Top 9 Điều cần cân nhắc trước khi kết hôn để có cuộc hôn nhân hạnh phúc

Mai Ly 50 0 Báo lỗi

Khi đắm chìm trong sự lãng mạn, chúng ta thấy tình yêu thực sự đem lại hạnh phúc và bạn sẽ muốn một cuộc hôn nhân viên mãn. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến đều ... xem thêm...

  1. Giá trị gia đình có thể khó đối với những người sống hơi nghệ thuật và ưa sự tự do. Nếu trước khi kết hôn, hai bạn cùng quan tâm đến sở thích của nhau (bất kể đó là Zumba hay lặn biển cực chất), thì việc hiểu hơn và sở thích cá nhân cũng như không gian riêng của nhau có thể khiến hai bạn gần gũi và bền chặt hơn trong tương lai.

    Sở thích và không gian riêng tư của nhau
    Sở thích và không gian riêng tư của nhau

  2. Đôi khi, chúng ta sẽ mất nhiều năm để tìm hiểu điều gì đó về thái độ và tính cách của bạn đời, nhưng có một số cặp đôi rất vui khi biết tất cả những nhược điểm ngay từ khi bắt đầu mối quan hệ. Điều này thực sự là rất cần thiết đối với các cặp đôi vì bạn sẽ có cơ hội tự biết thêm được những ưu điểm và chấp nhận những mặt hạn chế trong tính cách và ngoại hình của người bạn yêu càng sớm thì càng tốt. Hơn nữa, biết sớm những điều này cũng tránh được những thất vọng cho nhau.

    Ưu nhược điểm của nhau
    Ưu nhược điểm của nhau
  3. Dưới đây là những câu hỏi bạn nên đặt ra cho bản thân trước khi muốn kết hôn với ai đó: Bạn muốn sinh bao nhiêu con, và khi nào là thời điểm thích hợp nhất? Bạn sẽ sống với cha mẹ chồng hay ở riêng? Bạn muốn nuôi một con mèo hay một con chó và bạn đời của bạn có thích không? Có thể dễ dàng giải quyết được 2 câu hỏi cuối cùng, nhưng nếu bạn đời của bạn muốn có một đứa trẻ trong 10 năm kể từ khi kết hôn và bạn đang mơ về một kiểu gia đình riêng của mình và của cả hai, bạn sẽ phải suy nghĩ lại mọi thứ.

    Cha mẹ và con cái
    Cha mẹ và con cái
  4. Những người đang yêu thường chia sẻ những khoản chi phí mà không có bất kỳ suy nghĩ nào. Tuy nhiên, số tiền thu nhập sau khi kết hôn sẽ khác. Tất nhiên, không nên tính toán quá chi li, nếu bạn muốn cùng hỗ trợ nhau về mặt tài chính, hai người chỉ cần thảo luận về sự cân bằng và thống nhất các khoản cho tiêu để cả hai cùng thoải mái nhất là được.

    Tiền bạc
    Tiền bạc
  5. Các chuyên gia cho rằng, xung đột tôn giáo và truyền thống trong một gia đình thường bắt đầu sau khi một đứa trẻ được sinh ra. Cả cha và mẹ đều muốn tạo cho con mình một nền tảng văn hóa mà họ cho là tốt nhất. Nền tảng này có thể khác nhau đối với người cha và người mẹ. Vì vậy, hai bạn nên lập một kế hoạch chi tiết và mục tiêu cụ thể là sự hòa hợp và tương lai tốt nhất cho đứa trẻ.

    Những sự ưu tiên, truyền thống và tôn giáo
    Những sự ưu tiên, truyền thống và tôn giáo
  6. Một số câu hỏi vẫn thường gây băn khoăn cho rất nhiều người, đó là liệu niềm tin có tồn tại hay không và nó có thực sự cần thiết để thúc đẩy chúng ta đến một cuộc hôn nhân với người đó? Tốt hơn hết là bạn nên tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ về người bạn đời sau này của mình. Bạn có cảm thấy như thế nào với những buổi tiệc tùng, sự tán tỉnh đùa giỡn và các chuyến công tác xa của bạn đời? Nếu bạn biết điều gì khiến mỗi người trong số chúng ta xuất hiện cảm giác ghen tuông, bạn có thể dễ bị nhạy cảm hơn.

    Niềm tin và sự ghen tuông
    Niềm tin và sự ghen tuông
  7. Không có ý nghĩa khi cố cãi vã, nhưng bạn có thể phân tích phản ứng của đối tác trong trường hợp quan điểm của họ không giống với quan điểm của bạn. Sẽ không có tranh cãi nghiêm trọng nếu bạn tạo ra các "quy tắc xung đột" từ trước. Bạn có thể đập vỡ bát đĩa, đi sang phòng khác hay vẽ cảm xúc của mình lên bảng thông báo - bất cứ điều gì bạn muốn.

    Các vấn đề mâu thuẫn và bất đồng quan điểm
    Các vấn đề mâu thuẫn và bất đồng quan điểm
  8. Quy tắc "5 ngôn ngữ tình yêu" có 5 điều tuyệt vời nhất trong một mối quan hệ. Chúng là những điều như đáp ứng, củng cố, thời gian quý giá, tặng quà và làm đối phương cảm động.Chúng ta nên có một danh sách ưu tiên của tất cả những điều này, bạn hãy tập trung vào những đặc điểm quan trọng nhất để tạo nên một mối quan hệ bền chặt hơn.

    Ngôn ngữ của tình yêu
    Ngôn ngữ của tình yêu
  9. Làm thế nào để cả hai bạn đều nhìn thấy tương lai của nhau? Những "bức tranh hạnh phúc" có giống nhau không? Tại sao không chơi một trò chơi tuyệt vời nào đó? Bạn cần lấy một tờ giấy và lần lượt vẽ mọi thứ hai bạn muốn làm cùng nhau trong tương lai. Nó có thể là bất cứ điều gì: đám cưới, ngôi nhà và những đứa trẻ, đi du lịch,…. Các trò chơi và nhiệm vụ tương hỗ sẽ giúp hai bạn gần gũi nhau hơn và phát triển mối quan hệ của nhau.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Tương lai sau này
    Tương lai sau này



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy