Top 7 Thực phẩm bà bầu mắc Covid nên ăn mà các bạn nên biết

  1. Top 1 Sữa
  2. Top 2 Cháo gà
  3. Top 3 Tía tô
  4. Top 4 Tỏi
  5. Top 5 Thực phẩm giàu kẽm
  6. Top 6 Thực phẩm giàu Omega-3
  7. Top 7 Thực phẩm giàu Vitamin

Top 7 Thực phẩm bà bầu mắc Covid nên ăn mà các bạn nên biết

Phương Kem 20 0 Báo lỗi

Tránh lây nhiễm SARS-CoV-2 là ưu tiên hàng đầu của phụ nữ mang thai. Nhưng nếu không may bạn nhiễm phải loại virus này, hãy ghi nhớ những việc cần làm để giảm ... xem thêm...

  1. Top 1

    Sữa

    Nếu nói đến dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu và hỗ trợ tăng sức đề kháng thì không thể nào bỏ qua sữa tiệt trùng và các chế phẩm từ sữa. Với công thức các thành phần đã được nghiên cứu sẽ là nguồn dưỡng chất quan trọng và đầy đủ nhất cho bà bầu. Đặc biệt mẹ bầu đang mắc Covid thì nên uống đều đặn mỗi ngày để giúp cơ thể chống lại mầm bệnh.


    Sữa tươi không đường cho bà bầu một trong chia sẻ được rất nhiều mẹ tìm hiểu và áp dụng. Sữa tươi không đường với nhiều chất dinh dưỡng (Protein, chất béo, đạm, các Vitamin,…) cùng với lượng đường thấp rất tốt cho sức đề kháng của phụ nữ có thai và rất tốt đối với thai nhi.


    Nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, mỗi ngày bà bầu ăn một hộp sữa chua ít chất béo sẽ giảm 25% nguy cơ mắc cảm cúm. Những loại vi khuẩn có lợi tự nhiên trong sữa chua giúp tăng cường chức năng miễn dịch và phòng bệnh cho cơ thể, ngăn ngừa sự xâm nhập của các virus gây bệnh vào cơ thể. Vì thế, các chị đừng quên bổ sung thực phẩm có lợi này nhé!. Mẹ bầu có thể chọn sữa chua không đường hoặc ít đường để hạn chế tăng cân hoặc bị tiểu đường thai kỳ.

    Sữa
    Sữa
    Sữa
    Sữa

  2. Thịt gà rất giàu protein, các khoáng chất như sắt, canxi, photpho, các loại vitamin A, D, E, B1, B2 và axit nicotic. Khi kết hợp với gạo nếp, mẹ sẽ có món ăn cực kì bổ dưỡng giúp thai nhi tăng cân và giải cảm, chữa nghén rất hiệu quả.


    Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ không biết tại sao với mẹ bầu mắc Covid thì lại ăn cháo gà. Cháo là một món ăn dễ tiêu hoá, thích hợp dành cho người bệnh hay lúc cơ thể mệt mỏi. Cháo gà không chỉ là món ăn bổ dưỡng cho mẹ bầu mà còn có tác dụng kháng viêm, tiêu đờm.


    Cháo gà là món an thai tốt nhất cho bà bầu. Các mẹ bầu nên nhớ khi món này hãy sử dụng thịt của con gà mái đen thì mới tốt nhất được. Do vậy mà mẹ bầu nếu mắc Covid thì có thể bồi bổ sức khỏe với món cháo gà.

    Cháo gà
    Cháo gà
    Cháo gà
    Cháo gà
  3. Tía tô là một loại rau gia vị rất phổ biến trong bữa cơm của người Việt. Nó không chỉ là rau gia vị mà còn là vị thuốc quý trị các chứng ho, cảm, đau đầu...Tía tô từ trước đến nay đã được xem là một trong những vị thuốc đông y có tính ấm, chống động thai, giảm các triệu chứng đau họng. Mẹ không cần lo lắng vì tía tô an toàn đối với bà bầu lại rất dễ tìm ở bất kỳ đâu. Do đó mà khi mắc Covid, bà bầu nên bổ sung thêm tía tô với một lượng thích hợp để hỗ trợ điều trị bệnh.


    Mẹ bầu có thể uống nước lá tía tô với kinh giới 2 lần mỗi ngày sau khi ăn 30 phút hoặc nấu cháo tía tô với hành lá, trứng để ăn trong bữa chính. Sự kết hợp của các loại này sẽ giúp mẹ vừa cung cấp dinh dưỡng vừa điều trị các triệu chứng của Covid như nóng sốt, đau họng,…

    Tía tô
    Tía tô
    Tía tô
    Tía tô
  4. Top 4

    Tỏi

    Tỏi không chỉ là loại gia vị thiết yếu trong nhà bếp, giúp làm tăng hương vị cho món ăn mà còn có nhiều tác dụng trong việc phòng, điều trị bệnh. Tỏi rất giàu chất dinh dưỡng. Theo nghiên cứu, trong 100g tỏi có chứa 6,36g protein, 33g carbohydrates, 150g calo và các dưỡng chất như vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6), sắt, canxi, kali, mangan, magie, photpho,...

    Thành phần công hiệu chính trong tỏi là hợp chất hữu cơ sulfur và glycosides. Ngoài ra, trong tỏi còn có hàm lượng cao germanium và selen. Đặc biệt, hàm lượng germanium trong tỏi cao hơn so với các dược liệu như nhân sâm, trà xanh, trà đỏ,... Tác dụng cơ bản của tỏi chủ yếu đến từ allicin. Trong tỏi tươi không có allicin tự do, chỉ có tiền chất của nó là alliin. Khi tỏi được băm nhuyễn, enzyme trong tỏi bị kích hoạt sẽ kích thích alliin hình thành allicin. Tỏi là một trong những vị thuốc được nhiều người biết đến với tác dụng chống oxy hoá, kháng viêm, tăng sức đề kháng. Mẹ bầu mắc Covid có thể thêm tỏi trong gia vị nem hàng ngày hoặc giã nát 3 - 4 tép rồi hoà vào nước ấm để uống. Chắc chắn sẽ rất khó nuốt vì mùi cay nồng của tỏi nhưng mẹ hãy cố gắng để nhanh chóng đẩy lùi virus SARS-CoV-2 ra khỏi cơ thể.


    Tỏi cung cấp một hàm lượng lớn flavonoid giúp sản sinh glutathione, giúp loại bỏ các độc tố. Những người thường xuyên ăn 2-3 tép tỏi sống mỗi ngày từ 3-4 lần/tuần sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh phổi lên tới 44%.

    Tỏi
    Tỏi
    Tỏi
    Tỏi
  5. Kẽm là một trong những dinh dưỡng quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể, đặc biệt với phụ nữ đang mang thai. Rất nhiều nghiên cứu cho biết việc bổ sung kẽm giúp quá trình phát triển của tế bào diễn ra thuận lợi, đồng thời chúng còn tham gia vào hoạt động phân chia ADN trong cơ thể. Kẽm là một khoáng chất cần thiết cho sức khỏe. Nó tham gia vào nhiều quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng, duy trì hệ thống miễn dịch, phát triển và sửa chữa các mô cơ thể. Cơ thể không lưu trữ kẽm, vì vậy bạn cần ăn đủ lượng kẽm yêu cầu mỗi ngày.


    Bên cạnh đó, với khả năng kích thích tế bào miễn dịch hoạt động, kẽm giúp mẹ bầu cải thiện sức đề kháng trong suốt giai đoạn mang thai. Nhờ vậy cả mẹ và bé đều duy trì sức khỏe tốt, ổn định, hạn chế nguy cơ mắc bệnh của thai nhi. Tuy nhiên, trong thai kỳ cơ thể của người mẹ khá nhạy cảm. Mọi người nên chủ động tìm hiểu và áp dụng những cách bổ sung kẽm an toàn cho bà bầu. Kẽm là chất đóng vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch của cơ thể, hỗ trợ chức năng của bạch cầu là nhận biết và tiêu diệt virus, vi khuẩn gây bệnh. Vì vậy với câu hỏi bà bầu mắc Covid nên ăn gì thì đừng bỏ qua các loại thực phẩm như hàu, sò, thịt bò, cừu, heo, gà, trứng gà, các loại đậu,…

    Thực phẩm giàu kẽm
    Thực phẩm giàu kẽm
    Thực phẩm giàu kẽm
    Thực phẩm giàu kẽm
  6. Axit béo Omega-3 là chất béo không bão hòa có vai trò quan trọng trong hoạt động của não bộ, giúp giảm viêm trong cơ thể, giảm nguy cơ bệnh tim mạch và các vấn đề về tim khác. Sự thiếu hụt chất này trong cơ thể sẽ gây ra các triệu chứng như da khô, suy giảm trí nhớ, mệt mỏi,.. Omega-3 không thể tự tổng hợp được mà cần phải được đưa vào cơ thể qua quá trình ăn uống hằng ngày. Từ xưa đến nay, những loại thực phẩm giàu Omega-3 được đặt lên hàng đầu trong top thực phẩm tốt cho sức khoẻ bà bầu. Omega-3 là chất có tác dụng hỗ trợ hoạt động của trí não, hệ tuần hoàn và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.


    Nhóm thực phẩm giàu Omega-3 sẽ giúp các mẹ bầu tăng sức đề kháng và ngăn ngừa các biến chứng trong thai kỳ. Để bổ sung dưỡng chất này cho cơ thể thì mẹ nên ăn các loại cá béo, dầu cá, óc chó, hạnh nhân, Hạt chia, Trứng gà ta, đậu nành, Đậu Hà Lan, Súp lơ, Quả bơ…

    Thực phẩm giàu Omega-3
    Thực phẩm giàu Omega-3
    Thực phẩm giàu Omega-3
    Thực phẩm giàu Omega-3
  7. Việc bổ sung đầy đủ chất cho bà bầu mắc Covid sẽ là phương pháp hỗ trợ điều trị an toàn và hiệu quả. Mẹ nên lưu ý nhiều hơn đến nhóm Vitamin A và C vì 2 nhóm này có tác dụng hỗ trợ hoạt động miễn dịch của cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.


    Mẹ bầu mắc Covid nên ăn nhiều rau và trái cây, nhất là các loại như cam, chanh, quýt, ổi, cà rốt, cà chua, bí ngô, xoài,… Mẹ cũng có thể ép lấy nước để dùng mỗi ngày để hỗ trợ chức năng của hệ miễn dịch và giúp cho sự phát triển chức năng phổi của em bé trong bụng.


    Giúp cung cấp một lượng vitamin C lớn, kích thích các tế bào màu trắng để chống lại nhiễm trùng, xây dựng một hệ thống miễn dịch tự nhiên giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng chống chọi lại với bệnh tật, làm giảm tình trạng táo bón.

    Thực phẩm giàu Vitamin
    Thực phẩm giàu Vitamin
    Thực phẩm giàu Vitamin
    Thực phẩm giàu Vitamin




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy