Top 12 Sản phẩm các chuyên gia dinh dưỡng không bao giờ ăn, bạn nên biết

Mai Ly 54 0 Báo lỗi

Có rất nhiều điều chúng ta vẫn chưa biết về thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày và chúng ta luôn tự hỏi mình liệu rằng chúng ta có thể tiêu thụ các sản phẩm này ... xem thêm...

  1. Các thanh ngũ cốc này thường được cho là lành mạnh và được bán như một món ăn nhẹ tốt cho những người muốn giảm cân. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng lại coi chúng là một loại thực phẩm không nằm trong chế độ ăn uống lành mạnh vì chúng chứa một lượng lớn đường, muối và chất béo bão hòa. Hóa ra, chẳng có gì khác biệt nếu bạn ăn một thanh kẹo hay một thanh ngũ cốc vì cả hai đều có hại như nhau.

    Các thanh kẹo ngũ cốc
    Các thanh kẹo ngũ cốc

  2. Bánh mì nguyên cám được làm từ các loại ngũ cốc nghiền mịn nên có màu nâu khá hấp dẫn. Nó được coi là một trong những loại bánh mì lành mạnh nhất, vì giàu chất xơ và giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn. Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định rằng bánh mì nguyên cám mua ở các cửa hàng lớn chứa rất nhiều chất bảo quản, muối và đường. Bánh mì tự làm được coi là một sự thay thế tốt và lành mạnh hơn, và cũng giữ được độ tươi lâu hơn, không có các thành phần độc hại.

    Bánh mì nguyên cám của thương hiệu lớn
    Bánh mì nguyên cám của thương hiệu lớn
  3. Trong khi các nhãn dán “Ít chất béo” hay “Không đường” có thể trở thành yếu tố kích thích nhu cầu mua đối với những người theo chế độ ăn kiêng, thì bản thân các chuyên gia dinh dưỡng nhận thấy những sản phẩm này không tốt cho chế độ ăn kiêng. Các sản phẩm không chứa chất béo và đường cũng trở nên không có mùi vị, vì vậy các nhà sản xuất thường thêm nhiều hóa chất và chất tăng vị nhân tạo hơn, điều này thực sự có thể ảnh hưởng xấu đến cả chế độ ăn uống và sức khỏe của bạn.

    Các sản phẩm được dán nhãn “ít chất béo” hoặc “không đường”
    Các sản phẩm được dán nhãn “ít chất béo” hoặc “không đường”
  4. Thịt đã qua chế biến chứa các chất phụ gia có hại để làm cho thịt trông hấp dẫn hơn và giúp kéo dài thời hạn sử dụng của sản phẩm. Các sản phẩm này bao gồm thịt xông khói, xúc xích, lạp xưởng, thịt bò bắp và thịt hộp. Tuy nhiên, điều đáng kinh ngạc hơn là những hộp thịt tươi băm trong siêu thị cũng được coi là một loại thực phẩm đã qua chế biến vì nó có thể chứa chất bảo quản. Vậy nên, thịt băm tự làm tại nhà là một sự thay thế lành mạnh nhất cho các món thịt viên và bánh mì kẹp thịt mua ở cửa hàng, vì bạn đảm bảo được thành phần và kiểm soát được lượng chất béo trong thịt.

    Thịt đã qua chế biến
    Thịt đã qua chế biến
  5. Bánh gạo phồng trông rất hấp dẫn vì nhìn chúng không có gì đáng lo ngại. Không chất béo, không đường, không chất xơ, không khoáng chất và không calo. Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng sẽ không bao giờ ăn vì chúng được biến thành đường gần như ngay lập tức sau khi đến hệ tiêu hóa của bạn. Chỉ số đường huyết của chúng có thể tăng lên đến 82, trong khi đường tinh khiết là 100 và một ly kem là 66. Chúng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và không thể được coi là một món ăn nhẹ lành mạnh được.

    Bánh gạo
    Bánh gạo
  6. Màu thực phẩm không chỉ được sử dụng trong kẹo và bánh rán, chúng thậm chí còn được thêm vào một số nhãn hiệu dưa chua, cá hồi hun khói và nước xốt salad. Trẻ em là đối tượng tiêu thụ các thực phẩm có màu nhân tạo nhiều nhất và điều này là một trong số những nguyên nhân dẫn tới việc tăng hội chứng ADHD (Rối loạn tăng động) ở trẻ em. Một trong số những tác hại khác có thể là trầm cảm và tâm trạng thay đổi thất thường, cũng như khó ngủ. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tránh xa các loại thực phẩm có màu sắc rực rỡ.

    Màu thực phẩm, ngay cả những thứ vô hại nhất
    Màu thực phẩm, ngay cả những thứ vô hại nhất
  7. Xu hướng detox nước trái cây xanh lá lấy cảm hứng từ những người nổi tiếng đã và đang chinh phục tâm trí của nhiều người. Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng lại nghi ngờ về các loại nước ép và detox, và đặc biệt là nước ép rau xanh phổ biến hiện nay. Đầu tiên, nước trái cây có thể tương tác với các loại thuốc bạn đang dùng và tạo ra các tác dụng phụ không tốt. Thứ hai, nước ép rau xanh bán trong các cửa hàng thực sự có thể chứa một ít nước hoa quả và nó chứa rất nhiều đường. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên tự ép nước rau xanh tại nhà nhé.

    Nước ép rau xanh mua ở cửa hàng
    Nước ép rau xanh mua ở cửa hàng
  8. Nữ diễn viên Blake Lively cho rằng cơ thể mặc bikini sau khi sinh của cô là chế độ ăn cắt giảm gluten và đậu nành. Các chuyên gia dinh dưỡng giải thích rằng đậu nành có chứa isoflavone, có tác dụng giống như nội tiết tố nữ estrogen. Nếu nam giới có quá nhiều estrogen trong cơ thể, họ có thể phát triển tuyến vú. Đối với phụ nữ, mức độ thừa estrogen có thể dẫn đến tăng cân. Các nhà dinh dưỡng khuyên chúng ta không nên uống sữa đậu nành vì các vấn đề nội tiết tố tiềm ẩn.

    Sữa đậu nành
    Sữa đậu nành
  9. Mặc dù ngũ cốc lạnh được coi là một loại thực phẩm dễ làm và nhanh chóng, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng lại không bao giờ ăn. Điều này là do loại thực phẩm này được chế biến sẵn và chứa nhiều đường, carbs tinh chế. Bắt đầu một ngày với bữa ăn này có thể làm cho lượng đường trong máu tăng cao, và sau đó giảm xuống nhanh, khiến bạn có cảm giác them ăn và dẫn đến ăn quá nhiều. Để thay thế lành mạnh hơn, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn bột yến mạch nguyên hạt.

    Ngũ cốc lạnh và  bánh granola
    Ngũ cốc lạnh và bánh granola
  10. Nhiều thương hiệu trái cây đóng hộp có xu hướng sử dụng si-rô như một chất bảo quản, và đây là tệ nạn mà các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo chúng ta nên chống lại. Si-rô chứa quá nhiều đường và giá trị dinh dưỡng của trái cây sẽ giảm đáng kể vì điều này. Khuyến nghị chính là chọn trái cây đã được đóng hộp ngâm trong nước ép của chính nó thay vì trong si-rô để giảm lượng đường.

    Trái cây đóng hộp ngâm si-rô
    Trái cây đóng hộp ngâm si-rô
  11. Hầu hết mọi người đều thích mì ống đã qua tinh chế vì nghĩ rằng nhân lúa mì đã được chế biến theo cách mà giữ được tất cả các chất dinh dưỡng. Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng sẽ không bao giờ ăn loại mì này vì hàm lượng calo cao hơn và chứa ít chất xơ. Điều này có thể khiến bạn có cảm giác đói nhanh sau khi ăn và kích thích bạn ăn nhiều hơn. Thay vào đó, Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn mì ống có nhiều chất xơ, ngũ cốc nguyên hạt.

    Mì ống tinh chế
    Mì ống tinh chế
  12. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mặc dù bơ đậu phộng nguyên bản chứa nhiều thành phần hữu ích, nhưng loại bơ được bán ở đa số các cửa hàng lại có thể gây hại. Điều này là do loại bơ hạt này chứa các thành phần bổ sung như chất béo chuyển hóa, dầu thực vật và nhiều đường. Các chuyên gia dinh dưỡng sẽ chọn loại bơ đậu phộng từ các cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe hơn là mua từ siêu thị thông thường.


    Nguồn: Brightside

    Bơ đậu phộng
    Bơ đậu phộng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy