Top 10 Bí quyết duy trì độ ẩm cho làn da

Hằng Hoàng 517 0 Báo lỗi

Bí quyết quan trọng nhất để bạn có một làn da khỏe khoắn tươi tắn như mới đôi mươi đó là duy trì được độ ẩm cần thiết. Cấu trúc của làn da chúng ta có đến 80% ... xem thêm...

  1. Uống đủ nước là chân lý bất diệt trong làm đẹp. Dù bạn có tỉ mẩn hay kĩ càng trong dưỡng ẩm mà lười uống nước thì mọi thứ cũng trở thành công cốc. Mỗi ngày uống ít nhất 8 ly nước lọc tinh khiết để cơ thể được thanh lọc, tạp chất bị đào thải nhanh chóng ra khỏi cơ thể và không có cơ hội gây ra các vấn đề về da. Ngoài nước lọc, nước ép trái cây tươi, các loại trà thảo mộc có tác dụng mát gan, giải độc cũng là lựa chọn thông minh. Để có làn da đẹp bạn nên nói không với rượu, cà phê, đồ uống có gas nhé.

    Uống đủ nước
    Uống đủ nước
    Uống đủ nước

  2. Nhiều khi chúng ta quá chú trọng việc dưỡng ẩm bề mặt mà quên mất rằng làn da chỉ thật sự đủ ẩm và trắng sáng khi được khỏe từ bên trong. Bạn có thể cung cấp các vitamin E, C, omega 3 tự nhiên cho da bằng cách ăn nhiều loại trái cây và rau quả tươi như cam, quýt, dâu tây, kiwi, rau cải xanh, súp lơ…


    Ngoài ra, các thực phẩm chức năng như tảo biển dạng viên, vitamin E dạng viên nang, dầu cá giàu omega 3, mầm đậu nành nguyên chất,... cũng là nguồn cung cấp dinh dưỡng cần thiết duy trì độ ẩm cho làn da bạn nhé!

    Cung cấp dinh dưỡng nhằm dưỡng ẩm từ sâu bên trong
    Cung cấp dinh dưỡng nhằm dưỡng ẩm từ sâu bên trong
    Dưỡng ẩm từ bên trong
  3. Tất cả các vấn đề về da như bong tróc, nhiều dầu, nổi mụn hay mẩn ngứa đều có nguồn gốc sâu xa là mất cân bằng độ ẩm. Do đó, để mức ẩm luôn được duy trì bạn không thể bỏ qua bước dưỡng da vô cùng quan trọng này. Với đặc tính là khắc phục da khô và giảm bớt tình trạng tiết dầu thừa nên bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm cả ngày và đêm mà không lo ngại.


    Tùy thuộc vào đặc tính của da để lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp: Từ dưỡng ẩm dạng kem cho da khô, dạng gel cho da nhờn và da nhạy cảm hay dạng sữa hoặc lotion dịu nhẹ. Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm dưỡng ẩm nào, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ nhé!

    Dùng kem dưỡng ẩm
    Dùng kem dưỡng ẩm
    Kem dưỡng ẩm là chân lý
  4. Để duy trì ẩm tốt nhất và phát huy tối đa các công dụng mà sản phẩm dưỡng da mang lại bạn phải nắm trong tay bí quyết thực hiện các bước dưỡng da bạn nhé. Nguyên tắc bất di bất dịch trong chu trình skin care là sử dụng các sản phẩm dạng lỏng trước rồi mới đến dạng kem đặc. Do đó, sau bước toner sẽ là serum, kem mắt rồi mới đến bước kem dưỡng ẩm nhé các nàng.

    Thực hiện các bước dưỡng da hợp lý
    Thực hiện các bước dưỡng da hợp lý
    Các bước dưỡng da hợp lý
  5. Các tia gây như UVA, UVB tồn tại vô hình trong ánh sáng mà mắt thường ta không thể quan sát được. Kem chống nắng giống như thành trì vững chãi để ngăn chặn sự xâm nhập của các tia trên vào bề mặt da gây ra một số vấn đề như nám, tàn nhang, cháy nắng, da thiếu ẩm. Vì thế, muốn có một làn da với độ ẩm hoàn hảo thì dùng kem chống nắng hàng ngày là bắt buộc.


    Ra ngoài trời nắng gắt thì nên dùng loại kem chống nắng có SPF 50, ở trong bóng râm, ngồi trong nhà hay trước máy tính thì kem chống nắng có SPF khoảng 30 là phù hợp. Bạn cần phải nhớ, kem chống nắng là thứ không thể thiếu trong việc giữ ẩm cho làn da.

    Sử dụng kem chống nắng hàng ngày
    Sử dụng kem chống nắng hàng ngày
    Dùng kem chống nắng hàng ngày
  6. Đắp mặt nạ là một cách cung cấp và duy trì độ ẩm cho da cực hữu hiệu. Không nhất thiết phải mặt nạ từ các thương hiệu lớn, đắt tiền mới phát huy được công dụng này. Bạn có thể tự tạo ra loại mặt nạ dưỡng ẩm hiệu quả từ ngay các nguyên liệu giá rẻ có sẵn trong nhà như mặt nạ cà chua, mặt nạ trà xanh, mặt nạ khoai tây, dưa chuột, các hỗn hợp như bột yến mạch, bột trà xanh, tinh bột nghệ kết hợp với mật ong, một vài giọt nước cốt chanh...


    Để có được công thức mặt nạ phù hợp nhất với da của mình bạn có thể tham khảo trên các diễn đàn làm đẹp, group trên facebook cũng được hội chị em chia sẻ rất nhiều bí quyết hay. Điều quan trọng là bạn hãy thực hiện việc đắp mặt nạ một cách thường xuyên để cảm nhận rõ sự thay đổi của làn da bạn nhé.

    Đắp mặt nạ dưỡng da
    Đắp mặt nạ dưỡng da
    Chăm chỉ đắp mặt nạ
  7. Các hóa chất có trong đồ trang điểm chính là thủ phạm lấy đi lượng ẩm của da nhanh nhất. Thường xuyên makeup không những làm da lão hóa nhanh mà còn dễ bị nổi mụn, lỗ chân lông to, da bị khô hoặc tiết dầu quá mức. Nếu yêu cầu công việc đòi hỏi phải trang điểm hàng ngày bạn có thể lựa chọn các loại BB hoặc CC cream vì trong những sản phẩm này đã tích hợp sẵn các chất dưỡng ẩm cho da, giúp lỗ chân lông luôn thông thoáng, không bít tắc mà khả năng che phủ cũng cực đỉnh.

    Hạn chế trang điểm
    Hạn chế trang điểm
    Hạn chế makeup
  8. Việc ăn, ngủ, nghỉ hàng ngày tưởng như đơn giản nhưng lại đóng vai trò cực quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cơ thể và độ trẻ đẹp, đủ ẩm của làn da. Để độ ẩm luôn ở mức cân bằng nhất bạn nên tích cực ăn rau xanh và hoa quả tươi, uống các loại nước mát, nước ép trái cây, rau củ. Chăm chỉ luyện tập thể dục, thể thao và mát xa cơ mặt để máu lưu thông tốt, ngủ đủ giấc, đúng giờ, luôn vui vẻ lạc quan và tránh căng thẳng.

    Điều chỉnh chế độ sinh hoạt
    Điều chỉnh chế độ sinh hoạt
    Điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt
  9. Nếu các nàng cảm thấy kem dưỡng ẩm hay serum không giúp được nhiều cho làn da khô ráp của các nàng trong những ngày đông lạnh buốt thì có khả năng, làn da chưa được tẩy tế bào chết đều đặn. Thao tác này vô cùng quan trọng, giúp loại bỏ tế bào chết cứng đầu, giải phóng lỗ chân lông để làn da của các nàng ở trong trạng thái tinh khiết nhất, giúp các dưỡng chất từ serum hay kem dưỡng ẩm được thẩm thấu tối đa, làn da cũng vì vậy trở nên khỏe khoắn và có thể duy trì độ ẩm mọng suốt cả ngày dài.


    Tuy nhiên vào mùa đông, làn da cũng sẽ trở nên nhạy cảm hơn các mùa khác nên các nàng chỉ nên tẩy da chết bằng sản phẩm dịu nhẹ, tần suất khoảng 1 - 2 lần/tuần để tránh tình trạng da bị bào mòn, trở nên yếu và khô ráp hơn nhé! Còn vào mùa hè, lượng mồ hôi ra nhiều hơn cộng với bụi bẩn bám vào nên bạn cần tẩy tế bào chết đều đặn hai ngày một lần nhé.

    Tẩy tế bào chết đều đặn
    Tẩy tế bào chết đều đặn
    Tẩy tế bào chết
  10. Uống không đủ nước hay rửa mặt, tắm bằng nước quá nóng đều là những thói quen không tốt khiến làn da của các nàng dễ bị mất nước, trở nên khô héo, nứt nẻ và dù có dưỡng ẩm kỹ càng thế nào thì làn da cũng không thể duy trì được độ ẩm mướt cả ngày.


    Cách tốt nhất là hãy rửa mặt với nước ấm, đủ để làn da cảm thấy dễ chịu vào mùa đông nhưng không bị bào mòn, khô héo và uống đủ 1.5 - 2 lít nước mỗi ngày. Bên cạnh đó, việc ngồi điều hòa chế độ ấm áp trong mùa đông cũng khiến da trở nên khô ráp hơn, vì vậy, hạn chế là cách tốt nhất; bằng không, các nàng hãy đặt thêm máy phun sương trong phòng và nhờ cậy đến xịt khoáng nhé!

    Hãy rửa mặt với nước lạnh
    Hãy rửa mặt với nước lạnh
    Từ bỏ những thói quen gây khô da




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy