1. Khi bạn cảm thấy cơ thể ớn lạnh, một bát súp có thể làm ấm cơ thể bạn một cách kỳ diệu và nhanh chóng. Các nhà dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn súp nóng nấu từ các loại rau củ và gia vị nấu chín kỹ để tăng nhiệt độ cơ thể và làm ấm cơ thể từ trong ra ngoài trong những ngày đông lạnh giá.

    Súp giúp cơ thể bạn ấm lên nhanh hơn trong những ngày đông giá lạnh
    Súp giúp cơ thể bạn ấm lên nhanh hơn trong những ngày đông giá lạnh

  2. Súp giúp giữ nước cho cơ thể. Vào mùa đông, chúng ta thường đổ mồ hôi ít hơn so với những ngày hè nóng nực và chúng ta thường bỏ qua lượng chất lỏng trong cơ thể, uống ít nước hơn. Không chỉ chứa nước, súp còn chứa muối giúp cơ thể bạn giữ được một lượng nước nhất định trong cơ thể.

    Súp giúp giữ nước cho cơ thể
    Súp giúp giữ nước cho cơ thể
  3. Đồ uống thể thao cung cấp cho cơ thể bạn carbohydrate và chất điện giải. Chất điện phân chính trong súp là natri. Muối có hàm lượng natri cao và điều này giúp súp trở thành một thức uống thể thao bổ dưỡng và lành mạnh. Súp cũng cung cấp nước, năng lượng và chất điện giải cho cơ thể. Súp thực sự là một món ăn hoàn hảo trước khi tập thể dục.

    Súp là một thức uống thể thao hoàn hảo
    Súp là một thức uống thể thao hoàn hảo
  4. Một nghiên cứu ở Hà Lan cho thấy rằng những trẻ mới biết đi được cho ăn súp rau có chứa rau bina và các loại thảo mộc khác trong 7 tuần sẽ có khả năng ăn được tất cả các loại rau. Những đứa trẻ thuộc nhóm khác không ăn súp thường sẽ lười ăn rau hoặc chỉ ăn được những loại rau chúng thích.

    Súp là một cách dễ dàng giúp trẻ ăn rau nhiều hơn
    Súp là một cách dễ dàng giúp trẻ ăn rau nhiều hơn
  5. Mặc dù súp gà sẽ không làm bệnh thuyên giảm nhưng nó có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh, giúp cơ thể đỡ mệt mỏi và uể oải, ăn ngon miệng hơn. Ăn các chất lỏng ấm, như súp gà, có thể làm dịu và giảm tắc nghẽn ở mũi vì súp giúp tăng lưu lượng chất nhầy trong khoang mũi, giúp mũi dễ chịu hơn.

    Súp là một món ăn giúp điều trị cảm lạnh tuyệt vời
    Súp là một món ăn giúp điều trị cảm lạnh tuyệt vời
  6. Ăn súp là một trong những cách tốt nhất để nhận được đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng trong thức ăn của bạn. Các nhà dinh dưỡng khuyên bạn nên sử dụng các loại rau xanh, cam và đỏ khi nấu súp, vì chúng rất giàu vitamin, như vitamin B-complex, A, C và K. Các loại thảo mộc xanh, như mùi tây và thìa là, sẽ giúp món súp của bạn tốt hơn vì chúng chứa nhiều sắt và vitamin C.

    Súp giữ lại tất cả các vitamin của rau củ và thịt
    Súp giữ lại tất cả các vitamin của rau củ và thịt
  7. Súp là một món ăn bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn vì nó giúp kiểm soát cân nặng. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người thường xuyên ăn súp ít có nguy cơ bị béo phì hơn so với những người hoàn toàn không ăn súp. Súp có hàm lượng calo thấp và no lâu hơn. Thêm súp vào thực đơn hàng ngày của bạn có thể giúp giảm lượng calo bạn ăn mỗi ngày.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Súp giúp bạn duy trì cân nặng vừa phải
    Súp giúp bạn duy trì cân nặng vừa phải




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy