Top 10 Thực phẩm đắt nhất tại Nhật Bản có thể bạn muốn biết

Dương Thị Khánh Ly 328 0 Báo lỗi

Nền ẩm thực của Nhật Bản luôn là điều hấp dẫn các khách du lịch trên toàn thế giới và tạo nên sự tò mò, thích thú cho rất nhiều người. Nhưng giá cả của những ... xem thêm...

  1. Hãng Nakazawa Foods là một thương hiệu nổi tiếng tại Nhật Bản, thương hiệu này đã chế tạo ra được một sản phẩm rất đặc biệt, đó chính là loại sữa chống căng thẳng với giá bán gấp 30 lần so với các loại sữa thông thường khác. Hiện giá của loại sữa này vào khoảng 43 USD/lít. Được biết đây là loại sữa được chọn lọc và vắt từ những chú bò trưởng thành trong trạng thái ít căng thẳng nhất, loại sữa này có tác động rất tích cực đến hệ thần kinh và não của con người. Một điểm đặc biệt của loại sữa này chính là nó được vắt vào lúc hoàng hôn và 1 tuần vắt 1 lần vì thời điểm này chính là lúc mà hàm lượng melatonin trong cơ thể bò cao nhất. Melatonin là một loại hormone giúp làm giảm sự lo lắng, căng thẳng và các triệu chứng trầm cảm ở con người.

    Sữa chống căng thẳng
    Sữa chống căng thẳng
    Sữa chống căng thẳng
    Sữa chống căng thẳng

  2. Thịt bò Kobe hẳn đã không còn là một cái tên xa lạ khi nhắc đến nền ẩm thực của Nhật Bản. Với giá 1.000 USD/kg thịt bò Kobe là sản phẩm của một giống bò nổi tiếng tại Nhật Bản và việc chăn nuôi giống bò này chính là một câu chuyện hay ho và đầy thú vị. Ngay khi chúng vừa được sinh ra đã được chăm sóc cẩn thận và tỉ mỉ như những ông hoàng. Chúng được massage, nghe nhạc và thậm chí còn được cho uống bia. Theo người dân nơi đây thì những con bò nào càng cảm thấy hạnh phúc thì thịt của chúng càng ngon hơn và đây cũng chính là lý do dễ hiểu vì sao mà loại thịt bò đặc biệt này lại có giá tới 1.000 USD/kg.
    Thịt bò Kobe
    Thịt bò Kobe
    Thịt bò kobe
    Thịt bò kobe
  3. Mọi người ai cũng biết hoặc cũng đã từng nghe qua tên loại cá này bởi vì nọc độc ấn tượng trên cơ thể chúng , thậm chí có thể gây chết người nếu như không cẩn thận ăn phải độc của chúng. Tuy nhiên, loại cá nóc này dù độc nhưng lại được xem là một món ăn đặc sản của đất nước mặt trời mọc, người ta thường gọi món ăn này là gỏi cá nóc hoặc món cá Fugu. Mặc dù trong quá trình chế biến loại cá này rất khó để có thể loại bỏ sạch phần nọc độc trên cơ thể chúng nhưng đây vẫn là một món ăn đắt đỏ và rất được săn đón tại đất nước Nhật Bản. Muốn chế biến được món ăn này, các đầu bếp phải được trải qua chương trình huấn luyện hết sức nghiêm ngặt mới được cấp giấy chứng nhận. Nhưng điểm đặc biệt là khi chế biến cá nóc, người ta vẫn giữ lại một lượng rất nhỏ nọc độc của chúng để khi ăn miệng sẽ có cảm giác tê tê và ngứa ran. Giá thấp nhất của một phần ăn Fugu là khoảng 100 USD.
    Gỏi cá nóc Fugu
    Gỏi cá nóc Fugu
    Gỏi cá nóc Fugu
    Gỏi cá nóc Fugu
  4. Đây là một loại dưa hấu rất đặc biệt mà người dân Nhật Bản đã trồng được. Người ta trồng chúng trong những hộp hình vuông làm bằng nhựa hoặc kính. Giống dưa hấu hình vuông này hiện được bán với giá đắt gấp đôi, gấp ba so với các loại dưa hấu thông thường khác. Màu sắc của những quả dưa vuông lúc nào cũng sáng bóng và xanh mướt, đặc biệt ruột rất đỏ và ngọt. Loại dưa này thường chỉ được bày bán trong những cửa hàng đặc biệt của Nhật Bản với giá khá chát là 200 USD 1 quả nhưng giá bán trên thế giới thì lại lên tới 800 USD cho một quả dưa này.

    Dưa vuông
    Dưa vuông
    Dưa hấu hình vuông
    Dưa hấu hình vuông
  5. Nấm Matsutake hiện được xem như là vua của các loài nấm, chỉ cần nhắc đến loài nấm này, giới ẩm thực vẫn luôn tấm tắc khen ngợi. Điều này rất dễ hiểu bởi loại nấm này đang ngày càng quý hiếm vì chúng chỉ xuất hiện vào mùa thu mà thôi và đặc biệt đây chính là một trong những loại nấm không thể trồng nhân tạo được. Được biết chúng thường chỉ mọc ở những khu rừng có nhiều cây tùng. Điều thú vị là khi cây nấm đã bị hái thì chỗ đó sẽ không bao giờ mọc thêm một cây nấm khác và chỗ cây tùng nào tốt thì nấm mọc rất ít. Bởi sự khan hiếm của loại nấm này mà chúng được bán với giá khá đắt với 2.000 USD/kg.

    Nấm Matsutake
    Nấm Matsutake
    Nấm Matsutake
    Nấm Matsutake
  6. Dưa hấu Dansuke cũng là một trong những loại dưa hấu rất nổi tiếng tại Nhật Bản. Chúng chỉ được trồng trên hòn đảo Hokkaido ở miền bắc của quốc gia này bởi vì chỉ có loại đất ở đây mới mang lại được hương vị hảo hạng cho loại dưa này. Thông thường mỗi vụ loại dưa này chỉ thu hoạch khoảng chừng 65 quả do vậy nó là một loại dưa rất quý hiếm. Điểm đặc biệt là dưa Dansuke cóa vỏ màu đen và theo giới ẩm thực đánh giá thì loại dưa hấu đen này có độ ngot cung với độ giòn và hương vị hơn hẳn mọi giống dưa hấu khác. Dưa Dansuke lập kỉ lục với giá bán lên tới 6.100 USD cho 1 quả nặng tầm 7 kg.
    Dưa hấu Dansuke
    Dưa hấu Dansuke
    Dưa hấu Dansuke
    Dưa hấu Dansuke
  7. Giống dưa vàng Yuburi là một trong những giống dưa rất nổi tiếng tại đất nước mặt trời mọc, với cái tên của nó được đặt theo vùng trồng. Loại dưa vàng này được trồng tại Yuburi cũng thuộc hòn đảo Hokkaido. Theo các nhà đánh giá và phân tích cho thấy thì chính những đặc tính đất và những lớp tro từ núi lửa phun trào đã mang đến cho vùng đất này những ưu đãi thật đặc biệt để có thể trồng được những loại dưa hảo hạng. Do vậy mà loại dưa vàng này có một vị ngọt, thơm mà bất kể một vùng đất nào có thể sánh được. Vào năm 2008, giá của dưa vàng Yuburi cao ngất ngưởng, được bán với giá 26.000 USD nhưng hiện nay dù giá đã xuống thấp hơn nhưng vẫn còn đắt đỏ, dao động khoảng 500 - 2.800 USD.

    Dưa vàng Yuburi
    Dưa vàng Yuburi
    Dưa vàng Yuburi
    Dưa vàng Yuburi
  8. Nho Ruby Romance là một loại nho rất được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt và hương thơm của nó khi chín mọng, khiến ai ai cũng không thể cưỡng lại được cảm giác tuyệt vời lúc thưởng thức những trái nho tươi mát này. Được biết vào năm 2008, loại nho này đã được nhân giống tại Ishikawa của Nhật Bản và chúng rất hấp dẫn bởi màu sắc đỏ mịn lúc chín, là loại trái cây thượng hạng tại đây. Đường kính trung bình của một trái nho loại này là khoảng hơn 3 cm, lớn hơn nhiều so với các loại nho thông thường khác. Giá cả của loại nho này thật sự rất đắt đỏ với 5.400 USD/chùm có khoảng 30 quả nhưng dù vậy nho Ruby vẫn luôn trong tình trạng không đủ cầu.

    Nho Ruby Romance
    Nho Ruby Romance
    Nho Ruby Romance
    Nho Ruby Romance
  9. Giống bò Wagyu là một trong những giống bò đặc sản tại Nhật bản và rất nổi tiếng khắp thế giới bởi chất thượng thịt của chúng cùng với giá thị trường của loại thịt này rất đắt đỏ. Thịt bò Wagyu còn có một tên gọi khác chính là thịt bò vân đá, đây chính là nét đặc trưng của loại thịt bò hảo hạng với những vân mỡ trắng phân bố xen kẽ với các thớ thịt đỏ với tỷ lệ tương đồng. Đây chính là nguyên nhân tại sao loại thịt bò này lại đặc biệt mềm và có hương vị rất thơm ngon. Khi ăn người ta thường nói những miếng thịt bò như đang tan chảy trong miệng chứng tỏ độ hảo hạng của nó. Hiện thịt bò Wagyu đang được bán trên thị trường với giá vào khoảng 500 - 2.800 USD.

    Thịt bò Wagyu
    Thịt bò Wagyu
    Thịt bò Wagyu
    Thịt bò Wagyu
  10. Ở Nhật Bản, Toro là tên gọi đặc biệt của món cá ngừ vây xanh được dùng làm sushi. Cá ngừ vây xanh được phân loại dựa vào chất lượng của miếng thịt cá thu được, đặc biệt là với loại toro quý giá chính là phần thịt bụng nhiều mỡ của cá ngừ. Khi chế biến cá ngừ thành sushi cần phải xử lý rất cẩn thận để cá không bị phồng lên hay hư hỏng.
    Đặc biệt phần toro có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nhất chính là phần thịt lấy từ đuôi đến gần đầu cá. Loại cá này thường có giá cả biến độngtheo thị trường nhưng luôn là món ăn ngon nhất trong thực đơn của các nhà hàng cao cấp. Mùi vị của loại cá này là không thể diễn tả nổi, nó quyến rũ mọi khách hàng khi được ăn thử nó, những miếng cá thực sự đang tan chảy trong miệng khi bạn ăn nó.

    Cá ngừ Toro
    Cá ngừ Toro
    Cá ngừ Toro
    Cá ngừ Toro




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy